Giáo án Toán Lớp 1 Tuần 18, 19 Trường TH Lý Tự Trọng – Long Điền

|.Mục tiêu: Giúp hs :

Nhận biết được “điểm” “đoạn thẳng”

Biết kẻ đoạn thẳng qua 2 điểm

Biết đặt tên các điểm , đoạn thẳng

||.Đồ dùng dạy học

GV yêu cầu hs phải có thước và bút chì

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 953 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán Lớp 1 Tuần 18, 19 Trường TH Lý Tự Trọng – Long Điền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iệu số 14 GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và 4 que tính rời , hỏi : -Có rất cả mấy que tính ? GV nói : mười que tính và bốn que tính là mười bốn que tính GV ghi : 14 Đọc là : mười bốn GV nói : Số 14 gồm có 1 chục và 4 đơn vị . Số 14 có hai chữ số là 1 và 4 viết liền nhau , từ trái sang phải GV yêu cầu hs đính số 14 * Giới thiệu số 15 GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và 5 que tính rời , hỏi : -Có rất cả mấy que tính ? GV nói : mười que tính và năm que tính là mười lăm que tính GV ghi : 15 Đọc là : mười lăm GV nói : Số 15 gồm có 1 chục và 5 đơn vị . Số 15 có hai chữ số là 1 và 5 viết liền nhau , từ trái sang phải GV yêu cầu hs đính số 15 *THỰC HÀNH Bài 1 : GV gọi hs nêu yâu cầu của bài mươiø : 10 mười một : 11 mười hai : 12 mười ba : 13 mười bốn : 14 mười lăm : 15 10 ..11.. ..12.. ..13.. ..14.. 15 15 ..14.. ..13.. ..12.. ..11.. 10 GV ghi điểm cho hs thắng cuộc Bài 2 : Gv gọi hs nêu yêu cầu của bài GV h/d hs đếm số ngôi sao ở mỗi hình rồi điền số vào ô trống Bài 3 : GV yêu cầu hs đếm số con vậtở mỗi tranh vẽ , rồi nối với số đó Bài 4 : GV nêu yêu cầu của bài ( Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số ) 1 3 5 7 9 11 13 15 . . . . . . . . . . . . . . . . 0 2 4 6 8 10 12 14 4.Củng cố ( 3 phút ) Cô vừa dạy các em bài gì ? 13 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? 14 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? 15 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? 5.Dặn dò (1 phút ) GV nhận xét tiết học Về nhà làm bài ở VBT Lớp hát Mười một , mười hai 1 chục và 1 đơn vị 1 chục và 2 đơn vị 2 hs đọc Mỗi dãy viết 1 số vào bảng con HS thực hiện Mưởi ba que tính HS theo dõi Đọc : 10 hs – nhóm – đt HS lắng nghe 1 số hs nhắc lại HS thực hiện vào bảng cài HS thực hiện Mưởi bốn que tính HS theo dõi Đọc : 10 hs – nhóm – đt HS lắng nghe 1 số hs nhắc lại HS thực hiện vào bảng cài HS thực hiện Mưởi lăm que tính HS theo dõi Đọc : 10 hs – nhóm – đt HS lắng nghe 1 số hs nhắc lại HS thực hiện vào bảng cài Viết số 1 hs lên bảng làm lớp làm vào vở 2 hs lên bảng làm thi đua HS nào làm nha nh và đúng thì thắng Điền số thích hợp vào ô trống HS làm bài vào vở HS lắng nghe HS làm bài vào vở 1 hs lên bảng làm lớp làm vào vở mười ba , mười bốn , mười lăm 1 chục và 3 đơn vị 1 chục và 4 đơn vị 1 chục và 5 đơn vị TOÁN : MƯỜI SÁU, MƯỜI BẢY, MƯỜI TÁM , MƯỜI CHÍN |.Mục tiêu Giúp hs nhận biết : -Số 16 gồm có 1 chục và 6 đơn vị -Số 17 gồm có 1 chục và 7 đơn vị -Số 18 gồm có 1 chục và 8 đơn vị -Số 19 gồm có 1 chục và 9 đơn vị Biết đọc , viết các số đó . nhận biết số có 2 chữ số ||.Đồ dùng dạy học Các bó chục que tính và các que tính rời |||.Các hoạt động dạy học 1.Ổn định (1 phút ) 2.KTBC (7 phút ) Các em đã học bài gì ? GV hỏi : 13 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? 14 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? 15 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? GV yêu cầu hs đọc số : 13 , 14 , 15 GV cho hs viết số : 13 , 14 , 15 GV nhận xét 3.Bài mới (23 phút ) * Giới thiệu số 16 GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và 6 que tính rời , hỏi : -Có tất cả mấy que tính ? GV nói : mười que tính và sáu que tính là mườisáu que tính GV ghi :16 Đọc là : mười sáu GV nói : Số 16 gồm có 1 chục và 6 đơn vị . Số 16 có hai chữ số là 1 và 6 viết liền nhau , từ trái sang phải GV yêu cầu hs đính số 16 * Giới thiệu số 17 GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và 4 que tính rời , hỏi : -Có tất cả mấy que tính ? GV nói : mười que tính và bảy que tính là mười bảy que tính GV ghi : 17 Đọc là : mười bảy GV nói : Số 17 gồm có 1 chục và 7 đơn vị . Số 17 có hai chữ số là 1 và 7 viết liền nhau , từ trái sang phải GV yêu cầu hs đính số 17 * Giới thiệu số 18 GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và 8 que tính rời , hỏi : -Có tất cả mấy que tính ? GV nói : mười que tính và tám que tính là mười tám que tính GV ghi : 18 Đọc là : mười lăm GV nói : Số 18 gồm có 1 chục và 8 đơn vị . Số 18 có hai chữ số là 1 và 8 viết liền nhau , từ trái sang phải GV yêu cầu hs đính số 18 * Giới thiệu số 19 GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và 9 que tính rời , hỏi : -Có tất cả mấy que tính ? GV nói : mười que tính và chín que tính là mười chín que tính GV ghi : 19 Đọc là : mười chín GV nói : Số 19 gồm có 1 chục và 9 đơn vị . Số 19 có hai chữ số là 1 và 9 viết liền nhau , từ trái sang phải GV yêu cầu hs đính số 19 *THỰC HÀNH Bài 1 : GV gọi hs nêu yâu cầu của bài a. mười một : 11 mười hai : 12 mười ba : 13 mười bốn : 14 mười lăm : 15 mười sáu : 16 mười bảy : 17 mười tám : 18 mười chín :19 b.10 ..11.. ..12.. ..13.. ..14.. ..15.. ..16.. ..17.. ..18.. 19 GV ghi điểm cho hs thắng cuộc Bài 2 : GV gọi hs nêu yêu cầu của bài GV h/d hs đếm số cây nấm ở mỗi hình rồi điền số vào ô trống Bài 3 : GV yêu cầu hs đếm số con vật ở mỗi tranh vẽ , rồi nối với số đó Bài 4 : GV nêu yêu cầu của bài ( Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số ) 1 3 5 7 9 11 13 15 17 19 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 0 2 4 6 8 10 12 14 16 18 4.Củng cố ( 3 phút ) Cô vừa dạy các em bài gì ? 13 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? 14 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? 15 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? Trò chơi : GV có thể chuyển bài 4 xuống để tổ chức trò chơi 5.Dặn dò (1 phút ) GV nhận xét tiết học Về nhà làm bài ở VBT Lớp hát Mười ba , mười bốn , mười lăm 1 chục và 3 đơn vị 1 chục và 4 đơn vị 1 chục và 5 đơn vị 2 hs đọc Mỗi dãy viết 1 số vào bảng con HS thực hiện Mưởi sáu que tính 1 số hs nhắc HS theo dõi Đọc : 10 hs – nhóm – đt HS lắng nghe 1 số hs nhắc lại HS thực hiện vào bảng cài HS thực hiện Mưởi bảy que tính 1 số hs nhắc HS theo dõi Đọc : 10 hs – nhóm – đt HS lắng nghe 1 số hs nhắc lại HS thực hiện vào bảng cài HS thực hiện Mưởi tám que tính 1 số hs nhắc HS theo dõi Đọc : 10 hs – nhóm – đt HS lắng nghe 1 số hs nhắc lại HS thực hiện vào bảng cài HS thực hiện Mưởi chín que tính 1 số hs nhắc HS theo dõi Đọc : 10 hs – nhóm – đt HS lắng nghe 1 số hs nhắc lại HS thực hiện vào bảng cài Viết số từ 11 đến 19 1 hs lên bảng làm lớp làm vào vở 2 hs lên bảng làm thi đua HS nào làm nha nh và đúng thì thắng Điền số thích hợp vào ô trống HS làm bài vào vở HS lắng nghe HS làm bài vào vở 1 hs lên bảng làm lớp làm vào bảng con mười ba , mười bốn , mười lăm 1 chục và 3 đơn vị 1 chục và 4 đơn vị 1 chục và 5 đơn vị TOÁN : HAI MƯƠI . HAI CHỤC |.Mục tiêu Giúp hs nhận biết : -Số lượng hai mươi . 20 còn gọi là hai chục Biết đọc , viết các số đó . nhận biết số có 2 chữ số ||.Đồ dùng dạy học Các bó chục que tính |||.Các hoạt động dạy học 1.Ổn định (1 phút ) 2.KTBC (7 phút ) Các em đã học bài gì ? GV hỏi : 16 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? 18 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? 19 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? GV yêu cầu hs đọc số : 19 , 16 , 18 , 17 GV cho hs viết số :16 , 17 , 18 , 19 GV nhận xét 3.Bài mới (23 phút ) * Giới thiệu số 20 GV yêu cầu hs lấy 1 bó chục que tính và lấy thêm 1 bó chục que tính nữa : -Có tất cả mấy que tính ? GV nói : mười que tính và mười que tính là hai mươi que tính . Hỏi : hai mươi que tính gọi là mấy chục que tính ? GV ghi 20 Đọc là: hai mươi GV nói :Số 20 có hai chữ số là chữ số 2 và chữ số 0 viết liền nhau , từ trái sang phải Số hai mươi gồm có mấy chục và mấy đơn vị GV yêu cầu hs đính số 20 *THỰC HÀNH Bài 1 : GV yêu cầu hs viết số từ 10 đến 20 , từ 20 đến 10 10 , 11 , 12 , 13 , 14 , 15 , 16 , 17 , 18 , 19 , 20 20 , 19 , 18 , 17 , 16 , 15 , 14 , 13 , 12 , 11 , 10 Bài 2 : GV gọi hs nêu yêu cầu của bài Mẫu : Số 12 gồm có1 chục và 2 đơn vị Số 16 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? Số 11 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? Số 10 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? Số 20 gồm có mấy chục và mấy đơn vị ? Bài 3 : GV yêu cầu hs nêu yêu cầu của bài . . . . . . . . . . . 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 Bài 4 : GV nêu yêu cầu của bài ( viết số liền sau của số đã cho ) Số liền sau của số 15 là số nào ? Số liền sau của số 10 là số nào ? Số liền sau của số 19 là số nào ? 4.Củng cố (3 phút ) Cô vừa dạy các em bài gì ? GV tổ chức trò chơi : GV có thể chuyển bài 3 xuống để tổ chức trò chơi 5.Dặn dò (1 phút ) GV nhận xét tiết học – tuyên dương Về nhà làm bài ở VBT Lớp hát Mười sáu , … 1 chục và 6 đơn vị 1 chục và 8 đơn vị 1 chục và 9 đơn vị 2 hs đọc Mỗi dãy viết 1 số vào bảng con HS thực hiện Hai mươi que tính 1 số hs nhắc 2 chục que tính HS theo dõi Đọc : 10 hs – nhóm – đt HS lắng nghe 1 số hs nhắc lại 2 chục và 0 đơn vị HS thực hiện vào bảng cài 2 HS thực hiện Viết theo mẫu Cả lớp đồng thanh 1 chục và 6 đơn vị 1 chục và 1 đơn vị 1 chục và 0 đơn vị 2 chục và 0 đơn vị viết số vào mỗi vạch của tia số rồi đọc các số đó 1 hs lên bảng làm lớp làm và vở là số 16 là số 11 là số 20 Hai mươi . Hai chục

File đính kèm:

  • docToan t18,19.doc
Giáo án liên quan