THỰC HÀNH (Tiết 1 /Tuần 25)
(Vở thực hành Tiếng Việt và Toán)
I. Mục tiêu:
-Luyện đọc đúng, trôi chảy bài “Cuộc phiêu lưu của giọt nước tí hon”, hiều nội dung bài làm đúng các bài tập trắc nghiệm.
-Rèn HS đọc đúng, trôi chảy bài “Cuộc phiêu lưu của giọt nước tí hon”, vận dụng kiến thức làm đúng các bài tập trắc nghiệm.
-HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài.
II. Chuẩn bị:
-HS: Vở TH TV và T
-GV có bảng phụ
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
- Đọc bài “Hổ, Cua và Sẻ”? (Nhen, Phương)
- Đặt câu Ai thế nào? (Trim)
- Nhận xét, ghi điểm
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3786 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt - Lớp 2 Thực hành (Tiết 1 /Tuần 25), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS biết chọn câu trả lời đúng dựa vào nội dung bài.
-Cho HS đọc y/c bài
-Cho HS làm vào vở
-Chấm số bài, nhận xét, sửa sai
GV chốt:
Bám vào tia nắng, bay lên không trung, ngồi lên mây
Đến cánh rừng líu lo chim hót.
Trở lại mặt đất.
Cả Suối và Sông.
bao la, óng ánh, dịu dàng, trầm bổng.
Hoạt động 3: Trị chơi: Đặt câu theo mẫu Ai l gì ?
- Gv làm mẫu
- Cho HS chơi
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS theo dõi
- HS đọc
- Nhận xét
-1 HS đọc
- HS làm vào vở
- HS nhận xét, sửa sai
- HS nghe
- HS đặt câu
- Nhận xét, sửa sai
4.Củng cố – dặn dò:
-Nhận xét chung giờ học.
-Dặn dò: Về xem lại bài
--------------------------------------------------------
TOÁN - Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 1/Tuần 25)
( Vở THTV –Toán )
I. Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố về bảng nhân, bảng chia đ học, giải toán, ôn tập về .
- Vận dụng bảng nhân, bảng chia đ học hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác.
- Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: có bảng phụ
- HS: Vở thực hành TV- Toán.
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra:
- Gọi HS đọc bảng chia, bảng nhân 2,3, 4, 5 (Hèn, Luyên, Biu)
Bài 1: Tính (Vị)
12 : 2 = 16 : 4 = 15 : 5 =
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy của giáo viên
Hoạt động học của học sinh
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ
MT: HS củng cố về bảng chia, bảng nhân 2,3, 4, 5
-Cho HS đọc bảng chia, bảng nhân 2,3, 4, 5
-Nhận xét, tuyên dương
-GV ghi điểm
-HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh
-Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1, 2.
Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố bảng chia 3
Bài 2: Điền số thích hợp vào chỗ trống (theo mẫu)
-Cho HS đọc y/c bài.
-Dựa vào đâu để làm bài tập?
-GV làm mẫu
-Yêu cầu học sinh làm bài.
-Gọi học sinh nhận xét bài bạn làm trên bảng.
-Gio vin chốt ý đưa ra đáp án đúng .
a)
Số bị chia
4
8
12
16
20
24
28
32
36
40
Số chia
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
Thương
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
b)
Thừa số
5
2
5
4
5
5
5
3
5
1
Thừa số
10
5
8
5
6
5
7
5
9
5
Tích
50
10
40
20
30
25
35
15
45
5
-Củng cố lại các thành phần trong phép chia
-1 em nêu y/c bài
Bảng chia 4, bảng nhân 5
-HS vở, 2 em lên bảng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS đọc
-Sửa bài nếu sai
Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS giải toán có lời văn
Mục tiêu : HS biết trình bày bài giải
Bài 3:
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài theo tóm tắt
-Gio vin gợi ý :
+Bi tốn cho biết gì?
+Bi tốn hỏi gì?
- Muốn biết lớp đó có bao nhiêu bạn học làm hoa giấy ta thực hiện thế nào?
-Yêu cầu học sinh giải bài toán
GV chốt:
Bài giải
Số bạn học làm hoa giấy là:
4 x 5 = 20 (bạn)
Đáp số : 20 bạn
Bài 4:
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài theo tóm tắt
-Gio vin gợi ý :
+Bi tốn cho biết gì?
+Bi tốn hỏi gì?
- Muốn biết lớp mỗi hàng trồng được mấy cây ta thực hiện thế nào?
-Yêu cầu học sinh giải bài toán
GV chốt:
Bài giải
Số cây mỗi hang là:
20 : 5 = 4 (hàng)
Đáp số : 4 hàng
-1 học sinh đọc bài.
-1 số em trả lời.
-Một lớp học có 4 nhóm học làm hoa giấy, mỗi nhóm có 5 bạn..
-Hỏi lớp đó có bao nhiêu bạn học làm hoa giấy?
-Hs trả lời
-HS giải
-Sửa bài nếu sai
-1 học sinh đọc bài.
-1 số em trả lời.
-Người ta trổng 20 cây ăn quả đều vào 5 hàng.
-Hỏi mỗi hàng trồng được mấy cây?
-Hs trả lời
-HS giải
-Sửa bài nếu sai
Hoạt động 4: Ơn cch tìm .
Mục tiêu : Học sinh củng cố kiến thức về tìm của một số
Bài 4: Khoanh vào số quả táo
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS thi đua theo nhóm
- Nhận xét, tuyên dương
GV chốt: Hình 4
- Nhắc lại cch tìm
- HS nêu
- HS thi đua, làm nhanh
- HS nhận xét
- Lắng nghe, nhắc lại
3. Củng cố – dặn dò:
- Củng cố kiến thức toàn bài
- Nhận xét tiết học
-----------------------------------------------
Âm nhạc - Lớp 1:
HỌC HÁT BÀI: HỊA BÌNH CHO B
I/Mục tiêu:
Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời bài hát.
Biết bài hát này là bài hát nhạc do nhạc sĩ Huy Trân viết
II/Chuẩn bị của giáo viên:
Nhạc cụ đệm.
Băng nghe mẫu.
Hát chuẩn xác bài hát.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học.
- Nhận xét, tuyên dương
Bài mới:
Hoạt Động Của Giáo Viên
HĐ Của Học Sinh
Hoạt động 1 Dạy hát bài: Hoà Bình Cho Bé
MT: HS hát được bài hát
- Giới thiệu bài hát.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát .
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
MT: HS hát và làm được động tác phụ họa
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Do ai sáng tác?
- HS nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên và HS rút ra ý nghĩa và sự giáo dục của bài hát
- HS lắng nghe.
- HS nghe mẫu.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS trả lời.
+ Bài :Hoà Bình Cho Bé
+ Nhạc :Huy Trân
- HS nhận xét
3. Cũng cố dặn dò:
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
-----------------------------------------------------------
Buổi chiều
Tiếng việt- Lớp 1 Ôn tập (Tiết 4/Tuần 25)
(Vở BTCCKT và KN)
I.Mục đích yêu cầu
-Học sinh tập chép bài “Ci nhn vở” (từ Giữa trang bìa …đến vo nhn vở), làm được các bài tập.
-Rèn kĩ năng đọc to, r v thực hnh đúng các bài tập.
-HS tích cực học tập, yêu thích môn học.
Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng
II.Chuẩn bị:
-GV có bảng phụ .
-Học sinh : Vở BTCCKT và KN, bút.
III.Hoạt động dạy và học :
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập
Đọc, viết: ủy ban, luyện tập, trăng khuyết (Thoại, Ằn)
- Nhận xét, tuyên dương.
3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 1: Tập chp bi “Ci nhn vở” (từ Giữa trang bìa …đến vo nhn vở)
Mục tiêu: HS đọc tập chép đúng
-GV đọc mẫu
-Cho HS đọc lại đoạn viết
-Cho HS tìm từ khó, luyện viết từ khó
-Nhận xét, sửa sai.
-Cho HS tập chép
-Chấm bài, nhận xét, tuyên dương
-Lắng nghe
-HS đọc
-HS viết bảng con
-Cá nhân
-HS viết
Hoạt động 2: Làm bài tập 2,3
Mục tiêu: HS phn biệt c-k, ch-tr, v-d-gi.
Bài 2: Điền c hay k vào chỗ trống
-Cho HS đọc yêu cầu
-Cho HS làm bài
-Cho HS nhận xét, sửa sai
GV chốt: cửa kính, g kẻng, chuỗi cườm, cái cân
-Giải nghĩa từ khó
-Cho HS đọc lại
Bài 3: Điền vào chỗ trống
-Cho HS đọc yêu cầu
-Cho HS làm bài
-Cho HS nhận xét, sửa sai
GV chốt:
a) trả bài, chả nướng, con trăn, vỏ chăn
chông gai, trông đợi,trẻ em, chẻ lạt
b)áo dài, giải thưởng, dải lụa
bài giảng, dang tay, vẻ vang
-Giải nghĩa từ khó
-Cho HS đọc lại
-HS nêu
-HS làm vào vở, 2 em làm bảng phụ
-HS nhận xét, sửa sai
-HS nghe
-HS đọc
-HS nêu
-HS làm vào vở, 2 em làm bảng phụ
-HS nhận xét, sửa sai
-HS nghe
-HS đọc
4.Củng cố :
-Củng cố nội dung bài học
5.Dặn dò : Học thuộc bài. Nhận xét giờ học .
------------------------------------------------------------
Toán - Lớp 1 ÔN TẬP (Tiết 2/ Tuần 25)
( Vở BTCCKT-KN)
I/ Mục tiêu:
- Giúp học sinh ôn tập về cấu tạo số cĩ 2 chữ số, cộng trừ số trịn chục, giải bi tốn.
- HS biết vận dụng kiến thức đã học làm đúng các bài tập.
- Giáo dục HS tích cực, tự giác trong khi làm bài.
II/ Chuẩn bị:
-HS: Vở BTCC, bút,…
-Tranh, bảng phụ
III/ Hoạt động dạy và học:
1/ Ổn định lớp:
2/Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập
Tính (Sun, Suy)
15 + 3 – 1 = 18 – 5 – 4 =
- Nhận xét , đánh giá.
3/ Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ.
MT: Ôn lại bảng cộng, trừ không nhớ trong phạm vi 20.
- Gọi HS đọc bảng cộng, trừ trong phạm vi 20.
- Nhận xét, tuyên dương
- 1 số HS đọc
- HS nhận xét
Hoạt động 2: Làm bài tập 1,2,3.
MT: HS vận dụng kiến thức đ học làm được bài tập.
Bài 1: Viết theo mẫu
- Cho HS nêu yc bài.
- GV làm mẫu
- Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) Số 15 gồm 1 chục và 5 đơn vị
b) Số 51 gồm 5 chục và 1 đơn vị
c) Số 90 gồm 9 chục và 0 đơn vị
Bài 2: Viết các số theo thứ tự
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) 50, 60, 70, 90.
b) 40, 20, 15, 8.
Bài 3: Tính
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS làm vở
- Chấm một số bài, nhận xét bảng phụ
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) 40 cm + 50 cm = 90 cm
80 cm – 20 cm = 60 cm
b) 20 + 20 + 20 = 60
70 – 20 + 30 = 80
Hoạt động 3: Giải toán.
MT: HS giải được bài toán.
Bài 4:
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài.
-Phân tích đề bài theo hình vẽ
+Bi tốn cho biết gì?
+Bài toán hỏi gì?
- Muốn biết cả hai bản có bao nhiêu ngôi nhà ta thực hiện thế nào?
-Yêu cầu học sinh giải bài toán
-Nhận xét, sửa sai
GV chốt:
Bài giải
Cả hai bản có là:
20 + 30 = 50 (ngôi nhà)
Đáp số : 50 ngôi nhà
-1 em nêu y/c bài
-HS quan sát
-HS làm bài vào vở, 1 số em làm bảng phụ
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS sửa sai
-1 em nêu y/c bài
-HS làm bài vào vở, 1 số em làm bảng phụ
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS sửa sai
-1 em nêu y/c bài
-HS làm vào vở, 1 em làm bảng phụ
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS sửa sai
-1 số em trả lời.
-Bản Mường Sại có 20 ngôi nhà, bản Na Luông có 30 ngôi nhà.
-Hỏi cả hai bản có bao nhiêu ngôi nhà?
-Hs trả lời
- HS làm bài, 1 em làm bảng phụ
4/ Củng cố, Dặn dò:.
-Gọi 1 học sinh đọc lại các phép cộng số trịn chục.
-Về học thuộc các bảng cộng.
File đính kèm:
- TUAN 26 T5.doc