Giáo án Toán lớp 5 tiết 31: Luyện tập chung

Môn: toán Luyện tập chung (Tiết: 31 )

I. MỤC TIÊU:

Giúp HS củng cố về:

- Quan hệ giữc 1 và 1/10, 1/10 và 1/100, 1/100 và 1/1000

- Tìm thành phần chưa biết của phép tính với PS

- Giải bài toán liên quan đến số TBC

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 540 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 5 tiết 31: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thø ngµy th¸ng n¨m 2006 M«n: to¸n LuyÖn tËp chung (TiÕt: 31 ) I. MỤC TIÊU: Giúp HS củng cố về: Quan hệ giữc 1 và , và , và Tìm thành phần chưa biết của phép tính với PS Giải bài toán liên quan đến số TBC II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc KIỂM TRA BÀI CŨ 1. Kiểm tra bài cũ: - H: PS thập phân là những PS như thế nào? Cho vd về những PS thập phân - 2 HS lên bảng trả lời - Nhận xét và cho điểm HS. DẠY - HỌC BÀI MỚI 2. Giới thiệu bài: trực tiếp - Nghe để xác định Nv của tiết học. HĐ1: ôn tập về mối quan hệ giữa những PS đặc biệt - Bài 1: + Muốn biết 1 gấp bao nhiêu lần ta làm thế nào? + Ta lấy 1 chia cho - Yêu cầu HS thực hiện - Một em lên bảng - Lớp làm nháp - Tương tự với câu b và c - Làm vào vở bài tập HĐ2: Tìm thành phần chưa biết của phép tính Bài 2: Yêu cầu HS nêu đề toán Gợi ý: Muốn tìm số hạng chưa biết trong một tổng ta làm ntn? Muốn tìm số bị trừ trong hiệu ta làm thế nào? Muốn tìm thừa số chưa biết ta làm ntn Muốn tìm số bị chia ta là ntn? - 2 em lên bảng - lớp làm vào vở - Cho HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. - Chấm bài của HS - Nhận xét đúng/sai. Nếu bạn làm sai thì sửa lại cho đúng. - Bài 3: Yêu cầu HS nêu đề toán và tóm tắt + Hướng dẫn: - Muốn tìm trung bình mỗi giờ vòi nước chảy được bao nhiêu phần của bể ta làm ntn? - Ta lấy tổng số nước chảy ở 2 giờ chiacho 2 - Nhận xét ý kiến của HS. - Yêu cầu HS thực hiện và chữa bài - Làm BT vào ở - Bài 4: + Yêu cầu HS nêu đề toán và cách giải - Tìm giá tiền mỗi mét vải trước đây. - Tìm giá tiền một mét vải hiện nay. - Lấy số tiền chia cho giá tiền mỗi mét vải ta được số mét vải. - Yêu cầu HS nêu cách làm và tự trình bày bài giải. -Làm vào vở BT – 1 em lên bảng 3. Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học - Hoàn thành BT còn lại.

File đính kèm:

  • docTiet 31.doc