MÔN: Phát triển năng khiếu (TOÁN) 
Tiết 1 BÀI: ÔN TẬP CÁC HÌNH ĐÃ HỌC TRONG TUẦN
 KHÁI NIỆM NHIỀU HƠN- ÍT HƠN
I- MỤC TIÊU:
 1- Kiến thức: Ôn tập củng cố hình vuông, hình tròn, hình tam giác đã học trong tuần.
Dành cho học sinh khá giỏi: Nêu cách nhận biết hình hình tròn?
 2- Kỹ năng: Nắm vững khái niệm các hình, nhiều hơn, ít hơn.
 3- Thái độ: Nhận biết được các hình trong thực tế.
 II- CHUẨN BỊ : 
 1- Giáo viên: Các hình tam giác, hình tròn, hình vuông.
 2- Học sinh: Bảng con, vở, sách toán, hình.
 III- CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU :
1 - Bài cũ : 
2 - Bài mới : Giới thiệu bài; ghi đầu bài.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 89 trang
89 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1692 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Toán 1 tuần từ 1 - 22, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 17 - 7 = 10 12 - 2 = 10 10 + 9 = 19 
Bài 3: Tính:
HS neâu yeâu caàu baøi .
 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
 Lớp làm vở.
Lớp nhận xét, chữa bài. 
16 + 2 - 8 = 10 18 - 8 + 2 = 12
17 + 2 - 9 = 10 13 – 3 + 1 = 11
Bài 4: Dành cho HS khá giỏi tự nghiên cứu làm thêm.
 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
 15
 -
5
= 
10
Lớp làm vở.
- Lớp nhận xét, chữa bài. 
3 - Củng cố: Hệ thống lại bài.
Thu bài chấm 5 – 7 bài - Nhận xét.
4 - Dặn dò: - Về nhà xem lại bài.
Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở.
----------------------------------------------0------------------------------------------
- 
Tuần 21 Buổi sáng Ngày soạn: 11 /1/2014
 Ngày dạy: Thứ năm 16/1/2014 (Lớp 1a2 Tiết 1)
MÔN: Phát triển năng khiếu (TOÁN) 
 Tiết 41 BÀI: ÔN TẬP
I- MỤC TIÊU : 
1- Kiến thức: Giúp HS củng cố về bảng trừ và làm tính cộng trừ trong phạm vi các số đã học.
 HS khá giỏi tự nghiên cứu làm thêm bài 4.
2- Kỹ năng: Rèn kĩ năng làm tính trừ và tính cộng.
3- Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác, vận dụng kiến thức toán học vào thực tế.
 II- CHUẨN BỊ:
1- Giáo viên: Bảng nhóm. Nam châm.
 2- Học sinh: Bộ đồ dùng học toán. Bảng con, que tính. Vở.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
1.Kiểm tra bài cũ : Gọi 1 HS lên bảng làm. Lớp làm vào bảng con. 
Bài 3: Tính:
14 + 2 + 2 = 18 17 + 1 + 1 = 19
11 + 4 + 3 = 18 10 + 2 + 5 = 17
 Giáo viên nhận xét, ghi điểm.
 2 - Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài trong toán chiều.
Bài tập trang 23: (trong Vở thực hành Tiếng việt và Toán lớp 1 tập 2 ( Hổ trợ học buổi thứ hai- Tiết 1)
Hướng dẫn ôn tập: 
Bài 1: 
Cho HS neâu yeâu caàu baøi .
 Giáo viên yêu cầu 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
- Lớp làm vào bảng con.
Giáo viên nhận xét, chữa bài. 
Bài 2:
 Giáo viên gọi 1 học sinh đọc đề nêu yêu cầu. 
Cho lớp làm miệng, xì điện.
- Giáo viên theo dõi, nhận xét, chữa bài.
Bài 3: 
- Cho HS neâu yeâu caàu baøi .
Giáo viên yêu cầu 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
Cho lớp làm vào vở.
Giáo viên nhận xét, chữa bài. 
Bài 4: Dành cho HS khá giỏi tự nghiên cứu làm thêm vào vở.
 - Gọi 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
Cho lớp làm vở.
Giáo viên nhận xét, chữa bài.
Học sinh làm bài trong vở toán chiều.
Bài tập trang 23: (trong Vở thực hành Tiếng việt và Toán lớp 1 tập 2 ( Hổ trợ học buổi thứ hai- Tiết 1)
Bài 1: Đặt tính rồi tính:
- HS neâu yeâu caàu baøi .
- a) 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
- Lớp làm vào bảng con.
 Lớp nhận xét, chữa bài. 
 15
 5
- 
 10
 10
 8
+ 
 18
 12
 2
-
 10
 a) 
 14
 4
-
 10
10
 5
+
15
 18
 8
-
 10
Bài 2: Tính nhẩm:
- 1 học sinh đọc đề nêu yêu cầu.
Lớp làm miệng, xì điện.
- HS theo dõi, nhận xét.
 10 + 7 = 17 10 + 2 = 12 19 – 9 = 10 
 17 - 7 = 10 12 - 2 = 10 10 + 9 = 19 
Bài 3: Tính:
HS neâu yeâu caàu baøi .
 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
 Lớp làm vở.
Lớp nhận xét, chữa bài. 
16 + 2 - 8 = 10 18 - 8 + 2 = 12
17 + 2 - 9 = 10 13 – 3 + 1 = 11
Bài 4: Dành cho HS khá giỏi tự nghiên cứu làm thêm.
 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
 15
 -
5
= 
10
Lớp làm vở.
- Lớp nhận xét, chữa bài. 
3 - Củng cố: Hệ thống lại bài.
Thu bài chấm 5 – 7 bài - Nhận xét.
4 - Dặn dò: - Về nhà xem lại bài.
Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở.
----------------------------------------------0------------------------------------------
- 
Tuần 22 Buổi chiều Ngày soạn: 18 /1/2014
 Ngày dạy: Thứ ba 21/1/2014 (Lớp 1a1 Tiết 3)
MÔN: Phát triển năng khiếu (TOÁN) 
 Tiết 43 BÀI: ÔN TẬP
I- MỤC TIÊU : 
1- Kiến thức: Giúp HS củng cố về giải toán và trình bày bài giải đã học. Thực hiện giải một bài toán đúng bước - Đo độ dài của đoạn thẳng với đơn vị đo là cm
 HS khá giỏi tự nghiên cứu làm thêm bài 2a.
2- Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng giải toán và trình bày bài giải.
- Rèn luyện kĩ năng đo độ dài của đoạn thẳng với đơn vị đo là cm
 3- Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác, vận dụng kiến thức toán học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DAY HỌC: 
1- Giáo viên: Bảng nhóm. Nam châm. Thước cm
 2- Học sinh: Thước cm. Bảng con, que tính. Vở.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
1.Kiểm tra bài cũ : Gọi 1 HS lên bảng làm. Lớp làm vào bảng con. 
Bài 3: Tính:
16 + 2 - 8 = 10 18 - 8 + 2 = 12
17 + 2 - 9 = 10 13 – 3 + 1 = 11
- Giáo viên nhận xét, ghi điểm.
 2 - Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài trong toán chiều.
Bài tập trang 31: (trong Vở thực hành Tiếng việt và Toán lớp 1 tập 2 ( Hổ trợ học buổi thứ hai- Tiết 1)
Bài 1: 
- Giáo viên gọi 1 học sinh đọc đề nêu yêu cầu. 
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết nhà em có tất cả bao nhiêu chậu hoa ta làm thế nào?
Giáo viên yêu cầu 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
Cho lớp làm vào vở.
- Giáo viên theo dõi, nhận xét, chữa bài.
Bài 2b: 
 a) Dành cho HS khá giỏi tự nghiên cứu làm thêm vào vở.- Cho HS neâu yeâu caàu baøi .
- Gọi 1 học sinh nêu miệng.
Cho HS khá giỏi làm vở.
Giáo viên nhận xét, chữa bài.
b)
- Gọi HS neâu yeâu caàu baøi .
 Giáo viên yêu cầu 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
- Lớp làm vào bảng con.
Giáo viên nhận xét, chữa bài. 
Học sinh làm bài trong vở toán chiều.
Bài tập trang 31: (trong Vở thực hành Tiếng việt và Toán lớp 1 tập 2 ( Hổ trợ học buổi thứ hai- Tiết 1)
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm rồi giải bài toán:
- 1 học sinh đọc đề nêu yêu cầu.
+ Có 6 chậu hoa. Mua thêm 2 chậu hoa nữa.
+ Nhà em có tất cả bao nhiêu chậu hoa ?
+ Ta lấy số chậu hoa có cộng thêm 2 chậu hoa nữa, sẽ ra số chậu hoa nhà em có tất cả.
1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
 Lớp làm vở.
Lớp nhận xét, chữa bài. 
Tóm tắt
 Có: 6 chậu hoa
 Thêm: 2 chậu hoa
Có tất cả: … chậu hoa ?
Bài giải
Số chậu hoa nhà em có tất cả là:
 6 + 2 = 8 ( chậu hoa)
Đáp số: 8 chậu hoa
Bài 2b: a) Đo độ dài mỗi đoạn thẳng rồi viết số đo vào chỗ chấm: 
a) Dành cho HS khá giỏi tự nghiên cứu làm thêm.
- HS neâu yeâu caàu baøi .
 - 1 học sinh nêu miệng.
HS khá giỏi làm vở.
- Lớp nhận xét, chữa bài. 
 5 cm
 8 cm
 4 cm
 6 cm
b) Khoanh vào tên đoạn thẳng ngắn nhất
 - HS neâu yeâu caàu baøi .
 - 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm
- Lớp làm vào bảng con.
 Lớp nhận xét, chữa bài. 
 AB , CD , MN , PQ.
3 - Củng cố: Hệ thống lại bài. Nêu các bước để giải bài toán có văn: 
1. Bài giải 3. Phép tính 
2. Lời giải 4. Đáp số.
- Khi viết phép tính luôn có tên đơn vị sau kết quả phép tính. Tên đơn vị luôn luôn được đặt trong ngoặc đơn.
- Thu bài chấm 5 – 7 bài - Nhận xét.
4 - Dặn dò: - Về nhà xem lại bài.
Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở.
----------------------------------------------0------------------------------------------
- 
Tuần 22 Buổi sáng Ngày soạn: 18 /1/2014
 Ngày dạy: Thứ năm 23/1/2014 (Lớp 1a2 Tiết 1)
MÔN: Phát triển năng khiếu (TOÁN) 
 Tiết 43 BÀI: ÔN TẬP
I- MỤC TIÊU : 
1- Kiến thức: Giúp HS củng cố về giải toán và trình bày bài giải đã học. Thực hiện giải một bài toán đúng bước - Đo độ dài của đoạn thẳng với đơn vị đo là cm
 HS khá giỏi tự nghiên cứu làm thêm bài 2a.
2- Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng giải toán và trình bày bài giải.
- Rèn luyện kĩ năng đo độ dài của đoạn thẳng với đơn vị đo là cm
 3- Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác, vận dụng kiến thức toán học vào thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DAY HỌC: 
1- Giáo viên: Bảng nhóm. Nam châm. Thước cm
 2- Học sinh: Thước cm. Bảng con, que tính. Vở.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
1.Kiểm tra bài cũ : Gọi 1 HS lên bảng làm. Lớp làm vào bảng con. 
Bài 3: Tính:
16 + 2 - 8 = 10 18 - 8 + 2 = 12
17 + 2 - 9 = 10 13 – 3 + 1 = 11
- Giáo viên nhận xét, ghi điểm.
 2 - Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi đề.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài trong toán chiều.
Bài tập trang 31: (trong Vở thực hành Tiếng việt và Toán lớp 1 tập 2 ( Hổ trợ học buổi thứ hai- Tiết 1)
Bài 1: 
- Giáo viên gọi 1 học sinh đọc đề nêu yêu cầu. 
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Muốn biết nhà em có tất cả bao nhiêu chậu hoa ta làm thế nào?
Giáo viên yêu cầu 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
Cho lớp làm vào vở.
- Giáo viên theo dõi, nhận xét, chữa bài.
Bài 2b: 
 a) Dành cho HS khá giỏi tự nghiên cứu làm thêm vào vở.- Cho HS neâu yeâu caàu baøi .
- Gọi 1 học sinh nêu miệng.
Cho HS khá giỏi làm vở.
Giáo viên nhận xét, chữa bài.
b)
- Gọi HS neâu yeâu caàu baøi .
 Giáo viên yêu cầu 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
- Lớp làm vào bảng con.
Giáo viên nhận xét, chữa bài. 
Học sinh làm bài trong vở toán chiều.
Bài tập trang 31: (trong Vở thực hành Tiếng việt và Toán lớp 1 tập 2 ( Hổ trợ học buổi thứ hai- Tiết 1)
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm rồi giải bài toán:
- 1 học sinh đọc đề nêu yêu cầu.
+ Có 6 chậu hoa. Mua thêm 2 chậu hoa nữa.
+ Nhà em có tất cả bao nhiêu chậu hoa ?
+ Ta lấy số chậu hoa có cộng thêm 2 chậu hoa nữa, sẽ ra số chậu hoa nhà em có tất cả.
1 học sinh làm bài trong bảng nhóm.
 Lớp làm vở.
Lớp nhận xét, chữa bài. 
Tóm tắt
 Có: 6 chậu hoa
 Thêm: 2 chậu hoa
Có tất cả: … chậu hoa ?
Bài giải
Số chậu hoa nhà em có tất cả là:
 6 + 2 = 8 ( chậu hoa)
Đáp số: 8 chậu hoa
Bài 2b: a) Đo độ dài mỗi đoạn thẳng rồi viết số đo vào chỗ chấm: 
a) Dành cho HS khá giỏi tự nghiên cứu làm thêm.
- HS neâu yeâu caàu baøi .
 - 1 học sinh nêu miệng.
HS khá giỏi làm vở.
- Lớp nhận xét, chữa bài. 
 5 cm
 8 cm
 4 cm
 6 cm
b) Khoanh vào tên đoạn thẳng ngắn nhất
 - HS neâu yeâu caàu baøi .
 - 1 học sinh làm bài trong bảng nhóm
- Lớp làm vào bảng con.
 Lớp nhận xét, chữa bài. 
 AB , CD , MN , PQ.
3 - Củng cố: Hệ thống lại bài. Nêu các bước để giải bài toán có văn: 
1. Bài giải 3. Phép tính 
2. Lời giải 4. Đáp số.
- Khi viết phép tính luôn có tên đơn vị sau kết quả phép tính. Tên đơn vị luôn luôn được đặt trong ngoặc đơn.
- Thu bài chấm 5 – 7 bài - Nhận xét.
4 - Dặn dò: - Về nhà xem lại bài.
Nhận xét tiết học: Tuyên dương- nhắc nhở.
----------------------------------------------0------------------------------------------
- 
            File đính kèm:
 PTNK Toán Lớp 1 NH 2013 -2014.doc PTNK Toán Lớp 1 NH 2013 -2014.doc