Tiết :11 Tự nhiên và xã hội : GIA ĐÌNH
A) Mục tiêu :Kể được với các bạn về ông bà , bố mẹ
anh chị em ruột trong gia đình của mình và biết yêu quí gia đình
*HSKG: Vẽ được tranh giới thiệu về gia đình mình
*GDKNS: -Kĩ năng tự nhận thức xác định vị trí của mình trong các mối quan hệ gia đình
(Thảo luận nhóm)
-Kĩ năng làm chủ bản thân đảm nhận một số trách nhiệm công việc trong gia đình
(động não )
-Kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập( Trò chơi)
B) Các phương tiện dạy học: - GV : Sưu tầm một số tranh ảnh về gia đình
- HS : tranh ảnh về gia đình mình
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1144 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tiết 11 Tự nhiên và xã hội 1: Gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học Vạn Hưng I GV: Nguyễn Thị Lãnh Lớp 1A
Thứ tư ngày 13/11/2013
Tiết :11 Tự nhiên và xã hội : GIA ĐÌNH
A) Mục tiêu :Kể được với các bạn về ông bà , bố mẹ
anh chị em ruột trong gia đình của mình và biết yêu quí gia đình
*HSKG: Vẽ được tranh giới thiệu về gia đình mình
*GDKNS: -Kĩ năng tự nhận thức xác định vị trí của mình trong các mối quan hệ gia đình
(Thảo luận nhóm)
-Kĩ năng làm chủ bản thân đảm nhận một số trách nhiệm công việc trong gia đình
(động não )
-Kĩ năng giao tiếp thông qua các hoạt động học tập( Trò chơi)
B) Các phương tiện dạy học: - GV : Sưu tầm một số tranh ảnh về gia đình
- HS : tranh ảnh về gia đình mình
C) Các hoạt động dạy học :
I) Kiểm tra bài cũ : -Kiểm tra đồ dùng học tập của HS
II) Bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1)Khám phá: HS hát bài cả nhà thương nhau , qua bài hát này nói về điều gì? à ghi đề
2)Kết nối :
*Hoạt động 1: Thảo luận nhóm (10’)
-Kĩ năng tự nhận thức xác định vị trí của mình trong mối quan hệ gia đình (TLN)
-Câu hỏi thảo luận :
-Gia đình Lan gồm những ai ? Lan và những người trong gia đình đang làm gì? Gia đình Minh có những ai ? Minh và những người trong gia đình đang làm gì?
* Kết luận :Mỗi người sinh ra đều có bố mẹ , và những người thân . Mọi người sống chung trong một mái nhà gọi là gia đình
3)Thực hành:
*Hoạt động 2: HS có thể tự giới thiệu về gia đình mình qua ảnh chụp (10’)
-Kĩ năng giao tiếp thông qua hoạt động học tập ( Trò chơi)
-GV hướng dẫn
-GVnhận xét
*Kết luận :Gia đình là tổ ấm của em , bố mẹ ông bà và anh chị em là những người thân yêu nhất của em
*Hoạt động 3: Hoạt động cả lớp (10’)
-Kĩ năng làm chủ bản thân đảm nhận một số công việc trong gia đình (động não)
-Gvnêu câu hỏi
-Tranh vẽ những ai?Nêu những việc em làm hàng ngày?
-Em muốn thể hiện điều gì trong tranh?
*Mỗi người sinh ra đều có gia đình, nơi em được yêu thương chăm sóc và che chở . Em có quyền được sống chung với bố mẹ và người thân
4)Vận dụng:5’ Mỗi người sinh ra đều có những ai ?
-Mọi người sống chung trong một nhà gọi là gì?
-Về nhà học bài sưu tầm một số tranh ảnh về nông thôn , thành phố , miền núi
-HS trả lời
-HS nhắc lại đề
-Thảo luận nhóm đôi
-Đại diện nhóm lên trình bày
-Nhóm khác bổ sung
-HS lên tự giới thiệu về gia đình mình qua ảnh chụp
-HS trả lời
III) Rút kinh nghiệm tiết dạy :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- bai gia dinh.doc