Tập đọc Chú đất nung (tiếp theo)

 I. Mục tiêu: 1.Đọc thành tiếng:

- Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn: cạy nắp lọ, cộc tuếch, nước xoáy.

- Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ ngữ gợi cảm.

- Đọc diễn cảm toàn bài theo các nhân vật.

 2.Đọc - hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ ngữ: buồn tênh, hoảng hốt, nhũn, se, cộc tuếch,

- Hiểu nội dung bài: Muốn làm một người có ích phải biết rèn luyện, không sợ gian khổ, khó khăn. Chú Đất Nung dám nung mình trong lửa đã trở thành người hữu ích, chịu được nắng mưa, cứu sống được hai người bột yếu đuối.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1435 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Chú đất nung (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc Chú Đất Nung (Tiếp theo) I. Mục tiêu: 1.Đọc thành tiếng: - Đọc đúng các tiếng, từ khó hoặc dễ lẫn: cạy nắp lọ, cộc tuếch, nước xoáy. - Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ ngữ gợi cảm. - Đọc diễn cảm toàn bài theo các nhân vật. 2.Đọc - hiểu: - Hiểu nghĩa các từ ngữ: buồn tênh, hoảng hốt, nhũn, se, cộc tuếch, - Hiểu nội dung bài: Muốn làm một người có ích phải biết rèn luyện, không sợ gian khổ, khó khăn. Chú Đất Nung dám nung mình trong lửa đã trở thành người hữu ích, chịu được nắng mưa, cứu sống được hai người bột yếu đuối. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ ghi sẵn câu, đoạn cần luyện đọc. III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định. 2.Kiểm tra bài cũ. 3. Dạy – học bài mới. a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài. * Luyện đọc. - HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài. GV chú ý sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS. Chú ý các câu hỏi, câu cảm sau - GV đọc mẫu. Chú ý cách đọc: + Nhấn giọng ở những từ ngữ: sợ quá, lạ quá, khác thế, phục quá, vừa la, cộc tuếch, thủy tinh. . * Tìm hiểu bài. + Đất Nung đã làm gì khi thấy hai người bột gặp nạn? +Vì sao chú Đất Nung có thể nhảy xuống nước vớt hai người bột? + Theo em, câu nói cộc tuếch của Đất Nung có ý nghĩa gì? + Truyện kể về Đất Nung là người như thế nào? + Nội dung chính của bài là gì? * Đọc diễn cảm. - HS đọc truyện theo vai , chú Đất - Giới thiệu đoạn văn cần luyện đọc. - Tổ chức cho HS thi đọc đoạn văn 4. Củng cố, dặn dò. - Dặn HS về nhà học bài - Chuẩn bị bài Cánh diều tuổi thơ. - Nhận xét tiết học . - HS hát. - 4 HS tiếp nối nhau đọc theo trình tự: + Đoạn 1: Hai người bột …đến tìm công chúa + Đoạn 2: Gặp công chúa…đến chạy trốn . + Đoạn 3: Chiếc thuyền …đến se lại bột. + Đoạn 4: Hai người bột đến hết * Kể lại tai nạn của hai người bột. + Khi thấy hai người bột gặp nạn, chú liền nhảy xuống, vớt họ lên bờ phơi nắng. + Vì Đất Nung đã được nung trong lửa, chịu được nắng mưa nên không sợ bị nước , không sợ bị nhũn chân tay khi gặp nước như hai người bột . + Câu nói của Đất Nung ngắn gọn, thông cảm * Đoạn cuối bài kể chuyện Đất Nung cứu bạn ỉ Đất Nung dũng cảm . ỉ Hãy rèn luyện để trở thành người có ích . * Muốn trở thành người có ích phải biết rèn luyện, không sợ gian khổ, khó khăn. - Luyện đọc trong nhóm 4 HS - 2 nhóm HS thi đọc.

File đính kèm:

  • docChu Dat Nung t2.doc
Giáo án liên quan