Hoạt động 2:15
Mục tiờu:
Học sinh biết được :
Hỡnh dạng màu sắc cỏc phần của tờn lửa
Phương pháp:
Quan sát hỏi đáp
Đồ dùng dạy học:
Mẫu tên lửa được gấp bằng giấy thủ công
6 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1132 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công Lớp 2 Tuần thứ 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thủ cụng
Gấp tờn lửa tiết 1
Cỏc hoạt động
Hoạt động cụ thể
Hoạt động 1 : 5’
Mục tiờu: giỳp HS
Nắm được nội dung mục tiờu mụn thủ cụng lớp 2
Giới thiệu nội dung chương trỡnh
GV giới thiệu nội dung chương trỡnh mụn thủ cụng lớp 2
Hoạt động 2:15’
Mục tiờu:
Học sinh biết được :
Hỡnh dạng màu sắc cỏc phần của tờn lửa
Phương phỏp:
Quan sỏt hỏi đỏp
Đồ dựng dạy học:
Mẫu tờn lửa được gấp bằng giấy thủ cụng
Quan sỏt nhận xột
GV hướng dẫn HS quan sỏt nhận xột
-tờn lửa cú hỡnh dạng như thế nào ?
-tờn lửa cú màu gỡ?
-Tờn lửa cú mấy phần?
HS trả lời cả lớp nhận xột
GV kết luận
Hoạt động 3: 12’
Mục tiờu: giỳp HS
-Biết cỏch gấp tờn lửa
-Gấp được tờn lửa
-Hứng thỳ yờu thớch mụn học
phương phỏp:
Trực quan nhúm
đồ dựng :
Giấy thủ cụng
GV hướng dẫn mẫu
-bước 1: gấp tạo mẫu mũi và thõn tờn lửa
GV vừa gấp vừa nờu quy trỡnh theo hỡnh 1,2,3,4
-Bước 2: tạo tờn lửa và sử dụng
Từ mũi và thõn vừa tạo GV hướng dẫn qui trỡnh tạo tờn lửa theo hỡnh 5,6
-HS lờn bảng thao tỏc cỏc bước gấp tờn lửa
-cả lớp quan sỏt
-GV uốn nắn sửa sai
-HS tập gấp tờn lửa ở giấy nhỏp theo nhúm
-GV theo dừi hướng dẫn thờm
3-Củng cố dặn dũ 3’
HS nhắc lại qui trỡnh gấp tờn lửa
GV nhận xột tiết học
Bài sau: Gấp tờn lửa tiết 2
Thủ cụng
Gấp tờn lửa tiết 2
Cỏc hoạt động
Hoạt động cụ thể
1-Bài cũ : 5’
Mục tiờu: giỳp HS
Nhớ lại cỏc bước gấp tờn lửa
2 HS nhắc lại cỏc bước gấp tờn lửa
Cả lớp nhận xột bổ sung
2- Bài mới
Hoạt động 1:15’
Mục tiờu: giỳp HS
Nhớ lại cỏc bước gấp tờn lửa và gấp được tờn lửa một cỏch hoàn chỉnh
HS hứng thỳ và yờu thớch mụn học
Phương phỏp
Luyện tập thực hành
Đồ dựng
Giấy thủ cụng hoặc giấy A4
Bỳt màu
Giới thiệu bài ghi bảng
Thực hành gấp tờn lửa
2 HS lờn bảng thực hành lại cỏc bước gấp tờn lửa cả lớp theo dừi
GV nhắc lại
Bước 1: Gấp tạo mũi và thõn tờn lửa
Bước 2: tạo tờn lửa và sử dụng
HS thực hành gấp tờn lửa
GV theo dừi giỳp đở HS yếu
Lưu ý cỏch trang trớ sản phẩm
Hoạt động 2: 12’
Mục tiờu: giỳp HS
Đỏnh giỏ được sản phẩm của nhúm mỡnh và cỏc nhúm khỏc
Phương phỏp
Luyện tập thực hành
Đồ dựng
Sản phẩm của học sinh
Đỏnh giỏ sản phẩm
Cỏc nhúm trỡnh bày sản phẩm của nhúm lờn bàn
HS lần lượt quan sỏt đỏnh giỏ sản phẩm của từng nhúm theo cỏc tiờu chuẩn dó qui định
Tuyờn dương động viờn khớch lệ cỏc em
HS thi phúng tờn lửa
Lưu ý giũ trật tự vệ sinh an toàn khi phúng tờn lửa
3-Củng cố dặn dũ : 3’
GV nhận xột tinh thần thỏi độ kết quả học tập của học sinh
Bài sau: Chuẩn bị giấy thủ cụng, giấy nhỏp, bỳt màu học bài gấp mỏy bay phản lực
Thủ cụng
Gấp mỏy bay phản lực tiết 1
Cỏc hoạt động
Hoạt động cụ thể
1-Bài cũ : 5’
Mục tiờu: kiểm tra đồ dựng học tập của HS
Kiểm tra đồ dựng học tập của HS
2-Bài mới
Hoạt động 2:15’
Mục tiờu:
Học sinh biết được :
Hỡnh dạng màu sắc cỏc phần của mỏy bay phản lực
Phương phỏp:
Quan sỏt hỏi đỏp
Đồ dựng dạy học:
Mẫu mỏy bay phàn lực được gấp bằng giấy thủ cụng
Giớ thiệu bài ghi bảng
Quan sỏt nhận xột
GV hướng dẫn HS quan sỏt nhận xột
-Mỏy bay phản lực cú hỡnh dạng như thế nào ?
-Mỏy bay phản lực cú màu gỡ?
-Mỏy bay phản lực cú mấy phần?
HS trả lời cả lớp nhận xột
GV kết luận
HS nhận xột sự giống nhau, khỏc nhau giữa hỡnh dỏng của mỏy bay phản lực và tờn lửa
Hoạt động 3: 12’
Mục tiờu: giỳp HS
-Biết cỏch gấp mỏy bay phản lực
-Gấp được mỏy bay phản lực
-Hứng thỳ yờu thớch mụn học
phương phỏp:
Trực quan nhúm
đồ dựng :
Giấy thủ cụng
GV hướng dẫn mẫu
-bước 1: gấp tạo mũi, thõn, cỏnh mỏy bay phản lực
GV vừa gấp vừa nờu quy trỡnh theo hỡnh 1,2,3,4
-Bước 2: tạo mỏy bay phản lực và sử dụng
Từ mũi, thõn cỏnh vừa tạo GV hướng dẫn qui trỡnh tạo mỏy bay phản lực theo hỡnh 5,6
-HS lờn bảng thao tỏc cỏc bước gấp mỏy bay phản lực
-cả lớp quan sỏt
-GV uốn nắn sửa sai
-HS tập gấp mỏy bay phản lực ở giấy nhỏp theo nhúm
-GV theo dừi hướng dẫn thờm
3-Củng cố dặn dũ : 3’
GV nhận xột tinh thần thỏi độ kết quả học tập của học sinh
Bài sau: Chuẩn bị giấy thủ cụng, giấy nhỏp, bỳt màu học bài gấp mỏy bay phản lực tiếp theo
Thủ cụng
Gấp mỏy bay phản lực tiết 2
Cỏc hoạt động
Hoạt động cụ thể
1-Bài cũ : 5’
Mục tiờu: kiểm tra đồ dựng học tập của HS
Kiểm tra đồ dựng học tập của HS
2-Bài mới
Hoạt động 2:15’
Mục tiờu
Học sinh biờt cỏch gấp mỏy bay phản lực .
Phương phỏp:
Trực quan . thực hảnh ,
Đồ dựng dạy học:
Mẫu mỏy bay phàn lực được gấp bằng giấy thủ cụng
Giớ i thiệu bài ghi bảng
Học sinh nhắc lại vả thực hiện thao tỏc gấp
Mỏy bay phản lực .
Quan sỏt nhận xột
Mỏy bay phản lực cú hỡnh dạng như thế nào ?
-Mỏy bay phản lực cú màu gỡ?
-Mỏy bay phản lực cú mấy phần?
HS trả lời cả lớp nhận xột
GV kết luận
HS nhận xột sự giống nhau, khỏc nhau giữa hỡnh dỏng của mỏy bay phản lực và tờn lửa
Hoạt động 3: 12’
Mục tiờu: giỳp HS
-Biết cỏch gấp mỏy bay phản lực
-Gấp được mỏy bay phản lực
-Hứng thỳ yờu thớch mụn học
phương phỏp:
Trực quan , nhúm
Đ ồ dựng :
Giấy thủ cụng
Học sinh thực hảnh :
-bước 1: gấp tạo mũi, thõn, cỏnh mỏy bay phản lực
HS vừa gấp vừa nờu quy trỡnh theo hỡnh 1,2,3,4
-Bước 2: tạo mỏy bay phản lực và sử dụng
Từ mũi, thõn cỏnh vừa tạo qui trỡnh tạo mỏy bay phản lực theo hỡnh 5,6
-HS lờn bảng thao tỏc cỏc bước gấp mỏy bay phản lực
-cả lớp quan sỏt
-GV uốn nắn sửa sai
-HS tập gấp mỏy bay phản lực ở giấy thủ cụng theo nhúm :
-GV theo dừi hướng dẫn thờm
3-Củng cố dặn dũ : 3’
GV nhận xột tinh thần thỏi độ kết quả học tập của học sinh
Bài sau: Chuẩn bị giấy thủ cụng, giấy nhỏp, bỳt màu học bài gấp Mỏy bay đuụi rời .
Thủ cụng
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHễNG MUI tiết 1
Cỏc hoạt động
Hoạt động cụ thể
1-Bài cũ : 5’
Mục tiờu: kiểm tra đồ dựng học tập của HS
Kiểm tra đồ dựng học tập của HS
2-Bài mới
Hoạt động 2:10’
Mục tiờu:
Học sinh biết được :Hỡnh dạng màu sắc cỏc phần của Thuyền phẳng đỏy khụng mui
Phương phỏp:
Quan sỏt hỏi đỏp
Đồ dựng dạy học:
-Mẫu Thuyền phẳng đỏy khụng mui được gấp bằng giấy thủ cụng
Giới thiệu bài ghi bảng
Quan sỏt nhận xột
GV hướng dẫn HS quan sỏt nhận xột
- Thuyền phẳng đỏy khụng mui
cú hỡnh dạng như thế nào ?
- Thuyền phẳng đỏy khụng mui
cú cú màu gỡ?
- Thuyền phẳng đỏy khụng mui cú mấy phần?
HS trả lời cả lớp nhận xột
GV kết luận :
Hoạt động 3: 15’
Mục tiờu: giỳp HS
-Biết cỏch gấp Thuyền phẳng đỏy khụng mui –
-Hứng thỳ yờu thớch mụn học
phương phỏp:
Trực quan, nhúm
Đồ dựng :
- Quy trỡnh gấp
-Giấy thủ cụng
GV hướng dẫn mẫu
- Bước 1: Gấp cỏc bước gấp cỏch đều
GV vừa gấp vừa nờu quy trỡnh theo hỡnh 1,2,3,4,5,
-Bước 2
Gấp tạo thõn và mũi thuyền
GV hướng dẫn qui trỡnh gấp Thuyền phẳng đỏy khụng mui theo hỡnh,6 ,7,8,9,10
-Cả lớp quan sỏt
-Bước 3
Tạo thuyền phẳng đỏy khụng mui
GV hướng dẫn qui trỡnh gấp Thuyền phẳng đỏy khụng mui theo hỡnh,11,12
-HS tập gấp ở giấy nhỏp theo nhúm
-GV theo dừi hướng dẫn thờm
Lưu ý:Khi gấp cú nhiều thao tỏc,mỗi bước gấp cần miết đường gấp HS
3-Củng cố dặn dũ : 5’
GV nhận xột tinh thần thỏi độ kết quả họctập của học sinh
Bài sau: Chuẩn bị giấy thủ cụng, giấy nhỏp, bỳt màu học bài Thuyền phẳng đỏy khụng mui (tiếp theo )
File đính kèm:
- Thu cong.doc