Giáo án Toán - Lớp 2A1 - Tuần 3

I. Mục tiêu:

- Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau:

- Đọc viết số có 2 chữ số, viết số liền trước, số liền sau.

- Kĩ năng thực hiện phép cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100, giải các bài toán bằng 1 phép tính đã học. Đo, viết số đo độ dài đoạn thẳng.

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1144 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán - Lớp 2A1 - Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 3 Môn: TOÁN Bài: KIỂM TRA Ngày dạy : Lớp Hai / ************************* I. Mục tiêu: - Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau: - Đọc viết số có 2 chữ số, viết số liền trước, số liền sau. - Kĩ năng thực hiện phép cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 100, giải các bài toán bằng 1 phép tính đã học. Đo, viết số đo độ dài đoạn thẳng. II. Đề kiểm tra. Bài 1 a, Đặt tính rồi tính 65 + 15 ; 46 + 30 ; 100 - 60 ; 98 - 66 Bài 2 : a, Đọc số sau : 78 ; 92 b, Viết các số từ 89 đến 95. Bài 3 : a,Viết số liền trước của số 61 là … b, Viết số liền sau của số 99 là …. Bài 4: Hà hái được 36 bông hoa. Lan hái được nhiều hơn Hà 12 bông hoa. Hỏi Lan hái được bao nhiêu bông hoa ? KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 3 Môn: TOÁN Bài: PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 10 Ngày dạy : Lớp Hai / ************************* I.Mục tiêu: - Biết cộng 2 số có tổng bằng 10, biết dựa vào bảng cộng để tìm 1 số chưa biết trong phép cộng có tổng bằng 10. - Biết viết 10 thành tổng của 2 số trong đó có 1 số cho trước. Biết công nhẩm 10 cộng với số có 1 chữ số. Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 12. II.Đồ dùng dạy- học:Bảng gài, que tính. Mô hình đồng hồ. III.Các hoạt động dạy- học : Hoạt động của Gv Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: * Giáo viên nhận xét cho điểm 2. Dạy -học bài mới: Giới thiệu bài: 2.1 Giới thiệu 6 + 4 = 10: - Giáo viên giơ 6 que tính và hỏi: Cô có mấy que tính? -GV yêu cầu HS lấy 6 que tính đồng thời GV gài 6 que tính lên bảng gài. -GV yêu cầu HS lấy thêm 4 que tính đồng thời cũng gài thêm 4 que tính -Yêu cầu HS gộp rồi đếm xem có bao nhiêu que tính. (GV trình bày như SGK) -Hãy viết phép tính theo cột dọc. - Yêu cầu học sinh nêu cách tính và cách viết kết quả 2.2.Luyện tập- thực hành: Bài 1:(Cột 1,2,3) Viết số thích hợp vào ... Bài 2:Tính -Hỏi: Cách viết, cách thực hiện 5+5(có thể hỏi với nhiều phép tính khác). Bài 3:Dòng 1 ( HS khá làm cả). Bài 4: 2.3.Củng cố - dặn dò: Nhận xét tiết học. -Dặn dò HS về nhà ôn lại bài, tập nhẩm các phép tính có dạng như bài tập 3. - Làm bài tập -Lấy 6 que tính để trước mặt 4. -Lấy thêm 4 que tính. -HS đếm và đưa ra kết quả 10 que tính. - HS viết: 6 + 4 10 - Thảo luận nhóm đôi và nêu kq. - Thực hiện vào bảng con sau đó nêu cách tính. -Tự nhẩm và trình bày trước lớp. Kq: 16; 12; 18; 11; 15; 19. - HS quan sát đồng hồ và nêu : Đồng hồ chỉ A. 7 giờ B. 5 giờ C. 10 giờ. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 3 Môn: T Bài: L Ngày dạy : Lớp Hai / ************************* Toán 26 + 4 ; 36 + 24 I.Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 4; 36 + 24. - Biết giải bài toán bằng 1 phép cộng. II.Đồ dùng dạy- học:Que tính, bảng cài. III.Các hoạt động dạy- học : Hoạt động của Gv Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: -Nhận xét và cho điểm học sinh. 2.Dạy- học bài mới: 2.1.Giới thiệu bài: 2.2.Giới thiệu phép cộng 26+4: -Nêu bài toán SGK. GV hỏi: Em tính như thế nào ? - GV lấy một kết quả tính hay nhất của học sinh để hướng dẫn cho cả lớp -Yêu cầu 1HS lên bảng đặt tính và thực hiện phép tính.Các HS khác ghi ra nháp Hỏi: Em đã thực hiện như thế nào? 2.3.Giới thiệu phép cộng 36+24: - GV tiến hành như phần 2.2. Gọi 1HS lên bảng đặt tính và tính. Sau đó yêu cầu HS nêu cách tính. GV cho nhiều HS nêu lại cách cộng 2.4.Luyện tập- Thực hành: Bài 1:Tính - Củng cố kĩ năng thực hiện phép cộng dạng 26 + 4 ; 36 + 24 Bài 2: Tóm tắt Nhà Mai nuôi : 22 con gà Nhà Lan nuôi :18 con gà Cả hai nhà nuôi:..... con gà? Yêu cầu HS nêu nhiều lời giải khác Bài 3:(HS khá giỏi) -Viết 5 phép cộng có tổng bằng 20 theo mẫu: 19+1=20. C. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét tiết học. - Dặn dò HS chuẩn bị bài sau. + HS : Làm bài tập 3 - HS thao tác trên que tính và nêu kq 30. - HS nêu cách tính -HS làm bài -6 cộng 4 bằng10 ,viết 0 nhớ1.2 thêm 1 là 3,viết 3 vào cột chục.(GVcho nhiều HS nói). 36 6 cộng 4 bằng 10, viết 0 nhớ 1. + 24 2cộng 3 bằng 5, thêm 1 là 6 60 viết 6 (thẳng 3 và 2) - Thực hiện vào b/c, sau đó nêu kq và cách tính. - Kq: 40; 50; 90; 60; 90; 60; 50; 90. - 1 em làm BP, cả lớp làm vào vở. Bài giải Cả hai nhà nuôi là: 22+18= 40(con gà) Đáp số: 40con gà. - HS tự làm và nêu kq: 18+2=20 14+6=20 17+3=20 13+7=20 16+4=20 12+8=20 11+9=20 15+5=20 Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên KẾ HOẠCH BÀI HỌC Tuần 3 Môn: TOÁN Bài: LUYỆN TẬP Ngày dạy : Lớp Hai / ************************* I.Mục tiêu: - Biết phép cộng dạng 9 + 1+ 5; Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 4; 36 = 24. - Biết giải bài toán bằng một phép tính cộng. II.Đồ dùng dạy- học:Đồ dùng phục vụ trò chơi. III.Các hoạt động dạy- học : Hoạt động của Gv Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: 2.Dạy- học bài mới: 2.1.Giới thiệu bài: 2.2.Luyện tập: Bài 1(Dòng 1), HS khá giỏi làm cả bài. - Củng cố phép cộng dạng 9 + 1 + 5. Bài 2:Tính * Giáo viên và cả lớp nhận xét Bài 3:Đặt tính rồi tính - Củng cố kĩ năng đặt tính và thực hiện phép tính dạng 26 + 4; 36 = 24. Bài 4: -Gọi 1HS đọc đề bài. Tóm tắt Nam : 16 học sinh. Nữ : 14 học sinh. Cả lớp: .... học sinh 3.Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. Bài sau: 9 cộng với một số: 9 + 5 HS : Làm bài 2 - HS thảo luận nhóm đôi, nêu kq. -Đọc chữa, chẳng hạn: 9 cộng1bằng10; 10 cộng 5 bằng 15... - Cả lớp thực hiện vào nháp và nối tiếp nêu cách tính và đọc kq: 40; 40; 70; 70; 80 - Cả lớp thực hiện vào b/c. Kq: 30; 60; 30. -HS đọc đề bài. - 1 em làm BP, cả lớp làm vào vở. Bài giải Học sinh lớp đó có là:14+16=30 (học sinh) Đáp số: 30 học sinh Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docToán - Lớp 2 - Tuần 3.doc