A- Mục tiêu:
- Củng cố cách cộng các số có ba chữ số( không nhớ). Ôn tập về 1/4, chu vi hình tam giác.
- Rèn KN tính toán cho HS
- GD HS chăm học toán
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1429 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 31-34, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tròn chục, tròn trăm có trong bài?
- Số nào là số có 3 chữ số giống nhau?
* Bài 2:
- BT yêu cầu gì?
- Điền số nào vào ô trống thứ nhất?
+ Làm Tương tự với các phần còn lại.
* Bài 3:
- Những số ntn là những số tròn trăm?
- NHận xét, cho điểm
* Bài 4:
- Nêu yêu cầu BT?
- Chữa bài, nhận xét
3/ Củng cố- Dặn dò:
+ Viết tất cả các số có 3 chữ số giống nhau? Những chữ số đứng liền nhau trong dãy này cách nhau bao nhiêu đơn vị?
+ Ôn lại bài
- Hát
- HS tự làm- Nêu KQ
- Đó là số 250 và 900
- là số 555
- Điền số còn thiếu vào ô trống
- Điền số 382. Vì 380, 381, 382
- Là những số có 2 chữ số tận cùng là 0
( Hàng đơn vị và hàng chục là 0)
- HS tự làm bài- Nêu KQ
- So sánh và điền dấu
534 = 500 + 34
909 = 902 + 7
- 2 HS làm trên bảng
- Lớp làm nháp
- 111, 222,....., 999. Mỗi chữ số đứng liền nhau cách nhau 111 đơn vị.
Toán( Tăng)
ôn tập về phép cộng và phép trừ.
A- Mục tiêu:
- Ôn luyện về phép cộng và phép trừ trong phạm vi 1000 và giải toán có lời văn.
- Rèn KN tính toán cho HS
- GD HS tự giác học toán
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Luyện tập- Thực hành:
* Bài 1:
- Nhận xét, cho điểm
* Bài 2:
- Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính?
- Chấm bài, nhận xét.
* Bài 3:
- Có bao nhiêu HS gái?
- Có bao nhiêu HS trai?
- Làm thế nào để biết trường có tất cả bao nhiêu HS?
- Chấm bài, nhận xét.
* Bài 4:
- Bể thứ nhất chứa bao nhiêu lít nước?
- Số nước ở bể thứ hai ntn so với bể thứ nhất?
- Làm thế nào để tính được số nước ở bể thứ hai?
- Chấm bài, nhận xét.
3/ Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ
- Ôn lại bài.
- Hát
- HS tự làm bài
- Nêu KQ
- HS nêu
- 4 HS làm trên bảng
- Lớp làm phiếu HT
- Có 265 HS gái
- Có 234 HS trai
- Thực hiện phép cộng
- Làm phiếu HT
Bài giải
Số học sinh trường đó có là:
265 + 234 = 499( học sinh)
Đáp số: 499 học sinh
- 865 lít
- ít hơn bể thứ nhất là 200 lít
- Thực hiện phép trừ
- HS làm vở
Bài giải
Số lít nuớc ở bể thứ hai có là:
865 - 200 = 665( l)
Đáp số: 665 lít.
tuần 34
Thứ hai ngày 8 tháng 5 năm 2006
Toán
Tiết 166: ôn tập về phép nhân và phép chia( Tiếp theo)
A- Mục tiêu:
- Củng cố về tính nhân và chia trong bảng, mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia, số 0 trong phép cộng và phép nhân
- Rèn KN tính toán cho HS
- GD HS chăm họpc toán.
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ
- Phiếu HT
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Luyện tập- Thực hành:
* Bài 1:
- Nhận xét, cho điểm
* Bài 2:
- Nhận xét, cho điểm
* Bài 3:
- Đọc đề?
- Chấm bài, nhận xét.
* Bài 4:
- Hình nào đã khoanh vào 1/4 số hình vuông? Vì sao?
* Bài 5:
- Khi cộng hay trừ số nào đó với 0 thì điều gì xảy ra?
- Khi lấy 0 nhân hoặc chia cho một số khác thì điều gì xảy ra?
- Chấm bài, nhận xét
3/ Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ
- Ôn lại bài.
- Hát
- HS tự làm bài- Nêu KQ
- 2 HS làm trên bảng
- Lớp làm nháp
- HS đọc đề
- Tự tóm tắt và giải vào vở
Bài giải
Số bút chì màu mỗi nhóm nhận được là:
27 : 3 = 9( chiếc bút)
Đáp số: 9 chiếc bút.
- Hình b đã khoanh vào 1/4 số hình vuông . Vì có 16 hình vuông đã khoanh vào 4 hình vuông.
- Bằng chính số đó
- Kết quả cũng bằng 0
- HS làm phiếu HT
Thứ ba ngày 9 tháng 5 năm 2006
Toán
Tiết 167: ôn tập về đại lượng
A- Mục tiêu:
- Củng cố cách xem giờ, đơn vị đo độ dài, đơn vị lít, tiền Việt Nam.
- Rèn KN tính toán có kèm đơn vị đo dại lượng
- GD HS chăm học toán.
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ
- Phiếu HT
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Luyện tập- Thực hành:
* Bài 1:
- GV quay mặt đồng hồ
- Nhận xét, cho điểm
* Bài 2:
- Đọc đề?
- CHấm bài, nhận xét.
* Bài 3:
- BT yêu cầu gì?
- Chữa bài, nhận xét.
* Bài 4:
- GV nêu câu hỏi
- NHận xét, cho điểm
3/ Củng cố- Dặn dò:
- Đánh giá tiết học
- Ôn lại bài
- Hát
- HS đọc số giờ chỉ trên đồng hồ
( VD: 2 giờ hay 14 giờ)
- HS đọc đề
- Tự tóm tắt và giải vào vở
Bài giải
Can to đựng số lít nước mắm là:
10 + 5 = 15( l)
Đáp số: 15 lít
- HS nêu
- Tự tóm tắt và giải vào phiếu HT
Bài giải
Bạn Bình còn lại số tiền là:
1000 - 800 = 200( đồng)
Đáp số: 200 đồng.
- HS suy nghĩ điền tên đơn vị
+ Chiếc bút bi dài khoảng 15cm
- Các phần khác làm tương tự
Thứ tư ngày 10 tháng 5 năm 2006
Toán
Tiết 168: ôn tập về đại lượng( tiếp)
A- Mục tiêu:
- Củng cố cách xem giờ, đơn vị đo độ dài, đơn vị lít, tiền Việt Nam.
- Rèn KN tính toán có kèm đơn vị đo dại lượng
- GD HS chăm học toán.
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ
- Phiếu HT
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Luyện tập- Thực hành:
* Bài 1:
- Treo bảng phụ- Nêu câu hỏi
- Hà dành nhiều thời gian cho việc nào?
- Thời gian Hà dành cho việc học là bao lâu?
* Bài 2:
- Đọc đề
- Chấm bài, nhận xét
* Bài 3:
- Treo bảng phụ
- Chấm bài, nhận xét
* Bài 4:
- Trạm bơm bắt đầu lúc nào?
- Trạm phải bơm nước trong bao lâu?
- Muốn biết sau 6 giờ nữa là mấy giờ ta làm ntn?
- Chấm bài, chữa bài.
3/ Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ- Ôn lại bài
- Hát
- HS trả lời
- Cho việc học
- 4 giờ
- Hs đọc đề
- Tự tóm tắt và giải
Bài giải
Bạn Bình cân nặng là:
27 + 5 = 32( kg)
Đáp số: 32 kg
- HS tự tóm tắt và giải Vào vở
Bài giải
Quãng đường từ nhà bạn Phương đến xã Đình Xá là:
20 - 11 = 9( km)
Đáp số: 9 km
- Từ 9 giờ
- Trong 6 giờ
- Làm phép tính cộng
Bài giải
Bơm xong lúc:
9 + 6 = 15( giờ)
Đáp số: 15 giờ
Thứ năm ngày 11 tháng 5 năm 2006
Toán
Tiết 169: ôn tập về hình học
A- Mục tiêu:
- Củng cố về biểu tượng đoạn thẳng, đường thẳng, đường gấp khúc, hình tam giác, tứ giác, hình chữ nhật.
- Rèn KN nhận biết hình học và giải toán .
- GD HS chăm học toán.
B- Đồ dùng:- Bảng phụ
- Phiếu HT
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Luyện tập- Thực hành:
* Bài 1:
- Treo bảng phụ
- Gv chỉ từng hình
- Nhận xét, cho điểm
* Bài 2:-
- Treo bảng phụ
- Thân nhà là hình gì? Cửa sổ là hình gì?
Mái nhà là hình gì?
* Bài 3:
- Treo bảng phụ
- HD: Vẽ hình- Chia 2 phần- Lựa chọn cách vẽ đúng.
- Chữa bài, nhận xét
* Bài 4:- Treo bảng phụ
- Hình bên có mấy hình tam giác?
- Hình bên có mấy hình tứ giác?
- Hình bên có mấy hình chữ nhật?
3/ Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ
- Ôn lại bài.
- Hát
- HS quan sát
- HS đọc tên hình đó
- Quan sát
- Thân nhà là hình vuông to, cửa sổ là hình vuông nhỏ, mái nhà là hình tứ giác.
- Vẽ vào phiếu HT
- Đọc đề
- Lựa chọn cách vẽ
- Có 5 hình tam giác
- Có 5 hình tứ giác
- Có 3 hình chữ nhật
Thứ sáu ngày 12 tháng 5 năm 2006
Toán
Tiết 170: ôn tập về hình học( tiếp)
A- Mục tiêu:
- Củng cố về biểu tượng đoạn thẳng, đường thẳng, đường gấp khúc, hình tam giác, tứ giác, hình chữ nhật. Tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, tứ giác.
- Rèn KN nhận biết hình học và giải toán .
- GD HS chăm học toán.
B- Đồ dùng:- Bảng phụ
- Phiếu HT
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Luyện tập- Thực hành
* Bài 1:
- Treo bảng phụ
- Chỉ hình vẽ đường gấp khúc.
- NHận xét, cho điểm
* Bài 2; 3:
- Nêu cách tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác?
- Chấm bài, nhận xét.
* Bài 4:
- Cho HS dự đoán và yêu cầu HS tính độ dài của 2 đường gấp khúc.
* Bài 5:
- Tổ chức thi xếp hình
- Trong 5 phút, đội nào có nhiều bạn xếp hình xong, đúng thì thắng cuộc.
3/ Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Ôn lại bài.
- Hát
- HS quan sát
- HS đọc tên hình
- HS nêu
- Làm bài vào vở
Chu vi hình tứ giác đó là:
5 + 5 + 5 + 5 = 20( cm)
Đáp số 20 cm.
- Độ dài đường gấp khúc ABC là 11 cm
- Độ dài đường gấp khúc AMNOPQC là11cm.
- HS thi xếp hình
Toán( Tăng)
ôn tập về phép nhân và phép chia.
A- Mục tiêu:
- Củng cố cách tính nhân và chia trong các bảng nhân chia đã học.
- Rèn KN tính và giải toán.
- GD HS chăm học toán
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ
- Phiếu HT
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Luyện tập- Thực hành:
* Bài 1:
- Nhận xét, cho điểm
* Bài 2:
- Nhận xét, cho điểm
* Bài 3:
- HS lớp 5A xếp thành mấy hàng?
- Mỗi hàng có bao nhiêu HS?- Làm thế nào tính được số HS cả lớp?
- Chấm bài, nhận xét.
* Bài 4:
- Hình nào được khoanh vào 1/3 số hình tròn?
- Hình nào đã khoanh vào 1/4 số hình tròn?
* Bài 5:
- Nêu cách tìm số bị chia?
- Nêu cách tìm thừa số?
- Chữa bài, nhận xét.
3/ Củng cố- Dặn dò:
- Đánh giá giờ học.
- Ôn lại bài.
- Hát
- HS tự làm
- Nêu KQ
- 4 HS làm trên bảng
- Lớp làm nháp- Nêu KQ
- 10 hàng
- 5 học sinh
- Thực hiện phép nhân 5 x 10
- HS làm vở
Bài giải
Số học sinh của lớp 5A là:
5 x 10 = 50( học sinh)
Đáp số: 50 học sinh
- Hình a. Vì có 12 hình tròn đã khoanh vào 4 hình tròn.
- Hình b. Vì hình b có 12 hình tròn đã khoanh vào 3 hình tròn
- HS nêu
- HS nêu
- Làm phiếu HT
- Chữa bài
Toán( tăng)
ôn tập về đại lượng
A- Mục tiêu:
- Củng cố cách xem giờ, đơn vị đo độ dài, đơn vị lít, tiền Việt Nam.
- Rèn KN tính toán có kèm đơn vị đo dại lượng
- GD HS chăm học toán.
B- Đồ dùng:
- Bảng phụ
- Phiếu HT
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Tổ chức:
2/ Luyện tập- Thực hành:
* Bài 1:
- Treo bảng phụ- Nêu câu hỏi
- Hà dành nhiều thời gian cho việc nào?
- Thời gian Hà dành cho việc học là bao lâu?
* Bài 2:
- Đọc đề
- Chấm bài, nhận xét
* Bài 3:
- Treo bảng phụ
- Chấm bài, nhận xét
* Bài 4:
- Trạm bơm bắt đầu lúc nào?
- Trạm phải bơm nước trong bao lâu?
- Muốn biết sau 6 giờ nữa là mấy giờ ta làm ntn?
- Chấm bài, chữa bài.
3/ Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ- Ôn lại bài
- Hát
- HS trả lời
- Cho việc học
- 4 giờ
- Hs đọc đề
- Tự tóm tắt và giải
Bài giải
Bao gạo cân nặng là:
27 + 5 = 32( kg)
Đáp số: 32 kg
- HS tự tóm tắt và giải Vào vở
Bài giải
Quãng đường từ Việt Trì đi Hà Nội là:
55 + 46 = 101( km)
Đáp số: 101km
- Từ 12 giờ
- Trong 6 giờ
- Làm phép tính cộng
Bài giải
Bơm xong lúc:
12 + 6 = 18( giờ)
Đáp số: 18giờ
File đính kèm:
- T31-34.Doc