A- Tập đọc:
- Đọc thành tiếng
+ Đọc và phát âm đúng các TN: siêng năng, lười biếng, nghiêm giọng, làm lụng .
+ Đọc phân biệt lời của nhân vật
- Đọc hiểu:
+ Hiểu nghĩa các từ chú giải cuối bài
+ Hiểu nghĩa của truyện: hai bàn tay của cn người chính lànguồn tạo nên mọi nguồn của cải.
B- Kể chuyện:
- Rèn kĩ năng nói: Dữa vào tranh để kể lại được câu chuyện
- Nghe và nhận xét bạn kể
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1048 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt Lớp 3B Tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm
Tập đọc +Kể chuyện
Hũ bạc của người cha
I. Mục đích yêu cầu
A- Tập đọc:
- Đọc thành tiếng
+ Đọc và phát âm đúng các TN: siêng năng, lười biếng, nghiêm giọng, làm lụng ...
+ Đọc phân biệt lời của nhân vật
- Đọc hiểu:
+ Hiểu nghĩa các từ chú giải cuối bài
+ Hiểu nghĩa của truyện: hai bàn tay của cn người chính lànguồn tạo nên mọi nguồn của cải.
B- Kể chuyện:
- Rèn kĩ năng nói: Dữa vào tranh để kể lại được câu chuyện
- Nghe và nhận xét bạn kể
II. Đồ dùng dạy học
Tranh minh họa nội dung truyện
III. Các hoạt động dạy học
Tập đọc
A- KT bài cũ
B- Dạy bài mới
1- GT bài
2- Luyện đọc
a. Gv đọc toàn bài
b. Luyện đọc + giải nghĩa từ:
* Đọc câu.
* Đọc từng đoạn trước lớp
- HD đọc ngắt, nghỉ hơi sau các câu dài, đọc phân biệt lời của các nhân vật.
- Tìm hiểu nghĩa của các từ.
* Đọc từng đoạn nhóm
* Đọc đồng thanh đoạn 5
3- Hướng dẫn tìm hiểu bài
? Câu 1
? Câu 2
? Em hiểu câu " tự mình kiếm nổi bát cơm" là ntn?
- Chia nhóm, nêu câu hỏi
? Ông lã vứt tiền xuống ao để làm gì?
? Câu 4
? Khi ông vứt tiền vào lửa, người con đã làm gì?
? Thái độ của ông lão ntn khi thấy con làm như vậy?
? Tìm những câu vă nói lên ý nghiã của câu chuyện?
=> Gv tiểu kết.
4- Luyện đọc lại
- Gv đoc lại đoạn 4,5
- Hs đọc nối tiếp câu
- Hs đọc nối tiếp đoạn
- Hs đọc nối tiếp các đoạn trong nhóm
- 1 HS đọc cả bài
* Đọc thầm đoạn 1
+ Ông buồn vì cậu con trai lười biếng
+ Ông muốn con trở thành mộtngwời siêng năng chăm chỉ
+ Tự làm để nuôi sống mình không phải nhờ vào bố mẹ.
* 1 Hs đọc đoạn 2
+ Vì ông muốn xem đó có phải là đồng tiền tự tay con mình kiếm ra không?
* 1 Hs đọc đoạn 3
+ Anh đi xay thóc thuê....
+ Ngườ con thọc tay vào lửa để lấy tiền ra.
+ Ông cười chảy nước mắt vì vui mừng và cẩm động
+ Câu 1 ở đoạn 4
+ Câu 2 ở đoạn 5.
- 3,4 Hs thi đọc
- 1 Hs đọc cả bài.
Kể chuyện
1- Nêu nhiêm vụ:
Sắp xếp lại các tranh theo đúng trình tự nội dung của câu chuyện và kể lại câu chuyện đó.
2- Hướng dẫn kể chuyện .
Bài 1: Gv nêu yêu cầu của bài
- Gv yêu cầu Hs quan sát 1 lượt các tranh.
- Gv treo tranh đã phóng to.
- Gv sắp xếp theo thứ tự đứng các tranh:
Tranh 1: ( là tranh 3)
Tranh 2:( là tranh 5)
Tranh 3: ( là tranh 4)
Tranh 4: (là tranh 1)
Tranh 5: ( là tranh 2)
- 1 Hs đọc yêu cầu.
- HS nêu ý kiến.
- 1 Hs lên bảng sắp xếp lại tranh.
Bài 2: Gv nêu yêu cầu.
- Gv cùng cả lớp bình chọn người kể hay nhất.
3- Củng cố dặn dò.
? Em thích nhất nhân vât nào trong truyện? Vì sao?
- Hs chuẩn bị kể chuyện
- 5 Hs thi kể nối tiếp 5 đoạn
- 1,2 Hs kể toàn truyện
- Hs tập kể cả truyện
File đính kèm:
- Tuan 15.doc