I. Mục tiêu:
+Ôn tập bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đẹp .
+Học điểm số 1-2, 1-2,.theo đội hình hàng dọc. Yêu cầu biết và điển đúng số rõ ràng.
II.Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện : Còi, chuẩn bị khăn để tổ chức trò chơi.
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 9-12 Lớp 2A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i đều - trò chơi " bỏ khăn"
I. Mục tiêu:
+ Ôn đi đều. Yêu cầu h/s tập động tác đúng, đêu và đẹp.
+ Trò chơi “ Bỏ khăn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho trò chơi
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
4-5 ph
24-25 ph
5-6 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
Điểm số 1 - 2, 1 - 2, ...và điểm số đến hết theo đội hình hàng dọc
*Đi đều:
+Từ đội hình hàng dọc cho h/s đi đều.
+ GV hướng dẫn.
Trò chơi “ Bỏ khăn”
+ HD h/s chơi:
Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu
+ Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài
+ Giao bài tập về nhà cho h/s.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát,
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp
- Trò chơi " có chúng em".
Điểm số 1 - 2, 1 - 2,... và điểm số theo đội hình hàng dọc, ( hàng ngang)
* Đi theo 2 - 4 hàng dọc, cán sự điều khiển ( Dùng khẩu lệnh: Đứng lại...đứng !")
- Cho tập theo từng tổ.
- Chọn ra tổ tập đều và đẹp nhất.
Chơi trò chơi “ Bỏ khăn”
+ Cả lớp cùng chơi.
Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu( ngược chiều kim đồng hồ)
Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng, cho h/s đứng quay mặt vào tâm tập sau đó thu nhỏ vòng trò để nhận xét giờ học
Thể dục ( tăng)
Ôn : Đi đều
I. Mục tiêu:
+ Ôn đi đều. Yêu cầu h/s tập động tác đúng, đều và đẹp.
+ Ôn một số các động tác đội hình đội ngũ.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho bài tập.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
4-5 ph
24-25 ph
5-6 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
Tập một số động tác đội hình đội ngũ:
*Đi đều:
+Từ đội hình hàng dọc cho h/s đi đều.
+ GV hướng dẫn.
Trò chơi “ người thừa thứ ba”
+ HD h/s chơi:
Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu
+ Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài
+ Giao bài tập về nhà cho h/s.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp
- Chạy 1 vòng quanh sân về chỗ xoay các khớp cổ tay, đầu gối.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, báo cáo, quay phải, quay trái, đằng sau quay)
* Đi theo 2 - 4 hàng dọc, cán sự điều khiển
- Tập cả lớp (vài lượt)
- Cho tập theo từng tổ.
- Chọn ra tổ tập đều và đẹp nhất.
Chơi trò chơi “ người thừa thứ ba"
+ Cả lớp cùng chơi.
Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu( ngược chiều kim đồng hồ)
Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng,
-Nhận xét giờ học
Thể dục (tăng)
Chơi trò chơi học sinh yêu thích
I. Mục tiêu:
+ Chơi các trò chơi mà h/s yêu thích. Yêu cầu h/s nhớ lại một số trò chơi, chơi linh hoạt.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho bài tập.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
4-5 ph
24-25 ph
5-6 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
Chơi trò chơi:
+ Từ đầu năm đến giờ chúng ta đã học những trò chơi nào?
+ Trong những trò chơi đó em thích nhất trò chơi nào?
+ HD h/s chơi:
Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu
+ Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài
+ Nhận xét giờ học.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Chạy 1 vòng quanh sân về chỗ xoay các khớp cổ tay, đầu gối.
- Tập các động tác của bài thể dục phát triển chung.( 2 lượt)
Từ đội hình hàng dọc chuyển về đội hình vòng tròn, quay mặt vào tâm:
+Trả lời các câu hỏi - Nhận xét.
+Các trò chơi đã học: Diệt các con vật có hai, qua đường lội, nhanh lên bạn ơi, kéo cưa lừa xẻ, bịt mắt bắt dê, bỏ khăn.
+ Cả lớp cùng chơi vài trò chơi mà các em yêu thích.
Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu
Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng,
- nghe g/v nhận xét giờ học.
Tuần 12
Bài 23
Trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy" - đi đều
I. Mục tiêu:
+ Trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy". Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi.
+ Ôn đi đều. Yêu cầu thực hiện động tác đúng, đều, đẹp.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s đi đều
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
4-5 ph
24-25 ph
5-6 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
Chơi trò chơi:
+Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình vòng tròn.
+Từ đội hình vòng tròn cho h/s đứng quay mặt vào tâm( để chơi trò chơi )
+Phổ biến luật chơi cho h/s:
+ HD h/s chơi:
- GV hô: Nhóm ba!...rồi hô: Nhóm bảy!
- HD h/s kết hợp đọc vần điệu.
Cho h/s ôn đi đều:
+ GV hô h/s tập
Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài
+ Giao bài tập về nhà cho h/s: Ôn đi đều giờ sau KT
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
+Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
+Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên ( 2 vòng quanh sân)
+Đi theo vòng tròn hít thở sâu tay vung mạnh tự nhiên.
Từ hàng dọc chuyển đội hình về hàng ngang, vòng tròn
+Từ đội hình đó cho h/s quay mặt vào tâm, nghe phổ biến luật chơi:
- HS đứng thành nhóm 3người, 7 người.
- Đọc thuộc vần điệu của trò chơi.
- Chơi thử ( vài lượt).
- Chơi thật
Học sinh chuyển về đội hình hàng dọc: Đi đều
+ HS tập đi đều( lớp trưởng hô)
Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng.
+ Nhảy thả lỏng.
+ Nghe g/v nhận xét giờ học.
+ Nhận bài tập về nhà.
Bài 24
Kiểm tra đi đều
I. Mục tiêu:
- Kiểm tra đi đều. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác, đúng nhịp.
II. Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân tập , vệ sinh sạch sẽ.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu
2. Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
2-3 ph
26- 28 ph
5-6ph
* GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu gời kiểm tra.
- Cho h/s tập một số động tác khởi động:
* Kiểm tra đi đều:
- Nội dung kiểm tra: Mỗi h/s tập 2 lần đi và về ( đi đều, đứng lại)
- Hình thức kiểm tra:
+ KT làm nhiều đợt mỗi đợt một tổ, cả lớp đứng theo đội hình hàng ngang, đến lượt thì chuyển theo đội hình hàng dọc.
+GV dùng khẩu lệnh:" Giậm chân ...tại chỗ.. giậm", " Bước đều...bước..." đi đều trong khoảng 8 đến 10 m thì hô " Đứng lại... đứng!"( lượt đi). Rồi hô " Bên trái ... quay !". Rồi điều khiển lượt về.
+ Cách đánh giá: Theo múc độ h/s
. Hoàn thành: Thực hiện ĐT đúng, đêu, đẹp.
. Chưa hoàn thành: Đi chưa đúng nhịp.
* Nhận xét giờ kiểm tra, công bố kết quả.
+ Em nào chưa hoàn thành về nhà ôn kiểm tra vào đầu giờ sau.
* HS tập hợp 3 hàng dọc, nghe y/c giờ kiểm tra.
+ Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
+ Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
+ Ôn đi đều ( lớp trưởng điều khiển).
* HS thực hiện kiểm tra.
+ HS thực hiện kiểm tra theo đội hình hàng dọc.
+ Hàng nào chưa được kiểm tra ngồi chờ theo đội hình hàng ngang.
* Về đội hình hàng ngang:
+ Cúi người thả lỏng: 5-6 lần
+ Nhảy thả lỏng: 5-6 lần
+ Nghe g/v n/x công bố điểm.
Thể dục ( Tăng)
ôn đi đều . Trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy"
I. Mục tiêu:
+ Ôn đi đều. Yêu cầu h/s tập động tác đúng, đêu và đẹp.
+ Trò chơi “ nhóm ba, nhóm bảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho trò chơi
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
4-5 ph
24-25 ph
5-6 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
Điểm số 1 - 2, 1 - 2, ...và điểm số đến hết theo đội hình hàng dọc
*Đi đều:
+Từ đội hình hàng dọc cho h/s đi đều.
+ GV hướng dẫn.
Trò chơi “ nhóm ba, nhóm bảy”
+ HD h/s chơi:
Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu
+ Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Cùng h/s củng cố bài
+ Giao bài tập về nhà cho h/s.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát,
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp
- Trò chơi " có chúng em".
Điểm số 1 - 2, 1 - 2,... và điểm số theo đội hình hàng dọc, ( hàng ngang)
* Đi theo 2 - 4 hàng dọc, cán sự điều khiển ( Dùng khẩu lệnh: Đứng lại...đứng !" rồi h/s quay sang bên trái đi lượt quay về)
- Cho tập theo từng tổ.
- Chọn ra tổ tập đều và đẹp nhất.
Chơi trò chơi “ nhóm ba, nhóm bảy”
+ Cả lớp cùng chơi.
Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu( ngược chiều kim đồng hồ)
Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng, cho h/s đứng quay mặt vào tâm tập sau đó thu nhỏ vòng trò để nhận xét giờ học
Thể dục ( tăng)
Chơi trò chơi : "người thừa thứ ba"
I. Mục tiêu:
+ Chơi trò chơi : "Người thừa thứ ba". Yêu cầu h/s nhớ lại chơi linh hoạt.
II.Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.
Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho bài tập.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
Thời lượng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu
2.Phần cơ bản
3. Phần kết thúc
5 - 8ph
22-25 ph
5-6 ph
Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy.
Cho h/s tập một số động tác khởi động.
Chơi trò chơi:"Người thừa thứ ba"
+ Em nào nêu lại được luật chơi trò chơi này ?
+ HD h/s chơi:
Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu,cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Nhận xét giờ học.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
- Chạy 1 vòng quanh sân về chỗ xoay các khớp cổ tay, đầu gối.
- Tập các động tác của bài thể dục phát triển chung.( 2 lượt)
Từ đội hình hàng dọc chuyển về đội hình vòng tròn, quay mặt vào tâm:
+ HS nêu luật chơi
+ Cả lớp cùng chơi theo đội hình vòng tròn
+ Vừa chơi vừa hô cổ vũ cho sôi nổi.
Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu
+Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng,
- Nghe g/v nhận xét giờ học.
File đính kèm:
- T9-12.DOC