Toán Tiết 90 Luyện tập 
I/ Mục tiêu :
- Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục
- Bước đầu nhận biết cấu tạo số tròn chục ( 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị ) 
II/ Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ ghi các bài tập 
III/ Các hoạt động dạy học :
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 5 trang
5 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1247 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 1 tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 24 
Thứ hai ngày 20 tháng 2 năm 2012 
Toán Tiết 90 Luyện tập 
I/ Mục tiêu :
- Biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục
- Bước đầu nhận biết cấu tạo số tròn chục ( 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị ) 
II/ Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ ghi các bài tập 
III/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh 
1.Kiểm tra bài cũ : (5 phút)
- Đọc các số từ 10 đến 90 và ngược lại 
- Điền dấu : 
50 ... 40 60 ... 60
40 ... 50 70 ... 90
2. Bài mới : (27 phút)
Hoạt động 1 : Củng cố đọc, viết số tròn chục 
Bài 1 : 
Hướng dẫn HS nối cách đọc số với số phù hợp 
Bài 2 : Có thể sử dụng các bó chục que tính để giúp HS dễ nhận ra cấu tạo của các số tròn chục 
Bài 3 : 
Khoanh vào số bé nhất : 70,40,20,50,30
b. Khoanh vào số lớn nhất: 10,80,60,90,70
Bài 4 : 
- Viết số theo thứ tự 
a. Sắp xếp lại các số trên hình bong bóng theo thứ tự từ bé đến lớn 
b. Sắp xếp, viết lại các số trên hình các con thỏ theo thứ tự từ lớn đến bé 
3. Củng cố, dặn dò : (3 phú(t)
- Nhận xét tiết học 
- HS làm bảng con 
- Lần lượt từng HS lên bảng thực hiện
- HS đọc số rồi nối với số thích hợp 
- Dựa vào mẫu , HS tự làm bài 
- 1 HS lên bảng chữa bài 
- 2 HS lên bảng chữa bài 
- HS tự làm bài rồi chữa bài 
 số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị 
 số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị 
- 2 em lên bảng thực hiện 
- Đại diện 2 tổ lên tham gia trò chơi 
 Tuần 24 
 Thứ ba ngày 21 tháng 2 năm 2012 
 Toán : Tiết 91 Cộng các số tròn chục 
I/ Mục tiêu : 
 - Biết đặt tính, làm tính cộng các số tròn chục .Cộng nhẩm các số tròn chục trong phạm vi 90 . Giải được bài toán có phép cộng 
II/ Đồ dùng dạy học : 
Các bó chục que tính 
III/ Các hoạt động dạy học 
 Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh 
1.Kiểm tra bài cũ : (5 phút)
- Viết các số tròn chục từ 10 đến 90 và từ 90 đến 10 
- Nêu cấu tạo các số 60, 90, 20, 70
- Điền số : 30 < ... < 50 
2. Bài mới : (27 phút)
Hoạt động 1 : Giới thiệu cộng các số tròn chục ( theo cột dọc ) 
- Bước 1 : Hướng dẫn thao tác trên que tính 
- Cho HS lấy 30 que tính ( 3 bó que tính ) 
- GV gắn 3 bó que tính lên bảng 
+ 30 gồm mấy chục, mấy đơn vị ? 
- GV gắn 3 ở cột chục, 0 ở cột đơn vị 
- Tiếp tục lấy 2 bó que tính gắn dưới 3 bó que tính . 
+ 20 gồm mấy chục, mấy đơn vị ? 
- Gộp lại ta được 5 bó và 0 que tính . Đính 5 ở cột chục và 0 ở cột đơn vị ( dưới gạch ngang như SGK ) 
Bước 2 : Hướng dẫn HS kĩ thuật làm tính cộng 
a. Đặt tính : 
- Viết 30 , rồi viết 20 sao cho chục thẳng cột chục, đơn vị thẳng cột đơn vị 
- Viết dấu cộng
- Kẻ vạch ngang 
b. Tính : ( từ phải sang trái ) 
Hoạt động 2 : thực hành 
Bài 1: Tính 
Cộng các số tròn chục theo cột dọc 
Bài 2 : Hướng dẫn HS cộng nhẩm một số tròn chục với một số tròn chục 
Bài 3 : HS nêu yêu cầu bài toán 
GV hướng dẫn để HS giải được bài toán 
3. Củng cố, dặn dò : (3 phút)
- Trò chơi : Ai nhanh, ai đúđúng.
- HS lên bảng thực hiện 
- HS lấy 3 thẻ ( 1 chục ) 
+ 30 gồm 3 chục và 0 đơn vị 
- HS thực hiện bảng con 
HS cộng nhẩm một số tròn chục với một số tròn chục 
- HS nhẩm rồi nêu kết quả 
- HS thực hiện bài giải vào vở 
- HS nối phép tính với kết quả đúng 
 Tuần 24 
 Thứ năm ngày 23 tháng 2 năm 2012 
Toán : Tiết 92 Luyện tập 
I/ Mục tiêu : 
- Biết đặt tính , làm tính , cộng nhẩm số tròn chục,
- Bước đầu biết về tính chất phép cộng ; Biết giải toán có phép cộng 
II/ Đồ dùng dạy học : 
- Phiếu bài tập , bảng phụ ghi các bài tập 
III/ Các hoạt động dạy và học : 
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của hoc sinh 
1.Kiểm tra bài cũ : : (5 phút)
Đặt tính rồi tính : 30 + 30 50 + 20 
Tính nhẩm : 50 + 10 60 + 10 
2. Bài mới : (27 phút)
Hoạt động 1: Củng cố cách đặt tính và tính 
Bài 1 : Đặt tính rồi tính 
Lưu ý HS phải viết các số sao cho thẳng cột với nhau 
Bài 2 : Tính 
a.Củng cố cho HS tính chất của phép cộng “Khi ta đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi”
b.Lưu ý HS phải viết kết quả phép tính kèm theo tên đơn vị cm 
Bài 3 : Cho HS nêu đề toán rồi giải 
Tóm tắt : 
Lan hái : 20 bông hoa 
Mỹ hái : 10 bông hoa 
Cả hai bạn : ... bông hoa ? 
Bài 4 : Thi đua nối nhanh, đúng 
3. Củng cố, dặn dò :( 3 phú(t)
- Cho HS nhắc lại tính chất giao hoán của phép cộng 
HS lên bảng thực hiện 
- 2 HS lên bảng thực hiện, lớp làm bảng con 
- Tính nhẩm 
- HS làm bảng con : 30+ 20 = 50
 20 + 30 = 50
- HS làm vào vở : 30 cm + 10 cm = 40 cm 
 40 cm + 40 cm = 80 cm
- 1 HS lên bảng giải, lớp làm vào vở 
 Cả hai bạn hái được là :
 20 + 10 = 30 ( bông hoa )
 Đáp số : 30 bông hoa 
- HS nối phép tính với kết quả đúng 
 Tuần 24 
 Thứ sáu ngày 24 tháng 2 năm 2012 
Toán Tiết 93 Trừ các số tròn chục 
I/ Mục tiêu : 
Biết đặt tính , làm tính , trừ nhẩm các số tròn chục
Biết giải toán có lời văn 
II/ Đồ dùng dạy học : 
Các bó 1 chục que tính 
III/ Các hoạt động dạy học : 
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh 
1.Kiểm tra bài cũ (5 phút)
- Nêu các số tròn chục 
- Đặt tính rồi tính : 30 + 20 50 + 10 
2. Bài mới : (27 phút)
Hoạt động 1: Giới thiệu trừ các số tròn chục 
- Cho HS lấy 5 thẻ que tính 
+ Có bao nhiêu que tính ? 
+ 50 gồm mấy chục và mấy que tính ? 
- Cho HS lấy bớt đi 2 thẻ que tính 
+ Còn lại mấy que tính ? 
- GV vừa hướng dẫn vừa ghi bảng như SGK 
Hoạt động 2:H. dẫn kĩ thuật làm tính trừ 
a.Đặt tính : 
- Viết 50 rồi viết 20 sao cho chục thẳng cột với chục , đơn vị thẳng cột với đơn vị 
- Viết dấu trừ
- Kẻ vạch ngang 
b. Tính : ( từ phải sang trái ) 
Hoạt động 3 : Thực hành 
Bài 1 : Tính 
Bài 2 : Tính nhẩm 
H. dẫn HS nhẩm : 5 chục – 3 chục = 2 chục 
Vậy 50 – 30 = 20 
Bài 3 : Giải toán 
Bài 4 : Điền dấu 
H.dẫn HS thực hiện phép tính rồi so sánh 2 số 
3. Củng cố, dặn dò : 3 phú(t)
 40 trừ 20 bằng mấy ?
 80 trừ 50 bằng mấy ?
- HS lên bảng thực hiện 
- HS lấy 5 thẻ ( 1 chục ) 
+ 50 que tính 
+ 50 gồm 5 chục và 0 đơn vị 
+ 30 que tính 
- HS nêu lại cách tính 
- HS thực hiện phép trừ theo cột dọc (bảng con ) 
- HS trả lời miệng 
- 1 HS lên bảng giải 
- HS làm bài vào vở 
HS thực hiện phép tính rồi so sánh 2 số 
50-10 > 20 40 -10 < 40
- HS trả lời miệng 
 Tuần 24 
Thứ năm ngày23 tháng 2 năm 2012 
 Luyện Toán Cộng các số tròn chục 
I/ Củng cố :
Giúp HS biết làm tính cộng hai số tròn chục trong phạm vi 100 
Tập cộng nhẩm hai số tròn chục ; củng cố về giải toán 
II/ Luyện tập :
Bài 1: Đặt tính rồi tính 
 10 + 70 30 + 30 20 + 50 70 + 10 
Bài 2: Tính nhẩm 
 40 + 20 = 50 + 40 = 20 + 40 =
 20 + 30 = 0 + 60 = 20 + 20 =
Bài 3 : HS đọc bài toán rồi trình bày bài giải 
Bài 4 : Điền số vào ô trống 
 50 + 30 < 
 10 + 40 >
            File đính kèm:
 ToanT2420122013.doc ToanT2420122013.doc