I/ Yêu cầu:
-HS đọc và viết được ut, ưt và các tiếng, từ, có chứa ut,ưt có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa ut, ưt
-Làm được BT trong VBT
II/ Chuẩn bị: bảng phụ
III/ Hoạt động dạy – học:
21 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tiếng Việt 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc và viết được oc, ac và các tiếng, từ, có chứa oc, ac có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa ac, oc
-Làm được BT trong VBT
II/ Chuẩn bị: bảng phụ
III/ Hoạt động dạy – học:
TG
HĐGV
HĐHS
1’
20’
5’
3’
10’
1’
1/Ổn định – giới thiệu bài:
2/Hoạt động 1:luyện đọc
-GV viết bảng :
1.ac, oc, hạt thóc, bản nhạt, con cóc, bác sĩ, con sóc, con vạc
2.vòng bạc, hạt ngọc, đọc bài, âm nhạc
3. câu ứng dụng của bài
*Yêu cầu HS đọc
-HS yếu TB đọc hàng 1, 3
- Nhận xét sửa sai
- HS khá giỏi đọc cả ba hàng
-Gọi HS giỏi đọc lại bài
-GV nhận xét tuyên dương
3/ Hoạt động 2: luyện viết
-Cho HS viết bảng con
-NX sửa sai
*Nghỉ giửûa tiết
4/ Hoạt động 2: làm vở BT
*Cho HS mở BT
*Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng)
*Thu bài – chấm điểm
5/ NX – DD:
NX tiết học
-Cả lớp chú ý
-Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng
-HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau
-Vài HS đọc – ĐT
-HS viết bảng con
+HS khá giỏi: vòng bạc, hạt ngọc, đọc bài, âm nhạc
+HS yếu TB viết : ac, oc, hạt thóc, bản nhạt
-HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ )
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
ND:28 / 12 /10 ăc, âc Tiết:3 Tuần:19
I/ Yêu cầu:
-HS đọc và viết được ăc, âc và các tiếng, từ, có chứa ăc,âc có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa ăc, âc
-Làm được BT trong VBT
II/ Chuẩn bị: bảng phụ
III/ Hoạt động dạy – học:
TG
HĐGV
HĐHS
1’
20’
5’
3’
10’
1’
1/Ổn định – giới thiệu bài:
2/Hoạt động 1:luyện đọc
-GV viết bảng :
1.ăc, âc,màu sắc, giấc ngủ, ăn mặc, nhấc chân, mắc áo, quả gấc
2.bậc thang, tấc đất, sặc sỡ, bắc cầu
3. câu ứng dụng của bài
*Yêu cầu HS đọc
-HS yếu TB đọc hàng 1, 3
- Nhận xét sửa sai
- HS khá giỏi đọc cả ba hàng
-Gọi HS giỏi đọc lại bài
-GV nhận xét tuyên dương
3/ Hoạt động 2: luyện viết
-Cho HS viết bảng con
-NX sửa sai
*Nghỉ giửûa tiết
4/ Hoạt động 2: làm vở BT
*Cho HS mở BT
*Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng)
*Thu bài – chấm điểm
5/ NX – DD:
NX tiết học
-Cả lớp chú ý
-Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng
-HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau
-Vài HS đọc – ĐT
-HS viết bảng con
+HS khá giỏi: bậc thang, tấc đất, sặc sỡ, bắc cầu
+HS yếu TB viết : ăc, âc,màu sắc, giấc ngủ
-HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ )
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
ND:30 / 12 /10 uc, ưc Tiết:4 Tuần:19
I/ Yêu cầu:
-HS đọc và viết được uc, ưcvà các tiếng, từ, có chứa uc, ưc có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa uc, ưc
-Làm được BT trong VBT
II/ Chuẩn bị: bảng phụ
III/ Hoạt động dạy – học:
TG
HĐGV
HĐHS
1’
20’
5’
3’
10’
1’
1/Ổn định – giới thiệu bài:
2/Hoạt động 1:luyện đọc
-GV viết bảng :
1.uc, ưc, máy xúc, nóng nực, cúc vạn thọ, lọ mực
2.đạo đức, khổ cực, cây trúc, súc miệng
3. câu ứng dụng của bài
*Yêu cầu HS đọc
-HS yếu TB đọc hàng 1, 3
- Nhận xét sửa sai
- HS khá giỏi đọc cả ba hàng
-Gọi HS giỏi đọc lại bài
-GV nhận xét tuyên dương
3/ Hoạt động 2: luyện viết
-Cho HS viết bảng con
-NX sửa sai
*Nghỉ giửûa tiết
4/ Hoạt động 2: làm vở BT
*Cho HS mở BT
*Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng)
*Thu bài – chấm điểm
5/ NX – DD:
NX tiết học
-Cả lớp chú ý
-Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng
-HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau
-Vài HS đọc – ĐT
-HS viết bảng con
+HS khá giỏi: đạo đức, khổ cực, cây trúc, súc miệng
+HS yếu TB viết: uc, ưc, máy xúc, nóng nực
-HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ )
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
ND:3/ 1/11 ôc, uôc Tiết:1 Tuần:20
I/ Yêu cầu:
-HS đọc và viết được ôc, ụôcvà các tiếng, từ, có chứa uôc, ôc có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa uôc, ôc
-Làm được BT trong VBT
II/ Chuẩn bị: bảng phụ
III/ Hoạt động dạy – học:
TG
HĐGV
HĐHS
1’
20’
5’
3’
10’
1’
1/Ổn định – giới thiệu bài:
2/Hoạt động 1:luyện đọc
-GV viết bảng :
1.uôc, ôc, con ốc, đôi guốc, thuộc bài, thợ mộc, ngọn đuốc
2.vỉ thuốc, luộc rau, cái cốc, cơn lốc
3. câu ứng dụng của bài
*Yêu cầu HS đọc
-HS yếu TB đọc hàng 1, 3
- Nhận xét sửa sai
- HS khá giỏi đọc cả ba hàng
-Gọi HS giỏi đọc lại bài
-GV nhận xét tuyên dương
3/ Hoạt động 2: luyện viết
-Cho HS viết bảng con
-NX sửa sai
*Nghỉ giửûa tiết
4/ Hoạt động 2: làm vở BT
*Cho HS mở BT
*Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng)
*Thu bài – chấm điểm
5/ NX – DD:
NX tiết học
-Cả lớp chú ý
-Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng
-HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau
-Vài HS đọc – ĐT
-HS viết bảng con
+HS khá giỏi: vỉ thuốc, luộc rau, cái cốc, cơn lốc
+HS yếu TB viết: uôc, ôc, con ốc, đôi guốc
-HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ )
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
ND:3/ 1/11 iêc, ươc Tiết:2
Tuần:20
I/ Yêu cầu:
-HS đọc và viết được iêc, ươcvà các tiếng, từ, có chứa iêc, ươc có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa iêc, ươc
-Làm được BT trong VBT
II/ Chuẩn bị: bảng phụ
III/ Hoạt động dạy – học:
TG
HĐGV
HĐHS
1’
20’
5’
3’
10’
1’
1/Ổn định – giới thiệu bài:
2/Hoạt động 1:luyện đọc
-GV viết bảng :
1.iêc, ươc, công việc, ươc mơ, cá diếc, cái lược, thước kẻ
2.thác nước ,bàn tiệc, ước mơ, mắng nhiếc
3. câu ứng dụng của bài
*Yêu cầu HS đọc
-HS yếu TB đọc hàng 1, 3
- Nhận xét sửa sai
- HS khá giỏi đọc cả ba hàng
-Gọi HS giỏi đọc lại bài
-GV nhận xét tuyên dương
3/ Hoạt động 2: luyện viết
-Cho HS viết bảng con
-NX sửa sai
*Nghỉ giửûa tiết
4/ Hoạt động 2: làm vở BT
*Cho HS mở BT
*Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng)
*Thu bài – chấm điểm
5/ NX – DD:
NX tiết học
-Cả lớp chú ý
-Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng
-HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau
-Vài HS đọc – ĐT
-HS viết bảng con
+HS khá giỏi: thác nước ,bàn tiệc, ước mơ, mắng nhiếc
+HS yếu TB viết: iêc, ươc, công việc, ươc mơ
-HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ )
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
ND:4/ 1/11 ich,êch Tiết:3
Tuần:20
I/ Yêu cầu:
-HS đọc và viết được ich, êch và các tiếng, từ, có chứa ich, êch có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa ich, êch
-Làm được BT trong VBT
II/ Chuẩn bị: bảng phụ
III/ Hoạt động dạy – học:
TG
HĐGV
HĐHS
1’
20’
5’
3’
10’
1’
1/Ổn định – giới thiệu bài:
2/Hoạt động 1:luyện đọc
-GV viết bảng :
1.ich, êch, vui thích, chênh chếch, mũi hếch, vở kịch
2.mắt xếch, trắng bệch, du lịch, chích thuốc
3. câu ứng dụng của bài
*Yêu cầu HS đọc
-HS yếu TB đọc hàng 1, 3
- Nhận xét sửa sai
- HS khá giỏi đọc cả ba hàng
-Gọi HS giỏi đọc lại bài
-GV nhận xét tuyên dương
3/ Hoạt động 2: luyện viết
-Cho HS viết bảng con
-NX sửa sai
*Nghỉ giửûa tiết
4/ Hoạt động 2: làm vở BT
*Cho HS mở BT
*Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng)
*Thu bài – chấm điểm
5/ NX – DD:
NX tiết học
-Cả lớp chú ý
-Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng
-HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau
-Vài HS đọc – ĐT
-HS viết bảng con
+HS khá giỏi: mắt xếch, trắng bệch, du lịch, chích thuốc
+HS yếu TB viết :ich, êch, vui thích, chênh chếch
-HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ )
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
ND:6/ 1/11 ôp, ap Tiết:4 Tuần:20
I/ Yêu cầu:
-HS đọc và viết được op, ap và các tiếng, từ, có chứa op, ap có trong bài và 1 số tiếng, từ ngoài bài có chứa ap, op
-Làm được BT trong VBT
II/ Chuẩn bị: bảng phụ
III/ Hoạt động dạy – học:
TG
HĐGV
HĐHS
1’
20’
5’
3’
10’
1’
1/Ổn định – giới thiệu bài:
2/Hoạt động 1:luyện đọc
-GV viết bảng :
1.ap, op, con cọp, giấy nháp,đóng góp, xe đạp 2.dây cáp, họp tổ, tháp chuông, chóp núi
3. câu ứng dụng của bài
*Yêu cầu HS đọc
-HS yếu TB đọc hàng 1, 3
- Nhận xét sửa sai
- HS khá giỏi đọc cả ba hàng
-Gọi HS giỏi đọc lại bài
-GV nhận xét tuyên dương
3/ Hoạt động 2: luyện viết
-Cho HS viết bảng con
-NX sửa sai
*Nghỉ giửûa tiết
4/ Hoạt động 2: làm vở BT
*Cho HS mở BT
*Gọi HS nêu yêu cầu BT1-> BT2-> BT3 ( GV hướng dẫn quy trình viết, khoảng cách viết từng hàng)
*Thu bài – chấm điểm
5/ NX – DD:
NX tiết học
-Cả lớp chú ý
-Từng HS yếu TB đọc bài trên bảng
-HS khá giỏi đọc theo nhóm đôi – NX lẫn nhau
-Vài HS đọc – ĐT
-HS viết bảng con
+HS khá giỏi: dây cáp, họp tổ, tháp chuông, chóp núi
+HS yếu TB viết : ap, op, con cọp, giấy nháp
-HS cả lớp thực hiện lần lượt từng bài tập vào vởBT (BT1, 2 yêu cầu HS yếu, TB nối 2 ô chữ )
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
File đính kèm:
- bai 3 duong pa.doc