I. MỤC TIÊU:
- Giúp Hs củng cố kĩ năng thực hiện tính giá trị biểu thức có dấu ()
- Biết áp dụng để làm bài tập so sánh giá trị của biểu thức với một số.
GDHS yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
HSG: Thực hiện thành thạo yêu cầu của các bài tập, làm bài 5.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2815 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thực hành Toán và Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện tốn:
THỰC HÀNH TIẾT 1
I. MỤC TIÊU:
- Giúp Hs củng cố kĩ năng thực hiện tính giá trị biểu thức có dấu ()
- Biết áp dụng để làm bài tập so sánh giá trị của biểu thức với một số.
GDHS yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
HSG: Thực hiện thành thạo yêu cầu của các bài tập, làm bài 5.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * GV: Bảng phụ, phấn màu .
* HS: VBT, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Ổn định tổ chức
2. Bài mới
Bài 1:Tính giá trị biểu thức:
a) 46 + (12 – 8) 37 – (11 + 9)
b) 40 – 13 – 7 68 + 12 – 42
- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài
- Gv hướng dẫn: Khi thuực hiện giá trị của mỗi biểu thức, em cần đọc kĩ biểu thức xem biểu thức có những dấu tính nào và áp dụng quy tắc nào cho đúng.
- Yêu cầu Hs nhắc lại cách đặt tính giá trị của biểu thức khi có phép tính cộng, trừ, nhân , chia. Biểu thức có dấu ngoặc đơn.
- Yêu cầu cả lớp làm vào VBT. Gv mời 4 Hs lên bảng làm .- Gv nhận xét, chốt lại.
Bài 2:Tính giá trị biểu thức
a) (23 + 11) x 2 (45 - 11) x 3
b) ( 17 + 43 ) : 6 (60 - 15) : 5
- Mời Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu Hs tự làm vào VBT. Bốn Hs lên bảng thi làm bài làm.- Gv nhận xét, chốt lại:
Bài 3: Điền dấu thích hợp vào chỗ chấm:
(3 + 4) x 5 … 35
11…(65 -15) : 5
5 … 3 x ( 6 : 3)
- Mời Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Để điền được đúng dấu vào chỗ trống cần điền, chúng ta cần làm gì?( chúng ta tính giá trị biểu thức trước, sau đó so sánh giá trị của biểu thức với số)
- Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT. 3 Hs lên bảng làm bài.- Gv nhận xét, chốt lại:
Bài 4:- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài.
- Gv cho hs thảo luận nhóm đôi tìm cách giải bài tốn:
- Gv yêu cầu cả lớp bài vào vở, 1 Hs làm bài trên bảng lớp.- Gv nhận xét, chốt lại:
Bài 5: Đố vui
HSKG thực hiện. HS nêu kết quảGV nhận xét.
3. Củng cố, dặn dị Gv hệ thống lại nội dung bài.
Hs về nhà xem lại bài. Nhận xét tiết học.
Tiết3 Luyện Tiếng việt:
THỰC HÀNH TIẾT 1
Luyện đọc: SÀI GỊN TƠI YÊU
I. MỤC TIÊU:
- Đọc đúng, rành mạch,trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ có âm, vần,thanh Hs điạ phương dễ phát âm sai. Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.
- Trả lời được các câu hỏi /116 – 117.
II. CHUẨN BỊ: * GV: Tranh minh họa. Bảng viết sẵn câu, đoạn văn dài cần hướng dẫn.
* HS: Sách thực hành TV 3.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
*HĐ1:Giới thiệu bài.
*HĐ 2: Giảng bài:
- GV đọc mẫu tồn bài
+ Yêu cầu Hs đọc từng câu. - Luyện đọc từ khó.
+ Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn.
- Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm.
- Gọi hs thi đọc từng đoạn.
- Lớp đọc ĐT cả bài.
- GV nhận xét.
*HĐ 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài.
Giúp Hs hiểu nội dung của bài, trả lời đúng câu hỏi.
-Gv, yêu cầu hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu vào ơ trống trước câu TL đúng của bài tập.
- GV nhận xét, chốt lại.
- Nội dung bài thơ nói lên điều gì?
-GV Nhận xét.
3. Tổng kết– dặn dò: GV gọi 2 HS đọc lại tồn bài.
. Luyện Tiếng việt:
THỰC HÀNH TIẾT 2
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS làm đúng bt Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm (BT1). Điền chữ có âm vần dễ lẫn lộn d/r/gi; ăt hoặc ăc (BT2) Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu in nghiêng (BT2). Biết sắp xếp các từ ngữ vào ơ thích hợp. (BT3)
- Giáo dục Hs có ý thức giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * GV: Bảng phu ïghi nd BT3.
* HS: VBTTH.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Bài cũ: GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS
2. Bài mới:
Bài tập 1:
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm.
- Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.
- Gv yc hs làm bt vào vở.
- Gv mời 3 HS nối tiếp nhau lên bảng đặt câu.
- GV nhận xét, sửa sai
Bài tập 2:
- Điền chữ d/r/gi; ăt hoặc ăc vào chỗ trống :
- Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.
- Gv yc hs làm bt vào vở.
- Cho HS đọc đoạn văn đã hồn thành.
- Gv nhận xét , sửa sai.
Bài tập 3: Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu in nghiêng
- Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài.
- Gv yc hs làm bt vào vở.
- Gv mời HS nối tiếp nhau lên bảng điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp.
- GV nhận xét, sửa sai
- GV nhận xét.
3. Củng cố, dặn dị:
Gv hệ thống lại nội dung bài.
-Hs về nhà xem lại bài. Nhận xét tiết học.
Tiết3 Luyện tốn:
THỰC HÀNH TIẾT 2
I. MỤC TIÊU:
Giúp Hs nắm được:
- - Biết tơ màu vào hình chữ nhật, hình vuông ( Bt1,2). Kể thêm đường thẳng vào hình để được 1 hình chữ nhật, hình vuơng ( Bài 3, 4). Đo và ghi số đo vào mỗi cạnh của hình chữ nhật, hình vuơng và viết tên hình , tên cạnh vào chỗ chấm ( BT 5)
Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
* GV: Bảng phụ, phấn màu.
* HS: VBTTH
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1.Ổn định tổ chức
2. Bài mới:
Bài 1,2 : Tơ màu vào các hình chữ nhật, hình vuơng.
- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài:
Gv yêu cầu Hs tự tô màu hình chữ nhật , hình vuông vào VBTTH
Gv nhận xét, chốt lại:
Bài 3, 4: Kẻ thêm một đoạn thẳng vào mỗi hình để được hình chữ nhật , hình vuơng.
- Mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Gv yêu cầu Hs tự kẻ thêm một đoạn thẳng vào mỗi hình để được hình chữ nhật , hình vuơng.
- HS làm VBT. 4 Hs lên bảng làm.
- Gv nhận xét, chốt lại:
Bài 5:
- Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài.
- Gv yêu cầu Hs dùng thước để đo độ dài và ghi kết quả vào mỗi cạnh của hình chữ nhật, hình vuông. Viết tên hình , tên cạnh của mỗi hình vào chỗ chấm.
- GV tổ chức Hs các nhóm thi đua làm bài.
Đại diện các nhóm lên trình bày.
- Gv nhận xét, chốt lại.
- Gv yêu cầu cả lớp chữa bài vào vở bài tập.
3. Củng cố, dặn dị:
Gv hệ thống lại nội dung bài.
- Hs về nhà xem lại bài. Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- THUC HANH TOAN TV LOP 3 TUAN 17.doc