I/ MỤC TIÊU
- : Giúp HS: Biết thực hiện phép tính trừ các số có 3 chữ số (có nhớ 1 lần ở hàng chục hoặc hàng trăm).
- Ap dụng để giải toán có lời văn (cĩ một php trừ)
- Bi 1-2 ( cột 1,2,3) - bi 3
II/ CHUẨN BỊ:
- Giáo viên : Bảng phụ có ghi nội dung bài tập 1.
- Học sinh : Vở bài tập.
44 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1171 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán Lớp 3A chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i câu có 4 lựa chọn khác nhau. Câu trả lời đúng ghi được 1 điểm, câu trả lời
sai không ghi được điểm.
-GV nhận xét đáp án các đội trả lời.
*Vòng 2
Bốc thăm và trả lời câu hỏi:
*Vòng 3
Hát múa, kể chuyện về Bác Hồ
*Kết luận:
-Đội thắng cuộc là đội ghi được số điểm cao nhất.
-GV nhận xét phần thi của các đội.
*Hoạt động 3: Củng cố – dặn dò.(5 phút)
-Yêu cầu HS học thuộc 5 điều Bác Hồ dạy. Chăm chỉ thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.
Chuẩn bị bài: Giữ lời hứa.
-GV nhận xét tiết học.
-Nhóm khác nhận xét và bổ sung ý kiến.
+ Mỗi nhóm cử 2 HS lập thành 1 đội
+ Mỗi đội tham dự 3 vòng thi
+ Các đội sẽ trả lời bằng cách lựa chọn A,B,C,D.
+ Mỗi đội được bốc thăm 1 lần và trả lời câu hỏi của mình.
+ Mỗi đội cử ra đại diện múa, hát hoặc kể chuyện về Bác Hồ.
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI Tiết 3
Bài: VỆ SINH HÔ HẤP
I/ MỤC TIÊU
Nêu được những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp.
GDMT: Biết một số hoạt động của con người đã gây ơ nhiễm bầu khơng khí,cĩ hại đến cơ quan hơ hấp, tuần hồn thần kinh ( BP).
II/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên : Các hình minh hoạ trang 8,9, SGK, Phiếu giao việc.
Học sinh :Vở bài tập.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Hoạt động khởi động :(5 phút)
Hát
+Kiểm tra bài cũ:
-GV kiểm tra VBT của HS.
Gọi 3 HS lên bảng trả lời câu hỏi đã nêu trong hoạt động 4 bài 2.
2.Giới thiệu bài
VỆ SINH HÔ HẤP
3.Các hoạt độngday- học:
*Hoạt động 1: Lợi ích của việc tập thở sâu vào buổi sáng
+Mục tiêu: Biết và nêu được lợi ích của việc tập thở vào buổi sáng.
GV yêu cầu HS đứng dậy hai tay chống hông, chân mở rộng bằng vai. Sau đó GV hô từ từ “ Hít – thở “
-GV hỏi: Khi chúng ta thực hiện động tác hít sâu, cơ thể của chúng ta nhập được lượng không khí như thế nào?
-GV yêu cầu hai học sinh ngồi cạnh nhau thảo luận và trả lời câu hỏi: Học thở vào buổi sáng có lợi ích gì?
-GV kết luận:
+ Không khí vào các buôi sáng thường rất trong lành và có lợi cho sức khoẻ.
+ Sau 1 đêm nằm ngủ không vận động, cơ thể cần vận động vào buổi sáng để mạch máu được lưu thông. Tập thở, hô hấp sâu vào buổi sáng có không khí trong lành giúp cơ thể thải được chất các-bô - níc ra ngoài và thu được nhiều Oxy vào phổi. Vì những lí do trên tập thở vào buổi sáng là rất tốt cho cơ thể , có lợi cho sức khoẻ.
HS hát bài “Bài ca đi học”
-3 HS lên bảng trả lời câu hỏi.
-Thực hiện khoảng 10 lần theo nhịp hô của GV.
-HS tự do phát biểu ý kiến.
-HS thảo luận theo cặp. Đại diện HS trả lời câu hỏi, các học sinh khác nghe và bổ sung cho câu trả lời của bạn.
*Hoạt động 2: Vệ sinh mũi và họng.
+Mục tiêu: Có ý thức giữ sạch mũi và họng.
-GV yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ
-GV hỏi bạn trong tranh đang làm gì?
-Theo em, những việc làm đó có lợi ích gì?
-Hằng ngày, các em đã làm những gì để giữ sạch mũi và họng?
*Kết luận: Để mũi và họng luôn được sach sẽ, hằng ngày chúng ta cần rữa mũi bằng khăn sạch và súc miệng bằng nước muối ( Hoặc nước súc miệng ). Mũi và họng luôn sạch sẽ giúp ta hô hấp tối hơn và phòng được các bệnh hô hấp.
*Hoạt động 3: Bảo vệ và giữ gìn cơ quan hô hấp.
-GV chia học sinh thành những nhóm nhỏ khoảng 5 đến 6 học sinh
-GV phát phiếu cho HS
- Quan sát hình minh hoạ ở trang 9, SGK và thảo luận để trả lời câu hỏi sau:
+ Các nhân vật trong tranh đang làm gì?
+ Theo em, đó là việc nên hay không nên làm để bảo vệ và giữ gìn cơ quan hô hấp? Vì sao?
-GV nhận xét kết quả thảo luận của các nhóm. Sau đó yêu cầu HS nối tiếp nhau nêu các việc làm và không nên làm để bảo vệ và giữ gìn cơ quan hô hấp.
-GV bổ xung thên những điều HS chưa nêu được sau đó cho HS đọc lại nội dung đã ghi bảng.
* Củng cố - dặn dò:
-Yêu cầu HS làm bài tập trong vở BT
-Thực hiện tốt vệ sinh mũi, họng hằng ngày.
Chuẩn bị bài: Phòng bệnh đường hô hấp.
-Liên hệ thực tế: Trồng cây xanh, không vứt rác bừa bãi…
-Nhận xét tiết học.
-Quan sát tranh theo yêu cầu.
+HS tự do phát biểu.
+Làm cho mũi và họng được sạch sẽ, vệ sinh.(HS:K-G)
-HS tự do phát biểu ý kiến.
-Trồng cây xanh, luôn quét dọn nhà cửa, lau sạch đồ đạc, sàn nhà, đảm bảo không khí trong nhà trong sạch, không bụi
Chia nhóm theo hướng dẫn của GV.
-Các nhóm nhận phiếu giao việc và hoạt động theo nhóm 6.
-Hình 4,5: Các bạn chơi đùa nơi có nhiều khói bụi.
-Hình6,7:Hút thuốc lá, nhả khói chứa nhiều chất độc
-Hình 7: Làm vệ sinh cần đeo khẩu trang, việc làm nầy có lợi vì ít hít khói bụi.
-Hình 8:Cây xanh tạo không khí trong lành, Các bạn giữ ấm cơ thể.
(HS:TB-K)
Thư năm , ngày 2 tháng 9 năm 2010
Môn: TỰ NHIÊN-XÃ HỘI Tiết 4
Bài 4 : PHÒNG BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP
I/ MỤC TIÊU:
Kể được tên một số bệnh thường gặp ở cơ quan hô hấp như viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi.
Biết cách giữ ấm cơ thể, giữ vệ sinh mũi miệng.
II/ CHUẨN BỊ:
- Giáo viên : Các hình minh hoạ trang 10,11 SGK. Tranh minh hoạ các bộ phận của cơ quan hô hấp, phiếu giao việc.
-Học sinh :Vở bài tập.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Hoạt động khởi động :(5 phút)
Hát
+Kiểm tra bài cũ:
-GV gọi 3 HS lên bảng và trả lời các câu hỏi:
+ Tập thở vào buổi sáng có lợi gì?
+ Hằng ngày, chúng ta cần làm gì để giữ sạch mũi và họng?
+ Chỉ hình minh hoạ và gọi tên các bộ phận của cơ quan hô hấp?
*GV nhận xét và cho điểm HS.
2.Giới thiệu bài
-Phòng bệnh đường hô hấp
3.Các hoạt động chính:
*Hoạt động 1: Các bệnh viêm đường hô hấp thường gặp
-GV nêu: Các bộ phận của cơ quan hô hấp là: Mũi, phế quản, khí quản, phổi. GV yêu cầu HS nêu ra các bệnh đường hô hấp thường gặp.
-GV kết luận: Các bệnh đường hô hấp thường gặp là: Viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi …..
*Hoạt động 2: Nguyên nhân chính và cách đề phòng các bệnh đường hô hấp thường gặp.
+Mục tiêu: Nêu được nguyên nhân và cách đề phòng bệnh đường hô hấp.
-HS hát bài”Lớp chúng ta đoàn kết”
-4HS lần lượt trả lời các câu hỏi
-HS lần lượt nêu ra các bệnh đường hô hấp thường gặp:
- Viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi … (HS:TB-K)
-GV lần lượt treo các tranh minh hoạ và hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung của từng bức tranh.
-GV sửa chữa cho HS
-Yêu cầu HS đọc nội dung bài bạn cần biết trang 11 SGK và nêu các nguyên nhân chính, cách đề phòng các bệnh đường hô hấp.
*Hoạt động 3: Trò chơi “Bác sĩ”
-GV giới thiệu trò chơi, sau đó phổ biến cách chơi
-Tổng kết trò chơi, tuyên dương các “ Bác sĩ” giỏi và các bệnh nhân nêu đúng biểu hiện của bệnh giúp “Bác sĩ” chuẩn đoán đúng bệnh.
* Củng cố - dặn dò:
-Yêu cầu HS thực hiện bài học
Chuẩn bị bài:Bệnh lao phổi.
-Nhận xét tiết học.
-HS lần lượt quan sát tranh minh hoạ. Nghe câu hỏi của GV, suy nghĩ và trả lời.
-HS đọc thầm sau đó 2 HS nêu nguyên nhân, 2 HS nêu cách phòng bệnh.
Cần mặc đủ ấm, không để lạnh cổ,ngực,hai bàn chân,ăn đủ chất, không uống đồ lạnh (HS:K-G)
-Tiến hành trò chơi theo hướng dẫn của GV.(2 HS)
Môn: THỦ CÔNG
Bài 1: GẤP TÀU THUỶ HAI ỐNG KHÓI(Tiết 2)
I/ MỤC TIÊU :
-Tương tự (tiết 1)
II/ CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Mẫu tàu thuỷ có 2 ống khói có kích thước đủ lớn để cả lớp quan sát
được.Quy trình gấp tàu thuỷ 2 ống khói,bút màu ,kéo.
-Học sinh :Vở thủ công,giấy màu,kéo.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Hoạt động khởi động :(5 phút)
Hát:
+Kiểm tra bài cũ:
-GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS:vở thủ công,giấy màu,kéo.
2.Giới thiệu bài
GẤP TÀU THUỶ HAI ỐNG KHÓI (Tiết 2)
3.Các hoạt động dạy- học:
*Hoạt động 1:HS thực hành gấp tàu thuỷ 2 ống khói .
+Mục tiêu:gấp được tàu thuỷ hai ống khói.
(25 phút,giấy màu,kéo ,quy trình gấp tàu thuỷ,giấy màu)
-GV yêu cầu HS thao tác gấp tàu thuỷ hai ống khói theo các bước đã học ở tiết trước.
-Sau khi HS nhận xét ,GV cho HS quan sát và nhắc lại quy trình gấp tàu thuỷ 2 ống khói theo các bước sau:
+Bước 1:Gấp ,cắt tờ giấy hình vuông.
+Bước 2:Gấp lấy điểm giữa và 2 đường gấp dấu gấp giữa hình vuông.
+Bước 3:Gấp thành tàu thuỷ 2 ống khói.
-GV gợi ý cho HS :Sau khi gấp được tàu thuỷ ,các em có thể dán vào vở va dùng bút màu vẽ cho đẹp.
*GV tổ chức cho HS thực hành.
-Trong khi HS thực hành GV có thể đến từng bàn ,uốn nắn cho các em còn lúng túng để các em hoàn thành sản phẩm.
-GV tổ chức cho các em trưng bày sản phẩm.
-HS hát bài”Chú voi con ở bản Đôn
-HS thực hành.
-HS nhắc lại quy trình gấp.
-HS thực hành.
-HS trưng bày sản phẩm.
-GV nhận xét các sản phẩm được trưng bày trên bảng.
-GV đánh giá kết quả thực hành của HS.
Hoạt động 2: Nhận xét-Dặn dò:(5 phút)
-GV nhận xét sự chuẩn bị bài,tinh thần học tập và kết quả thực hành của HS.
-Dặn HS giờ sau nhớ mang giấy ,kéo để học bài :Gấp con ếch
-HS nhận xét
File đính kèm:
- TUAN 2.doc