Giáo án Thể dục Tuần 9-12 Lớp 2A

I. Mục tiêu:

+Ôn tập bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác, đẹp .

+Học điểm số 1-2, 1-2,.theo đội hình hàng dọc. Yêu cầu biết và điển đúng số rõ ràng.

II.Địa điểm, phương tiện:

- Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ.

- Phương tiện : Còi, chuẩn bị khăn để tổ chức trò chơi.

 

doc13 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 9-12 Lớp 2A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i đều - trò chơi " bỏ khăn" I. Mục tiêu: + Ôn đi đều. Yêu cầu h/s tập động tác đúng, đêu và đẹp. + Trò chơi “ Bỏ khăn”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho trò chơi III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 ph 24-25 ph 5-6 ph Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Điểm số 1 - 2, 1 - 2, ...và điểm số đến hết theo đội hình hàng dọc *Đi đều: +Từ đội hình hàng dọc cho h/s đi đều. + GV hướng dẫn. Trò chơi “ Bỏ khăn” + HD h/s chơi: Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu + Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài + Giao bài tập về nhà cho h/s. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát, - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp - Trò chơi " có chúng em". Điểm số 1 - 2, 1 - 2,... và điểm số theo đội hình hàng dọc, ( hàng ngang) * Đi theo 2 - 4 hàng dọc, cán sự điều khiển ( Dùng khẩu lệnh: Đứng lại...đứng !") - Cho tập theo từng tổ. - Chọn ra tổ tập đều và đẹp nhất. Chơi trò chơi “ Bỏ khăn” + Cả lớp cùng chơi. Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu( ngược chiều kim đồng hồ) Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng, cho h/s đứng quay mặt vào tâm tập sau đó thu nhỏ vòng trò để nhận xét giờ học Thể dục ( tăng) Ôn : Đi đều I. Mục tiêu: + Ôn đi đều. Yêu cầu h/s tập động tác đúng, đều và đẹp. + Ôn một số các động tác đội hình đội ngũ. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho bài tập. III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 ph 24-25 ph 5-6 ph Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Tập một số động tác đội hình đội ngũ: *Đi đều: +Từ đội hình hàng dọc cho h/s đi đều. + GV hướng dẫn. Trò chơi “ người thừa thứ ba” + HD h/s chơi: Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu + Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài + Giao bài tập về nhà cho h/s. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp - Chạy 1 vòng quanh sân về chỗ xoay các khớp cổ tay, đầu gối. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, báo cáo, quay phải, quay trái, đằng sau quay) * Đi theo 2 - 4 hàng dọc, cán sự điều khiển - Tập cả lớp (vài lượt) - Cho tập theo từng tổ. - Chọn ra tổ tập đều và đẹp nhất. Chơi trò chơi “ người thừa thứ ba" + Cả lớp cùng chơi. Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu( ngược chiều kim đồng hồ) Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng, -Nhận xét giờ học Thể dục (tăng) Chơi trò chơi học sinh yêu thích I. Mục tiêu: + Chơi các trò chơi mà h/s yêu thích. Yêu cầu h/s nhớ lại một số trò chơi, chơi linh hoạt. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho bài tập. III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 ph 24-25 ph 5-6 ph Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Chơi trò chơi: + Từ đầu năm đến giờ chúng ta đã học những trò chơi nào? + Trong những trò chơi đó em thích nhất trò chơi nào? + HD h/s chơi: Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu + Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài + Nhận xét giờ học. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Chạy 1 vòng quanh sân về chỗ xoay các khớp cổ tay, đầu gối. - Tập các động tác của bài thể dục phát triển chung.( 2 lượt) Từ đội hình hàng dọc chuyển về đội hình vòng tròn, quay mặt vào tâm: +Trả lời các câu hỏi - Nhận xét. +Các trò chơi đã học: Diệt các con vật có hai, qua đường lội, nhanh lên bạn ơi, kéo cưa lừa xẻ, bịt mắt bắt dê, bỏ khăn. + Cả lớp cùng chơi vài trò chơi mà các em yêu thích. Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng, - nghe g/v nhận xét giờ học. Tuần 12 Bài 23 Trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy" - đi đều I. Mục tiêu: + Trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy". Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi. + Ôn đi đều. Yêu cầu thực hiện động tác đúng, đều, đẹp. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân để cho h/s đi đều III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 ph 24-25 ph 5-6 ph Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Chơi trò chơi: +Từ đội hình hàng dọc chuyển thành đội hình vòng tròn. +Từ đội hình vòng tròn cho h/s đứng quay mặt vào tâm( để chơi trò chơi ) +Phổ biến luật chơi cho h/s: + HD h/s chơi: - GV hô: Nhóm ba!...rồi hô: Nhóm bảy! - HD h/s kết hợp đọc vần điệu. Cho h/s ôn đi đều: + GV hô h/s tập Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài + Giao bài tập về nhà cho h/s: Ôn đi đều giờ sau KT Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. +Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. +Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên ( 2 vòng quanh sân) +Đi theo vòng tròn hít thở sâu tay vung mạnh tự nhiên. Từ hàng dọc chuyển đội hình về hàng ngang, vòng tròn +Từ đội hình đó cho h/s quay mặt vào tâm, nghe phổ biến luật chơi: - HS đứng thành nhóm 3người, 7 người. - Đọc thuộc vần điệu của trò chơi. - Chơi thử ( vài lượt). - Chơi thật Học sinh chuyển về đội hình hàng dọc: Đi đều + HS tập đi đều( lớp trưởng hô) Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng. + Nhảy thả lỏng. + Nghe g/v nhận xét giờ học. + Nhận bài tập về nhà. Bài 24 Kiểm tra đi đều I. Mục tiêu: - Kiểm tra đi đều. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác, đúng nhịp. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Trên sân tập , vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Chuẩn bị còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Phần mở đầu 2. Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 2-3 ph 26- 28 ph 5-6ph * GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu gời kiểm tra. - Cho h/s tập một số động tác khởi động: * Kiểm tra đi đều: - Nội dung kiểm tra: Mỗi h/s tập 2 lần đi và về ( đi đều, đứng lại) - Hình thức kiểm tra: + KT làm nhiều đợt mỗi đợt một tổ, cả lớp đứng theo đội hình hàng ngang, đến lượt thì chuyển theo đội hình hàng dọc. +GV dùng khẩu lệnh:" Giậm chân ...tại chỗ.. giậm", " Bước đều...bước..." đi đều trong khoảng 8 đến 10 m thì hô " Đứng lại... đứng!"( lượt đi). Rồi hô " Bên trái ... quay !". Rồi điều khiển lượt về. + Cách đánh giá: Theo múc độ h/s . Hoàn thành: Thực hiện ĐT đúng, đêu, đẹp. . Chưa hoàn thành: Đi chưa đúng nhịp. * Nhận xét giờ kiểm tra, công bố kết quả. + Em nào chưa hoàn thành về nhà ôn kiểm tra vào đầu giờ sau. * HS tập hợp 3 hàng dọc, nghe y/c giờ kiểm tra. + Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. + Giậm chân tại chỗ theo nhịp. + Ôn đi đều ( lớp trưởng điều khiển). * HS thực hiện kiểm tra. + HS thực hiện kiểm tra theo đội hình hàng dọc. + Hàng nào chưa được kiểm tra ngồi chờ theo đội hình hàng ngang. * Về đội hình hàng ngang: + Cúi người thả lỏng: 5-6 lần + Nhảy thả lỏng: 5-6 lần + Nghe g/v n/x công bố điểm. Thể dục ( Tăng) ôn đi đều . Trò chơi " nhóm ba, nhóm bảy" I. Mục tiêu: + Ôn đi đều. Yêu cầu h/s tập động tác đúng, đêu và đẹp. + Trò chơi “ nhóm ba, nhóm bảy”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho trò chơi III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 4-5 ph 24-25 ph 5-6 ph Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Điểm số 1 - 2, 1 - 2, ...và điểm số đến hết theo đội hình hàng dọc *Đi đều: +Từ đội hình hàng dọc cho h/s đi đều. + GV hướng dẫn. Trò chơi “ nhóm ba, nhóm bảy” + HD h/s chơi: Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu + Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Cùng h/s củng cố bài + Giao bài tập về nhà cho h/s. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát, - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp - Trò chơi " có chúng em". Điểm số 1 - 2, 1 - 2,... và điểm số theo đội hình hàng dọc, ( hàng ngang) * Đi theo 2 - 4 hàng dọc, cán sự điều khiển ( Dùng khẩu lệnh: Đứng lại...đứng !" rồi h/s quay sang bên trái đi lượt quay về) - Cho tập theo từng tổ. - Chọn ra tổ tập đều và đẹp nhất. Chơi trò chơi “ nhóm ba, nhóm bảy” + Cả lớp cùng chơi. Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu( ngược chiều kim đồng hồ) Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng, cho h/s đứng quay mặt vào tâm tập sau đó thu nhỏ vòng trò để nhận xét giờ học Thể dục ( tăng) Chơi trò chơi : "người thừa thứ ba" I. Mục tiêu: + Chơi trò chơi : "Người thừa thứ ba". Yêu cầu h/s nhớ lại chơi linh hoạt. II.Địa điểm, phương tiện: Địa điểm : Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. Phương tiện : Còi, chuẩn bị sân cho bài tập. III.Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Thời lượng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Phần mở đầu 2.Phần cơ bản 3. Phần kết thúc 5 - 8ph 22-25 ph 5-6 ph Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ dạy. Cho h/s tập một số động tác khởi động. Chơi trò chơi:"Người thừa thứ ba" + Em nào nêu lại được luật chơi trò chơi này ? + HD h/s chơi: Yêu cầu h/s chạy, hít thở sâu,cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng. + Nhận xét giờ học. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Chạy 1 vòng quanh sân về chỗ xoay các khớp cổ tay, đầu gối. - Tập các động tác của bài thể dục phát triển chung.( 2 lượt) Từ đội hình hàng dọc chuyển về đội hình vòng tròn, quay mặt vào tâm: + HS nêu luật chơi + Cả lớp cùng chơi theo đội hình vòng tròn + Vừa chơi vừa hô cổ vũ cho sôi nổi. Chạy nhẹ nhàng theo 1 vòng tròn, hít thở sâu +Đứng tại chỗ cúi người thả lỏng, - Nghe g/v nhận xét giờ học.

File đính kèm:

  • docT9-12.DOC
Giáo án liên quan