Giáo án Thủ công Lớp 2 Tuần thứ 1

Hoạt động 2:15

Mục tiờu:

 Học sinh biết được :

 Hỡnh dạng màu sắc cỏc phần của tờn lửa

Phương pháp:

 Quan sát hỏi đáp

Đồ dùng dạy học:

 Mẫu tên lửa được gấp bằng giấy thủ công

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công Lớp 2 Tuần thứ 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thủ cụng Gấp tờn lửa tiết 1 Cỏc hoạt động Hoạt động cụ thể Hoạt động 1 : 5’ Mục tiờu: giỳp HS Nắm được nội dung mục tiờu mụn thủ cụng lớp 2 Giới thiệu nội dung chương trỡnh GV giới thiệu nội dung chương trỡnh mụn thủ cụng lớp 2 Hoạt động 2:15’ Mục tiờu: Học sinh biết được : Hỡnh dạng màu sắc cỏc phần của tờn lửa Phương phỏp: Quan sỏt hỏi đỏp Đồ dựng dạy học: Mẫu tờn lửa được gấp bằng giấy thủ cụng Quan sỏt nhận xột GV hướng dẫn HS quan sỏt nhận xột -tờn lửa cú hỡnh dạng như thế nào ? -tờn lửa cú màu gỡ? -Tờn lửa cú mấy phần? HS trả lời cả lớp nhận xột GV kết luận Hoạt động 3: 12’ Mục tiờu: giỳp HS -Biết cỏch gấp tờn lửa -Gấp được tờn lửa -Hứng thỳ yờu thớch mụn học phương phỏp: Trực quan nhúm đồ dựng : Giấy thủ cụng GV hướng dẫn mẫu -bước 1: gấp tạo mẫu mũi và thõn tờn lửa GV vừa gấp vừa nờu quy trỡnh theo hỡnh 1,2,3,4 -Bước 2: tạo tờn lửa và sử dụng Từ mũi và thõn vừa tạo GV hướng dẫn qui trỡnh tạo tờn lửa theo hỡnh 5,6 -HS lờn bảng thao tỏc cỏc bước gấp tờn lửa -cả lớp quan sỏt -GV uốn nắn sửa sai -HS tập gấp tờn lửa ở giấy nhỏp theo nhúm -GV theo dừi hướng dẫn thờm 3-Củng cố dặn dũ 3’ HS nhắc lại qui trỡnh gấp tờn lửa GV nhận xột tiết học Bài sau: Gấp tờn lửa tiết 2 Thủ cụng Gấp tờn lửa tiết 2 Cỏc hoạt động Hoạt động cụ thể 1-Bài cũ : 5’ Mục tiờu: giỳp HS Nhớ lại cỏc bước gấp tờn lửa 2 HS nhắc lại cỏc bước gấp tờn lửa Cả lớp nhận xột bổ sung 2- Bài mới Hoạt động 1:15’ Mục tiờu: giỳp HS Nhớ lại cỏc bước gấp tờn lửa và gấp được tờn lửa một cỏch hoàn chỉnh HS hứng thỳ và yờu thớch mụn học Phương phỏp Luyện tập thực hành Đồ dựng Giấy thủ cụng hoặc giấy A4 Bỳt màu Giới thiệu bài ghi bảng Thực hành gấp tờn lửa 2 HS lờn bảng thực hành lại cỏc bước gấp tờn lửa cả lớp theo dừi GV nhắc lại Bước 1: Gấp tạo mũi và thõn tờn lửa Bước 2: tạo tờn lửa và sử dụng HS thực hành gấp tờn lửa GV theo dừi giỳp đở HS yếu Lưu ý cỏch trang trớ sản phẩm Hoạt động 2: 12’ Mục tiờu: giỳp HS Đỏnh giỏ được sản phẩm của nhúm mỡnh và cỏc nhúm khỏc Phương phỏp Luyện tập thực hành Đồ dựng Sản phẩm của học sinh Đỏnh giỏ sản phẩm Cỏc nhúm trỡnh bày sản phẩm của nhúm lờn bàn HS lần lượt quan sỏt đỏnh giỏ sản phẩm của từng nhúm theo cỏc tiờu chuẩn dó qui định Tuyờn dương động viờn khớch lệ cỏc em HS thi phúng tờn lửa Lưu ý giũ trật tự vệ sinh an toàn khi phúng tờn lửa 3-Củng cố dặn dũ : 3’ GV nhận xột tinh thần thỏi độ kết quả học tập của học sinh Bài sau: Chuẩn bị giấy thủ cụng, giấy nhỏp, bỳt màu học bài gấp mỏy bay phản lực Thủ cụng Gấp mỏy bay phản lực tiết 1 Cỏc hoạt động Hoạt động cụ thể 1-Bài cũ : 5’ Mục tiờu: kiểm tra đồ dựng học tập của HS Kiểm tra đồ dựng học tập của HS 2-Bài mới Hoạt động 2:15’ Mục tiờu: Học sinh biết được : Hỡnh dạng màu sắc cỏc phần của mỏy bay phản lực Phương phỏp: Quan sỏt hỏi đỏp Đồ dựng dạy học: Mẫu mỏy bay phàn lực được gấp bằng giấy thủ cụng Giớ thiệu bài ghi bảng Quan sỏt nhận xột GV hướng dẫn HS quan sỏt nhận xột -Mỏy bay phản lực cú hỡnh dạng như thế nào ? -Mỏy bay phản lực cú màu gỡ? -Mỏy bay phản lực cú mấy phần? HS trả lời cả lớp nhận xột GV kết luận HS nhận xột sự giống nhau, khỏc nhau giữa hỡnh dỏng của mỏy bay phản lực và tờn lửa Hoạt động 3: 12’ Mục tiờu: giỳp HS -Biết cỏch gấp mỏy bay phản lực -Gấp được mỏy bay phản lực -Hứng thỳ yờu thớch mụn học phương phỏp: Trực quan nhúm đồ dựng : Giấy thủ cụng GV hướng dẫn mẫu -bước 1: gấp tạo mũi, thõn, cỏnh mỏy bay phản lực GV vừa gấp vừa nờu quy trỡnh theo hỡnh 1,2,3,4 -Bước 2: tạo mỏy bay phản lực và sử dụng Từ mũi, thõn cỏnh vừa tạo GV hướng dẫn qui trỡnh tạo mỏy bay phản lực theo hỡnh 5,6 -HS lờn bảng thao tỏc cỏc bước gấp mỏy bay phản lực -cả lớp quan sỏt -GV uốn nắn sửa sai -HS tập gấp mỏy bay phản lực ở giấy nhỏp theo nhúm -GV theo dừi hướng dẫn thờm 3-Củng cố dặn dũ : 3’ GV nhận xột tinh thần thỏi độ kết quả học tập của học sinh Bài sau: Chuẩn bị giấy thủ cụng, giấy nhỏp, bỳt màu học bài gấp mỏy bay phản lực tiếp theo Thủ cụng Gấp mỏy bay phản lực tiết 2 Cỏc hoạt động Hoạt động cụ thể 1-Bài cũ : 5’ Mục tiờu: kiểm tra đồ dựng học tập của HS Kiểm tra đồ dựng học tập của HS 2-Bài mới Hoạt động 2:15’ Mục tiờu Học sinh biờt cỏch gấp mỏy bay phản lực . Phương phỏp: Trực quan . thực hảnh , Đồ dựng dạy học: Mẫu mỏy bay phàn lực được gấp bằng giấy thủ cụng Giớ i thiệu bài ghi bảng Học sinh nhắc lại vả thực hiện thao tỏc gấp Mỏy bay phản lực . Quan sỏt nhận xột Mỏy bay phản lực cú hỡnh dạng như thế nào ? -Mỏy bay phản lực cú màu gỡ? -Mỏy bay phản lực cú mấy phần? HS trả lời cả lớp nhận xột GV kết luận HS nhận xột sự giống nhau, khỏc nhau giữa hỡnh dỏng của mỏy bay phản lực và tờn lửa Hoạt động 3: 12’ Mục tiờu: giỳp HS -Biết cỏch gấp mỏy bay phản lực -Gấp được mỏy bay phản lực -Hứng thỳ yờu thớch mụn học phương phỏp: Trực quan , nhúm Đ ồ dựng : Giấy thủ cụng Học sinh thực hảnh : -bước 1: gấp tạo mũi, thõn, cỏnh mỏy bay phản lực HS vừa gấp vừa nờu quy trỡnh theo hỡnh 1,2,3,4 -Bước 2: tạo mỏy bay phản lực và sử dụng Từ mũi, thõn cỏnh vừa tạo qui trỡnh tạo mỏy bay phản lực theo hỡnh 5,6 -HS lờn bảng thao tỏc cỏc bước gấp mỏy bay phản lực -cả lớp quan sỏt -GV uốn nắn sửa sai -HS tập gấp mỏy bay phản lực ở giấy thủ cụng theo nhúm : -GV theo dừi hướng dẫn thờm 3-Củng cố dặn dũ : 3’ GV nhận xột tinh thần thỏi độ kết quả học tập của học sinh Bài sau: Chuẩn bị giấy thủ cụng, giấy nhỏp, bỳt màu học bài gấp Mỏy bay đuụi rời . Thủ cụng GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHễNG MUI tiết 1 Cỏc hoạt động Hoạt động cụ thể 1-Bài cũ : 5’ Mục tiờu: kiểm tra đồ dựng học tập của HS Kiểm tra đồ dựng học tập của HS 2-Bài mới Hoạt động 2:10’ Mục tiờu: Học sinh biết được :Hỡnh dạng màu sắc cỏc phần của Thuyền phẳng đỏy khụng mui Phương phỏp: Quan sỏt hỏi đỏp Đồ dựng dạy học: -Mẫu Thuyền phẳng đỏy khụng mui được gấp bằng giấy thủ cụng Giới thiệu bài ghi bảng Quan sỏt nhận xột GV hướng dẫn HS quan sỏt nhận xột - Thuyền phẳng đỏy khụng mui cú hỡnh dạng như thế nào ? - Thuyền phẳng đỏy khụng mui cú cú màu gỡ? - Thuyền phẳng đỏy khụng mui cú mấy phần? HS trả lời cả lớp nhận xột GV kết luận : Hoạt động 3: 15’ Mục tiờu: giỳp HS -Biết cỏch gấp Thuyền phẳng đỏy khụng mui – -Hứng thỳ yờu thớch mụn học phương phỏp: Trực quan, nhúm Đồ dựng : - Quy trỡnh gấp -Giấy thủ cụng GV hướng dẫn mẫu - Bước 1: Gấp cỏc bước gấp cỏch đều GV vừa gấp vừa nờu quy trỡnh theo hỡnh 1,2,3,4,5, -Bước 2 Gấp tạo thõn và mũi thuyền GV hướng dẫn qui trỡnh gấp Thuyền phẳng đỏy khụng mui theo hỡnh,6 ,7,8,9,10 -Cả lớp quan sỏt -Bước 3 Tạo thuyền phẳng đỏy khụng mui GV hướng dẫn qui trỡnh gấp Thuyền phẳng đỏy khụng mui theo hỡnh,11,12 -HS tập gấp ở giấy nhỏp theo nhúm -GV theo dừi hướng dẫn thờm Lưu ý:Khi gấp cú nhiều thao tỏc,mỗi bước gấp cần miết đường gấp HS 3-Củng cố dặn dũ : 5’ GV nhận xột tinh thần thỏi độ kết quả họctập của học sinh Bài sau: Chuẩn bị giấy thủ cụng, giấy nhỏp, bỳt màu học bài Thuyền phẳng đỏy khụng mui (tiếp theo )

File đính kèm:

  • docThu cong.doc