Giáo án Toán Lớp 2 Tiết 138 -140

A - Mục tiêu

 Giúp HS biết so sánh các số tròn trăm

- Nắm được các số tròn trăm . Biết điền các số tròn trăm vào các vạch trên tia số .

B - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Bộ ô vuông biểu diễn số dành cho GV trình bày trên bảng

C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

1. So sánh các số tròn trăm

- GV gắn các ô vuông từ 100 đến 1000 lên bảng và giới thiệu

- Gắn các ô vuông từ 1trăm đến 10 trăm và giới thiệu theo thứ tự :

2. Thực hành :

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1846 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 2 Tiết 138 -140, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN Thứ 4 ngày 28 tháng 3 năm 2007 TIẾT 138 SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM A - Mục tiêu Giúp HS biết so sánh các số tròn trăm - Nắm được các số tròn trăm . Biết điền các số tròn trăm vào các vạch trên tia số . B - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bộ ô vuông biểu diễn số dành cho GV trình bày trên bảng C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. So sánh các số tròn trăm - GV gắn các ô vuông từ 100 đến 1000 lên bảng và giới thiệu - Gắn các ô vuông từ 1trăm đến 10 trăm và giới thiệu theo thứ tự : 2. Thực hành : Bài 1 : GV tổ chức cho HS làm BT 1 HS nêu miệng kết quả HS và GV nhận xét thống nhất kết quả đúng Bài 2 : GV tổ chức cho HS làm BT 2 HS điền các dấu = ; > ; < vào chỗ chấm HS trao đổi theo cặp HS trình bày miệng 100 200 500 = 500 400 > 300 700 < 800 300 400 700 < 900 900 = 900 900 < 1000 GV cho HS khác nhận xét thống nhất kết quả đúng Bài 3 : GV tổ chức cho HS làm BT 3 GV vẽ tia số lên bảng HS làm vào vở sau đó lên bảng điền trên tia số HS điền các số tròn trăm theo thứ tự mũi tên 100 200 300 400 500 600 700 800 900 1000 Trò chơi : “Sắp xếp các số tròn trăm” GV HD cách chơi chia tổ để HS lên chơi GV phát cho các tổ các phiếu ghi các số tròn trăm Khi chơi HS chọn vị trí thích hợp để đứng sao cho đúng thứ tự của số mình được phát phù hợp với dãy số HS chơi GV làm trọng tài Nhận xét đánh giá kết quả khi chơi HĐ nối tiếp : GV nhận xét đánh giá chung tiết học Nhắc nhở HS hoàn thành bài tập ở nhà Chuẩn bị cho bài học sau. TOÁN Thứ 5 ngày 29 tháng 3 năm 2007 TIẾT 139 CÁC SỐ TRÒN CHỤC TỪ 110 ĐẾN 200 A - Mục tiêu Giúp HS biết các số tròn chục từ 110 đến 200 gồm các trăm , các chục , các đơn vị . Đọc viết thành thạo các số tròn chục từ 110 đến 200 . So sánh được các số tròn chục . Nắm được thứ tự các số tròn chục đã học. B - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bộ ô vuông biểu diễn số dành cho GV trình bày trên bảng . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Số tròn chục từ 110 đến 200. a) Ôn tập các số đã học. + GV gắn các hình vẽ tròn chục lên bảng. Một số HS lên bảng điền số và đọc số. + HS nhạn xét đặc điểm các số tròn chục . Số tròn chục có chữ só tận cùng bên phải là chữ số 0. b) Học tiếp các số tròn chục . - GV gắn các ô vuông tròn chục từ 110 đến 200 lên bảng và giới thiệu các số tròn chục - HS nhận xét các số gồm mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ? Sau đó các em suy nghĩ và điền vào bảng con , một HS viết trên bảng . - GV HD HS cách đọc số : Đối chiếu cách đọc số 10, 100, để đọc số 110. - Tiến hành tương tự với các số 120,130,…200 - HS đọc, viết các số tròn chục từ 110 đến 200 vào bảng con. > 2. So sánh các số tròn chục: - GV gắn các ô vuông tròn chục và ghi 110 120. HS nhận xét so sánh và đưa ra kết luận. - Tiến hành tương tự với các cặp số còn lại. 3. Thực hành : Bài 1 : GV tổ chức cho HS làm BT 1 : Điền các số thích hợp vào chỗ trống. - HS nêu miệng kết quả . - HS và GV nhận xét thống nhất kết quả đúng . Bài 2 : GV tổ chức cho HS làm BT 2 + GV vẽ tia số lên bảng HS làm vào vở sau đó lên bảng điền trên tia số + HS điền các số theo thứ tự mũi tên Bài 3 : GV tổ chức cho HS làm BT 3 - HS điền các dấu = ; > ; < vào chỗ chấm - HS trao đổi theo cặp , HS trình bày miệng + GV cho HS khác nhận xét thống nhất kết quả đúng Bài 4 : GV tổ chức HS tự làm BT4 HS lấy bộ xếp hình và xếp được hình gần giống mẫu HĐ nối tiếp : GV nhận xét đánh giá chung tiết học - Nhắc nhở HS hoàn thành bài tập ở nhà. Chuẩn bị cho bài học sau. TOÁN Thứ 6 ngày 30 tháng 3 năm 2007 TIẾT 140 CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110 A - Mục tiêu - Giúp HS biết các số tròn chục từ 101 đến 110 gồm các trăm , các chục , các đơn vị . - Đọc viết thành thạo các số từ 101 đến 110 . - So sánh được các số từ 101 đén 110. Nắm được thứ tự các số từ101 đến 110. B - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Các hình biểu diễn số dành cho GV trình bày trên bảng . C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Đọc viết số từ 101 đến 110. Đọc viết số 101 + GV gắn các hình vẽ tròn chục lên bảng. Một số HS lên bảng điền số và đọc số. + HS xác định số trăm số chục số đơn vị, cho biết cần điền vào chỗ trống + HS nhận xét đặc điểm số 101 . Số tròn chục có chữ số tận cùng bên phải là chữ số 1. Đọc viết số 102 - Tiến hành tương tự với các số còn lại. - HS nhận xét các số gồm mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị ? Sau đó các em suy nghĩ và điền vào bảng con , một HS viết trên bảng . - GV HD HS cách đọc số : Viết lời đọc - Tiến hành tương tự với các số 102,103,…110 - HS đọc, viết các số tròn chục từ 101 đến 110 vào bảng con. > 2. So sánh các số : - GV gắn các ô vuông tròn chục và ghi 101 102. HS nhận xét so sánh và đưa ra kết luận. - Tiến hành tương tự với các cặp số còn lại. 3. Thực hành : Bài 1 : GV tổ chức cho HS làm BT 1 : - HS đọc các số 101…110 - HS và GV nhận xét. Bài 2 : GV tổ chức cho HS làm BT 2 - HS điền các dấu = ; > ; < vào chỗ chấm - HS trao đổi theo cặp , HS trình bày miệng + GV cho HS khác nhận xét thống nhất kết quả đúng Bài 3 : HS tự điền vào chỗ chấm các số từ 101 …110 Bài 4 : GV tổ chức HS tự làm BT 2 HS và giúp đỡ HS yếu . HĐ nối tiếp : GV nhận xét đánh giá chung tiết học - Nhắc nhở HS hoàn thành bài tập ở nhà. Chuẩn bị cho bài học sau.

File đính kèm:

  • docTOAN tiet 138 -140.doc
Giáo án liên quan