- Thực hiện tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người,
- Thực hiện nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.
- Thực hiện bật cao, tập phối hợp chạy- mang vác.
- Chơi trò chơi “trồng nụ, trồng hoa”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia chơi được.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1134 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 22 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hú ý đi tự nhiên, tay chân phối hợp nhịp nhàng, bàn chân thẳng với vạch kẻ, thân người thẳng.
* Trò chơi “Nhảy ô”
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- GV cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức theo đội thi đua nhau.
- GV quan sát, nhận xét thi đua, tổng kết trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Cúi lắc người thả lỏng.
- GV cho HS đứng hát 1 bài hát.
- GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét tiết học.
_____________________________
Khối IV Bài 43:
Thể dục
Nhảy dây kiểu chụm hai chân
Trò chơi “đi qua cầu”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân, động tác nhảy nhẹ nhàng. Biết cách so dây, quay dây nhịp điệu và bật nhảy mỗi khi dây đến.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi, hai HS 1 dây nhảy, sân chơi cho trò chơi “Đi qua cầu”
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV phổ biến nội dung của tiết học
- Khởi động: Tập bài thể dục phát triển chung; Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập.
- Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ.
Phần cơ bản: (25p)
Bài tập rèn luyện TTCB.
HS ôn luyện nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân (nhảy dây theo nhóm đôi). Sau đó, cả lớp nhảy dây đồng loạt theo nhịp hô.
HS khởi động lại các khớp, ôn cách so dây, chao dây, quay dây và chụm hai chân bật nhảy qua dây nhẹ nhàng theo nhịp quay dây.
Tập luyện theo tổ. GV thường xuyên phát hiện và sửa động tác sai cho HS.
Cả lớp nhảy dây đồng loạt theo nhịp hô một lần. GV nhận xét chung.
Trò chơi: “Đi qua cầu”
- GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, cho HS chơi thử, sau đó cho HS chơi
chính thức.
- HS tập theo tổ. Tổ nào thực hiện đúng nhất, tổ đó thắng.
Phần kết thúc: (5p)
- Chạy nhẹ nhàng, thả lỏng để hồi tỉnh.
- GV hệ thống lại toàn bài.
- GV nhận xét tiết học.
______________________________
Buổi chiều
Khối IV Bài 44:
Thể dục
Nhảy dây kiểu chụm hai chân
Trò chơi “Đi qua cầu”
I. Mục tiêu:
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động tác cơ bản đúng.
- Học trò chơi: “Đi qua cầu”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị còi, hai HS 1 dây nhảy, sân cho trò chơi “Đi qua cầu”
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV phổ biến nội dung của tiết học.
- Khởi động: Tập bài TD phát triển chung; Chạy nhẹ nhàng một vòng quanh sân tập.
- Trò chơi: Kết bạn.
Phần cơ bản: (25p)
a) Bài tập RLTTCB.
- HS ôn luyện nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân (nhảy dây theo nhóm đôi). Sau đó, cả lớp nhảy dây đồng loạt theo nhịp hô.
- GV ttổ chức kiểm tra, chấm điểm một số em.
b) Trò chơi: "Đi qua cầu"
- GV nêu tên trò chơi, chia các đội chơi.
- HS tập theo tổ. Tổ nào thực hiện nhanh nhất và ít phạm quy hơn, tổ đó thắng.
Phần kết thúc: (5p)
- Chạy nhẹ nhàng, thả lỏng và hít thở sâu để hồi tỉnh.
- GV hệ thống lại toàn bài.
- GVnhận xét giờ học.
_____________________________
Khối III Bài 44:
(Đã soạn ở chiều thứ 3).
________________________________
Thứ năm, ngày 13 tháng 2 năm 2014
Khối V Âm nhạc
Tiết 22:
Ôn tập bài hát Tre ngà bên lăng Bác
Tập đọc nhạc: TĐN số 6
I. Mục tiêu:
Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ.
Biết đọc bài tập đọc nhạc số 6.
II. Đồ dùng dạy học:
Nhạc cụ, bảng phụ bài TĐN số 6.
III. Hoạt động dạy - học:
Bài cũ: (4p) GV mời hai HS lên hát và biểu diễn bài hát Tre ngà bên lăng Bác. HS thực hiện lần lượt. GV nhận xét - tuyên dương.
Bài mới: (30p)
* Hđ 1: Ôn tập bài hát Tre ngà bên lăng Bác
GV hát và biểu diễn lại bài hát. HS chú ý quan sát, lắng nghe.
GV đánh đàn giai điệu bài hát. HS nghe thực hiện lại bài hát tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
GV cho HS hát kết hợp vỗ đệm theo phách. HS chú ý thực hiện tập thể.
GV hát và vận động phụ hoạ. HS chú ý lắng nghe và quan sát.
* Động tác 1: Từ “Bên lăng ……… thêu hoa”. Hát đung đưa theo nhịp 3.
* Động tác 2: Từ “Rất trong …….. ngây thơ”. Tay phải đưa từ dưới lên cao, hơi chếch về bên phải, lòng bàn tay ngửa, mắt nhìn theo tay đến “tiếng chim”, thứ hai lòng bàn tay úp dần dần, hạ tay xuống.
* Động tác 3: Từ “Rất xanh …… ngân nga”. Giống như động tác 2.
* Động tác 4: Từ “Một khoảng trời …… tre ngà”. Hai tay đưa vòng từ dưới lên trước mặt rồi vòng lên cao, mắt nhìn theo. Sau đó thu lại đan chéo trước ngực.
GV tập cho HS từng động tác. HS thực hiện từng động tác, sau đó ghép cả bốn động tác. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
GV gọi một số HS lên thực hiện lại. HS thực hiện cá nhân, tốp. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương.
* Hđ 2: Ôn tập đọc nhạc: TĐN số 6
“Chú bộ đội”
GV treo bảng phụ, đánh đàn giai điệu. HS chú ý quan sát.
GV cho HS luyện đọc cao độ:
Đồ - Rê - Mi - Son.
HS lắng nghe và luyện đọc theo đàn đi lên và đi xuống.
GV chép hình tiết tấu SGK lên bảng cho HS luyện đọc. GV đọc và vỗ mẫu. HS chú ý lắng nghe và quan sát.
GV cho HS thực hiện. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét.
GV cho HS quan sát bảng phụ và hướng dẫn. HS chú ý.
GV đánh đàn bài TĐN số 6. HS chú ý lắng nghe.
GV đánh đàn và đọc bài ba đến bốn lượt cho HS nghe, sau đó luyện đọc theo nhóm. GV quan sát và sửa cho những HS đọc yếu.
GV cho một số HS khá lên đọc bài. HS thực hiện. GV nhận xét.
GV đánh đàn. HS nghe và đọc bài TĐN số 6. Lớp và GV nhận xét.
GV đánh đàn và đọc mẫu lại cho HS đọc nhạc. HS thực hiện.
GV đánh đàn cho HS từng câu cho HS ghép lời ca. HS thực hiện tập thể.
GV đánh đàn cho HS đọc nhạc và ghép lời ca. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét -
sửa sai. HS thực hiện lại.
GV chia lớp thành 2 dãy luyện bài. Dãy 1 đọc nhạc, dãy 2 ghép lời và ngược lại. HS thực hiện theo dãy. lớp và GV nhận xét thi đua giữa 2 dãy.
GV cho đại diện dãy lên thực hiện. HS thực hiện. GV nhận xét, tuyên dương.
GV cho HS đọc kết hợp vỗ đệm. HS thực hiện. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
Củng cố, dặn dò: (5p)
GV đánh đàn bài TĐN số 6. HS thực hiện lại tập thể.
GV nhận xét tiết học.
_______________________________
Khối V Bài 44:
Thể dục
Nhảy dây - di chuyển tung và bắt bóng
I. Mục tiêu:
- Thực hiện tung và bắt bóng theo nhóm 2- 3 người.
- Thực hiện nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.
- Biết cách di chuyển và tung bắt bóng.
- Thực hiện bật cao, tập phối hợp chạy- mang vác.
- Chơi trò chơi “Trồng nụ, trồng hoa”. Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
Mỗi em một dây đủ để nhảy và đủ số lượng bóng để HS tập luyện.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (6p)
- GV tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài học.
- Cho HS khởi động toàn thân.
- Chơi trò chơi “Chạy đổi chổ vỗ tay nhau”.
Phần cơ bản: (25p)
- Ôn di chuyển và tung, bắt bóng theo nhóm 2- 3 người . Các tổ tập theo khu vực đã quy định, dưới sự chỉ huy của tổ trưởng, tập trung bắt bóng theo nhóm 3 người. Tổ chức tương tự bài 43.
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước, chân sau:
Cho HS tập luyện theo nhóm.
- Ôn bật cao và tập chạy- mang vác:
GV hướng dẫn cho HS tập luyện.
* Cho HS thi bật nhảy cao theo cách với tay lên cao chạm vật chuẩn: 1-2 lần .
- Chơi trò chơi “Trồng nụ, Trồng hoa”:
GV hướng dẫn luật chơi cách chơi cho HS chơi .
Phần kết thúc: (4p)
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống lại bài.
- GV nhận xét và đánh giá kết quả tiết học.
________________________________
Thứ sáu, ngày 8 tháng 2 năm 2013
Buổi chiều
Khối II
Thể dục
Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay
chống hông và giang ngang
Trò chơi “Nhảy ô”
I. Mục tiêu
- Bước đầu HS thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện
- Sân trường, dọn dẹp sạch sẽ.
- Giáo viên chuẩn bị một cái còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Phần mở đầu: (5p)
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ thành hàng dọc.
- Ôn một số động tác của bài TD PTC.
Phần cơ bản: (25p)
* Đi thường theo vạch kẻ thẳng: 4-5 lần 10m.
- GV mời cán sự lên điều khiển lớp.
- Tập hợp HS theo hàng dọc sau vạch kẻ.
- GV làm mẫu và giải thích cách đi. GV cho một nhóm đi thử.
- Lớp và GV nhận xét.
- GV cho cán sự lên điều khiển lớp.
- GV cho HS thực hiện theo tổ.
Các em chú ý đi tự nhiên, tay chân phối hợp nhịp nhàng, bàn chân thẳng với vạch kẻ, thân người thẳng.
* Trò chơi “Nhảy ô”
- GV nhắc lại trò chơi, sau đó cho HS chơi.
- GV cho HS chơi trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Cúi lắc người thả lỏng.
- GV cho HS đứng hát 1bài hát.
- GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét tiết học.
________________________________
Tuần 22
Khối III Bài 43:
Thể dục
Nhảy dây theo kiểu chụm hai chân
Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
I. Mục tiêu:
- Biết cách nhảy dây kiểu chụm hai chân và thực hiện đúng cách so dây, chao dây, quay dây.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
Còi, dụng cụ, 2 em một dây.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp, phổ biến nôi dung, yêu cầu giờ học.
- Đi đều theo 1-4 hàng dọc.
- Chạy chậm xung quanh sân tập.
- GV cho HS khởi động các khớp.
Phần cơ bản: (25p)
* Ôn nhảy cá nhân kiểu chụm hai chân:
- GV cho HS luyện tập theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
- GV đi từng tổ quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho các em thực hiện còn sai.
(So dây dài hoặc ngắn quá, quay dây không đều, phối hợp giữa tay và chân chưa nhịp nhàng nên vướng chân.
- GV cho đại diện tổ lên thực hiện thi đua, tổ nào nhảy được số lần nhiều nhất tổ thắng cuộc. GV cùng lớp tuyên dương.
* Trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- GV nhắc lại trò chơi, quy tắc chơi. HS chú ý lắng nghe.
- GV chia lớp thành từng đội có số HS bằng nhau.
- GV cho HS chơi trò chơi. Đội nào thực hiện nhanh nhất, ít lần phạm quy đội đó thắng cuộc.
Phần kết thúc: (5p)
- Đứng tại chỗ hát vỗ tay một bài hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học.
___________________________
File đính kèm:
- GA AN TD 22.doc