Giáo án Thực hành Toán + Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 7

-Thuộc bảng nhân 7 và vận dụng vào trong tíng giá trị biểu thức , trong giải toán

-Rèn Hs tính các phép tính nhân chính xác, thành thạo.Thực hành BT1 , 2, 3, 4.

Yêu thích môn toán, tự giác làm bài.

HSKG:Viết số thích hợp vào ơ trống BT 5

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2506 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thực hành Toán + Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện Tốn: THỰC HÀNH TIẾT 1 I.MỤC TIÊU: -Thuộc bảng nhân 7 và vận dụng vào trong tíng giá trị biểu thức , trong giải toán -Rèn Hs tính các phép tính nhân chính xác, thành thạo.Thực hành BT1 , 2, 3, 4. Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. HSKG:Viết số thích hợp vào ơ trống BT 5 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bảng phụ, phấn màu. HS:Vở bài tập thực hành. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức. 2. Bài mới. Hoạt động của GV Bài 1: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: Chơi trị chơi truyền điện ơn thuộc bảng nhân 7. Yêu cầu Hs nối tiếp nhau đọc kết quả phép tính. Bài 2: Tính. Mời Hs đọc yêu cầu đề bài. Yêu cầu Hs tự làm. Gv mời 4 Hs lên bảng làm. Gv chữa bài. Bài 3. Viết số thích hợp vào ơ trống. GV HD cách làm. HS làm bài vào vở. 3 HS lên bảng chữa bài. GV nhận xét, chốt lại. Bài 4: Gv yêu cầu Hs đọc đề bài. - Gv cho Hs thảo luận nhóm đôi. Câu hỏi: + Một dàn đồng ca cĩ bao nhiêu HS nam? + Số HS nữ gấp mấy lần số HS nam? ? + Bài toán hỏi gì? + Vậy muốn biết số HS nữ ta phải làm gì? - Gv yêu cầu Hs làm vào vở . Một Hs lên bảng làm. - Gv nhận xét, chốt lại. Bài 5:- Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv chia lớp thành 2 nhóm. Cho các em chơi trò “Tiếp sức”. Yêu cầu: Thực hiện nhanh, chính xác. - Gv nhận xét bài làm, công bố nhóm thắng cuộc. Hoạt động của HS Hs đọc yêu cầu đề bài.. Hs nối tiếp nhau đọc kết quả phần Cả lớp làm bài. Hs đọc yêu cầu đề bài. Bốn Hs lên bảng tính giá trị của biểu thức. Hs cả lớp làm vào vở - nhận xét bài trên bảng. HS đọc yêu cầu đề bài. - HS làm bài vào vở. 3 HS lên bảng chữa bài. Hs đọc yêu cầu đề bài.Hs thảo luận nhóm đôi. + 7 HS. + gấp 2 lần Hỏi có bao nhiêu HS nữ?. Ta tính 7 x 2. Hs cả lớp làm vào vở. Một Hs lên bảng làm. -Hs nhận xét. Hai nhóm tiến hành thi đua làm bài.Hs nhận xét. 3. Tổng kết, nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà xem lại bài. Tiết 3 Luyện Tiếng việt: THỰC HÀNH TIẾT 1 I.MỤC TIÊU: - Đọc đúng, rành mạch,trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ có âm, vần,thanh Hs điạ phương dễ phát âm sai. Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ. - Hiểu nội dung bài : Sống trong làng mọi người cần phải trung thực. Sự ích kỉ và dối trá sẽ làm mất đi sự vui vẻ, ấm cúng trong làng./ 45,46). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:* GV: Tranh minh họa. Bảng viết sẵn câu, đoạn văn dài cần hướng dẫn. * HS: Sách thực hành TV 3. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức. 2. Bài mới. *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ2: Giảng bài. Hoạt động của GV *HĐ 1: Luyện đọc - GV đọc mẫu tồn bài + Yêu cầu Hs đọc từng câu - Luyện đọc từ khó. + Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn. - Gv kết hợp giải nghĩa từ: nước lã. - Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn trong nhóm. - Gọi hs thi đọc từng đoạn. - Lớp đọc ĐT cả bài.- GV nhận xét. *HĐ 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. Bài 2: - Gv, yêu cầu hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu váo ơ trống trước câu TL đúng. - GV nhận xét chốt lại. - Câu chuyện này nói lên điều gì? -GV Nhận xét. Gv đưa ra nội dung của bài , cho Hs nhắc lại Bài 3: Chọn câu trả lời em thích. Câu chuyện giúp em hiểu đđiều gì? YC hs lần lượt nêu câu mình chọn. GV nhận xét. Giaos dục HS tính trung thực. Hoạt động của HS Học sinh đọc thầm theo Gv. Hs đọc nối tiếp nhau từng câu, Nhận xét, sửa sai. HS đọc đoạn nối tiếp. Hs giải thích theo dõi, lắng nghe. Hs đọc theo nhóm. Hs đọc 4 đoạn.-Lớp đọc cả bài. Hs đọc thầm tồn bài và đánh dấu váo ơ trống trước câu TL đúng. HS nêu Kết quả bài làm. Lớp nhận xét. HS trả lời: Sống trong làng mọi người cần phải trung thực. Sự ích kỉ và dối trá sẽ làm mất đi sự vui vẻ, ấm cúng trong làng. Hs lần lượt nêu câu mình chọn. 3. Tổng kết, nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà xem lại bài. Luyện Tiếng Việt: THỰC HÀNH TIẾT 2 I.MỤC TIÊU: - Giúp HS làm đúng bt có âm vần dễ lẫn lộn tr/ ch, iên/iêng ( BT1)và en hoặc oen (BT2). Biết cách sắp xếp tên 8 bạn trong bài theo thứ tự bảng chữ cái.(BT3). Biết nối đúng từ ngữ vào nhĩm từ chỉ hoạt động, trạng thái. (BT4) - Giáo dục Hs có ý thức giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * GV: Bảng lớp viết sẵn đoạn thơ. * III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức. 2. Bài mới. Hoạt động của GV Bài tập 1a: Điền chữ tr/ch vào chỗ trống : - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. Gv yêu cầu hs làm bài tập vào vở.- Cho HS đọc khổ thơ đã hồn thành. Gv nhận xét , sửa sai. + Bài tập1b: Điền vần iên/iêng còn thiếu dấu chấm. - Gv treo bảng phụ đa õghi bài thơ. - Gv chia nhóm và phát phiếu bài tập . - Gv y/cầu h/sinh lần lượt điền vần còn thiếu trong bài.Kiến, miệng - HS đọc đoạn văn đã hồn thành. GV bổ sung. Bài tập 2: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - Điền en hoặc oen vào chỗ trống : - GV hướng dẫn mẫu HS làm bài. Gv yêu cầu hs làm bt vào vở.Cho HS lên bảng chữa bài. nhanh nhẹn, hoen gỉ, hèn nhát. Gv nhận xét , sửa sai. Bài tập 3: Cho HS đọc yêu cầu. Cho HS đọc bảng chữ cái. Yêu cầu HS sắp xếp tên 8 bạn theo thứ tự bảng chữ cái theo nhĩm - GV yêu cầu các nhĩm trình bày – GV nhận xét. Bài tập 4:Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - GV hướng dẫn HS nối từ ngữ với chủ đề thích hợp - HS làm bài vào vở- HS trình bày kết quả. - GV nhận xét, sửa sai. Hoạt động của HS Hs làm vào vở. HS đọc đoạn thơ đã hồn thành Hai em làm bài trên bảng. Hs đọc yêu cầu của bài. HS thảo luận và làm bài theo nhóm. HS lên bảng theo yêu cầu của GV. HS sửa bài vào vở bài tập. 1hs đọc. Cả lớp đọc thầm. Hs lên bảng làm mẫu Hs thực hành vào vở. Cả lớp chữa bài trong VBT. HS đọc yêu cầu. HS đọc bảng chữ cái. HS sắp xếp tên 8 bạn theo thứ tự bảng chữ cái theo nhĩm - Các nhĩm trình bày, GV nhận xét. Hs đọc yêu cầu của bài. HS làm bài vào vở - HS trình bày kết quả. - Lớp nhận xét 3. Tổng kết, nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà xem lại bài. Tiết 3 Luyện Tốn: THỰC HÀNH TIẾT 2 I.MỤC TIÊU: - Củng cố bảng chia 7 dựa vào bảng nhân 7. Bước đầu thuộc bảng chia 7. - Vận dụng được phép chia 7 trong giải toán có lời văn (có một phép chia cho 7.) -Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * GV: Bảng phụ, phấn màu * HS:, bảng con. III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức. 2. Bài mới. Hoạt động của GV Bài 1: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs tự nhẩm. - Gv yêu cầu Hs nối tiếp nhau đọc kết quả - Cho cả lớp đọc cá nhân, đồng thanh để ơn thuộc bảng chia 7. Bài 2: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài - Gv yêu cầu Hs tự làm bài. Yêu cầu HS vào ơ trống. Bài 3: Yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài: - Gv cho Hs thảo luận nhóm đôi. - Gv yêu cầu Hs suy nghĩ và giải bài toán. - Một em lên bảng giải. - Gv chốt lại: Bài 4: - Gv yêu cầu Hs đọc đề bài. - Cho HS nhận diện câu a. Đếm thêm mấy? câu b. Đếm bớt mấy? - Yêu cầu HS làm bài. HS chữa bài trên bảng. GV nhận xét Bài 5: HSKG thực hiện. - Yêu cầu Hs tự làm bài. HS nêu kết quả - Gv chốt lại Hoạt động của HS Hs đọc yêu cầu đề bài. Học sinh tự nhẩm . 12 Hs nối tiếp nhau đọc từng phép tính trước lớp. -Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs lên bảng điền Đ,S vào kết quả bài tốn Hs nhận xét bài làm của bạn. - Hs đọc yêu cầu đề bài Hs thảo luận nhóm đôi. Hs tự làm bài. Một Hs lên bảng làm. Số lọ hoa là: 35:7 = 5 (lọ)… Hs nhận xét. Hs sửa vào VBT Hs đọc đề. 2 em lên bảng làm. a/ 28;35;42;49;56 b/ 70;63;56;49;42 Hs nhận xét. HSKG thực hiện. HS nêu kết quả: Năm nay mẹ 24 tuổi. 3. Tổng kết, nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà xem lại bài.

File đính kèm:

  • docgiao a thuc hanh toantv lop3 tuan 7.doc