I. Mục tiêu:
- Ôn một số kĩ năng ĐHĐN. Yêu cầu các động tác, chính xác, đều, đẹp.
- Rèn kĩ năng nhanh nhẹn, linh hoạt, thực hiện theo hiệu lệnh.
- Giáo dục h/s yêu thích môn học.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 996 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tiếng Việt Tuần 4-8 Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
Ôn 2 ĐT toàn thân, nhảy ( tập mỗi ĐT 4x8 nhịp)
+ HD h/s thực hiện:
Trò chơi “ bịt mắt bắt dê”
+ HD h/s chơi:
Cho h/s đứng vỗ tay và hát
+ Đi đều theo 4 hàng dọc và hát
+Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài , nhận xét giờ học.
+ Giao bài tập về nhà cho h/s.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
+Xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay( mỗi động tác mỗi chiều 4-5 lần)
Chuyển đội hình về hàng ngang để tập thể dục:
HS ôn tập các ĐT đã học( 2 ĐT)
+ Lớp trưởng hô, lớp tập.
+Chia tổ cho h/s tập , tổ trưởng hô.
+ Một số h/s lên tập cá nhân.
Chuyển đội hình từ hàng ngang về đội hình vòng tròn, đứng quay mặt vào nhau để chơi trò chơi:
+ Vài h/s nêu luật chơi, nhận xét
+ HS chơi: chia lớp làm 2 nhóm.
Chuyển về đội hình hàng dọc, thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
+ Nhận bài tập về nhà.
Thể dục ( tăng)
Ôn đi đều – trò chơi “ người thừa thứ ba”
I. Mục tiêu:
+ Ôn tập đi đều. Yêu cầu h/s tập động tác đúng, đẹp.
+ Trò chơi “ người thừa thứ ba”. Yêu cầu chơi linh hoạt, tạo không khí thoải mái trong giờ học.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho trò chơi
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
4-5 ph
24-25 ph
5-6 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
Ôn tập đi đều:
+ Kiểm tra bài cũ:
+Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình hàng ngang.
+Từ đội hình hàng ngang chuyển thành đội hình hàng dọc ( vài lượt )
+Từ đội hình hàng dọc cho h/s đi đều.
Trò chơi “ người thừa thứ ba”
+ HD h/s chơi:
Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài
+ Chơi trò chơi “chim bay, cò bay”
+ Giao bài tập về nhà cho h/s.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+ Chạy một vòng quanh sân.
+ Đi thường một vòng quanh sân
Từ hàng dọc chuyển đội hình về hàng ngang, kiểm tra bài cũ ( tập động tác bụng, toàn thân, nhảy)
+ Từ đội hình hàng ngang chuyển đội hình về hàng dọc ( ngược lại)
+Từ đội hình đó h/s giậm chân tại chỗ, đi đều ( nhiều lượt)
Chơi trò chơi “ người thừa thứ ba”
+Vài em chơi thử cho cả lớp cùng xem, nhận xét về cách chơi.
+ Cả lớp cùng chơi.
Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng, vừa đi vừa vỗ tay vừa hát để chuyển đội hình về hàng dọc.
+ Cùng g/v củng cố bài.
+ Vài em lên chơi thử, cho cả lớp chơi.
Tuần 8
Bài 15
động tác điều hoà - trò chơi “ bịt mắt bắt dê”
I. Mục tiêu:
+ Ôn 7 ĐT của bài TD phát triển chung. Yêu cầu thực hiện ĐT chính xác, đẹp.
+ Học động tác điều hoà .Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng, với nhịp độ chậm và thả lỏng.
+ Học trò chơi “ bịt mắt bắt dê”
II. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, khăn để bịt mắt
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3.Phần kết thúc
4-5 ph
24-25 ph
5-6 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
Động tác điều hoà ( 4-5 lần)
+ GV tập mẫu, vừa tập vừa h/d h/s tập.
+ GV hô h/s tập
Ôn 8 ĐT vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà ( tập mỗi ĐT 4x8 nhịp)
Trò chơi “ bịt mắt bắt dê”
+ HD h/s chơi:
Cho h/s đứng vỗ tay và hát
+ Đi đều theo 4 hàng dọc và hát
+Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài , nhận xét giờ học.
+ Giao bài tập về nhà cho h/s.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+ Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên ( một vòng sân)
+ Đi thường theo vòng tròn, hít thở sâu.
Chuyển đội hình về hàng ngang theo dõi gv tập mẫu động tác điều hoà, tập theo g/v ( vài lượt)
+ HS tập ( cả lớp, tổ, cá nhân)
HS ôn tập các ĐT đã học( 8 ĐT)
+ Lớp trưởng hô, lớp tập.
+ Tập theo tổ tổ trưởng hô.
Chuyển đội hình từ hàng ngang về đội hình vòng tròn, đứng quay mặt vào nhau để chơi trò chơi:
+ vài h/s nêu trò chơi, nhắc lại cách chơi.
+Chia lớp thành 2 nhóm chơi trò chơi này
Chuyển về đội hình hàng dọc, thực hiện các yêu cầu của g/v.
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
+ Nhận bài tập về nhà.
Bài 16
Ôn bài thể dục phát triển chung - Đi đều
I. Mục tiêu:
+Ôn tập 8 ĐT: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà. Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng.
+ Ôn đi đều. Yêu cầu thực hiện động tác đúng, đều, đẹp.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s đi đều
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
4-5 ph
24-25 ph
5-6 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
Ôn tập 8 động tác đã học
+Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình vòng tròn.
+Từ đội hình vòng tròn cho h/s đứng quay mặt vào tâm( để tập TD )
Cho h/s ôn đi đều:
+Hướng dẫn h/s cách thực hiện
+ GV hô h/s tập
Trò chơi “ bịt mắt bắt dê”
+ Chọn 2 h/s đóng vai “ người đi tìm” và 3-4 “dê” lạc đàn
Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài
+ Chơi trò chơi “ chạy ngược chiều theo tín hiệu”
+ Giao bài tập về nhà cho h/s.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
+Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên ( 2 vòng quanh sân)
+Đi theo vòng tròn hít thở sâu.
Từ hàng dọc chuyển đội hình về hàng ngang, vòng tròn
+Từ đội hình đó cho h/s quay mặt vào tâm.
+ Tập 8 ĐT: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà ( tập cả lớp, tập theo tổ, tập cá nhân) ( vài lượt)
+ Học sinh thi giữa các tổ, chọn tổ tập đều, đẹp nhất.
Học sinh chuyển về đội hình hàng dọc: Đi đều
+ Nghe g/v hướng dẫn:
+ HS tập theo g/v hô
+ lớp trưởng hô cả lớp tập. tập theo tổ ( tổ trưởng hô)
Chuyển về đội hình vòng tròn lớn:
+ Cả lớp đứng xung quanh vỗ tay cổ vũ cho “người đi tìm” và “ dê” lạc đàn, rrồi lại đổi chỗ cho nhau.
Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng.
+ Nhảy thả lỏng.
+Vài h/s lên chơi trò chơi thử, cả lớp chơi trò chơi thật.
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
+ Nhận bài tập về nhà.
Thể dục( tăng)
Ôn bài thể dục phát triển chung
I. Mục tiêu:
+Ôn tập 8 ĐT: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà. Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s đi đều
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
4-5 ph
24-25 ph
5-6 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
Ôn tập 8 động tác đã học
+Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình vòng tròn.
+Từ đội hình vòng tròn cho h/s đứng quay mặt vào tâm( để tập TD )
Trò chơi “ bịt mắt bắt dê”
+ Chọn 2 h/s đóng vai “ người đi tìm” và 3-4 “dê” lạc đàn
Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài
+ Chơi trò chơi “ chạy ngược chiều theo tín hiệu”
+ Giao bài tập về nhà cho h/s.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
+Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên ( 2 vòng quanh sân)
+Đi theo vòng tròn hít thở sâu.
Từ hàng dọc chuyển đội hình về hàng ngang, vòng tròn
+Từ đội hình đó cho h/s quay mặt vào tâm.
+ Tập 8 ĐT: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà ( tập cả lớp, tập theo tổ, tập cá nhân) ( vài lượt)
+ Học sinh thi giữa các tổ, chọn tổ tập đều, đẹp nhất.
Chuyển về đội hình vòng tròn lớn:
+ Cả lớp đứng xung quanh vỗ tay cổ vũ cho “người đi tìm” và “ dê” lạc đàn, rrồi lại đổi chỗ cho nhau.
Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng.
+ Nhảy thả lỏng.
+Vài h/s lên chơi trò chơi thử, cả lớp chơi trò chơi thật.
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
+ Nhận bài tập về nhà.
Thể dục ( tăng)
Ôn bài thể dục phát triển chung - Ôn đi đều
I. Mục tiêu:
+Ôn tập 8 ĐT: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà. Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng.
+ Ôn đi đều. Yêu cầu thực hiện động tác đúng, đều, đẹp.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s đi đều
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
4-5 ph
24-25 ph
5-6 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
Ôn tập 8 động tác đã học
+Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình vòng tròn.
+Từ đội hình vòng tròn cho h/s đứng quay mặt vào tâm( để tập TD )
Cho h/s ôn đi đều:
+Hướng dẫn h/s cách thực hiện
+ GV hô h/s tập
Trò chơi “ bịt mắt bắt dê”
+ Chọn 2 h/s đóng vai “ người đi tìm” và 3-4 “dê” lạc đàn
Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài
+ Chơi trò chơi “ chạy ngược chiều theo tín hiệu”
+ Giao bài tập về nhà cho h/s.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
+Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên ( 2 vòng quanh sân)
+Đi theo vòng tròn hít thở sâu.
Từ hàng dọc chuyển đội hình về hàng ngang, vòng tròn
+Từ đội hình đó cho h/s quay mặt vào tâm.
+ Tập 8 ĐT: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà ( tập cả lớp, tập theo tổ, tập cá nhân) ( vài lượt)
+ Học sinh thi giữa các tổ, chọn tổ tập đều, đẹp nhất.
Học sinh chuyển về đội hình hàng dọc: Đi đều
+ Nghe g/v hướng dẫn:
+ HS tập theo g/v hô
+ lớp trưởng hô cả lớp tập. tập theo tổ ( tổ trưởng hô)
Chuyển về đội hình vòng tròn lớn:
+ Cả lớp đứng xung quanh vỗ tay cổ vũ cho “người đi tìm” và “ dê” lạc đàn, rrồi lại đổi chỗ cho nhau.
Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng.
+ Nhảy thả lỏng.
+Vài h/s lên chơi trò chơi thử, cả lớp chơi trò chơi thật.
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
+ Nhận bài tập về nhà.
File đính kèm:
- T4-8.DOC