Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 13 - Trương Thị Liễu

I - Mục tiêu:

- Biết cách thực hiện phép trừ dạng 14 – 8.Lập được bảng 14 trừ đi một số.

- Vận dụng bảng trừ đã học để làm tính và giải toán.

- Làm các BT : 1(c1,2); 2 (3 pt đầu); 3a,b; 4/61.

II - Chuẩn bị:

- Que tính.

- Bài tập 4 ở bảng phụ.

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1381 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tuần 13 - Trương Thị Liễu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán: 14 TRỪ ĐI MỘT SỐ 14 - 8 Ngày dạy : Tuần 13 Tiết1 I - Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép trừ dạng 14 – 8.Lập được bảng 14 trừ đi một số. - Vận dụng bảng trừ đã học để làm tính và giải toán. - Làm các BT : 1(c1,2); 2 (3 pt đầu); 3a,b; 4/61. II - Chuẩn bị: - Que tính. - Bài tập 4 ở bảng phụ. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (2 HS) 93 – 46 53 – 17 x – 5 = 63 B. Bài mới Giới thiệu - GV sử dụng que tính để hình thành phép tính 14 – 8 và cách tính 14 – 8 - Hướng dẫn lập bảng trừ 14 trừ đi một số. C. Luyện tập Bài 1: Vận dụng bảng trừ tính nhẩm, nêu kết quả. Bài 2: Đặt được các phép tính ngay hàng thẳng cột, làm đúng kết quả. Bài 3: Biết đặt tính và tính đúng hiệu. Bài 4: Giải bài toán có lời văn - Chấm chữa bài. C. Củng cố, dặn dò: - Trò chơi: Đố bạn (Bảng trừ 14 trừ đi một số) - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - Thao tác trên que tính để nêu kết quả của phép tính 14 – 8 - 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách thực hiện - Lập bảng trừ: 14 – 5 = … 14 – 9 = - Đọc bảng trừ cá nhân, đồng thanh - Đọc thuộc lòng bảng trừ - Nêu yêu cầu bài tập- Nhẩm - Nêu kết nối tiếp (cột 1,2) - Thực hiện bảng con, bảng lớp - Nêu yêu cầu bài tập - Làm vào vở, bảng - 2 HS đọc đề Có: 14 quạt điện Bán: 6 quạt điện Còn: ? quạt điện - 1 HS lên bảng giải - Lớp làm vào vở - 3 tổ thi đố với nhau Toán: 34 - 8 Ngày dạy : Tuần 13 Tiết 2 I - Mục tiêu: - Thực hiện được phép trừ dạng: 34 – 8 - Vận dụng phép trừ để làm tính và giải toán - Củng cố cách tìm số hạng chưa biết, và cách tìm số bị trừ. - Làm các BT: 1c1,2,3; bài 3,4/62 II - Chuẩn bị: - Que tính. III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (3 HS) - Đọc thuộc bảng trừ 14 trừ đi một số (1 HS) - Đặt tính rồi tính hiệu: (2 HS) 54 và 16 64 và 35 74 và 56 34 và 5 B. Bài mới Giới thiệu (nêu đề toán) - Đặt tính, nêu cách thực hiện Bài 1: Tính được các phép tính dạng 34 – 8( cột 1,2,3) Bài 3: Giải được bài toán dạng 34 - 8 Bài 4: Tìm được số hạng, số bị trừ chưa biết C. Củng cố, dặn dò: - Trò chơi: Đố bạn - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - 1 HS lên bảng đặt tính - 1 HS tính và nêu tính - 5 HS nêu lại cách tính - Nêu yêu cầu bài tập - Mỗi tổ làm một cột vào bảng con - 2 HS đọc đề Nuôi: 34 con gà Nhà Ly ít hơn: 9 con gà Nhà Ly: ? con gà - 1 HS lên bảng giải - Lớp làm vào vở - Nêu yêu cầu bài tập - Lớp làm ở bảng con - Hỏi đố bảng trừ 14 trừ đi 1 số Toán: 54 - 18 Ngày dạy : Tuần 13 Tiết3 I - Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép trừ có nhớ dạng 54 – 18 - Vận dụng phép trừ đã học để làm tính và giải toán - Biết vẽ hình tam giác khi biết 3 đỉnh.Làm các BT: 1a; 2a,b; 3;4/63 II - Chuẩn bị: - Bài tập 3 bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (2 HS) - Đặt tính rồi tính hiệu: 74 – 9 54 – 7 34 – 5 84 – 6 B. Bài mới Giới thiệu - Nêu đề toán để hình thành phép tính: 54 - 18 C. Thực hành: Bài 1: Vận dụng bảng trừ đã học để làm tính Bài 2: Biết đặt tính và tính đúng hiệu Bài 3: Giải bài toán có lời văn dạng bài 54 - 18 Bài 4: Vẽ được hình tam giác khi biết 3 đỉnh. D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - 1 HS lên bảng đặt tính và nêu cách thực hiện phép tính. - 5 HS nhắc lại cách thực hiện phép tính - Nêu yêu cầu bài tập - Mỗi tổ làm 2 pt của câu a ở bảng con - 3 HS lên bảng - Nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng - Lớp làm vào vở - 2 HS đọc đề toán Xanh dài: 34 dm Tím ngắn hơn: 15 dm Tím dài: ? dm - 1 HS lên bảng tóm tắt và giải - Lớp làm vào vở - Nêu yêu cầu bài tập - Mỗi tổ 1 em thi vẽ hình - Lớp vẽ ở bảng con Luyện Toán: 14 – 8; 34 – 8; 54 – 18 GV cho HS làm tiếp các BT còn lại của 3 tiết trước. HS làm BT trong VBT của tiết 54 – 18. GV kiểm tra bảng 14 trừ đi một số 14 – 8 Chấm chữa bài. Củng cố dặn dò. Toán: LUYỆN TẬP Ngày dạy : Tuần 13 Tiết4 I - Mục tiêu: - Thuộc bảng 14 trừ đi một số. - Thực hiện được phép trừ dạng 54 -18. - Tìm số bị trừ hoặc tìm số hạng chưa biết . - Biết giải bài toán có một phép trừ dạng 54 -18. Làm các BT: 1; 2cột 1,3; bài 3a; 4 /64 II - Chuẩn bị: - Bài tập 4 bảng phụ III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (2 HS thực hiện) - Đặt tính rồi tính: 74 – 47 93 – 75 64 – 28 73 – 34 B. Bài mới Giới thiệu Bài 1: Nhẩm và nêu đúng kết quả tính Bài 2: Đặt đúng các phép tính và thực hiện đúng kết quả. Bài 3: Tìm được số bị trừ. Bài 4: Giải bài toán dạng 14 trừ đi 1 số Nhận xét D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - 2 HS thực hiện - Nêu yêu cầu bài tập - Nhẩm - Nêu kết quả nối tiếp - 1 HS đọc lại các bài tập vừa làm - Nêu yêu cầu bài tập. 2 em lên bảng - Lớp làm bảng con cột 1,3 - Nêu yêu cầu bài tập - 1 HS lên bảng - Lớp làm vào vở - 2 HS đọc đề toán Ô tô, máy bay có: 84 Ô tô: 45 Máy bay: ? - 1 HS lên bảng giải - Lớp làm vào vở - Đối chiếu, nhận xét Toán: 15, 16, 17, 18 TRỪ ĐI MỘT SỐ Ngày dạy : Tuần 13 Tiết5 I - Mục tiêu: - Biết thực hiện các phép tính trừ để lập các bảng trừ 14, 16, 17, 18 trừ đi một số. - Biết thực hiện các phép tính trừ đặt theo cột dọc.Làm BT1/65 II - Chuẩn bị: - Que tính III - Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học A. Bài cũ: (3 HS) - Đặt tính rồi tính: 63 - 37 84 – 48 61 – 29 64 - 47 32 – 23 54 – 32 B. Bài mới Giới thiệu - Sử dụng que tính hình thành các phép tính 15 – 7, 16 – 9 - Hướng dẫn HS lập bảng trừ. C. Luyện tập Bài 1: Vận dụng bảng trừ đã học tính đúng kết quả. D. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò - HS sử dụng que tính để nêu kết quả tính 15 – 7, 16 – 9 - Lập bảng trừ: 15 – 6 16 – 7 17 – 8 15 – 7 16 – 8 17 – 9 15 – 8 16 – 9 18 – 9 15 – 9 - Đọc thuộc bảng trừ cá nhân, đồng thanh theo phương pháp xoá dần. - Nêu yêu cầu bài tập - Làm bài 1a ở bảng con, bảng lớp. Bài b, c làm vào vở. Luyện Toán : ÔN 15, 16, 17, 18 TRỪ ĐI MỘT SỐ - HS làm các bài tập còn lại : bài 3b,c;bài 5/64; bài 2/ 65 - HS làm bài tập trong VBT. - GV kiểm tra bảng cộng 15, 16, 17, 18 trừ đi một số. - GV chấm một số VBT. - Củng cố, dặn dò.

File đính kèm:

  • docTuan 13a.doc