A- Mục tiêu:
- HS biết thực hiện phép cộng dạng 7 + 5 ; từ đó lập và học thuộc các công thức 7 cộng với một số
- Củng cố giải bài toán về nhiều hơn
- GD HS ham học toán
B- Đồ dùng : GV : 20 que tính
HS : 20 que tính
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 06
Thứ hai ngày 10 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 26: 7 cộng với một số: 7 + 5
A- Mục tiêu:
- HS biết thực hiện phép cộng dạng 7 + 5 ; từ đó lập và học thuộc các công thức 7 cộng với một số
- Củng cố giải bài toán về nhiều hơn
- GD HS ham học toán
B- Đồ dùng : GV : 20 que tính
HS : 20 que tính
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc bảng cộng 8?
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng : 7 + 5
- GV nêu bài toán
7 + 5 = ?
5 + 7 = ?
- GV hướng dẫn cách đặt tính theo cột dọc và cách tính
b- HĐ 2: Thực hành
* Lưu ý: Không làm phép tính trung gian
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
* Lưu ý: Anh " hơn" em 5 tuổi tức là anh nhiều hơn em 5 tuổi
- Chấm bài
- Nhận xét
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Truyền điện
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- HS đọc
- Nhận xét
- HS nêu lại bài toán
- Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả 7 + 5 và 5 + 7
* Bài 1: Làm miệng
* Bài 2: Làm miệng
* Bài 3: Tính nhẩm- nêu kết qả
7 + 3 + 2 = 12
* Bài 4: Làm vở
- Đọc đề
- Tóm tắt
- 1 HS làm bài trên bảng
- Lớp làm vở
- HS tự chơi để tìm ra bảng cộng 7
Thứ ba ngày 11 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 27: 47 + 5
A- Mục tiêu:
- HS biết thưc hiện phép cộng dạng 47 + 5 ( cộng qua 10 có nhớ sang hàng chục)
- Rèn kn giải toán nhiều hơn và làm quen với dạng toán trắc nghiệm
- GD HS ham học toán
B- Đồ dùng:
GV : 5 thẻ chục và 12 que tính rời
HS : 5 thẻ chục và 12 que tính rời
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc bảng cộng 7?
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng 47 + 5.
- GV nêu bài toán
47 + 5 =
- HD cách đặt tính và tính theo cột dọcb-
b- HĐ 2: Thực hành
HD:
- Đếm hình có một đơn vị hình
- " " hai đơn vị hình
- " hình có 3 đơn vị hình
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Dăn dò: Ôn lại bài
- Hát
- 3- 4 HS đọc
- HS nêu lại bài toán
-Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả
47 + 5 =52
- HS nêu cách đặt tính và tính
* Bài 1:
- Làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 2:
- HS nêu miệng - Nhận xét
* Bài 3:
- Làm vở
- Đổi vở- Chữa bài
* Bài 4: Làm miệng
- HS tự đếm và nêu tổng số hình
( 9 hình)
Toán ( Tăng)
Luyện phép cộng dạng : 7 + 5, 47 + 5
A- Mục tiêu:
- Củng cố cho HS thuộc bảng cộng 7
- Rèn KN tính nhẩm và giải toán có lời văn
- GD HS chăm học toán
B- Đồ dùng :
- Vở BTT
- Bảng phụ
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc bảng 7 cộng với một số?
- Đánh giá- cho điểm
3/ Bài mới:
* Ôn lại bảng cộng:
- GV treo bảng phụ:
7 + 4 = 47 + 4 =
7 + 5 = 47 + 5 =
7 + 6 = 47 + 6 =
7 + 7 = 47 + 7 =
7 + 8 = 47 + 8 =
7 + 9 = 47 + 9 =
- Chấm bài
- Nhận xét- Chữa bài
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Ai nhanh hơn
* Dặn dò: Học thuộc bảng cộng 7.
- Hát
- HS đọc
- Nhận xét
- HS tính
- Đồng thanh bảng cộng 7
* Bài 1: Làm miệng
- HS nêu miệng
- Nhận xét
* Bài 2:
- Làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 3: Làm vở BT
* Bài 4:
- 1 HS làm tren bảng
- Lớp làm vở
- Nhận xét
- HS thi điền kết quả vào bảng cộng 7
Thứ tư ngày 12 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 28: 47 + 25
A- Mục tiêu:
- HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 47 + 25
- Củng cố phép cộng đã học dạng 7 + 5; 47 + 5.
- GD HS ham học toán
B- Đồ dùng:
- 7 thẻ chục và 12 que tính rời
C- Các hoạt động nối tiếp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
47 + 8 =
47 + 6 =
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng dạng 47 + 25
- Nêu bài toán
- HS đặt tính và tính theo cột dọc: 47
+
25
72
b- HĐ 2: Thực hành
- Chấm bài
- Nhận xét
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Nhẩm nhanh
* Dặn dò: Ôn lại bài
- Hát
- Làm bảng con
- Nêu lại bài toán
- Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả
47 + 25 = 72
- Nêu lại cách tính
* Bài 1:
- làm bảng con
- Chữa bài
* Bài 2: điền Đ hoặc S
- Chia 2 nhóm thi điền
- Nhận xét - Cho điểm
* Bài 3: Làm vở
- 1 HS giải trên bảng
- Lớp làm vở
- Nhận xét
* Bài 4:
- Làm phiếu HT
- Chữa bài
Thứ năm ngày 12 thnág 10 năm 2005
Toán
Tiết 29 : luyện tập
A- Mục tiêu:
- Củng cố và rèn luyện KN thực hiện phép cộng dạng 47 + 5; 7 + 5; 47 + 25 ( cộng qua 10, Có nhớ dạng tính viết)
- Rèn KN làm tính cộng có nhớ ở hàng chụa
- GD HS ham học toán
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ chép bài 1, 4
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc bảng cộng 7?
3/ Bài mới:
- Treo bảng phụ
- GV HD: 17 + 9 > 17 + 7
Vì 2 tổng có 1 số hạng là 17, số hạng thứ hai có 9 > 7; nên 19 > 17.
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Truyền điện( bảng cộng 7)
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- 3- 5 HS đọc
- Nhận xét
* Bài 1: Tính nhẩm
- Nêu miệng
- Điền kết quả
* Bài 2:
- Làm phiếu HT
- Chữa bài
* Bài 3: Làm vở
- Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
* Bài 4:
- Làm vở BTT
- Chữa bài
Thứ sáu ngày 13 tháng 10 năm 2005
Toán
Tiết 30: bài toán về ít hơn
A- Mục tiêu:
- Củng cố khái niệm ít hơn và biết giải toán về dạng toán ít hơn
- Rèn KN giải toán về ít hơn
- GD HS ham học toán
B- Đồ dùng:
- Mô hình các quả cam
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc bảng cộng 7?
3/ Bài mới:
a- HĐ 1: Giới thiệu về bài toán ít hơn
- GV gài 7 quả cam vào hàng trên
- Hàng dưới có ít hơn hàng trên 2 quả
- Hàng dưới có mấy quả cam?
- GV HD HS tìm ra phép tính và câu trả lời
- Muốn tìm số ít hơn ta làm ntn?
b- HĐ 2: Thực hành
- Chấm bài- Nhận xét
- GV HD: " Thấp hơn; Nhẹ hơn" được hiểu là " ít hơn"
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Truyền điện
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- 3- 5 HS đọc
- Nhận xét
- HS quan sát
- Nêu lại bài toán
Số cam ở hàng dưới là:
7 - 2 = 5( quả cam)
Đáp số: 5 quả cam
- HS nêu
* Bài 1:
- Đọc đề
- Tóm tắt bằng sơ đồ
- Làm bài vào vở
- Chữa bài
* Bài 2:
- HS quan sát hình vẽ
- Làm vở BT
- Đổi vở - Chữa bài
* Bài 3:
-Đọc đề
- Tóm tắt
- Làm phiếu HT
- Chữa bài
Toán ( Tăng)
Luyện : 47 + 25
A- Mục tiêu:
- Củng cố cách tính dạng; 47 + 25
- Rèn KN tính toán nhanh ; chính xác
- GD HS ham học toán
B- Đồ dùng
- Vở BTT
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
47 + 8 =
47 + 3 + 2 =
3/ Bài mới:
4/ Các hoạt động nối tiếp:
* Trò chơi: Rồng rắn lên mây
- Nêu luật chơi
- Thời gian chơi
- Công bố kết quả
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- 2 HS làm
- Lớp làm bảng con
* Bài 1; 2: Đặt tính rồi tính.
- Làm bảng con
- Vài HS làm trên bảng
- Chữa bài
* Bài 3:
- Làm vở BTT
- Đổi vở- Kiểm tra
- Chữa bài
- HS chơi để ôn lại bảng cộng 7 .
- Tự nhận xét- đánh giá
( Hết tuần thứ 6)
File đính kèm:
- T2-6.DOC