-Nhận ra cơ quan vận động gồm có bộ xương và hệ cơ .
-Nhận ra sự phối hợp của cơ và xương trong các cử động của cơ thể .
*Nêu được ví dụ sự phối hợp cử động của cơ và xương .
- Nêu tên và chỉ được vị trí các bộ phận chính của cơ quan vận động trên tranh vẽ hoặc mô hình .
43 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1164 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thủ công Lớp 2 Trường TH Đại Tâm I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đặt thêm các câu hỏi trong quá trình quan sát.
Đại diện các nhóm lên trình bày.
Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Các nhóm tiến hành lựa chọn, trình bày sản phẩm.
Các nhóm nhận xét, đánh giá lẫn nhau.
Học sinh tham gia chơi.
*Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ …………..ngày …………tháng ……..năm………
Tuần : 30 Tự nhiên và xã hội :
NHẬN BIẾT CÂY CỐI VÀ CÁC CON VẬT
I.Mục tiêu:
- Nêu được tên một số cây, con vật sống trên cạn, dưới nước.
- Có ý thức bảo vệ cây cối và các con vật.
* Hs khá , giỏi : Nêu được một số điểm khác nhau giữa cây cối(thường đứng yên tại chỗ, có rễ,thân, lá,hoa), và con vật(di chuyển được,có đầu, mình,chân, một số loài có cánh).
II.Đồ dùng dạy học:
Các hình vẽ trong SGK trang 62,63.
Tranh cây cối và các con vật.
Giấy khổ Ao, hồ dán (4 tờ).
III.Hoạt động dạy học:
A.Kiểm tra bài cũ:
Kể tên các con vật sống dưới nước.
Kể tên 1 số con vật sống ở nước mặn, nước ngọt.
B. Bài mới:
1.Gthiệu bài:
2.Hoạt động 1: Làm việc với SGK.
* Mục tiêu:HS biết được những cây cối vừa sống được trên cạn, vừa sống được trên không.
*Cách tiến hành:
Yêu cầu HS quan sát tranh trang 62, 63 và trả lời các câu hỏi trong SGK.
GV nhận xét, kết luận.
3.Hoạt động 2: Triển lãm.
* Mục tiêu: Nhớ lại các kiến thức đã học về cây cối và các con vật.
*Cách tiến hành:
Chia lớp thành 4 nhóm. Phát giấy Ao.
Các nhóm trình bày các tranh ảnh theo yêu cầu của giáo viên.
- Nhóm1:Cây cối và các con vật sống trên cạn.
- Nhóm2: Cây cối và các con vật sống dưới nước.
- Nhóm 3: Cây cối và các con vật vừa sống trên cạn vừa sống dưới nước.
- Mhóm 4: Cây cối và các con vật sống trên không
GV nhận xét,kết luận.
4. Củng cố-dặn dò:
Hệ thống lại bài học.
Nhận xét tiết học.
Thảo luận nhóm ghi kết quả vào phiếu.
Đại diện nhóm trình bày.
Các nhóm khác bổ sung.
Các nhóm làm việc.
Trưng bày sản phẩm.
Đai diện các nhóm trình bày.
Các nhóm trao đổi với nhau.
*Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ …………..ngày …………tháng ……..năm………
Tuần : 31 Tự nhiên và xã hội :
MẶT TRỜI
I.Mục tiêu:
- Nêu được hình dạng, đặc điểm và vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất
- GDHS đi nắng phảt đội mũ nón.
* Hs khá , giỏi : Hình dung(tưởng tượng) được điều gì xảy ra nếu Trái Đất không có Mặt trời .
II.Đồ dùng dạy học:
Các hình vẽ SGK.
Giấy vẽ, bút màu.
III.Hoạt động dạy học:
A.Kiểm tra bài cũ:
Kể tên các con vật vừa sống trên cạn vửa sống dưới nước.
B. Bài mới:
1.Gthiệu bài: Cả lớp hát bài:Cháu vẽ ông Mặt Trời.
2.Hoạt động 1: Vẽ và giới thiệu tranh vẽ về Mặt Trời.
* Mục tiêu: HS biết khái quát về hình dạng, đặc điểm của Mặt Trời.
* Cách tiến hành:
Yêu cầu HS vẽ và tô màu Mặt Trời.
Yêu cầu HS nói những gì em biết về Mặt Trời (từ các bức vẽ).
Cho HS quan sát hình vẽ SGK và đọc ghi chú.
Liên hệ: Tại sao đi nắng các em lại phải đội mũ.
Tại sao chúng ta không bao giờ dược quan sát Mặt Trời trực tiếp bằng mắt?
GV kết luận.
3.Hoạt động 2:Thảo luận: Tại sao chúng ta cần Mặt Trời?
* Mục tiêu: HS biết một cách khái quát về vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên trái đất.
*Cách tiến hành:
Cho HS nói những hiểu biết về vai trò của Mặt Trời đối với mọi vật trên trái đất.
Nếu không có Mặt Trời, Trái Đất của chúng ta sẽ ra sao?
GV kết luận
4. Củng cố-dặn dò
Hệ thống lại bài học.
Nhận xét tiết học.
-HS vẽ theo trí tưởng tượng của mình.
- HS giới thiệu tranh của mình cho cả lớp.
-HS trả lời.
-Cả lớp quan sát.
-Vài HS đọc lại ghi chú.
- Vài HS trả lời.
Nhiều HS trả lời.
*Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ …………..ngày …………tháng ……..năm………
Tuần : 32 Tự nhiên và xã hội :
MẶT TRỜI VÀ PHƯƠNG HƯỚNG
I.Mục tiêu:
- Nói được tên 4 phương chính và kể được hpương Mặt trời mọc và lặn.
- Hứng thú với tiết học, biệt áp dụng vào cuộc sống.
* Hs khá , giỏi : Dựa vào Mặt Trời, biết xác định phương hướng ở bất cứ địa điểm nào.
II.Đồ dùng dạy học:
Hình vẽ SGK trang 66, 67.
Mỗi nhóm chuẩn bị 5 tấm bìa như SGK.
III.Hoạt động dạy học:
A.Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 học sinh, mỗi em trả lời 1 câu hỏi:
- Mặt Trời có hình dạng như thế nào?
- Tại sao chúng ta không được nhìn trực tiếp vào Mặt Trời?
- Nếu không có Mặt Trời điều gì sẽ xảy ra?
B. Bài mới:
1.Gthiệu bài
2.Hoạt động 1: Làm việc với SGK.
* Mục tiêu: HS biết kể tên 4 phương chính và biết qui ước Mặt Trời mọc ở phương Đông.
*Cách tiến hành:
Yêu cầu HS mở SGK/66
Hàng ngày, Mặt Trời mọc lúc nào, lặn lúc nào?
Trong không gian có mấy phương chính, đó là những phương nào?
Mặt Trời mọc ở phương nào? Lặn ở phương nào?
GV chốt ý trả lời đúng:
Người ta cũng qui ước: phương Mặt Trời mọc là phương Đông, phương Mặt Trời lặn là phương Tây.
3.Hoạt động 2:Trò chơi : Tìm phương hướng bằng Mặt Trời.
* Mục tiêu: HS biết được nguyên tắc xác định phương hướng bằng Mặt Trời.
HS được thực hành xác định phương hướng bằng Mặt Trời.
*Cách tiến hành:
Yêu cầu HS quan sát hình 3, nói cách xác định phương hướng bằng Mặt Trời.
GV nhắc lại nguyên tắc xác định phương hướng bằng Mặt Trời.
Thực hành: Tìm phương hướng bằng Mặt Trời: Nếu biết phương Mặt Trời mọc, ta sẽ đứng thẳng, tay phải hướng về Mặt Trời mọc (phương Đông) thì:
- Tay trái của ta sẽ chỉ phương Tây
- Trước mặt ta là phương Bắc
- Sau lưng ta là phương Nam
* Chơi trò chơi “Tìm phương hướng bằng Mặt Trời”
Cho học sinh ra sân.
Hướng dẫn cách chơi.
Cho học sinh chơi.
GV nhận xét – Tuyên dương nhóm làm đúng.
4. Củng cố-dặn dò:
Hệ thống lại bài học. Nhận xét tiết học.
1 HS đọc lại câu hỏi.
1HS nhận xét
HS trả lời.
HS trả lời.
Làm việc theo nhóm 3 người.
Đại diện nhóm trình bày.
HS ra sân sử dụng 5 tấm bìa.
HS chơi thử.
Hsinh tham gia chơi
*Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Thứ …………..ngày …………tháng ……..năm………
Tuần : 33 Tự nhiên và xã hội :
MẶT TRĂNG VÀ CÁC VÌ SAO
I.Mục tiêu:
- Khái quát hình dạng, đặc điểm của Mặt trăng và các vì sao ban đêm.
- GDHS yêu thiên nhiên.
II.Đồ dùng dạy học:
Hình vẽ SGK trang 68,69.
Giấy vẽ, bút màu.
III.Hoạt động dạy học:
A.Kiểm tra bài cũ:
Nêu cách xác định phương hướng bằng Mặt Trời.
B. Bài mới:
1.Gthiệu bài: Cho HS hát bài:Bóng trăng tròn.
2.Hoạt động 1: Vẽ và giới thiệu tranh về bầu trời có mặt trăng và các vì sao.
* Mục tiêu: HS biết khái quát về hình dạng, đặc điểm của Mặt Trăng.
*Cách tiến hành:
Yêu cầu HS vẽ và tô màu bầu trời có Mặt Trăng và các vì sao.
Đặt câu hỏi:
- Tại sao em lại vẽ Mặt Trăng như vậy?
- Theo các em Mặt Trăng có hình gì?
GV kết luận.
3.Hoạt động 2: Thảo luận về các vì sao.
* Mục tiêu: HS biết khái quát về hình dạng đặc điểm của các vì sao.
*Cách tiến hành:
Từ các bức vẽ, GV nêu câu hỏi:
Tại sao các em lại vẽ ngôi sao như vậy?
Theo em ngôi sao có hình gì?
Ngôi sao có toả sáng không?
GV kết luận.
4. Củng cố-dặn dò:
Hệ thống bài học.
Nhận xét tiết học.
Làm việc cá nhân.
1 số học sinh giới thiệu tranh của mình.
Học sinh trả lời.
Học sinh trả lời.
*Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Tự nhiên và xã hội :
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức :
2.Kĩ năng :
3.Thái độ:
II.Đồ dùng dạy học:
III.Hoạt động dạy học:
A.Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới:
1.Gthiệu bài:
2.Hoạt động 1:
* Mục tiêu:
*Cách tiến hành:
3.Hoạt động 2:
* Mục tiêu:
*Cách tiến hành:
Hoạt động 3:
* Mục tiêu:
*Cách tiến hành:
5. Củng cố-dặn dò:
Nhận xét tiết học.
*Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Tự nhiên và xã hội :
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức :
2.Kĩ năng :
3.Thái độ:
II.Đồ dùng dạy học:
III.Hoạt động dạy học:
A.Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới:
1.Gthiệu bài:
2.Hoạt động 1:
* Mục tiêu:
*Cách tiến hành:
3.Hoạt động 2:
* Mục tiêu:
*Cách tiến hành:
Hoạt động 3:
* Mục tiêu:
*Cách tiến hành:
5. Củng cố-dặn dò:
Nhận xét tiết học.
*Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Tự nhiên và xã hội :
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức :
2.Kĩ năng :
3.Thái độ:
II.Đồ dùng dạy học:
III.Hoạt động dạy học:
A.Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới:
1.Gthiệu bài:
2.Hoạt động 1:
* Mục tiêu:
*Cách tiến hành:
3.Hoạt động 2:
* Mục tiêu:
*Cách tiến hành:
Hoạt động 3:
* Mục tiêu:
*Cách tiến hành:
5. Củng cố-dặn dò:
Nhận xét tiết học.
*Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- thu cong lop 2.doc