HỌC VẦN: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
I/Mục tiêu :
-Củng cố nề nếp
-Kiểm tra dụng cụ học tập của HS.
-Làm quen các kí hiệu trong giờ học.
-Xây dựng nề nếp lớp.
II/Các hoạt động dạy học
6 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng việt lớp1 tuần thứ 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trương Thị Lệ
Thứ hai ngày 22/8/2009
HỌC VẦN: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
I/Mục tiêu :
-Củng cố nề nếp
-Kiểm tra dụng cụ học tập của HS.
-Làm quen các kí hiệu trong giờ học.
-Xây dựng nề nếp lớp.
II/Các hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Kiểm tra:
-Kiểm tra dụng cụ học tập
-Nhắc nhở những HS còn thiếu dụng cụ học tập.
2.Bài mới :
-GT bài
*H Đ1.
-GV hướng dẫn HS làm quen với các kí hiệu trong sách Tiếng Việt.
*H Đ2 .
-Xây dựng nề nếp lớp
Qui định đồng phục khi đến trường.
Cho HS biết 5 điều Bác Hồ dạy,3 điều luật sao nhi đông, lời hứa nhi đồng.
Dạy cách xưng hô với thầy cô, bạn bè.
3.Củng cố: Cho HS đọc lại 5 điều Bác Hồ dạy.
4.Dặn dò :
Nhắc HS về dụng cụ học tập và đồng phục khi đến trường.
-HS để sách ,vở ,dụng cụ học tập trên bàn.
-Làm quen với các kí hiệu trong SGK.
-Một số HS thực hiện.
Trương Thị Lệ
Thứ ba ngày 23/8/2009
Học vần: CÁC NÉT CƠ BẢN
I.Mục tiêu:
-Bước đầu giúp học sinh biết tên các nét cơ bản.
-Viết được các nét cơ bản đọc tên các nét cơ bản.
I.Chuẩn bị:
Các nét cơ bản viết sẵn
II.Xác định nội dung phương pháp
HĐGV HĐHS
1.Bài cũ: Kiẻm tra bảng con, vở
2.Bài mới:
HĐ1.Giới thiệu sơ lược , cách gọi Hoạt động lớp
Tên các nét cơ bản
-Đính mẫu viết sẵn -Quan sát
-Đọc ten từng nét , giải thích
-Đọc theo cá nhân
-Đọc theo tổ, nhóm, bàn, cá nhân
HĐ2.Củng cố,
Tiết 2
HĐ1. Kiểm tra tên gọi các nét
HĐ2.Viết bảng con
-Viết mẫu- Hướng dẫn
HĐ3.Viết vở -HS nhìn mẫu viết bài
Trương Thị Lệ
Thứ tư ngày 24/8 /2009
Học vần: Bài 1: e
I.Mục tiêu:
-HS làm quen và nhận biết được chữ và âm e
-Bước đầu nhận thức được mối liên hệ giữa chữ và tiếng chỉ đồ vật, sự vật.
-Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: Trẻ em và loài vật đều có lớp học của mình.
II.Chuẩn bị: Chữ mẫu e, sách TV, vở tập viết
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
HĐGV
HĐHS
1.Bài cũ :
2.Bài mới: -Giới thiệu
HĐ1.Quan sát tranh- Nhận diện e
-Ghi e- Phân tích
-Đọc mẫu
HĐ2.HD viết e
HĐ3.Củng cố: Đọc e
Tiết 2
HĐ4.Luyện đọc e
HĐ5. Luyện viết vào vở tập viết
-HD viết mẫu ở bảng
GV uốn nắn, giúp đỡ HS
HĐ3.Chấm bài- Nhận xét
HĐ4. Luyện nói
-Nêu nội dung mỗi tranh
-Các loài vật và bé đang làm gì?
*GDục:
HĐ5. Củng cố, dặn dò
-Đọc bài ở SGK
-Về nhà học bài , viết bài- Chuẩn bị bài b
HS chỉ và đọc tên các nét cơ bản
HĐ nhóm đôi
-Nhận diện đồ vật, người trong tranh
-Nêu điểm chung : Đều có e
-Cài chữ e
-Đọc các nhân, nhóm, lớp
-Viết bảng con, bảng lớp
-HĐcá nhân
-HS viết vào vở tập viết
HĐ nhóm đôi
T1. Chim dạy học ;T2. Ve học hát
T3. Éch học bài ;T4. Các bạn học nhóm
……học
Trương Thị Lệ
Thứ năm ngày 25/ 8 /2009
Học vần: Bài b
I.Mục tiêu:
-Giúp HS làm quen và nhận biết được chữ và âm b
-Đọc được be
-Bước đầu nhận biết mối quan hệ giữa chữ với tiếng chỉ đồ vật, sự vật
-Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung hoạt động học tập khác nhau của trẻ em và của các con vật
II.Chuẩn bị: SGK
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
HĐGV
HĐHS
1.Bài cũ: Viết e
HĐ1.Quan sát tranh- Nhận diện b
-Ghi- Phân tích-
-Đọc mẫu
HĐ2.HD viết b
HĐ3.Tìm tiếng có b
Tiết 2
HĐ4. Luyện đọc
HĐ5. Luyện viết
-HD - viết mẫu
-Chấm- Nhận xét
HĐ6.Luyện nói:
-Các bức tranh có gì giống nhau?
-Khác nhau?
*Củng cố:
*Trò chơi: Ai đọc nhanh? Chiều
Luyện viết: e, b, be
-Củng cố lại cách viết và viết đúng: e, b, be
*Luyện tập:
-Viết vở -Chấm bài- Nhận xét
HS đọc
HS viết chữ e
-HĐ nhóm đôi
+Nhận diện người và vật trong tranh
+Nêu điểm chung : Đều có b
-Cài chữ b
-Đọc cá nhân,nhóm, lớp
-Viết bảng con, bảng lớp
VD: ba, bảng, bình,…
-HĐ cá nhân
+Đọc: b, e, be
-Viết vở tập viết
-HĐnhóm đôi
+Quan sát tranh và trả lời
T1: Chim đọc bài T2.:Gấu viết bài
T3:Voi đọc bài T4: Bé kẻ vở
T5: Bé đang chơi xếp hình
-Tất cả đều học tập
-Việc học khác nhau
Đọc bài ở SGK
-Thi đọc: b, e, be
: HS đọc lại : e,b,be
-Viết bảng con: e,b,be
Trương Thị Lệ
Thứ 6-28/8/2009
Học vần: Bài 3 : DẤU SẮC
I.Mục tiêu:
- HS nhận biết được dấu và thanh sắc.
-Đọc được “bé”.
-Trả lời được 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK.
-Phát triển lới nói tự nhiên theo nội dung: Các hoạt động khác nhau của trẻ em.
II. Chuẩn bị: Các vật tựa hình dấu sắc, SGK.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
HĐGV
HĐHS
1-Bài cũ :
2-Bài mới: - Giới thiệu
HĐ1: Dạy dấu “Sắc”
GV ghi : / phân tích
Đọc mẫu
Ghép chữ và phát âm
Giới thiệu “bé”
Đọc mẫu
HĐ2: Hướng dẫn viết / ; “bé”.
*Trò chơi: Tìm tiếng có dấu /
*Tiết 2
HĐ3: Luyện đọc
HĐ4: Luyện viết
Hướng dẫn - viết mẫu
*Nhận xét
HĐ5: Luyện nói
HĐ6:Củng cố dặn dò
* Trò chơi: Đọc nhanh, đọc đúng
-HS đọc viết: e, b,be.
-Hoạt động cá nhân
+Nhận diện người và vật ở tranh.
+Nêu điểm chung: Đều có dấu sắc
Cài dấu sắc
Đọc cá nhân, nhóm, lớp.
Ghép chữ “bé”- Phân tích.
Đọc cá nhân, lớp.
Viết bảng con, bảng lớp / ; “bé”
Đọc cá nhân : Đọc “sắc” ; “be” ; “bé”
HS viết vở.
Hoạt động nhóm đôi
Quan sát 4 tranh trong SGK
Nêu: T1: Học, T2: chơi , T3: Lao động tưới rau
Hiểu được ngoài giờ học cần vui chơi giải trí lao động rèn luyện để có sức khoẻ tốt.
HS đọc bài trong SGK
Đọc nhanh tiếng “be” “bé”
File đính kèm:
- TUAN 1.doc