a)Kiến thức: Hs đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 9 đến tuần 26đầu của lớp 3( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
- Hs trả lời được 1, 2 câu hỏi về nội dung bài học.
b)Kỹ năng: Rèn Hs trả lời được câu hỏi trong nội dung bài.
- Tập sử dung phép nhân hóa để kể chuyện làm cho lời kể thật sinh động.
c )Thái độ: Giáo dục Hs biết quan tâm đến mọi người.
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1733 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt Tuần 27 Lớp 3 - Đỗ Huy Chỉnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o các bước sau.
+ Thống nhất kết quả hoạt động của chi đội trong tháng qua.
+ Lần lượt các thành viên trong tổ đóng vai chi đội trưởng báo cáo trước các bạn kết quả hoạt động của chi đội.
- Gv mời đại diện các nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp.
- Gv nhận xét, chốt lại.
Hs lên bốc thăm bài tập đọc.
Hs đọc từng đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong yếu.
Hs trả lời.
Hs đọc yêu cầu của bài.
Hs làm bài vào vở.
Hs trả lời.
Hs cả lớp nhận xét.
Các tổ làm việc.
Hs thực hành báo cáo kết quả hoạt động.
Đại diện các nhóm lên trình bày báo cáo trước lớp.
Hs cả lớp nhận xét.
5. Tổng kềt – dặn dò. (1’)
Về ôn lại các bài học thuộc lòng.
Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 4.
Nhận xét bài học.
TiÕng ViƯt : Ôn tập giữa học kì hai
Tiết 4: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
I/ Mục tiêu:
Kiến thức:
- Hs đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26đầu của lớp 3( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
- Nghe – viết đúng bài thơ “ Khói chiều”.
Kỹ năng: Rèn Hs
Hs trả lời được 1 –2 câu hỏi trong nội dung bài.
Nghe viết chính xác bài thơ “ Khói chiều”.
Thái độ:
- Giáo dục Hs biết quan tâm đến mọi người.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc.
Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2.
* HS: SGK, vở.
III/ Các hoạt động:
1. Khởi động: Hát. (1’)
2. Bài cũ: (4’)
3.Giới thiệu và nêu vấn đề: (1’)
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động. (28’)
* Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc .
- Mục tiêu: Giúp Hs củng cố lại các bài tập đọc đã học ở các tuần trước.
- Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài tập đọc.
Gv đặt một câu hỏi cho đoạn vừa đọc
- Gv cho điểm.
- Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
- Mục tiêu: Giúp HS nghe viết chính xác đoạn văn “ Khói chiều”.
- GV đọc mẫu bài thơ viết chính tả.
- Gv yeu cầu Hs tự viết ra nháp những từ dễ viết sai .
- Gv yêu cầu Hs gấp SGK.
- Gv đọc thong thả từng cụm từ, từng câu cho Hs viết bài.
- Gv chấm, chữa từ 5 – 7 bài. Và nêu nhận xét.
- Gv thu vở của những Hs chưa có điểm về nhà chấm.
PP: Kiểm tra, đánh giá.
Hs lên bốc thăm bài tập đọc.
Hs đọc từng đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong yếu.
Hs trả lời.
2 –3 Hs đọc lại đoạn viết.
Hs viết ra nháp những từ khó.
Hs nghe và viết bài vào vở.
5. Tổng kềt – dặn dò. (1’)
Về xem lại bài.
Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 5.
Nhận xét bài học.
TiÕng ViƯt : Ôn tập giữa học kì hai.
Tiết 5: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Hs đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 đầu của lớp 3( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
- Hs biết viết lại một báo cáo đủ thông tin, ngắn gọn, rõ ràng, đúng mẫu.
Kỹ năng: Rèn Hs đọc thuộc lòng bài thơ.
Biết viết đúng một báo cáo.
Thái độ: Giáo dục Hs biết quan tâm đến mọi người.
II/ Chuẩn bị: Phiếu viết tên từng bài học thuộc lòng.Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2.
III/ Các hoạt động:
1. Khởi động: Hát. (1’)
2. Bài cũ: (4’)
3.Giới thiệu và nêu vấn đề: (1’)
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động. (28’)
* Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc .
- Mục tiêu: Giúp Hs củng cố lại các bài học thuộc lòng đã học ở các tuần trước.
Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng.
Gv yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng bài mình mới bốc thăm trong phiếu.
Gv đặt một câu hỏi cho bài vừa đọc
- Gv cho điểm.
- Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
- Mục tiêu: Giúp Hs biết viết đúng một báo báo, đầy đủ thông tin theo mẫu.
- Gv yêu cầu Hs đọc đề bài của bài và mẫu báo cáo.
- Gv Gv nhắc các em viết báo cáo đầy đủ, viết theo mẫu, rõ ràng, trình bày đẹp.
- Gv yêu cầu Hs làm bài vào vở.
- Gv yêu cầu một số Hs đọc bài viết của mình.
- Gv nhận xét, chốt lại bình chọn báo cáo viết tốt nhất.
PP: Kiểm tra, đánh giá.
Hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng..
Hs đọc thuộc lòng cả bài thơ hoặc khổ thơ qui định trong phiếu.
Hs trả lời.
PP: Luyện tập, thực hành.
Hs đọc yêu cầu của bài.
Hs viết bài vào vở.
Hs đọc bài viết.
Hs làm bài vào vở.
5. Tổng kềt – dặn dò. (1’)
Về xem lại bài.
Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 6.
Nhận xét bài học.
TiÕng ViƯt : Ôn tập giữa học kì hai.
Tiết 6: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Hs đọc thông các bài tập đọc đã học từ tuần 19 đến tuần 26 đầu của lớp 3( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 70 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).
Luyện tập viết đúng các chữ có âm, vần dễ viết sai do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương.
Kỹ năng: Rèn Hs đọc thuộc lòng bài thơ.
Biết chọn từ đúng, thích hợp.
Thái độ: Giáo dục Hs biết quan tâm đến mọi người.
II/ Chuẩn bị:* GV: Phiếu viết tên từng bài học thuộc lòng.
Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2.
Bảng lớp viết bài tập 3.
III/ Các hoạt động:
1. Khởi động: Hát. (1’)
2.Giới thiệu và nêu vấn đề: (1’) Giới thiiệu bài – ghi tựa:
3. Phát triển các hoạt động. (28’)
* Hoạt động 1: Kiểm tra học thuộc lòng .
- Mục tiêu: Giúp Hs củng cố lại các bài học thuộc lòng đã học ở các tuần trước.
Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng.
Gv yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng bài mình mới bốc thăm trong phiếu.
Gv đặt một câu hỏi cho bài vừa đọc
- Gv cho điểm.
- Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
- Mục tiêu: Giúp Hs chọn từ đúng để hoàn chỉnh đoạn văn.
- Gv yêu cầu Hs đọc đề bài.
- Gv yêu cầu Hs làm bài vào giấy nháp.
- Gv dán 3 tờ phiếu lên bảng lớp,mời 3 nhóm Hs lên bảng thi tiếp sức.
- Gv nhận xét, chốt lại.
Tôi đi qua đình. Trời rét đậm, rét buốt. Nhìn thấy cây nêu ngất ngưởng trụi lá trước sân đình, tôi tính thầm : “ A còn ba hôm nữa lại Tết, Tết hạ cây nêu !”. Nhà nào khá giả lại gói bánh chưng. Nhà tôi thì không biết Tết hạ cây nêu là cái gì. Cái tôi mong nhất bây giờ là ngày làng vào đám. Tôi bấm đốt tay: mười một hôm nữa.
PP: Kiểm tra, đánh giá.
Hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng..
Hs đọc thuộc lòng cả bài thơ hoặc khổ thơ qui định trong phiếu.
Hs trả lời.
PP: Luyện tập, thực hành.
Hs đọc yêu cầu của bài.
Hs làm bài vào giấy nháp.
3 nhóm Hs lên bảng thi tiếp sức.
Hs cả lớp nhận xét.
Một số Hs đọc đoạn văn đã hoàn chỉnh.
Hs chữa bài vào vở.
5. Tổng kềt – dặn dò. (1’)Về xem lại bài.
Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 7.
Nhận xét bài học.
TiÕng ViƯt : Ôn tập giữa học kì hai.
Tiết 7: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng.
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Kiểm tra lấy điểm các bài thơ, bài văn học thuộc lòng từ tuần19 đến tuần 26.
Củng cố và mở rộng vốn từ qua trò chơi ô chữ.
Kỹ năng: Rèn Hs đọc thuộc lòng bài thơ.
Biết giải ô chữ đúng.
Thái độ: Giáo dục Hs biết quan tâm đến mọi người.
II/ Chuẩn bị:* GV: Phiếu viết tên từng bài học thuộc lòng.
Một số tờ phiếu phôto cỡ to ô chữ.
III/ Các hoạt động:
1.Giới thiệu và nêu vấn đề: (1’) Giới thiiệu bài – ghi tựa:
2. Phát triển các hoạt động. (28’)
* Hoạt động 1: Kiểm tra học thuộc lòng .
Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng.
Gv yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng bài mình mới bốc thăm trong phiếu.
Gv đặt một câu hỏi cho bài vừa đọc
- Gv cho điểm.
- Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại
* Hoạt động 2: Làm bài tập 2.
- Gv yêu cầu Hs đọc đề bài.
- Gv yêu cầu cả lớp đọc thầm và quan sát ô chữ và chữ điền mẫu (PHÁ CỖ).
- Gv yêu cầu Hs quan sát ô chữ trong SGK.
- Gv hướng dẫn cho Hs.
+ Bước 1:Dựa rheo lời gợi ý (dòng 1), phán đoán từ ngữ đó là gì? Đừng quên điều kiện: tất cả các từ ngữ tìm được điều phải bắt đầu bằng chữ P.
+ Bước 2: Ghi từ ngữ vào các ô trống theo dòng hàng ngang có đánh số thứ tự (viết chữ in hoa), mỗi ô trống ghi một chữ cái. Các từ này phải có nghĩa đúng như lời gợi ý và có số chữ khớp với ô trống trên từng dòng.
+ Bước 3: Sau khi điền đủ 8 từ ngữ vào các ô trống theo dòng ngang, đọc từ mới xuất hiện ở dãy ô chữ in màu.
- Gv chia lớp thành 2 nhóm, phát cho mỗi nhóm một phiếu Hs làm bài theo nhóm.
- Hết thời gian, Gv yêu cầu các nhóm dán nhanh bài của nhóm mình lên bảng, dại diện nhóm đọc kết quả.
- Gv nhận xét, chốt lại.
+ Dòng 1: PHÁ CỖ. + Dòng 2: NHẠC SĨ.
+ Dòng 3: PHÁO HOA. + Dòng 4: MẶT TRĂNG.
+ Dòng 5: THAM QUAN. + Dòng 6: CHƠI ĐÀN.
+ Dòng 7: TIẾN SĨ. + Dòng 8: BÉ NHỎ.
=> Từ mới xuất hiện: PHÁT MINH.
5. Tổng kết – dặn dò. (1’) Về xem lại bài.
Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 8.
Nhận xét bài học.
TiÕng ViƯt : Ôn tập giữa học kì hai.
Tiết 8: Kiểm tra.
Đọc – hiểu, luyện từ và câu.
TiÕng ViƯt : Ôn tập giữa học kì hai.
Tiết 9: Kiểm tra.
Chính tả – tập làm văn.
File đính kèm:
- tieng viet tuan 27 DA SUA.doc