I. Mục tiêu:
- Đánh giá kiến thức, kĩ năng của học sinh qua sản phẩm là một trong những sản phẩm gấp, cắt, dán đã học.
II. Chuẩn bị
- Các hình mẫu của bài 7, 8, 9, 10, 11, 12 để học sinh xem lại
III.Dạy học:
1. Giới thiệu bài: Hôm nay cô sẽ kiểm tra chương phối hợp gấp, cắt, dán hình và các em đã được học
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1927 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công Lớp 2 Tuần 23 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỦ CÔNG: KIỂM TRA CHƯƠNG PHỐI HỢP: GẤP, CẮT, DÁN HÌNH
I. Mục tiêu:
- Đánh giá kiến thức, kĩ năng của học sinh qua sản phẩm là một trong những sản phẩm gấp, cắt, dán đã học.
II. Chuẩn bị
- Các hình mẫu của bài 7, 8, 9, 10, 11, 12 để học sinh xem lại
III.Dạy học:
1. Giới thiệu bài: Hôm nay cô sẽ kiểm tra chương phối hợp gấp, cắt, dán hình và các em đã được học
2. Nội dung kiểm tra
- Các em đã được học cách gấp, cắt, dán những sản phẩm nào
- Em hãy gấp, cắt, dán một trong những sản phẩm đã học.
- Cho học sinh quan sát các mẫu gấp, cắt, dán đã học trong chương 2
- Yêu cầu chung để thực hiện một trong những sản phẩm trên là nếp gấp, cắt phải thẳng, dán cân đối, phẳng đúng quy trình kĩ thuật, màu sắc loài hoa phù hợp.
IV: Đánh giá
- Chấm bài - nhận xét sản phẩm theo 2 mức.
- Học sinh kể những sản phẩm đã được học.
- Học sinh tự chọn những nội dung đã học để làm bài.
- Học sinh thực hiện
V: Nhận xét - dặn dò
Nhận xét tiết học
Tiết sau: Làm dây xúc xích.
THỦ CÔNG
KIỂM TRA CHƯƠNG PHỐI HỢP: GẤP, CẮT, DÁN HÌNH
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1.Bài cũ:5’
-Kiểm tra đồ dùng hs
-GV nhắc nhở HS cách sắp xếp đồ dùng
2.Bài mới:
Hoạt động 1:10’
Mục tiêu:
- Đánh giá kiến thức, kĩ năng của học sinh qua sản phẩm là một trong những sản phẩm gấp, cắt, dán đã học
Phương pháp:
trực quan ,luyện tập
Đồ dùng dạy học: Mẫu
Giới thiệu bài:
Hôm nay cô sẽ kiểm tra chương phối hợp gấp, cắt, dán hình và các em đã được học
Các em đã được học cách gấp, cắt, dán những sản phẩm nào
- Em hãy gấp, cắt, dán một trong những sản phẩm đã học.
- Cho học sinh quan sát các mẫu gấp, cắt, dán đã học trong chương 2
- Yêu cầu chung để thực hiện một trong những sản phẩm trên là nếp gấp, cắt phải thẳng, dán cân đối, phẳng đúng quy trình kĩ thuật, màu sắc loài hoa phù hợp.
Hoạt động 2:15’
Mục tiêu: HS gấp đúng,đẹp
Phương pháp:
Luyện tập
Đồ dùng dạy học:
Giấy thủ công ,kéo ,hồ dán
- Học sinh nhìn quy trình nhớ lại gấp
- Yêu cầu học sinh thực hành gấp theo nhóm.
- Giáo viên phát cho mỗi nhóm một tranh mỹ thuật cho các em để cho các em dán sản phẩm vào tranh.
- Giáo viên theo dõi học sinh gấp
-Lưu ý vệ sinh lớp học, an toàn lao động.
-Gấp xong trình bày sản phẩm từng nhóm dán lên tranh.
Cả lớp nhận xét.
Giáo viên nhận xét tuyên dương
3.Củng cố ,dặn dò:5’
-Giáo viên nhận xét tiết học
- Bài sau:
File đính kèm:
- THUCONG.doc