Giáo án Lớp 2 Tuần 10

1. Ổn định: 2. KTBC:

- Gọi HS trả lời: Muốn tìm số hạng chưa biết trong một tổng ta làm sao?

 - Cho HS làm bài tập

 x + 8 = 19 41 + x = 35

- Giáo viên nhận xét, ghi điểm.

- Nhận xét phần bài kiểm.

3. Bài mới: a- Giới thiệu bài:

 - Tựa bài: Luyện tập

b Luyện tập

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1050 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vở - Em khác nhận xét bài bạn . - 1em đọc đề bài sách giáo khoa - Lấy số bị trừ, trừ đi số trừ . - Lớp thực hiện vào vở - 2 HS lên bảng thực hiện . - 1 em đọc đề .- Vẽ hình tam giác . - Nối 3 điểm với nhau - 1 em khác nhận xét bài bạn . - 2 em nhắc lại nội dung bài vừa học . - Về học bài và làm các bài tập còn lại; Xem trước bài mới. TẬP LÀM VĂN KỂ NGẮN VỀ NGƯỜI THÂN I.Mục tiêu: - Biết kể về ông, bà hoặc ngời thân, dựa theo câu hỏi gợi ý ( BT1) - Viết được đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về ông bà hoặc người thân(BT2) -Rèn kỹ năng sống: Xác định giá trị - Tự nhận thức bản thân -Lắng nghe tích cực. - Thể hiện sự cảm thông -GDBVMT: Giáo dục tình cảm đẹp đẽ trong cuộc sống xã hội. II.Đồ dùng dạy – học: Gv: Tranh minh họa bài tập 1 (SGK) III.Các hoạt động dạy – học: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A. KTBC: - Nhận xét bài tập làm văn kiểm tra. B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài - Giới thiệu trực tiếp - Ghi đề bài lên bảng. 2. Giảng bài: * Bài 1: (miệng). Tranh - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - Lưu ý HS các câu hỏi trong bài tập chỉ là gợi ý. Yêu cầu của bài tập là kể chứ không phải trả lời câu hỏi. - Yêu cầu cả lớp suy nghĩ, chọn đối tượng sẽ kể. - GV khơi gợi tình cảm với ông bà, người thân ở HS - Cả lớp cùng GV nhận xét. - Yêu cầu HS kể trong nhóm. - Tổ chức thi kể. - Bình chọn cá nhân kể tốt nhất. * H: Các con vừa kể về ai ? GDKNS: Chúng ta phải thương yêu, kính trọng ông bà,cha mẹ và những người thân trong gia đình mình * Bài 2 : (Viết). - Nhắc HS chú ý: + Bài tập yêu cầu các em viết lại những gì vừa nói ở bài tập 1. + Cần viết rõ ràng, dùng từ đặt câu đúng. Viết xong đọc lại bài, phát hiện và sửa những chỗ sai. - Gọi nhiều HS đọc lại bài viết. - Cho điểm một số bài viết tốt. 3. Củng cố – Dặn dò : - Vừa rồi các em học bài gì ? - Dặn xem trước bài: “Chia buồn, an ủi”. - Nhận xét tiết học. - Lắng nghe. - 1HS đọc yêu cầu bài. - Lắng nghe. - 1 số HS nói trước lớp sẽ chọn kể về ai. - 1 HS kể mẫu. - Kể trong nhóm. - Đại diện các nhóm lên thi kể. - Lắng nghe. - 1 HS đọc yêu cầu bài. - Lắng nghe. - Thực hành viết bài vào vở. - Nhiều HS đọc bài viết của mình + Trả lời. - Lắng nghe. TẬP VIẾT CHỮ HOA H I.Mục tiêu: - HS viết đúng chữ hoa H(1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng : Hai (1 dòng cỡ vừa, một dòng cỡ nhỏ), Hai sương một nắng(3 lần). II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Mẫu chữ viêt hoa H. Bảng phụ viết tiếng Hai , Hai sương một nắng - HS: Vở tập viết 3- T1, bảng con, phấn III.Các hoạt động dạy – học: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A.KTBC - Gọi HS lên viết bảng chữ: G, Góp. - Nhận xét bài viết ở vở tập viết. - Nhận xét – Ghi điểm. B. Bài mới : 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp, ghi đề 2. Giảng bài: a. Hướng dẫn viết chữ cái hoa. + Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ H - Chữ hoa H cao mấy li ? - Chữ hoa H gồm mấy nét ? - Chỉ dẫn cách viết trên chữ mẫu. - GV viết mẫu chữ H trên bảng, vừa viết vừa nhắc lại cách viết. +. HS viết bảng con. - GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. - GV nhận xét uốn nắn. 3: Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng “Hai sương một nắng.”. * Treo bảng phụ: - Hai sương một nắng 1. Giới thiệu câu ứng dụng:“Hai sương một nắng”. theo cỡ chữ nhỏ. - Em hiểu như thế nào về cụm từ ứng dụng này? 2. Quan sát và nhận xét: - Nêu độ cao các chữ cái ?. - Cách đặt dấu thanh ở các chữ ?. 3. GV viết mẫu chữ: Hai - GV nhận xét và uốn nắn. 4. Viết vở. - GV nêu yêu cầu viết. - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. 5: Chấm chữa bài - Thu 7-8 vở chấm. - GV nhận xét chung. 6. Củng cố – Dặn dò : - Vừa rồi viết chữ hoa gì ? Câu ứng dụng gì ? - Dặn HS hoàn thành bài viết ở nhà, và xem trước bài: “Chữ hoa I”. - GV nhận xét tiết học. - 1 HS lên bảng . - Lớp viết vào bảng con. - Lắng nghe. - Quan sát chữ mẫu. - 5 li. +… 3 nét: Nét 1 là kết hợp của 2 nét cơ bản: cong trái và lượn ngang; nét 2 là kết hợp của 3 nét cơ bản: khuyết ngược, khuyết xuôi và móc phải; nét 3 là nét thẳng đứng. - Theo dõi, lắng nghe. - 2 HS lên bảng viết . – Lớp viết vào bảng con. - 1 HS đọc câu ứng dụng. - Nói về sự vất vả, đức tính chịu khó, chăm chỉ của người lao động. - trả lời. - trả lời. - 2 HS lên bảng viết . – Lớp viết vào bảng con. - Viết bài vào vở tập viết. - HS trả lời. Sinh ho¹t líp tuÇn 10 I- Môc tiªu : Gióp HS : NhËn thÊy ­u khuyÕt ®iÓm trong tuÇn , cã h­íng kh¾c phôc nh÷ng khuyÕt ®iÓm vµ ph¸t huy nh÷ng ®iÓm tèt .... - BiÕt 1 sè c«ng viÖc tuÇn tíi. II.Néi dung sinh ho¹t: Líp tr­ëng b¸o c¸o tr­íc líp ho¹t ®éng trong tuÇn. GV ®¸nh gi¸ chung. NÒ nÕp: æn ®Þnh, xÕp hµng ra vµo líp nhanh nhÑn , Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã §¹o ®øc: Ngoan, lÔ phÐp. - Häc tËp: cã mét sè em ®äc, viÕt cßn yÕu : Hữu Linh, Duy Huy, Chung ,Công Hùng. - Cã tiÕn bé trong häc tËp Trà My, Thùy Linh. - lao ®éng s¹ch sÏ,vÖ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ Líp häc s¹ch sÏ - HS tuyªn d­¬ng: An Hạnh,Khắc Trường, Hùng, Hà Trang - MÆc ®ång phôc ®óng quy ®Þnh 3- KÕ ho¹ch tuÇn 11: LËp nhiÒu thµnh tÝch trong häc tËp ®Ó chµo mõng ngµy nhµ gi¸o ViÖt Nam 20- 11 - So¹n bµi theo chuÈn kiÕn thøc kü n¨ng - Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã, - Gióp ®ì cho häc sinh yÕu häc tËp - Th­êng xuyªn kiÓm tra bµi cò, kiÓm tra viÖc viÕt bµi cña häc sinh. - HS cã thãi quen häc bµi vµ lµm bµi tËp ë nhµ. - Ch¨m sãc bån hoa c©y c¶nh th­êng xuyªn - VÖ sinh trong, ngoµi líp s¹ch sÏ - GV th­êng xuyªn chÊm, ch÷a bµi cho HS - Tham gia ®Çy ®ñ c¸c phong trµo cña tr­êng còng nh­ ®éi ®Ò ra - TiÕp tôc vËn ®éng phu huynh n¹p c¸c kho¶n ®ãng gãp - Cã kÕ ho¹ch båi d­ìng häc sinh giái, phô ®¹o häc sinh yÕu vµo chiÒu thø t­ hµng tuÇn - KÕt hîp víi phô huynh h­íng dÉn häc sinh yÕu häc ë nhµ Chiều thứ 6 ngày 25 tháng 10 năm 2013 LUYỆN TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I-Mục tiêu: -Củng cố kỹ năng đặt tính và tính cho HS trong phạm vi 100. -Củng cố và rèn kỹ năng giải bài , điền số . II- Các hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS HĐ1: GV hướng đẫn HS làm vào bảng con- mỗi nhóm 2 bài Nhận xét bảng - gọi HS nêu cách tính Tính x N1: x+ 8 = 20 N2: 15 + x = 20 N3: 7 + x = 20 HĐ2: Bài dành cho HS trung bình trở lên - HS làm vào vở bài 1,(b,c) bài 2, 3,4 Bài 1: Đặt tính rồi tính hiệu, biết số bị trừ và số trừ là: 31 và 14; 71 và 16; 61và 13; Bài 2: Tính x X + 27 = 41 ; 19 + x = 41 X + 4 = 2 + 9 ; 7 + x = 3 + 18 GV nhận xét bảng con Bài 3: Giải bài toán sau Lớp 2A có 31 bạn, trong đó có 17 bạn nữ a-Hỏi lớp 2A có bao nhiêu bạn nam? b- Nếu có thêm 4 bạn nam chuyển đến thì lớp 2Ấc bao nhiêu bạn nam? Bài 4: HSKG Chữ số 5 1 5 1 - - - 7 5 4 4 8 - GV thu vở chấm - nhận xét Củng cố dặn dò: Chuẩn bị tiết sau HS làm bài vào bảng con mỗi nhóm 1 bài HS làm vào bảng con - 2- 3 em nêu cách đặt tính - HS làm vào bảng con bài x+ 27 = 41 H: Bài toán cho biết gì? H: Bài toán hỏi gì? -Học sinh tự hỏi đáp theo nhóm - 1HS nêu cách làm Bài dành cho HS yếu - làm bài vào vở bài 2( b), Bài : 3(a) Bài 1: Bài 1: Đặt tính rồi tính hiệu, biết số bị trừ và số trừ là: 31 và 14; 71 và 16; Bài 3: Giải bài toán sau Bài giải Lớp 2A có số học sinh là: 31- 17 = 14 ( bạn) Đáp số: 14 bạn TẬP LÀM VĂN KỂ NGẮN VỀ NGƯỜI THÂN I.Mục tiêu: - Biết kể về ông, bà hoặc ngời thân, dựa theo câu hỏi gợi ý - Viết được đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu về ông bà hoặc người thân -GDBVMT: Giáo dục tình cảm đẹp đẽ trong cuộc sống xã hội. II- Các hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS HĐ1: GV ghi đề bài lên bảng: Viết một đoạn văn ngắn (3 đến 5 câu) kể về ông hoặc bà của em. Hướng dẫn HS xác định trọng tâm đề :Ông hay bà Nội hoặc ông bà ngoại cũng được GV gợi ý 1- Bà em năm nay khoảng........tuổi. Mái tóc bà ( bạc trắng như cước hay còn đen như như mun) 2- Đôi tay bà nay đã nhăn nheo....... - bà làm nhiều việc như đi chợ, quét sân, quétnhà, nấu cơm..... 3- Bà thường kể chuyện cổ tích cho em nghe 4- Tình cảm của em đối với bà .... HĐ2: HS làm bài GV theo dõi HS làm gợi ý cho HS yếu GV thu vở chấm - nhận xét - GV sửa sai từng câu. Chuẩn bị tiết sau. 3 - 4 em đọc đề ( Bà nội, hay bà ngoại chọn 1 trong 2 bà) HS trả lời thành câu 5 - 6 HS đọc lại bài - Em luôn kính trọng và biết ơn bà , em hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng yêu thương của bà . HS làm bài vào vở Nhóm trưởng thu vở cho GV ChÝnh t¶: (N-V)  Thương ông ( Luyện TH Tiếng việt ) I. Môc tiªu - Nghe vµ viÕt l¹i chÝnh x¸c, kh«ng m¾c lçi : từ đầu đến Vì nó thương ông - Biết viết được các dấu câu trong bài, Và viết đúng các khổ thơ. II. ChuÈn bÞ: B¶ng con II. Ho¹t ®éng d¹y häc: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A. KTBC: Gäi 2 HS lªn b¶ng viÕt: chống gậy, vịn,đỡ, khỏe. B. Bµi míi: H§ 1: Nghe viÕt - §äc ®o¹n viÕt chÝnh t¶. H: Bé Việt đã làm những gì để giúp và an ủi ông ? - Yªu cÇu häc sinh nªu c¸ch viÕt - GV ®äc tõ khã HS viÕt b¶ng con. - GV ®äc cho HS viÕt bµi HS giỏi H: Qua bài học này các con hiểu được điều gì? H§ 2: .- ChÊm, ch÷a bµi ChÊm 10 bµi, ch÷a lçi phæ biÕn. C. Cñng cè vµ dÆn dß: NhËn xÐt giê häc HS l¾ng nghe - 1 HS ®äc l¹i. - Nghe viÕt bµi vµo vë. - Vì thầy cảm thông với An trước cảnh ngộ đau buồn bà mới mất. - HS viết các từ khá - HS so¸t lçi ghi ra lÒ - Nªu c¸ch ch÷a lçi sai. - Tình cảm đầy yêu thương của cháu đối với ông. TỰ HỌC ĐỌC CÁC BÀI TẬP ĐỌC TRONG TUẦN ( 2 bài ) I. Môc tiªu: - Gióp c¸c em ®äc thµnh tiÕng, ®äc to, râ rµng m¹ch l¹c, ph¸t ©m ®óng nh÷ng vÇn dÔ lÉn. - B­íc ®Çu gióp c¸c em luyÖn ®äc diÔn c¶m. - HiÓu mét sè tõ ng÷ phÇn chó gi¶i - N¾m ®­îc néi dung cña bµi tËp ®äc. II. Ho¹t ®éng d¹y häc: Bµi cò: - Yªu cÇu HS ®äc bµi m×nh thÝch. Bµi míi: - Yªu cÇu häc sinh nªu tªn bµi tËp ®äc ®· häc. H§1 : LuyÖn ®äc bµi. - Gi¸o viªn ®äc mÉu. Häc sinh l¾ng nghe.- HS LuyÖn ®äc nèi tiÕp nhau tõng c©u. HS LuyÖn ®äc nèi tiÕp nhau tõng ®o¹n. LuyÖn ®äc ®o¹n trong nhãm (4 em). C¸c nhãm cö ®¹i diÖn thi ®äc tr­íc líp. - C¶ líp theo dâi nhËn xÐt. - HS. luyÖn ®äc c¶ bµi. Trong khi HS ®äc. GV theo dâi ph¸t hiÖn tõ HS ®äc sai, h­íng dÉn c¸c em ®äc l¹i tõ ®ã cho ®óng. - Chó ý h­íng dÉn ng¾t nghØ c©u dµi

File đính kèm:

  • docGA lop 2 p10.doc
Giáo án liên quan