Giáo án Thực hành Toán và Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 16

- Biết thực hiện tính giá trị của biểu thức có các phép tính cộng, trừ hoặc chỉ có các phép tính nhân, chia .

Rèn Hs tính các các biểu thức, chính xác, thành thạo.

Yêu thích môn toán, tự giác làm bài cầu các bài tập,

HSG: Thực hiện thành thạo yêu cầu

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2869 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thực hành Toán và Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện tốn: THỰC HÀNH TIẾT 1 I. MỤC TIÊU: - Biết thực hiện tính giá trị của biểu thức có các phép tính cộng, trừ hoặc chỉ có các phép tính nhân, chia . Rèn Hs tính các các biểu thức, chính xác, thành thạo. Yêu thích môn toán, tự giác làm bài cầu các bài tập, HSG: Thực hiện thành thạo yêu cầu II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC * GV: Bảng phụ, phấn màu. * HS: VBT, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Ổn định tổ chức 2. Bài mới: Bài 1:Tính giá trị biểu thức: a) 210 + 40 – 60 = b) 135 – 48 + 5 = - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv mời 2 Hs lên bảng làm mẫu biểu thức : 210 + 40 – 60= - Gv yêu cầu Hs nhắc lại cách làm của mình. - Gv yêu cầu Hs làm vào VBT. - Gv nhận xét, chốt lại cách giải đúng. Bài 2: Tính giá trị biểu thức: a)24 x 9 : 8 = b) 36 : 3 x 9 = - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài. - Gv yêu cầu cả lớp bài vào vở bài tập, 2 Hs thi làm bài trên bảng lớp. - Gv nhận xét, chốt lại: Bài 3: - Gv mời Hs đọc yêu cầu của đề bài. - Yêu cầu Hs nối biểu thức với giá trị của nĩ theo mẫu. - Gv yêu cầu Hs làm các phần còn lại. - Gv nhận xét, sửa sai. Bài 4 - Gv yêu cầu Hs làm vào VBT. HS nêu biểu thức cĩ giá trị bé nhất - Gv nhận xét, chốt laị. 3. Tổng kết, dặn dò: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài: Tính giá trị biểu thức (tiếp theo). Tiết3 Luyện Tiếng việt THỰC HÀNH TIẾT 1 Luyện đọc: THẢ DIỀU I. MỤC TIÊU: - Đọc đúng, rành mạch,trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ có âm, vần,thanh Hs điạ phương dễ phát âm sai. Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. - Trả lời được các câu hỏi T/110 – 111. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC * GV: Tranh minh họa. Bảng viết sẵn câu, đoạn văn dài cần hướng dẫn. * HS: Sách thực hành TV 3. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Ổn định tổ chức 2. Bài mới: * HĐ1: Luyện đọc. Mục tiêu: Giúp Hs nắm được cách đọc và đọc đúng - GV đọc mẫu tồn bài + Yêu cầu Hs đọc từng câu. - Luyện đọc từ khó. + Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn. - Gv kết hợp giải nghĩa từ: sơng Ngân, hạt cau, lưỡi liềm, - Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm. - Gọi hs thi đọc từng đoạn. - Lớp đọc ĐT cả bài.- GV nhận xét. * HĐ2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. - Mục tiêu: Giúp Hs hiểu nội dung của bài, trả lời đúng câu hỏi. Bài 2: - Gv, yêu cầu hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu vào ơ trống trước câu TL đúng. - GV nhận xét, chốt lại. - Nội dung bài thơ nói lên điều gì?( Tả lại cánh diều và những kĩ niệm của tuổi thơ) -GV Nhận xét. Gv đưa ra nội dung của bài – cho Hs nhắc lại 3.Tổng kết, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - GV gọi 2 HS đọc lại tồn bài. Luyện tiếng việt THỰC HÀNH TIẾT 2 I. MỤC TIÊU: - Giúp HS làm đúng bt Điền chữ có âm vần dễ lẫn lộn ch/tr; dấu hỏi/ngã (BT1) Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong 2 câu in nghiêng (BT2). Biết sắp xếp các từ ngữ vào ơ thích hợp. (BT3) - Giáo dục Hs có ý thức giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC * GV: Bảng phu ïghi nd BT3. * HS: VBTTH. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Ổn định tổ chức 2. Bài mới: Bài tập 1: - Điền chữ ch/tr; dấu hỏi/ngã vào chỗ trống : - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. - Gv yc hs làm bt vào vở. - Cho HS đọc đoạn văn đã hồn thành. - Gv nhận xét , sửa sai. Bài tập2: Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong 2 câu in nghiêng - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. - Gv yc hs làm bt vào vở. - Gv mời HS nối tiếp nhau lên bảng điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp. - GV nhận xét, sửa sai Bài tập 3: - Cho HS đọc yêu cầu. - GV hướng dẫn HS sắp xếp các từ ngữ vào ơ thích hợp a) Những vật thường chỉ cĩ ở thành thị b) Những vật thường chỉ cĩ ở nơng thơn 3. Tổng kết, dặn dò: . Nhận xét tiết học. Dặn HS chuẩn bị bài tiết sau . Tiết 3 Luyện tốn: THỰC HÀNH TIẾT 2 I. MỤC TIÊU: - Củng cố thực hiện tính giá trị của biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia - Aùp dụng tính giá trị của biểu thức để giải các bài toán có lên quan, để xác định giá trị đúng sai của biểu thức Rèn Hs tính các các biểu thức, chính xác, thành thạo các bài tập. II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.* GV: Bảng phụ, phấn màu. * HS: VBT, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Ổn định tổ chức 2. Bài mới: Bài 1: Tính giá trị biểu thức: a) 15 + 9 x 3 = b) 67 – 4 x 4 = - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs nhắc lại quy tắc tính giá trị của biểu thức. - Gv yêu cầu Hs làm vào VBT. - Yêu cầu 2 Hs lên bảng làm.- Gv nhận xét, chốt lại: Bài 2: Tính giá trị biểu thức: a) 28 + 16 : 4 = b) 70 – 18 : 3 = - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài. - Gv hướng dẫn Hs thực hiện tính giá trị của biểu thức. - Gv yêu cầu cả lớp bài vào vở bài tập, 2 Hs thi làm bài trên bảng lớp. - Gv nhận xét, chốt lại. Bài 3: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài. Gv hướng dẫn Hs thực hiện tính giá trị của biểu thức , - Gv yêu cầu cả lớp bài vào vở bài tập, 2 Hs thi làm bài trên bảng lớp.- Gv nhận xét, chốt lại: Gv yêu cầu Hs tìm ra các nguyên nhân của các biểu thức bị tính sai và tính lại cho đúng. Hs nêu: Do thực hiện sai quy tắc. Bài 4:- Gv cho Hs thảo luận nhóm . Câu hỏi: - Gv yêu cầu Hs làm vào VBT. Một em lên bảng làm. Gv nhận xét, chốt laị. Bài 5: Đố vui HSKG thực hiện. HS nêu kết quả. GV nhận xét, tuyên dương 3. Tổng kết, dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS chuẩn bị bài tiết sau .

File đính kèm:

  • docTHUC HANH TOAN TV LOP 3 TUAN16.doc
Giáo án liên quan