Giáo án Tiếng Việt 4

I/ Yêu cầu:

-HS đọc và viết được ut, ưt và các tiếng, từ, có chứa ut,ưt có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa ut, ưt

-Làm được BT trong VBT

II/ Chuẩn bị: bảng phụ

III/ Hoạt động dạy – học:

 

doc21 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tiếng Việt 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc và viết được oc, ac và các tiếng, từ, có chứa oc, ac có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa ac, oc -Làm được BT trong VBT II/ Chuẩn bị: bảng phụ III/ Hoạt động dạy – học: TG HĐGV HĐHS 1’ 20’ 5’ 3’ 10’ 1’ 1/Ổn định – giới thiệu bài: 2/Hoạt động 1:luyện đọc -GV viết bảng : 1.ac, oc, hạt thóc, bản nhạt, con cóc, bác sĩ, con sóc, con vạc 2.vòng bạc, hạt ngọc, đọc bài, âm nhạc 3. câu ứng dụng của bài *Yêu cầu HS đọc -HS yếu TB đọc hàng 1, 3 - Nhận xét sửa sai - HS khá giỏi đọc cả ba hàng -Gọi HS giỏi đọc lại bài -GV nhận xét tuyên dương 3/ Hoạt động 2: luyện viết -Cho HS viết bảng con -NX sửa sai *Nghỉ giửûa tiết 4/ Hoạt động 2: làm vở BT *Cho HS mở BT *Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng) *Thu bài – chấm điểm 5/ NX – DD: NX tiết học -Cả lớp chú ý -Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng -HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau -Vài HS đọc – ĐT -HS viết bảng con +HS khá giỏi: vòng bạc, hạt ngọc, đọc bài, âm nhạc +HS yếu TB viết : ac, oc, hạt thóc, bản nhạt -HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ ) Rút kinh nghiệm tiết dạy : ND:28 / 12 /10 ăc, âc Tiết:3 Tuần:19 I/ Yêu cầu: -HS đọc và viết được ăc, âc và các tiếng, từ, có chứa ăc,âc có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa ăc, âc -Làm được BT trong VBT II/ Chuẩn bị: bảng phụ III/ Hoạt động dạy – học: TG HĐGV HĐHS 1’ 20’ 5’ 3’ 10’ 1’ 1/Ổn định – giới thiệu bài: 2/Hoạt động 1:luyện đọc -GV viết bảng : 1.ăc, âc,màu sắc, giấc ngủ, ăn mặc, nhấc chân, mắc áo, quả gấc 2.bậc thang, tấc đất, sặc sỡ, bắc cầu 3. câu ứng dụng của bài *Yêu cầu HS đọc -HS yếu TB đọc hàng 1, 3 - Nhận xét sửa sai - HS khá giỏi đọc cả ba hàng -Gọi HS giỏi đọc lại bài -GV nhận xét tuyên dương 3/ Hoạt động 2: luyện viết -Cho HS viết bảng con -NX sửa sai *Nghỉ giửûa tiết 4/ Hoạt động 2: làm vở BT *Cho HS mở BT *Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng) *Thu bài – chấm điểm 5/ NX – DD: NX tiết học -Cả lớp chú ý -Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng -HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau -Vài HS đọc – ĐT -HS viết bảng con +HS khá giỏi: bậc thang, tấc đất, sặc sỡ, bắc cầu +HS yếu TB viết : ăc, âc,màu sắc, giấc ngủ -HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ ) Rút kinh nghiệm tiết dạy : ND:30 / 12 /10 uc, ưc Tiết:4 Tuần:19 I/ Yêu cầu: -HS đọc và viết được uc, ưcvà các tiếng, từ, có chứa uc, ưc có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa uc, ưc -Làm được BT trong VBT II/ Chuẩn bị: bảng phụ III/ Hoạt động dạy – học: TG HĐGV HĐHS 1’ 20’ 5’ 3’ 10’ 1’ 1/Ổn định – giới thiệu bài: 2/Hoạt động 1:luyện đọc -GV viết bảng : 1.uc, ưc, máy xúc, nóng nực, cúc vạn thọ, lọ mực 2.đạo đức, khổ cực, cây trúc, súc miệng 3. câu ứng dụng của bài *Yêu cầu HS đọc -HS yếu TB đọc hàng 1, 3 - Nhận xét sửa sai - HS khá giỏi đọc cả ba hàng -Gọi HS giỏi đọc lại bài -GV nhận xét tuyên dương 3/ Hoạt động 2: luyện viết -Cho HS viết bảng con -NX sửa sai *Nghỉ giửûa tiết 4/ Hoạt động 2: làm vở BT *Cho HS mở BT *Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng) *Thu bài – chấm điểm 5/ NX – DD: NX tiết học -Cả lớp chú ý -Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng -HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau -Vài HS đọc – ĐT -HS viết bảng con +HS khá giỏi: đạo đức, khổ cực, cây trúc, súc miệng +HS yếu TB viết: uc, ưc, máy xúc, nóng nực -HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ ) Rút kinh nghiệm tiết dạy : ND:3/ 1/11 ôc, uôc Tiết:1 Tuần:20 I/ Yêu cầu: -HS đọc và viết được ôc, ụôcvà các tiếng, từ, có chứa uôc, ôc có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa uôc, ôc -Làm được BT trong VBT II/ Chuẩn bị: bảng phụ III/ Hoạt động dạy – học: TG HĐGV HĐHS 1’ 20’ 5’ 3’ 10’ 1’ 1/Ổn định – giới thiệu bài: 2/Hoạt động 1:luyện đọc -GV viết bảng : 1.uôc, ôc, con ốc, đôi guốc, thuộc bài, thợ mộc, ngọn đuốc 2.vỉ thuốc, luộc rau, cái cốc, cơn lốc 3. câu ứng dụng của bài *Yêu cầu HS đọc -HS yếu TB đọc hàng 1, 3 - Nhận xét sửa sai - HS khá giỏi đọc cả ba hàng -Gọi HS giỏi đọc lại bài -GV nhận xét tuyên dương 3/ Hoạt động 2: luyện viết -Cho HS viết bảng con -NX sửa sai *Nghỉ giửûa tiết 4/ Hoạt động 2: làm vở BT *Cho HS mở BT *Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng) *Thu bài – chấm điểm 5/ NX – DD: NX tiết học -Cả lớp chú ý -Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng -HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau -Vài HS đọc – ĐT -HS viết bảng con +HS khá giỏi: vỉ thuốc, luộc rau, cái cốc, cơn lốc +HS yếu TB viết: uôc, ôc, con ốc, đôi guốc -HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ ) Rút kinh nghiệm tiết dạy : ND:3/ 1/11 iêc, ươc Tiết:2 Tuần:20 I/ Yêu cầu: -HS đọc và viết được iêc, ươcvà các tiếng, từ, có chứa iêc, ươc có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa iêc, ươc -Làm được BT trong VBT II/ Chuẩn bị: bảng phụ III/ Hoạt động dạy – học: TG HĐGV HĐHS 1’ 20’ 5’ 3’ 10’ 1’ 1/Ổn định – giới thiệu bài: 2/Hoạt động 1:luyện đọc -GV viết bảng : 1.iêc, ươc, công việc, ươc mơ, cá diếc, cái lược, thước kẻ 2.thác nước ,bàn tiệc, ước mơ, mắng nhiếc 3. câu ứng dụng của bài *Yêu cầu HS đọc -HS yếu TB đọc hàng 1, 3 - Nhận xét sửa sai - HS khá giỏi đọc cả ba hàng -Gọi HS giỏi đọc lại bài -GV nhận xét tuyên dương 3/ Hoạt động 2: luyện viết -Cho HS viết bảng con -NX sửa sai *Nghỉ giửûa tiết 4/ Hoạt động 2: làm vở BT *Cho HS mở BT *Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng) *Thu bài – chấm điểm 5/ NX – DD: NX tiết học -Cả lớp chú ý -Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng -HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau -Vài HS đọc – ĐT -HS viết bảng con +HS khá giỏi: thác nước ,bàn tiệc, ước mơ, mắng nhiếc +HS yếu TB viết: iêc, ươc, công việc, ươc mơ -HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ ) Rút kinh nghiệm tiết dạy : ND:4/ 1/11 ich,êch Tiết:3 Tuần:20 I/ Yêu cầu: -HS đọc và viết được ich, êch và các tiếng, từ, có chứa ich, êch có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa ich, êch -Làm được BT trong VBT II/ Chuẩn bị: bảng phụ III/ Hoạt động dạy – học: TG HĐGV HĐHS 1’ 20’ 5’ 3’ 10’ 1’ 1/Ổn định – giới thiệu bài: 2/Hoạt động 1:luyện đọc -GV viết bảng : 1.ich, êch, vui thích, chênh chếch, mũi hếch, vở kịch 2.mắt xếch, trắng bệch, du lịch, chích thuốc 3. câu ứng dụng của bài *Yêu cầu HS đọc -HS yếu TB đọc hàng 1, 3 - Nhận xét sửa sai - HS khá giỏi đọc cả ba hàng -Gọi HS giỏi đọc lại bài -GV nhận xét tuyên dương 3/ Hoạt động 2: luyện viết -Cho HS viết bảng con -NX sửa sai *Nghỉ giửûa tiết 4/ Hoạt động 2: làm vở BT *Cho HS mở BT *Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng) *Thu bài – chấm điểm 5/ NX – DD: NX tiết học -Cả lớp chú ý -Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng -HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau -Vài HS đọc – ĐT -HS viết bảng con +HS khá giỏi: mắt xếch, trắng bệch, du lịch, chích thuốc +HS yếu TB viết :ich, êch, vui thích, chênh chếch -HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ ) Rút kinh nghiệm tiết dạy : ND:6/ 1/11 ôp, ap Tiết:4 Tuần:20 I/ Yêu cầu: -HS đọc và viết được op, ap và các tiếng, từ, có chứa op, ap có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa ap, op -Làm được BT trong VBT II/ Chuẩn bị: bảng phụ III/ Hoạt động dạy – học: TG HĐGV HĐHS 1’ 20’ 5’ 3’ 10’ 1’ 1/Ổn định – giới thiệu bài: 2/Hoạt động 1:luyện đọc -GV viết bảng : 1.ap, op, con cọp, giấy nháp,đóng góp, xe đạp 2.dây cáp, họp tổ, tháp chuông, chóp núi 3. câu ứng dụng của bài *Yêu cầu HS đọc -HS yếu TB đọc hàng 1, 3 - Nhận xét sửa sai - HS khá giỏi đọc cả ba hàng -Gọi HS giỏi đọc lại bài -GV nhận xét tuyên dương 3/ Hoạt động 2: luyện viết -Cho HS viết bảng con -NX sửa sai *Nghỉ giửûa tiết 4/ Hoạt động 2: làm vở BT *Cho HS mở BT *Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng) *Thu bài – chấm điểm 5/ NX – DD: NX tiết học -Cả lớp chú ý -Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng -HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau -Vài HS đọc – ĐT -HS viết bảng con +HS khá giỏi: dây cáp, họp tổ, tháp chuông, chóp núi +HS yếu TB viết : ap, op, con cọp, giấy nháp -HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ ) Rút kinh nghiệm tiết dạy :

File đính kèm:

  • docbai 3 duong pa.doc