I.MỤC TIÊU:
Rèn kĩ năng nói: Kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đã được xem, được nghe tường thuật .giúp người nghe hình dung được trận đấu.
Rèn kĩ năng viết:Viết lại được một tin thể thao mới đọc( hoặc nghe được, xem được trong các buổi phát thanh, truyền hình) viết gọn, rõ, đủ thông tin.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bảng phụ viết sẵn các gợi ý trong SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. KIỂM TRA BÀI CŨ:
-GV nhận xét bài kiểm tra giữa kì 2
B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI: Tiết học này cô sẽ giúp các em sẽ kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đã được xem, được nghe tường thuật .giúp người nghe hình dung được trận đấu. Và viết lại được một tin thể thao mới đọc, viết gọn, rõ, đủ thông tin
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1183 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt lớp 3 - Phần Tập làm văn - Tiết 28: Kể lại một trận thi đấu thể thao viết lại một tin thể thao trên báo, đài, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 28 Thứ sáu ngày 25 tháng 3 năm 200
Tập làm văn
KỂ LẠI MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
VIẾT LẠI MỘT TIN THỂ THAO TRÊN BÁO, ĐÀI.
I.MỤC TIÊU:
Rèn kĩ năng nói: Kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đã được xem, được nghe tường thuật.giúp người nghe hình dung được trận đấu.
Rèn kĩ năng viết:Viết lại được một tin thể thao mới đọc( hoặc nghe được, xem được trong các buổi phát thanh, truyền hình) viết gọn, rõ, đủ thông tin.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-Bảng phụ viết sẵn các gợi ý trong SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. KIỂM TRA BÀI CŨ:
-GV nhận xét bài kiểm tra giữa kì 2
B. GIỚI THIỆU BÀI MỚI: Tiết học này cô sẽ giúp các em sẽ kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đã được xem, được nghe tường thuật.giúp người nghe hình dung được trận đấu. Và viết lại được một tin thể thao mới đọc, viết gọn, rõ, đủ thông tin
HĐ
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1
-GV yêu HS đọc đề bài
-Đề bài yêu cầu gì ?
-GV yêu cầu HS đọc các gợi ý trong SGK.
GV nhắc HS:
+Có thể kể về buổi thi đấu thể thao các em đã tận mắt nhìn thấy trên sân vận động, sân trường hoặc trên ti vi; cũng có thể kể một buổi thi đấu các em nghe tường thuật trên đài phát thanh, nghe qua người khác hoặc đọc trên sch1 báo.
+Kể dựa theo gợi ý nhưng không nhất thiết phải theo sát gợi ý, có thể linh hoạt thay đổi trình tự các gợi ý.
VD : Có thể bắt đầu như sau: chiều chủ nhật tuần trước, anh em cho em cùng đi xem trận bóng đá giữa đội bóng trường anh và trường bạn.
-GV khen ngợi những HS kể hấp dẫn nhất
Bài 2
-GV yêu HS đọc đề bài
-Đề bài yêu cầu gì ?
-GV nhắc HS chú ý: Tin cần thông báo phải là một tin thể thao chính xác. Cần nói rõ em nhận được tin đó từ nguồn nào: đọc tr6en sách báo, tạp chí nào; nghe từ đài phát thanh, chương trình ti vi nào
-1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.
- Kể lại một trận thi đấu thể thao.
-2 HS đọc, cả lớp đọc thầm.
-HS lắng nghe.
-1 HS giỏi kể mẫu theo các gợi ý.
-Từng cặp HS tập kể.
-HS thi kể trước lớp. Cả lớp bình chọn những HS kể hấp dẫn nhất: kể được khá đầy đủ, giúp người nghe hào hứng theo dõi và hình dung được trận đấu.
-1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm.
-Viết lại một tin thể thao em mới đọc trên báo ( hoặc nghe được, xem được trong các buổi phát thanh truyền hình).
-HS theo dõi.
-HS viết bài vào vở.
-Một số HS đọc bài viết. Cả lớp theo dõi, nhận xét.
VD: Tin từ Hồng Kông cho biết: vận động viên Việt Nam Nguyễn Thuý Hiền vừa đoạt Huy chương vàng môn trường quyền nữ tại Giải vô địch thế giới về võ thuật lần thứ năm tổ chức ở đây.
I IV
CỦNG CỐ-DẶN DÒ
-Tiết TLV hôm nay các em được học nội dung gì?
-2 HS đọc bài viết của mình về một tin thể thao.
-GV nhận xét tiết học; nhắc những HS viết chưa xong bài về nhà tiếp tục hoàn chỉnh bài viết.
File đính kèm:
- 028.doc