Giáo án Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 6,7

1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng :

- Chú ý các từ ngữ : Làm văn, loay hoay, lia lịa, ngắn ngủi

- Biết đọc phân biệt lời nhân vật : " tôi " với lời mẹ .

2. Rèn kỹ năng đọc hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải cuối bài ( khăn mùi xoa, viết lia lịa, ngắn ngủi ) .

- Đọc thầm khá nhanh, nắm được những chi tiết quan trọng và diễn biến của câu chuyện . Từ câu chuyện, hiểu lời khuyên : Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm đã nói thì cố làm cho được muốn nói .

 

doc80 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 6,7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng nơi qua đường không an toàn Do đó muốn qua đường an toàn phải tránh những điều gì? Nếu phải qua đường ở nơi không có tín hiệu đèn giao thông, em sẽ đi ntn? GV kết luận Hoạt động3: Bài tập thực hành HS vđọc yêu cầu GV treo bảng phụ- hs lên bảng làm- lớp nhận xét Hoạt động4: Củng cố, dặn dò - Làm thế nào để qua đường an toàn ở nơi có đèn tín hiệu? - Cần có thói quen quan sát xe cộ trên đường em thường qua đường -------------------------------------------------------- Tiết 3:Tin học (GV bộ mụn dạy) ……………………………………………………………………………… Thứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2012 Tiết 1:Tự nhiờn xó hội Cơ quan thần kinh (Đó soạn trong KHGD mụn TNXH) -------------------------------------------------------- Tiết 2:Luyện Tiếng việt Luyện từ và cõu: từ ngữ về trường học – dấu phẩy I/ Mục tiêu 1. Tìm được một số từ ngữ về trường học . 2. Biết điền đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu văn. II/ Hoạt động dạy-học 1)HD HS làm bài trong sỏch Tiếng việt thực hành Bài 1: - HS nờu yờu cầu:Viết vào ụ trống những từ cú nghĩa tương ứng với cột bờn trỏi cựng dũng. - HS tự làm bài . - 5 HS nối tiếp nhau chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận lời giải đỳng. Bài 2: - HS nờu yờu cầu:Điền dấu phảy vào chỗ thớch hợp trong cỏc cõu sau đõy. - HS trao đổi nhúm đụi làm bài. - 4 HS chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận lời giải đỳng. +Mựa xuõn,cõy gạo gọi đến bao nhiờu là chim:chào mào,sỏo sậu,sỏo đen,đàn đàn ,lũ lũ bay đi bay về. + Trước mặt Minh,đầm sen rộng mờnh mụng.Những bụng sen trắng hồng,khẽ đu đưa nổi bật trờn nền lỏ xanh mượt. 2)Củng cố-Dặn dũ GV nhận xột giờ học. Dặn HS về nhà làm lại baỡ 1,2 vào vở nhỏp. -------------------------------------------------------- Tiết 3: Sinh hoạt lớp I. Mục tiờu. 1. Đỏnh giỏ trong tuần 6 : + Nề nếp lớp + Vệ sinh trường lớp + Giỏo dục học sinh cú thúi quen học tập, theo nội quy nhà trường. 2. Dự kiến kế hoạch tuần tới II. Hoạt động chủ yếu 1. Hoạt động 1. - Cỏc tổ bỏo cỏo tỡnh hỡnh học tập trong tổ + Giờ giấc học tập + Vệ sinh trực nhật lớp + Nờu hạn chế những bạn học sinh trong tổ học tập chưa tốt trong tuần:Hiền,Mai Văn Dương,Trần Văn Minh,... 2. Hoạt động 2. + Giỏo viờn tỡm hiểu những bạn bị khuyết điểm + Giỏo viờn vận động nhắc nhở, tuyờn dương bạn học tập tốt nhắc nhở bạn học tập chưa tốt. + Nhắc nhở nền nếp, học tập sinh hoạt, lao động vệ sinh, an toàn giao thụng,……. 3. Hoạt động 3:Kế hoạch tuần tới. - Yờu cầu HS tự tham gia ý kiến để xõy dựng phương hướng tuần tới. Sau đú GV bổ sung cho hoàn chỉnh: + Học bài tuần 7 + Trong lớp chú ý nghe giảng, chịu khó phát biểu + Tiếp tục duy trỡ tốt nề nếp lớp. + Tớch cực giỳp đỡ cỏc bạn trong lớp cựng tiến bộ, xõy dựng mối đoàn kết nhất trớ về mọi mặt. Giao Hương, ngày 24 tháng 9 năm 2012 BGH kí duyệt Buổi thứ hai Tuần 7 Ngày soạn:28 /9/2012 Ngày dạy: Thứ hai ngày 08 tháng 10 năm 2012 Tiết 1 : luyện toán LUYệN TậP I/Mục tiờu : Củng cố về bảng nhõn 7,ỏp dụng vào giải toỏn. II/ Hoạt động dạy-học 1)HD HS làm bài trong sỏch Luyện tập toỏn Bài 1: - HS nờu yờu cầu:Tớnh nhẩm - HS tự làm bài . - 4 HS làm miệng . - GV nhận xột,kết luận lời giải đỳng. Bài 2: - HS nờu yờu cầu:Tớnh a) 7 x 4 + 26 = b)7 x 8 – 18 = c) 7 x 2 +72 = d) 7 x 9 – 26 = - HS tự làm bài . - 4 HS lờn bảng chữa bài. - GV nhận xột,kết luận lời giải đỳng. Bài 3: - HS đọc đề bài,túm tắt bài toỏn - 1 HS lờn bảng chữa bài,cả lớp làm vào vở. Số hỡnh tam giỏc để xếp 6 hỡnh là 7 x 6 = 42 ( hỡnh ) Đỏp số:42 hỡnh - GV nhận xột,kết luận lời giải đỳng. 2)Củng cố-Dặn dũ GV nhận xột giờ học. Dặn HS về nhà làm lại baỡ1,2,3 vào vở nhỏp. -------------------------------------------------------- Tiết 2:Đạo đức Quan tõm chăm súc ụng bà,cha mẹ (tiết 1) (Soạn ở kế hoạch GD môn Đạo Đức) -------------------------------------------------------- Tiết 3:Mĩ thuật (GV bộ mụn dạy) ……………………………………………………………………………… Thứ ba ngày 09 tháng 10 năm 2012 Tiết 1:Luyện Tiếng Việt Tập làm văn: Kể lại buổi đầu đi học I. Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng nói : HS kể lại hồn nhiên, chân thật buổi đầu đi học của mình . 2 . Rèn kỹ năng viết : viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( từ 5 – 7 câu ) diễn đạt rõ ràng . II. Các hoạt động dạy học: 1. HD làm bài tập -Gv nêu yêu cầu: Kể lại những việc diễn ra trong ngày đầu tiên em đi học( viết một đoạn ngắn từ 5-7 câu) - HS lắng nghe,nhắc lại yêu cầu bài tập - HS kể về ngày đầu tiên em đi học theo bàn (nhóm đôi) - Đại diện các nhóm thi kể - Lớp nhận xét,bình chọn. Gv nhận xét - Yêu cầu HS viết bài vào vở. -HS viết bài vào vở. - GV thu bài – chấm điểm 2)Củng cố-Dặn dũ GV nhận xột giờ học. Dặn HS về nhà xem lại baỡ. -------------------------------------------------------- Tiết 2:Luyện Tự nhiên xã hội hoạt động Thần kinh I/ Mục tiêu Phân tích được các hoạt động phản xạ Nêu được một vài ví dụ về những phản xạ tự nhiên thường gặp trong đời sống Thực hành một số phản xạ II/ Hoạt động dạy-học 1)HD HS làm bài trong sỏch Luyện tự nhiờn xó hội Bài 1: - HS nờu yờu cầu:Hóy ghi cỏc phản ứng của cơ thể trong cỏc trường hợp sau: - 5 HS chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận lời giải đỳng. Bài 2: - HS nờu yờu cầu: Viết Đ (đỳng) vào ụ trống trước những hành động gọi là phản xạ: - HS tự làm bài. - 4 HS chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận Bài 3: - HS nờu yờu cầu:Chọn từ ngữ thớch hợp trong ngoặc đơn điền vào chỗ chấm: a) Khi gặp bất cứ một ……………..nào,cơ thể cũng sẽ tự động…………..rất nhanh. ( kớch thớch,tỏc động,phản xạ,đỏp lại) b) Những phản ứng của cơ thể được gọi là ………………… (tự phản ứng,phản xạ,đỏp ứng) - HS thảo luận nhúm 2 - Gọi 2 nhúm làm miệng - GV nhận xột,kết luận. - Hs chữa bài vào vở. 2)Củng cố-Dặn dũ GV nhận xột giờ học. Dặn HS về nhà làm lại baỡ 1,2 vào vở nhỏp. -------------------------------------------------------- Tiết 3:Tin học (GV bộ mụn dạy) …………………………………………………………………………… Thứ tư ngày 10 tháng 10 năm 2012 Tiết 1:Tiếng Anh (GV bộ mụn dạy) -------------------------------------------------------- Tiết 2: Giáo dục ngoài giờ An toàn giao thông Bài 5: Con đường an toàn tới trường I. mục tiêu: -HS biết các đặc điểm an toàn, kém an toàncủa đường đi, biết lựa chọnđường đến trường an toàn nhất - Có thói quen chỉ đi trên những con đường an toàn II. Chuẩn bi Tranh minh họa, sơ đồ phần luyện tập III. các hoạt động chính Hoạt động1: Đường an toàn và kém an toàn Chia lớp thành 6 nhóm, yêu cầu nêu tên 1 số đường mà em biết, miêu tả 1 số đặc điểm Chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm viết tên 1 đường và kết luận các đặc điểm sau vào phiếu được phát ( đường nào có nhiều dấu “ có” là an toàn, nhiều dấu” không” là kém an toàn + Các nhóm trình bày và nêu chú ý khi đi trên con đường có đặc điểm an toàn + GV nhấn mạnh những đặc điểm con đường an toàn và bổ sung thêm những đặc điểm kém an toàn như hẹp, đường đang sửa Hoạt động2: Luyện tập tìm con đường an toàn a/ Mục tiêu: Vận dụng đ2 con đường an toàn và kém an toàn, quan sát và biết sử lí khi gặp trường hợp không an toàn b/ Cách tiến hành Xem sơ đồ, tìm con đường an toàn nhất HS trình bày trên bảng( vẽ to sơ đồ ) giới thiệu và chọn đường B c/ Kết luận: Hoạt động3:Lựa chọn con đường an toàn khi đi học a/ Mục tiêu:HS tự đánh giá con đường hàng ngày em đi học có đ2 an toàn haychưa an toàn? vì sao? b/ Cách tiến hành 2, 3hs giới thiệu con đường từ nhà đến trường qua những đoạn đường nào an toàn và đoạn đường nào chưa an toàn - HS khác nhận xét, bổ sung - GVkết luận c/ Kết luận: IV. Củng cố - Gv tóm tắt những nội dung chính cần lựa chọn cho con đường an toàn - Nhắc hs lựa chọn con đường an toàn để đi -------------------------------------------------------- Tiết 3:Tin học (GV bộ mụn dạy) ……………………………………………………………………………… Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2012 Tiết 1:Tự nhiờn xó hội Hoạt động thần kinh (Đó soạn trong KHGD mụn TNXH) -------------------------------------------------------- Tiết 2:Luyện Tiếng việt Luyện từ và cõu: Ôn tập về từ chỉ hoạt động , trạng thái , so sánh I/ Mục tiêu 1. Nắm được 1 kiểu so sánh : So sánh sự vật với con người . 2. Ôn tập về từ chỉ hoạt động, trạng thái, tìm được các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong bài tập đọc, bài tập làm văn . II/ Hoạt động dạy-học 1)HD HS làm bài trong sỏch Tiếng việt thực hành Bài 1: - HS nờu yờu cầu: Đọc cỏc cõu thơ: + ễng em túc bạc Trắng muốt như tơ + Mẹ bảo trăng như lưỡi liềm. ễng rằng trăng tựa con thuyền cong mui. - HS tự làm bài . - 3 HS nối tiếp nhau chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận lời giải đỳng. Bài 2: - HS nờu yờu cầu:Đọc lại bài tập đọc Trận búng dưới lũng đường,đỏnh dấu cỏc từ ngữ tả hoạt động chơi búng của cỏc bạn nhỏ. - HS trao đổi nhúm đụi làm bài. - 2 HS chữa bài miệng. - GV nhận xột,kết luận lời giải đỳng. 2)Củng cố-Dặn dũ GV nhận xột giờ học. Dặn HS về nhà làm lại baỡ 1,2 vào vở nhỏp. -------------------------------------------------------- Tiết 3: Sinh hoạt lớp I. Mục tiờu. 1. Đỏnh giỏ trong tuần 7: + Nề nếp lớp + Vệ sinh trường lớp + Giỏo dục học sinh cú thúi quen học tập, theo nội quy nhà trường. 2. Dự kiến kế hoạch tuần tới II. Hoạt động chủ yếu 1. Hoạt động 1. - Cỏc tổ bỏo cỏo tỡnh hỡnh học tập trong tổ + Giờ giấc học tập + Vệ sinh trực nhật lớp + Nờu hạn chế những bạn học sinh trong tổ học tập chưa tốt trong tuần:Hiền,Mai Văn Dương,Mạnh,Nga ,.... 2. Hoạt động 2. + Giỏo viờn tỡm hiểu những bạn bị khuyết điểm + Giỏo viờn vận động nhắc nhở, tuyờn dương bạn học tập tốt nhắc nhở bạn học tập chưa tốt. + Nhắc nhở nền nếp, học tập sinh hoạt, lao động vệ sinh, an toàn giao thụng,……. 3. Hoạt động 3:Kế hoạch tuần tới. - Yờu cầu HS tự tham gia ý kiến để xõy dựng phương hướng tuần tới. Sau đú GV bổ sung cho hoàn chỉnh: + Học bài tuần 8 + Trong lớp chú ý nghe giảng, chịu khó phát biểu + Tiếp tục duy trỡ tốt nề nếp lớp. + Tớch cực giỳp đỡ cỏc bạn trong lớp cựng tiến bộ, xõy dựng mối đoàn kết nhất trớ về mọi mặt. Giao Hương, ngày 01 tháng 10 năm 2012 BGH kí duyệt

File đính kèm:

  • docGiao an Tuan 6,7.doc
Giáo án liên quan