I/ Mục tiêu:
- H biết cách gấp tên lửa.
- Bước đầu nắm được các thao tác, biết cách gấp tên lửa, các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng;
( Với HS năng khiếu: Các nếp gấp thẳng, phẳng. )
II/ Đồ dùng dạy học:
- G: Mẫu tên lửa gấp sẵn.
Qui trình gấp tên lửa có hình vẽ minh hoạ cho từng bước gấp.
- H: Giấy màu, Bút màu, giấy nháp.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1433 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công Tuần 1, 2 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1
Thủ công Gấp tên lửa (tiết 1)
I/ Mục tiêu:
- H biết cách gấp tên lửa.
- Bước đầu nắm được các thao tác, biết cách gấp tên lửa, các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng;
( Với HS năng khiếu: Các nếp gấp thẳng, phẳng. )
II/ Đồ dùng dạy học:
- G: Mẫu tên lửa gấp sẵn.
Qui trình gấp tên lửa có hình vẽ minh hoạ cho từng bước gấp.
- H: Giấy màu, Bút màu, giấy nháp.
III/ Hoạt động dạy học:
Nội dung-tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ: 5’
2. Bài mới: 28’
* HĐ1: Quan sát, nhận xét
* HĐ2: Gấp tạo mũi và thân tên lửa.
* HĐ3: Tạo tên lửa và sử dụng
HĐ4: Thực hành trên giấy nháp.
* Củng cố, dặn dò:
- Kiểm tra dụng cụ của H.
- Nhận xét.
- G giới thiệu bài. Ghi đề bài.
* Giới thiệu vật mẫu cho H quan sát, nhận xét.
? Tên lửa gồm có mấy phần?
- Gv chốt:2 phần: mũi và thân tên lửa
*G mở vật mẫu ra. Sau đó gấp lại cho đến khi hoàn thành.
- G hướng dẫn cách gấp:
Đặt tờ giấy hình chữ nhật lên bàn, mặt kẻ ô ở trên. Gấp đôi tờ giấy theo chiều dài để lấy hình dấu giữa. Mở tờ giấy ra, gấp theo đường dấu gấp ở hình 1 sao cho 2 mép giấy mới gấp nằm sát đường dấu giữa H2. Gấp theo đường dấu ở H2 sao cho 2 mép bên sát vào đường dấu giữa H3, 4.
* G hướng dẫn cách tạo tên lửa:
+ Bẻ các nếp gấp sang 2 bên đường dấu giữa và miết dọc theo đường dấu giữa được tên lửa H5. Cầm vào nếp gấp giữa, cho 2 cánh tên lửa ngang ra được H6 và phóng tên lửa theo hướng chếch không trung.
- G theo dõi, nhắc nhở.
- Tổ chức cho H làm thử trên giấy nháp.
- Theo dõi, giúp đỡ H
- Cho H trình bày. Nhận xét.
- Nhận xét tiết học
- Dặn H chuẩn bị giấy màu tiết sau gấp tên lửa và dán váo sách thủ công.
- Lấy dụng cụ.
- Nhắc đề.
- Quan sát, nhận xét.
- Trả lời. 2 phần: mũi và thân tên lửa
- Theo dõi.
- Quan sát, theo dõi.
- 2- 3 H nhắc lại cách gấp: +Gấp đôi tờ giấy theo chiều dài…
- H theo dõi.
- H nêu lại cách tạo tên lửa.
- H thực hành trên giấy nháp, gấpgấp tạo mũi và thân tên lửa sau dó gấp tạo mũi tên lửa
- H trình bày sản phẩm.
- H nghe, ghi nhớ
Tuần2
Thủ công Gấp tên lửa (t2)
I/ Muc tiêu:
- H biết cách gấp tên lửa.
- Gấp được tên lửa, các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
( Với HS năng khiếu: Các nếp gấp thẳng, phẳng. Tên lửa sử dụng được)
- Có hứng thú gấp hình.
II/ Đồ dùng dạy học:
- G: Mẫu tên lửa gấp sẵn bằng giấy màu A4.
Qui trình gấp tên lửa có hình vẽ minh hoạ cho từng bước gấp.
- H: Giấy màu, Bút màu, giấy nháp.
III/ Hoạt động dạy học:
Nội dung-tg
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ: 5’
2. Bài mới: 28’
* HĐ1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa
5’
* H Đ2: Thực hành gấp:
20-22’
* H Đ3: Đánh giá sản phẩm
5-6’
*Củng cố, dặn dò:
5’
- Kiểm tra dụng cụ của H.
- Nhận xét.
- G giới thiệu bài. Ghi đề bài: Gấp tên lửa
- GV gợi ý HS nhắc lại các bước gấp tạ mũi và thân tên lửa
- Gọi HS nhắc lại các bước gấp
- G nhận xét, chốt
* Tổ chức cho H thực hành theo nhóm 8 em
- GV theo dõi, giúp đỡ HS
- GV gợi ý H trang trí sản phẩm
* G cho các nhóm trưng bày sản phẩm
- G hướng đẫn HS nhận xét, đánh giá sản phẩm theo các yêu cầu:
+ Gấp đúng quy trình
+ Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng
+ Trang trí đẹp mắt
+ Sử dụng được
- Cho HS dán tên lửa vào vở
- Cho H bình chọn tên lửa gấp đúng, đẹp nhất
- GV nhận xét, cùng HS chấm điểm một số sản phẩm
*GV nhận xét tiết học. Dặn H chuẩn bị giấy để học gấp máy bay.
- Lấy dụng cụ.
- Nhắc đề.
- Trả lời.
- 2 H nhắc, Lớp Theo dõi: Đặt tờ giấy hình chữ nhật lên bàn, mặt kẻ ô ở trên. Gấp đôi tờ giấy theo chiều dài để lấy hình dấu giữa. Mở tờ giấy ra, gấp theo đường dấu gấp ở hình 1 sao cho 2 mép giấy mới gấp nằm sát đường dấu giữa H2. Gấp theo đường dấu ở H2 sao cho 2 mép bên sát vào đường dấu giữa H3, 4….
- H thực hành gấp tên lửa
trên giấy màu
- H trưng bày sản phẩm
- H theo dõi.
- H đánh giá sản phẩm của các bạn trên bảng
- H trình bày.
- H chọn sản phẩm gấp đúng và đẹp nhất, đáh giá điểm
- H lắng nghe
File đính kèm:
- Giao an Thu cong lop 2.doc