- Thực hiện được động tác chuyền cầu bằng mu bàn chân (hoặc bất cứ bộ phận nào của cơ thể).
- Biết cách tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1237 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 27 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hịp.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho những HS còn thiếu sót.
* GV cho các tổ lên trình diễn bài thể dục PTC 1lần.
* Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho HS chơi thử 1lần.
- HS đứng chân trước chân sau và chuẩn bị sẵn sàng chạy hoặc đuổi.
- GV nhắc HS chú ý phản ứng nhanh, chạy hoặc đuổi.
- GV cho HS chơi trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- GV cho HS vừa đi vừa hít thở sâu.
- GV hệ thống lại tiết học.
- GV nhận xét giờ học.
____________________________
Thứ tư, ngày 19 tháng 3 năm 2014
Khối II Bài 54:
Thể dục
Đi nhanh chuyển sang chạy
Trò chơi “Tung vòng vào đích”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân trường, dọn dẹp sạch sẽ.
- Giáo viên chuẩn bị một cái còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ thành hàng dọc.
- Ôn động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài TD PTC.
Phần cơ bản: (25p)
* Ôn đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2-3 lần 10m.
- GV cho cán sự lên điều khiển lớp.
- GV cho HS thực hiện theo tổ.
Các em chú ý đi tự nhiên, tay chân phối hợp nhịp nhàng, bàn chân thẳng với vạch kẻ, thân người thẳng.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 3-4 lần 15-20 mét.
- GV làm mẫu, hướng dẫn cho HS.
- GV cho 2HS khá lên làm mẫu.
- GV cho HS thực hiện theo hiệu lệnh.
* Trò chơi “Tung vòng vào đích”
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi lần lượt từng trò chơi.
- GV cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức theo 2đội thi đua nhau.
- GV cho HS chơi trò chơi.
- GV nhận xét, tổng kết trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Một số động tác thả lỏng.
* Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
- GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét tiết học.
__________________________
Khối IV Bài 53:
Thể dục
Nhảy dây, di chuyển tung và bắt bóng
Trò chơi “Dẫn bóng”
I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết cách thực hiện động tác di chuyển tung và bắt bóng bằng hai tay.
- Thực hiện được nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Dẫn bóng”.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Trên sân trường.
- Mỗi HS 1 dây; 2 quả bóng cho 2 tổ.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần cơ bản: (5p)
- GV nhận lớp. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Xoay các khớp đầu gối, hông, cổ chân.
- Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc theo vòng tròn.
- Ôn bài TD PTC. Kiểm tra bài cũ.
Phần cơ bản: (25p)
Trò chơi vận động: Trò chơi “Dẫn bóng”
GV nêu tên trò chơi, giải thích kết hợp chỉ dẫn sân chơi và làmm mẫu.
Bài tập RLTTCB:
Ôn di chuyển tung và bắt bóng.
Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
Thi nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
HS thi giữa các tổ hoặc cá nhân. GV nhận xét, tuyên dương.
Phần kết thúc: (5p)
- GV cùng HS hệ thống bài. Một số động tác hồi tĩnh.
* Trò chơi hồi tĩnh hoặc đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
_____________________________
Buổi chiều
Khối IV Bài 54:
Thể dục
Môn thể thao tự chọn
Trò chơi “Dẫn bóng”
I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết cách thực hiện tâng cầu bằng đùi hoặc tung bóng 150g từ tay nọ sang tay kia, vặn mình chuyển bóng từ tay nọ sang tay kia, ngồi xổm tung và bắt bóng, cúi người chuyển bóng từ tay nọ sang tay kia qua kheo chân.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Dẫn bóng”.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Trên sân trường.
- Mỗi HS 1 dây hoặc cầu; 2 quả bóng cho 2 tổ.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần cơ bản: (5p)
- Phổ biến nội dung, yêu cầu của bài dạy.
- Khởi động các khớp tay, chân, đầu gối.
- Ôn bài thể dục phát triển chung và ôn nhảy dây.
Phần cơ bản: (25p)
Môn thể thao tự chọn: Đá cầu.
Tập tâng cầu bằng đùi. Tập theo đội hình hai hoặc bốn hàng ngang hay vòng tròn, em nọ cách em kia tối thiểu là 1,5 m.
Trò chơi vận động:
Trò chơi “Dẫn bóng”.
GV nêu tên trò chơi, HS nhắc lại cách chơi, sau đó phân công địa điểm để cán sự hoặc tổ trưởng điều khiển. GV bao quát chung.
Phần kết thúc: (5p)
- GV cùng HS hệ thống bài. Đi đều theo hai đến bốn hàng dọc và hát.
* Trò chơi hoặc một số động tác hồi tĩnh.
- GV đánh giá nhận xét tiết học.
____________________________
Khối III Bài 54:
(Đã soạn ở chiều thứ 3).
_______________________________
Thứ năm, ngày 20 tháng 3 năm 2014
Khối V Âm nhạc
Tiết 27:
Ôn tập bài hát Em vẫn nhớ trường xưa
Tập đọc nhạc: TĐN số 8
I. Mục tiêu:
HS hát thuộc lời ca, và đúng giai điệu thể hiện được sắc thái bài hát.
HS tập trình diễn bài hát bằng cách lĩnh xướng, đối đáp, đồng ca.
HS thể hiện đúng cao độ, trường độ bài tập đọc nhạc số 8 ghép được lời ca và kết hợp vỗ đệm.
II. Đồ dùng dạy học:
Nhạc cụ, bảng phụ bài TĐN số 8.
III. Hoạt động dạy - học:
Bài cũ: (4p) GV mời hai HS lên hát và biểu diễn bài hát Em vẫn nhhớ trường xưa. HS thực hiện lần lượt. GV nhận xét – tuyên dương.
Bài mới: (30p)
* Hđ 1: Ôn tập bài hát Em vẫn nhớ trường xưa
GV hát và biểu diễn lại bài hát. HS chú ý quan sát, lắng nghe.
GV đánh đàn giai điệu bài hát. HS nghe thực hiện lại bài hát tập thể. GV nhận xét – sửa sai. HS thực hiện lại.
GV tập cho HS hát lĩnh xướng, đối đáp, đồng ca kết hợp vỗ đệm theo phách.
Lĩnh xướng: “Trường làng em ………….. vui êm đềm”.
Nhóm 1: “Tình quê hương gắn liền yêu thương”.
Nhóm 2: “Bao mùa mưa ….… em vẫn đến trường”. Tiếp hai câu.
Cả lớp hát đồng ca: “Tre xanh kia ………. trường xưa”.
HS nghe và thực hiện. GV nhận xét – sửa sai. HS thực hiện lại tập thể.
GV cho HS hát vận động. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét – sửa sai. HS nghe thực hiện lại tập thể.
GV cho một số HS lên hát biểu diễn trước lớp. HS thực hiện cá nhân, tốp, …. Lớp và GV nhận xét – tuyên dương.
* Hđ 2: Tập đọc nhạc: TĐN số 8
“Mây chiều”
GV treo bảng phụ, đánh đàn giai điệu. HS chú ý quan sát.
GV cho HS luyện đọc cao độ:
Đồ - Rê - Mi - Pha - Son - La - Xi - Đố.
HS lắng nghe và luyện đọc theo đàn đi lên và đi xuống.
GV chép hình tiết tấu SGK lên bảng cho HS luyện đọc. GV đọc và vỗ mẫu. HS chú ý lắng nghe và quan sát.
GV cho HS thực hiện. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét.
GV cho HS quan sát bảng phụ và hướng dẫn. HS chú ý.
GV đánh đàn bài TĐN số 8. HS chú ý lắng nghe.
GV đánh đàn và đọc bài ba đến bốn lượt cho HS nghe, sau đó luyện đọc theo
nhóm. GV quan sát và sửa cho những HS đọc yếu.
GV cho một số HS khá lên đọc bài. HS thực hiện. GV nhận xét.
GV đánh đàn. HS nghe và đọc bài TĐN số 8. Lớp và GV nhận xét.
GV đánh đàn và đọc mẫu lại cho HS đọc nhạc. HS thực hiện.
GV đánh đàn cho HS từng câu cho HS ghép lời ca. HS thực hiện tập thể.
GV đánh đàn cho HS đọc nhạc và ghép lời ca. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét – sửa sai. HS thực hiện lại.
GV chia lớp thành 2 dãy luyện bài. Dãy 1 đọc nhạc, dãy 2 ghép lời và ngược lại. HS thực hiện theo dãy. lớp và GV nhận xét thi đua giữa 2 dãy.
GV cho đại diện dãy lên thực hiện. HS thực hiện. GV nhận xét, tuyên dương.
GV cho HS đọc kết hợp vỗ đệm. HS thực hiện. GV nhận xét – sửa sai. HS thực hiện
Củng cố, dặn dò: (3p)
GV đánh đàn giai điệu. HS nghe hát bài hát tập thể.
GV đánh đàn bài TĐN số 8. HS thực hiện lại tập thể.
GV nhận xét tiết học.
___________________________
Khối V Bài 54:
Thể dục
môn thể thao tự chọn
Trò chơi "chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau"
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được động tác chuyền cầu bằng mu bàn chân hoặc bất cứ bộ phận nào của cơ thể.
- Biết cách tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Còi, 2 HS 1 quả cầu, kẻ sân để tổ chức trò chơi, sân lưới để đá cầu.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: 5 phút.
- Cán sự điều khiển lớp tập trung, GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Xoay các khớp cổ chân, gối, hông.
* Ôn các động tác tay, chân, vặn mình và toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
* Kiểm tra bài cũ.
Phần cơ bản: 25 phút.
Môn thể thao tự chọn.
* Đá cầu:
* - Ôn tâng cầu bằng đùi. Đội hình vòng tròn.
* - Học phát cầu bằng mu bàn chân. Đội hình tập theo sân.
- Nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích động tác.
- Chia tổ tập luyện.
- GV kiểm tra, sửa sai.
Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”. (Lớp 2)
- GV nêu tên trò chơi, thống nhất hình thức thưởng, phạt.
- GV cho chơi thử.
- HS chơi thật và thi đấu. Đội nào thua bị phạt.
Phần kết thúc: 5 phút.
- Đứng vỗ tay và hát một bài hát.
- GV nhắc HS hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV nhận xét đánh giá tiết học.
_____________________________
Thứ sáu, ngày 22 tháng 3 năm 2013
Buổi chiều
Khối III Bài 53:
Thể dục
Bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ
Trò chơi “Hoàng anh, hoàng yến”
I. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
Còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm xung quanh sân tập.
- GV cho HS khởi động các khớp.
* Trò chơi “Chim bay, cò bay”
Phần cơ bản: (26p)
* Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
- GV cho HS tập hợp đội hình để tập bài thể dục PTC, khoảng cách dàn hàng rộng hơn tập bình thường.
- GV thực hiện một vài động tác với cờ và hoa cho HS quan sát.
- GV cho HS thực hiện 8động tác của bài TD 2-3lần, mỗi lần 2x8 nhịp.
- GV mời cán sự lên hô cho cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho những HS còn thiếu sót.
- GV cho từng tổ lên thực hiện thi đua nhau. HS thực hiện theo tổ.
- GV nhận xét thi đua giữa các tổ.
* Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho HS chơi thử 1lần.
- HS đứng chân trước chân sau và chuẩn bị sẵn sàng chạy hoặc đuổi.
- GV nhắc HS chú ý phản ứng nhanh, chạy hoặc đuổi.
- GV cho HS chơi trò chơi.
Phần kết thúc: (4p)
- Đứng tại chỗ hít thở sâu.
- GV hệ thống lại tiết học.
- GV nhận xét giờ học.
___________________________
File đính kèm:
- GA AN TD 27.doc