I/ Mục tiêu: HS cần phải:
- Biết cách đính khuy hai lỗ.
- Đính được khuy hai lỗ đúng quy trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận.
II/ Nội dung dạy học:
- Mẫu đính khuy hai lỗ.
- Một số sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ.
- Vật liệu và dụng cụ:
+ Một số khuy hai lỗ.
+ Một mảnh vải kích thước 20 cm x 30 cm
+ Kim, chỉ, phấn, thước, kéo.
105 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1990 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thủ công Lớp 5 cả năm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dò.
6 – 10 phút
1 phút
200 – 250 m
1 phút
1 – 2 phút
1 lần
1- 2 phút
18 – 22 phút
14 – 16 phút
14 – 16 phút.
8 – 9 phút
7 – 8 phút
5 – 6 phút
4 – 6 phút
2 phút
1 phút
1 – 2 phút
1 phút.
Lớp tập hợp hàng dọc.
- GV phổ biến.
- Chạy theo vòng tròn.
- Đội hình vòng tròn.
- Cán sự điều khiển.
- GV điều khiển , mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- GV quan sát, nhận xét.
- Đội hình hàng ngang, tổ trưởng điều khiển.
- HS chơi theo nhóm, GV
quan sát, nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi và quy định chơi.
- Các tổ thi đua, GV quan sát, nhận xét.
- Đi theo 2 hàng dọc vừa đi vừa vỗ tay.
- Tập động tác điều hòa, rũ tay chân.
- GV hệ thống lại bài.
- GV nhận xét, giao bài về nhà.
BÀI 65
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN
TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG”
Ngày dạy : ……………………..
I. MỤC TIÊU
- Ôn phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích
- Chơi trò chơi “Dẫn bóng ”.Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường.
- Phương tiện: 2 còi, mỗi HS 1 quả cầu, bóng
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp, tổ chức
1.Phần mở đầu
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ nhàng trên sân.
- Đi thường, hít thở sâu.
- Khởi động: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối,hông vai.
- Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân.
- Kiểm tra chuyền cầu bằng mu bàn chân.
2. Phần cơ bản.
a/ Môn thể thao tự chọn
- Đá cầu.
+ Ôn phát cầu bằng mu bàn chân.
+ Thi phát cầu bằng mu bàn chân.
- Chơi trò chơi “Dẫn bóng ”
+ Cả lớp cùng chơi.
3. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Tập 1 số động tác hồi tĩnh.
- Củng cố.
- Dặn dò.
6 – 10 phút
1 phút
200 – 250 m
1 phút
1 – 2 phút
1 lần
1- 2 phút
18 – 22 phút
14 – 16 phút
14 – 16 phút.
8 – 9 phút
6 – 7 phút
5 – 6 phút
4 – 6 phút
2 phút
1 phút
1 – 2 phút
1 phút.
Lớp tập hợp hàng dọc.
- GV phổ biến.
- Chạy theo vòng tròn.
- Đội hình vòng tròn.
- Cán sự điều khiển.
- GV điều khiển , mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- GV quan sát, nhận xét.
- Đội hình hàng ngang, cán sự điều khiển.
- HS các nhóm thi đua, GV quan sát, nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi và quy định chơi.
- Các tổ thi đua, GV quan sát, nhận xét.
- Đi theo 2 hàng dọc vừa đi vừa vỗ tay.
- Tập động tác điều hòa, đứng tại chổ hát.
- GV hệ thống lại bài.
- GV nhận xét, giao bài về nhà.
BÀI 66
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN
TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG”
Ngày dạy : ……………………..
I. MỤC TIÊU
- Ôn tập và kiểm tra kĩ thuật động tác phát cầu bằng mu bàn chân. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng đúng động tác và đạt thành tích.
- Trò chơi “Dẫn bóng”.Yêu cầu biết và tham gia chơi một cách chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện: còi, mỗi HS một quả cầu, bóng.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng
Phương pháp, tổ chức
1.Phần mở đầu
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Khởi động: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối,hông vai.
- Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân và bật nhảy
2. Phần cơ bản.
a/ Ôn tập phát cầu bằng mu bàn chân.
+ Ôn phát cầu bằng mu bàn chân.
- Kiểm tra tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Đánh giá
- Chơi trò chơi “Dẫn bóng.”
+ Cả lớp cùng chơi
3. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Củng cố.
- Dặn dò.
6 – 10 phút
1 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
1 lần
18 – 22 phút
15 – 17 phút
3 – 4 phút
10 – 12 phút
4 – 5 phút
4 – 6 phút
1 – 2 phút
1 – 2 phút
1 phút
Lớp tập hợp hàng dọc.
- GV phổ biến.
- Cán sự điều khiển.
- GV điều khiển , mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Tập hợp theo 1 vòng tròn, cán sự điều khiển.
- GV kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3 HS, mỗi HS phát 3 lần.
- GV đánh giá theo mức độ kĩ thuật và sự tích cực thực hiện động tác của HS
+ HTT: 2 lần phát bóng đúng.
+ HT: 1 lần phát cầu đúng.
+ CHT: Cả 3 lần phát cầu sai.
- GV nêu tên trò chơi,HS nhắc lại cách chơi.
- Cán sự điều khiển 2 đội chơi.
- HS di chuyển thành 4 hàng ngang thả lỏng tích cực
GVcông bố kết quả, hệ thống lại bài.
- GV nhận xét, giao bài về nhà.
BÀI 67
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” VÀ “DẪN BÓNG”
Ngày dạy : ……………………..
I. MỤC TIÊU
- Chơi hai trò chơi “Nhảy ô tiếp ” trò chơi “Dẫn bóng ”.Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường.
- Phương tiện: 2 còi, 4 quả bóng
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp, tổ chức
1.Phần mở đầu
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ nhàng trên sân.
- Đi thường, hít thở sâu.
- Khởi động: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối,hông vai.
- Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân.
2. Phần cơ bản.
- Kiểm tra
- Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
+ Cả lớp chơi thử
+ HS chơi chính thức.
- Chơi trò chơi “Dẫn bóng ”
+ Cả lớp cùng chơi.
3. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Tập 1 số động tác hồi tĩnh.
- Củng cố.
- Dặn dò.
6 – 10 phút
1 phút
200 – 250 m
1 phút
1 – 2 phút
1 lần
18 – 22 phút
9 – 10 phút
1 - 2 lần
9 – 10 phút
4 – 6 phút
2 phút
1 phút
1 – 2 phút
1 phút.
Lớp tập hợp hàng dọc.
- GV phổ biến.
- Chạy theo vòng tròn.
- Đội hình vòng tròn.
- Cán sự điều khiển.
- GV điều khiển , mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- GV kiểm tra lại những HS chưa đạt.
- GV nêu tên trò chơi,HS nhắc lại cách chơi, HS làm mẫu
- HS các nhóm thi đua, GV quan sát, nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi và quy định chơi.
- Các tổ thi đua, GV quan sát, nhận xét.
- Đi thường theo 2 hàng dọc và hát.
- Tập động tác điều hòa.
- GV hệ thống lại bài.
- GV nhận xét, giao bài về nhà.
BÀI 68
TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH”
VÀ “AI KÉO KHỎE HƠN”
Ngày dạy : ……………………..
I. MỤC TIÊU
- Chơi hai trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” trò chơi “Ai kéo khỏe hơn”.Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường.
- Phương tiện: Còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp, tổ chức
1.Phần mở đầu
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ nhàng trên sân.
- Đi thường, hít thở sâu.
- Khởi động: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối,hông vai.
- Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân.
- Kiểm tra HS chưa hoàn thành.
2. Phần cơ bản.
- Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”
+ Cả lớp chơi thử
+ HS chơi chính thức.
- Chơi trò chơi “Ai kéo khỏe hơn”
+ Cả lớp cùng chơi.
3. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Tập 1 số động tác hồi tĩnh.
- Củng cố.
- Dặn dò.
6 – 10 phút
1 phút
200 – 250 m
1 phút
1 – 2 phút
1 lần
18 – 22 phút
9 – 10 phút
2 – 3 lần
9 – 10 phút
4 – 6 phút
2 phút
1 phút
1 – 2 phút
1 phút.
Lớp tập hợp hàng dọc.
- GV phổ biến.
- Chạy theo vòng tròn.
- Đội hình vòng tròn.
- Cán sự điều khiển.
- GV điều khiển , mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV nêu tên trò chơi,HS nhắc lại cách chơi, HS làm mẫu
- GV hướng dẫn.
- HS các nhóm thi đua, GV quan sát, nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi và quy định chơi.
- Các tổ thi đua, GV quan sát, nhận xét.
- Đi thường theo 2 hàng dọc và hát.
- Tập động tác điều hòa.
- GV hệ thống lại bài.
- GV nhận xét, giao bài về nhà.
BÀI 69
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” VÀ “LĂN BÓNG”
Ngày dạy : ……………………..
I. MỤC TIÊU
- Chơi hai trò chơi “Lò cò tiếp sức” và “Lăn bóng”.Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động, tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường.
- Phương tiện: 2 còi, bóng
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp, tổ chức
1.Phần mở đầu
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ nhàng trên sân.
- Đi thường, hít thở sâu.
- Khởi động: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối,hông vai.
- Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân.
- Trò chơi “Kết bạn”
2. Phần cơ bản.
- Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
+ Cả lớp chơi thử
+ HS chơi chính thức.
- Chơi trò chơi “Lăn bóng ”
+ Cả lớp cùng chơi.
3. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Tập 1 số động tác hồi tĩnh.
- Trò chơi hòi tĩnh.
- Củng cố, dặn dò.
6 – 10 phút
1 phút
200 – 250 m
1 phút
1 – 2 phút
1 lần
1 – 2 phút
18 – 22 phút
9 – 10 phút
1 - 2 lần
9 – 10 phút
4 – 6 phút
1 phút
1- 2 phút
1 phút
1 – 2 phút.
Lớp tập hợp hàng dọc.
- GV phổ biến.
- Chạy theo vòng tròn.
- Đội hình vòng tròn.
- Cán sự điều khiển.
- GV điều khiển , mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
- Cán sự điều khiển.
- GV nêu tên trò chơi,HS nhắc lại cách chơi, HS làm mẫu
- GV hướng dẫn.
- HS các nhóm thi đua, GV quan sát, nhận xét.
- GV nhắc lại cách chơi và quy định chơi.
- Các tổ thi đua, GV quan sát, nhận xét.
- Chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn.
- Tập động tác điều hòa.
- Cán sự điều khiển.
- GV hệ thống bài, nhận xét, giao bài về nhà.
BÀI 70
TỔNG KẾT MÔN HỌC
Ngày dạy : ……………………..
I. MỤC TIÊU
- Chơi hai trò chơi “Lò cò tiếp sức” và “Lăn bóng”.Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động, tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Sân trường.
- Phương tiện: Kẻ bảng hệ thống kiến thức.
HỆ THỐNG KIẾN THỨC KĨ NĂNG
Đội hình, đội ngũ
Bài thể dục PTC
Bài tập
RLTTKNCB
Môn thể thao tự chọn
Trò chơi vận động.
Ôn:
-
-
-
-
-
Các động tác”
-
-
-
-
-
1. Ôn:
-
-
2. Học mới:
-
-
1. Ôn:
-
-
2. Học mới:
-
-
1. Ôn:
-
-
2. Học mới:
-
-
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp, tổ chức
1.Phần mở đầu
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Đi đều , hát.
- Khởi động
- Trò chơi “Kết bạn”
2. Phần cơ bản.
- Hệ thống nội dung đã học.
- HS thực hành.
- Đánh giá kết quả.
3. Phần kết thúc.
- HS hát, vỗ tay
- Trò chơi “Dài – Ngắn”
- Củng cố.
- Dặn dò.
6 – 10 phút
1 phút
2 – 3 phút
1 – 2 phút
1 phút
18 – 22 phút
5 – 7 phút
10 - 11 phút
3 – 4 phút
4 – 6 phút
2 – 3 phút
1- 2 phút
1- 2 phút
1 – 2 phút.
Lớp tập hợp hàng dọc.
- GV phổ biến.
- Đội hình vòng tròn.
- Đứng tại chỗ tập một số động tác.
- Cán sự điều khiển.
- GV treo bảng hệ thống.
- HS lần lượt nêu từng yêu cầu, GV ghi bảng.
- Cán sự điều khiển.
- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dươngtổ , cá nhân.
- Đứng tại chỗ.
- Cán sự điều khiển.
- GV hệ thống bài.
- GV nhắc nhở HS tập luyện trong hè.
File đính kèm:
- THU CONG lop 5.doc