Giáo án tổ chức hoạt động góc Chủ điểm : nghề nghiệp

1. Kiến thức:

- Thỏa mãn nhu cầu chơi, nhu cầu tái tạo những ấn tượng về ca trẻ.

- Phát triển các quá trình tâm lý tư duy, tưởng tượng. khả năng khéo léo của đôi bàn tay qua các hoạt động.

2. Kỹ năng:

- Phát triển khả năng khéo léo của đôi bàn tay qua các hoạt động.

- Trẻ biết phân vai, nhận vai chơi, giao tiếp, thể hiện hành động vai chơi phù hợp trong các mối quan hệ giữa bố, mẹ, con, bác sĩ, bệnh nhân,

- Phát triển các kỹ năng sống: hợp tác, chia sẻ, hoạt động nhóm.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 51425 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổ chức hoạt động góc Chủ điểm : nghề nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐOAN HÙNG TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN ĐOAN HÙNG GIÁO ÁN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓCa Chủ điểm : NghÒ nghiÖp Đối tượng: Lớp MG 5TA Người dạy: Trần Thị Khanh Hoa Năm học: 2013 -2014 Giáo Án: Hoạt động góc Chủ đề: NghÒ nghiÖp: Người thực hiện: Giáo viên: Trần Thị Khanh Hoa Ngày soạn: 11/11/2013 Ngày dạy : 13/11/2013 I/ Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Thỏa mãn nhu cầu chơi, nhu cầu tái tạo những ấn tượng về ca trẻ. - Phát triển các quá trình tâm lý tư duy, tưởng tượng. khả năng khéo léo của đôi bàn tay qua các hoạt động. 2. Kỹ năng: - Phát triển khả năng khéo léo của đôi bàn tay qua các hoạt động. - Trẻ biết phân vai, nhận vai chơi, giao tiếp, thể hiện hành động vai chơi phù hợp trong các mối quan hệ giữa bố, mẹ, con, bác sĩ, bệnh nhân,… - Phát triển các kỹ năng sống: hợp tác, chia sẻ, hoạt động nhóm. 3. Thái độ: - Trẻ biết thể hiện tình cảm của bản thân với các nhân vật chơi. - Giáo dục trẻ tính đoàn kết không tranh dành đồ chơi của nhau, thực hiện nội quy các góc chơi. - Trẻ biết chơi cùng nhau theo nhóm, thỏa thuận các vai chơi. II/ Chuẩn bị: 1. Góc xây dựng: - Các ngôi nhà, Cây, cỏ,hàng rào, gạch đồ chơi xếp hình,các con vật đồ chơi, … 2. Góc phân vai - Gia đình: Đồ dùng gia đình, các đồ dùng tự tạo trong gia đình, đường, chanh và đồ dùng để uống. _ Bác sỹ: Đồ dùng bác sỹ, y tá, thẻ số… 3. Góc tạo hình: Bút sáp,tranh để trẻ tô màu … 4. Góc học tập: - Bút màu sáp, giấy bìa, tranh ảnh về đồ dùng trong gia đình, giập gim. III./ Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt đông của trẻ 1 / Ổn đinh tổ chức: Cô cho trẻ h¸t bµi ‘ ch¸u yªu c« chó c«ng nh©n” - Cô trò chuyện cùng trẻ vÒ c¸c nghÒ. 2/ Nội dung: - c¸c con cã muèn ®­îc ch¬i víi c¸c gãc kh«ng? Ở góc phân vai các con thường được chơi những vai nào? Những bạn nào muốn chơi ở góc phân vai? Cô chúc các bạn ở góc phân vai sẽ vào vai thật hấp dẫn nhé. (Lát nữa các con sẽ cùng nhau chơi nhé) - Gãc x©y dùng c¸c con ®­îc lµm g×? Các bạn đang chơi ở góc nào đây? Ở góc xây dựng thường các con được làm gì? Những bạn nào muốn chơi ở góc xây dựng? Một lát nữa các bạn sẽ được cùng nhau thể hiện nhé. . - Gãc nghÖ thuËt c¸c con ®­îc lµm g×? Bạn nào muốn chơi ở góc này nhi? - Cô sử dụng các câu hỏi để dẫn dắt trẻ: Cßn ®©y lµ gãc nµo? +Ai thích chơi ở góc này? + Con rủ bạn nào chơi ở góc này? Cô đã chuẩn bị rất nhiều thẻ ở đây bạn nào thích chơi ở góc nào thì các con phải chọn đúng biểu tượng ở góc đấy nhớ chưa? Và các con nên nhớ mỗi bạn chỉ được chọn mấy thẻ các con? Khi chơi các con cần chú ý điều gì? Cô chúc các bạn có một buổi chơi thật thú vị nhé. Quá trình chơi: - Cô bao quát chung các nhóm chơi để xử lý tình huống, gợi ý trẻ thỏa thuận vai chơi, nội dung chơi. Nhận xét: - Cô nhận xét trẻ trong các góc chơi. - Gợi mở ý tưởng cho lần chơi sau. + Tại góc học tập:Cô khen trẻ, nhắc trẻ làm anbum đẹp hơn để cô đưa vào thư viện của nhà trường. + Tại góc gia đình: Cô khen trẻ. Trẻ chơi có đoàn kết không? Có biết phân công nhiệm vụ cho nhau không? Có biết vào vai chơi không? Khen trẻ hợp tác nhóm tốt, rút kinh nghiệm cho trẻ chưa đạt yêu cầu. + Tại góc tạo hình:Cô khen trẻ. Nhóm bạn làm được những sản phẩm gì? Có nhắc nhở nhau tiết kiệm đồ dùng và vệ sinh sau khi chơi . Khen trẻ hợp tác nhóm tốt, rút kinh nghiệm cho trẻ chưa đạt yêu cầu. + Tại góc xây dựng:Cô khen trẻ. Tập trung lớp cùng nhận xét, đóng góp ý kiến cho nhóm xây dựng. * Cô nhận xét chung. Kết thúc giờ chơi: Cho trẻ hát bài: Ch¸u yªu c« chó c«ng nh©n. 3/ Kết thúc: - Trẻ và trả lời cô - Trẻ hát - 3-4 trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ chọn thẻ và hội ý Trẻ tham gia chơi Cá nhân trẻ trả lời - trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ hát - Trẻ hát, - Trẻ cất đdđc

File đính kèm:

  • docDay hoat dong goc chuan nhat.doc