Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 14a

A. Bài cũ:

B. Bài mới

HĐ1: Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 , dạng 55 - 8 , 56 - 7, 37 - 8 , 68 - 9

-GV nêu phép trừ và viết lên bảng :

 55 – 8 = .

Ycầu HS tự đặt tính rồi tính như SGK

 

 

Tiến hành tương tự với 3 phép tính còn lại : 56 -7, 37 – 8, 68 -9

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1114 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 14a, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán 55 – 8 , 56 – 7, 37 – 8, 68 - 9 I - Mục tiêu: -Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 , dạng 55 - 8 , 56 - 7, 37 - 8 68 - 9 -Biết tìm số hạng chưa biết của một tổng II - Chuẩn bị: Vi ết sẵn đề bài tập 1 III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới HĐ1: Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 , dạng 55 - 8 , 56 - 7, 37 - 8 , 68 - 9 -GV nêu phép trừ và viết lên bảng : 55 – 8 = …. Ycầu HS tự đặt tính rồi tính như SGK Tiến hành tương tự với 3 phép tính còn lại : 56 -7, 37 – 8, 68 -9 * Luyện tập HĐ2MT: Rèn kĩ năng làm tính trừ dạng 55 - 8 , 56 - 7, 37 - 8 , 68 - 9 Bài 1/66: Ycầu HS làm cột 1 ,2 ,3 Cột 4,5 (giảm thời lượng ) Chữa bài H Đ3 : Củng cố về tìm số hạng chưa biết của một tổng Bài 2/66: Ycầu HS nhắc lại quy tắc tìm số hạng chưa biết của một tổng Ycầu HS làm bài Chữa bài Bài 3/66: T ổ ch ức trò chơi “ Ai nhanh, Ai đúng” C.C ủng c ố , d ặn d ò - Nhận xét tiết học - Dặn dò - 2 HS đọc bảng trừ 15, 16, 17, 18 trừ đi 1 số -HS nêu lại phép trừ và nêu cách thực hiện phép trừ : Đặt tính rồi tính - 1HS lên bảng đặt tính , nêu cách tính và tính ; cả lớp làm b/con -V ài HS nhắc l ại c ách t ính - Nêu yêu cầu bài tập -HS làm ở b/con , bảng lớp -HS K,G làm thêm . - Nêu yêu cầu bài tập -1 ,2 HS nhắc lại - 3 HS lên bảng làm - Lớp làm vở - Nêu yêu cầu bài tập -HS K, G tham gia . Thứ ba ,ngày 1/12/2009 Toán 65 - 38, 46 - 17, 57 - 28, 78 - 29 I - Mục tiêu: - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 65 - 38 ,46 - 17; 57 - 28 ; 78 - 29 . - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng trên II - Chuẩn bị: - Bảng nhóm (4 cái ) III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới HĐ1: Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 , dạng 65 - 38 , 46 - 17, 57 - 28 , 78 - 29 -GV nêu phép trừ và viết lên bảng : 65 - 38 = …. Ycầu HS tự đặt tính rồi tính như SGK Tiến hành tương tự với 3 phép tính còn lại : 46 - 17, 57 - 28, 78 - 29 * Luyện tập HĐ2:MT: Rèn kĩ năng làm tính trừ dạng 65 - 38 ; 46 - 17, 57 - 28 , 78 - 29 Bài 1/67: Ycầu HS nhắc lại cách đặt tính ,cách thực hiện tính Ycầu HS làm cột 1,2,3 Cột 4 ,5 (giảm thời lượng ) Chữa bài . Bài 2/67: Tổ chức thảo luận nhóm H Đ3: Biết giải bài toán có một phép trừ Bài 3/67: H/d ẫn HS phân tích đề kết hợp tóm tắt Ycầu HS làm bài C.Củng cố , dặn dò Nhận xét tiết học Dặn dò 2HS lên bảng làm bài tập 1(phần c SGK/66 -HS nêu lại phép trừ và nêu cách thực hiện phép trừ : Đặt tính rồi tính - 1HS lên bảng đặt tính , nêu cách tính và tính ; cả lớp làm b/con -Vài HS nhắc lại cách tính - Nêu yêu cầu bài tập - 1 ,2 HS nhắc lại -HS làm ở bảng con, bảng lớp - HS K,G làm thêm . - Nêu yêu cầu bài tập - Thảo luận nhóm 6 . - Trình bày kết quả .Lớp nh ận x ét - Đọc lại các phép tính đúng. - 2 HS đọc đề toán -HS th ực hiện theo h/d ẫn của GV -Lớp làm vào vở , 1 em làm trên bảng Luyện toán : ÔN 65 - 38, 46 - 17, 57 - 28, 78 - 29 I - Mục tiêu: -Củng cố kĩ năng thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 65 - 38 , 46 - 17; 57 - 28 ; 78 - 29 . -Rèn kĩ năng giải bài toán có một phép trừ dạng trên II.Nội dung tiến hành : Vở bài tập toán -H ướng dẫn HS làm các bài tập 1,2,3 /69 -GV ch ấm và h/d ẫn sửa b ài . -Nhận xét giờ học .D ặn d ò Toán LUYỆN TẬP I - Mục tiêu: -Thuộc bảng 15, 16, 17, 18 trừ đi một số. -Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 ,dạng đã học . -Biết giải bài toán về ít hơn . II - Chuẩn bị: Bài bảng phụ - 8 hình tam giác 1 hình mẫu. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới HĐ1:Củng cố các bảng trừ 15, 16, 17 ,18 trừ đi một số: Bài 1/68: Tổ chức cho HS làm miệng HĐ2: Củng cố kĩ năng thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 Bài 2/68: Ycầu HS làm c ột 1 ,2 Chữa bài Bài 3/68: Cho HS tự làm bài Chữa bài HĐ3: R èn kĩ năng giải bài toán về ít hơn Bài 4/68: - HD phân tích đề kết hợp tóm tắt -Ycầu HS làm bài - Chấm chữa bài. Nhận xét Bài 5/68: -Tổ chức trò chơi: Ai nhanh hơn C.Củng cố , dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn dò 2 HS thực hiện : Bài 1/67 cột c, - Nêu yêu cầu bài tập -HS nhẩm, nêu kết quả nối tiếp -Lớp theo dõi ,nhận xét -Nêu yêu cầu bài tập -2 HS lên bảng l àm ,lớp làm b/con - Nêu yêu cầu bài tập - 2 HS lên bảng - Lớp làm vào vở - 2 HS đọc đề -HS th ực hiện theo h/d ẫn của GV -Lớp làm vào vở , 1 em làm trên bảng - Nêu yêu cầu bài tập -2 HS K,G tham gia chơi :Thi xếp đúng, nhanh hình theo mẫu. -Nhận xét , tuyên dương Thứ năm ngày 3/ 12 /2009 Toán: BẢNG TRỪ I - Mục tiêu: - Thuộc các bảng trừ trong phạm vi 20 - Biết vận dụng bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để làm tính cộng rồi trừ liên tiếp. (HS K,G luyện tập kĩ năng vẽ hình (bài tập 3)) II - Chuẩn bị: - Bài tập 3 bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ :Đặt tính rồi tính: 41 – 9 57 – 39 42 – 16 50 – 18 B. Bài mới HĐ1: Củng cố các bảng trừ trong phạm vi 20 Bài 1/69: Tổ chức trò chơi “Đố b ạn”(phần a) Phần b Chữa bài HĐ2: Biết vận dụng bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để làm tính cộng rồi trừ liên tiếp Bài 2/69: Ycầu HS nêu cách làm bài Cho HS tự làm bài Bài 3/69: Ycầu HS K,G làm thêm Chữa bài 2 ,3 C.Củng cố , dặn dò Ycầu HS đọc lại các bảng trừ trong phạm vi 20 - Nhận xét tiết học - Dặn dò. -2 HS lên bảng thực hiện Lớp theo dõi ,nhận xét - Nêu yêu cầu bài tập -Hai đội tham gia chơi . -Lớp theo d õi , nhận xét -HS làm bảng con , bảng lớp -Thi đọc thuộc lại từng bảng trừ (nhóm ,Cá nhân ) - Nêu yêu cầu bài tập -1 ,2 HS nêu . Lớp nhận xét. -HS làm bài vào vở, bảng lớp (cột 1,2) - Nêu yêu cầu bài tập - HS K,G thực hiện vào vở -HS nối tiếp nhau đọc lại các bảng trừ Luyện toán : ÔN BẢNG TR Ừ I - Mục tiêu: -Củng cố các bảng trừ trong phạm vi 20 -Biết vận dụng bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để làm tính cộng rồi trừ liên tiếp. II.Nội dung tiến hành : Vở b ài t ập H Đ1 : Củng cố các bảng trừ trong phạm vi 20 -Yc ầu HS l àm b ài 1, b ài 2 /71 VBT -Cho HS thi đọc thuộc các bảng trừ (nhóm ,cá nh ân ) -Lớp đọc đồng thanh 1 -2 l ần H Đ2 : Vận dụng bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để làm tính cộng rồi trừ liên tiếp. -Cho HS l àm b ài 3/71 VBT -GV ch ấm và h/d ẫn sửa b ài . -Nhận xét giờ học .D ặn d ò Thứ sáu ngày 4 /12 /2009 Toán LUYỆN TẬP I - Mục tiêu: -Biết vận dụng bảng trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm ,trừ có nhớ trong phạm vi 100 , giải toán về ít hơn . -Biết tìm số bị trừ , số hạng chưa biết (HS K,G l àm quen với việc ước l ượng độ dài đoạn thẳng (Bài t ập 5)) II - Chuẩn bị: - Bài tập 4 viết bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: B. Bài mới HĐ1: Biết vận dụng bảng trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm Bài 1/70: Tổ chức cho HS làm miệng HĐ2: Củng cố về trừ có nhớ trong phạm vi 100. Bài 2/70: Ycầu HS làm c ột 1 ,3 Chữa bài HĐ3: Củng cố về tìm số bị trừ , số hạng chưa biết Bài 3/70: - Nhắc lại cách tìm số hạng, số bị trừ chưa biết. Ycầu HS làm ph ần b ,c Chữa bài HĐ4:R èn kĩ năng giải toán về ít hơn Bài 4/70: - HD phân tích đề kết hợp tóm tắt -Ycầu HS làm bài Chữa bài HĐ5: Làm quen với vi ệc ước lượng độ dài đoạn thẳng Bài 5/70: Tổ chức trò chơi :Ai nhanh, ai đ úng Nhận xét ,tuyên d ương C.Củng cố , dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn dò - 2 HS đọc thuộc bảng trừ từ 11 trừ đi một số đến 18 trừ đi 1 số - Nêu yêu cầu bài tập -HS nhẩm - Nêu kết quả nối tiếp -Lớp theo dõi , nhận x ét - Nêu yêu cầu bài tập - Làm bài ở bảng con, bảng lớp -Nêu yêu cầu bài tập - 1 – 2 HS . - 2 HS làm ở bảng - Lớp làm vào vở - 2 HS đọc đề toán -HS th ực hiện theo h/d ẫn của GV -Lớp làm vào vở , 1 em làm trên bảng - Nêu yêu cầu bài tập - HS K,G tham gia chơi

File đính kèm:

  • docTuan 14a.doc
Giáo án liên quan