-Giới thiệu chương trình thể dục lớp 5, nội quy tập luyện.
-Ôn đội hình, đội ngũ, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học
-Cách xin phép ra vào lớp
- Trò chơi kết bạn, yêu cầu học sinh nắm được cách chơi.
II. Địa điểm- phương tiện
-Vệ sinh sạch sẽ sân trường
-CB còi
III. Hoạt động dạy học.
69 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 782 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục: Tuần 1 - Bài 1: Giới thiệu chương trình tổ chức lớp Đội hình đội ngũ - Trò chơi Kết bạn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị mỗi H /1quả cầu.
III. Các hoạt động dạy- học
Nội dung
Cách thức tiến hành
1. Phần mở đầu: (6-10p)
2. Phần cơ bản: (18-22p)
a, Môn thể thao tự chọn:
- Đá cầu: + Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân
+ Ôn phát cầu cầu bằng mu bàn chân
- Chơi trò chơi: " Trao tín gậy"
3. Phần kết thúc: (4-6p)
G: Nhận lớp, phổ biến yêu cầu bài học
H: Chạy nhẹ nhàng theo 1hàng dọc- vòng tròn
xoay các khớp cổ chân, đầu gối...
+Ôn một số động tác TD đã học
H: Chia tổ luyện tập; tổ trưởng điều khiển
G: Quan sát giúp đỡ, nhận xét
H: Tập hợp theo hai hàng ngang phát cầu cho nhau
G: Quan sát uốn nắn
G: Nêu tên trò chơi,
1H: Nêu lại cách chơi
H: Chơi thử, chơi chính thức
G: quan sát, đánh giá
H: Đi đều hai hàng dọc và hát
H+G: Hệ thống bài,Nxét tiết học, dặn dò
Kí duyệt.............................
...............................
Tuần 31
Thứ hai ngày 6 tháng 4 năm 2009
Đạo đức:tiết 31
Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên (Tiết 2)
I. Mục tiêu: Học xong bài này, H biết:
- Hiểu biết thêm về tài nguyên thiên nhiên của đất nước
- Bảo vệ và sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên
II. Đồ dùng
III. Các hoạt động dạy- học
Nội dung
Cách thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ: Nội dung ghi nhớ tiết trước (2p)
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: (1p)
2. Nội dung: (32p)
*Hoạt động 1: Giới thiệu về tài nguyên thiên nhiên (BT2-SGK)
Hiểu biết thêm về tài nguyên thiên nhiên của đất nước.
*Hoạt động 2: Bài tập 4 SGK
Biết được những việc làm đúng để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
*Hoạt động 3: Làm bài tập 5 SGK
Biết đưa ra các giải pháp, ý kiến để tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.
3. Củng cố, dặn dò: (3p)
2H: Nêu
H+G: NHận xét, đánh giá
G: Giới thiệu trực tiếp
H: Giới thiệu về tài nguyên thiên nhiên mà mình biết
H+G: Nhận xét, bổ sung, rút ra kết luận
G: Chia N giao nhiêm vụ
H: Thảo luận N làm BT4
+ Đại diện từng N trình bày
H+G: Nhận xét, bổ sung, rút ra kết luận
Tiến hành tương tự HĐ2
G: Tổng kết bài. Nhận xét tiết học. Dặn dò
Thứ sáu ngày 10 tháng 4 năm 2009
thể dục:tiết 62
Môn thể thao tự chọn; trò chơi "Chuyển đồ vật"
I. Mục tiêu
- Ôn tâng và phát cầu bằng mu bàn chân. Y/c thực hiện đúng động tácvà nâng cao thành tích.
- Chơi trò chơi "Chuyển đồ vật". Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
II. Địa điểm- phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị mỗi H /1quả cầu.
III. Các hoạt động dạy- học
Nội dung
Cách thức tiến hành
1. Phần mở đầu: (6-10p)
2. Phần cơ bản: (18-22p)
a, Đá cầu:
+ Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân
+ Ôn phát cầu cầu bằng mu bàn chân
b,Chơi trò chơi: " Chuyển đồ vật"
3. Phần kết thúc: (4-6p)
G: Nhận lớp, phổ biến yêu cầu bài học
H: Chạy nhẹ nhàng theo 1hàng dọc- vòng tròn
xoay các khớp cổ chân, đầu gối...
+Ôn một số động tác TD đã học
G: Nêu tên động tác
H: Chia tổ luyện tập; tổ trưởng điều khiển
G: Quan sát giúp đỡ, nhận xét
H: Tập hợp theo 4 hàng ngang(2 hàng quay mặt vào nhau) phát cầu cho nhau
G: Quan sát uốn nắn
G: Nêu tên trò chơi,
1H: Nêu lại cách chơi
H: Chơi thử, chơi chính thức
G: quan sát, đánh giá
H: Đi thường hai hàng dọc và hát
H+G: Hệ thống bài,Nxét tiết học, dặn dò
Tuần 32
Thứ hai ngày 13 tháng 4 năm 2009
Đạo đức:tiết 32
Thực hành bảo vệ môi trường (Dành cho địa phương)
I. Mục tiêu: Học xong bài này, H biết:
- Môi trường sạch đẹp có ý nghĩa như thế nào đối với sức khoẻ con người.
- Biết làm những việc để bảo vệ môi trường.
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường sạch đẹp.
II. Đồ dùng
- Chổi; giỏ rác; hót rác
III. Các hoạt động dạy- học
Nội dung
Cách thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: (1p)
2. Nội dung: (32p)
*Hoạt động 1: Môi trường đối với sức khoẻ con người
*Hoạt động 2: Thực hành
3. Củng cố, dặn dò: (2p)
H: Ra sân trường xếp hàng
G: Giới thiệu trực tiếp
G: Nêu câu hỏi để giúp H hiểu môi trường sạh đẹp có ý nghĩa như thế nào đối với sức khoẻ con người
H:Trả lời
H+G: Nhận xét, bổ sung, rút ra kết luận
G: Chia tổ giao nhiêm vụ cho các tổ làm vệ sinh
H: Làm theo tổ
G: Theo dõi giúp đỡ
H: Xếp thành 2 hàng
G: Nhận xét kết quả làm việc của từng tổ.
Thứ sáu ngày 17 tháng 4 năm 2009
Thể dục:tiết 64
Môn thể thao tự chọn; trò chơi "dẫn bóng"
I. Mục tiêu
- Ôn phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân. Y/c thực hiện đúng động tácvà nâng cao thành tích.
- Chơi trò chơi "Dẫn bóng". Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
II. Địa điểm- phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: G: 2 quả bóng rổ; Chuẩn bị mỗi H /1quả cầu.
III. Các hoạt động dạy- học
Nội dung
Cách thức tiến hành
1. Phần mở đầu: (6-10p)
2. Phần cơ bản: (18-22p)
a, Đá cầu:
+ Ôn phát cầu bằng mu bàn chân
+ Ôn chuyền cầu cầu bằng mu bàn chân
b,Chơi trò chơi: " Dẫn bóng"
3. Phần kết thúc: (4-6p)
G: Nhận lớp, phổ biến yêu cầu bài học
H: Chạy nhẹ nhàng theo 1hàng dọc- vòng tròn
xoay các khớp cổ chân, đầu gối...
+Ôn một số động tác TD đã học
G: Nêu tên động tác
H: Tập theo 2 hàng ngang phát cầu cho nhau
G: Quan sát giúp đỡ, nhận xét
G: Chia N giao nhiệm vụ (2-3H/N)
H: Luyện tập theo N
G: Quan sát uốn nắn
G: Nêu tên trò chơi,
1H: Nêu lại cách chơi
G: Chia lớp thành 2 đội chơi
H: Chơi
G: quan sát, đánh giá
H: Đi thường hai hàng dọc và hát
H+G: Hệ thống bài,Nxét tiết học, dặn dò
Kí duyệt............................
..............................
Tuần 33
Thứ hai ngày 20 tháng 4 năm 2009
Đạo đức:tiết 33
Thực hành bảo vệ môi trường (Dành cho địa phương)
I. Mục tiêu: Học xong bài này, H biết:
- Môi trường sạch đẹp có ý nghĩa như thế nào đối với sức khoẻ con người.
- Biết làm những việc để bảo vệ môi trường.
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường sạch đẹp.
II. Đồ dùng
- Chổi; giỏ rác; hót rác
III. Các hoạt động dạy- học
Nội dung
Cách thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: (1p)
2. Nội dung: (32p)
*Hoạt động 1: Môi trường đối với sức khoẻ con người
*Hoạt động 2: Thực hành
3. Củng cố, dặn dò: (2p)
H: Ra sân trường xếp hàng
G: Giới thiệu trực tiếp
G: Nêu câu hỏi để giúp H hiểu môi trường sạh đẹp có ý nghĩa như thế nào đối với sức khoẻ con người
H:Trả lời
H+G: Nhận xét, bổ sung, rút ra kết luận
G: Chia tổ giao nhiêm vụ cho các tổ làm vệ sinh
H: Làm theo tổ
G: Theo dõi giúp đỡ
H: Xếp thành 2 hàng
G: Nhận xét kết quả làm việc của từng tổ.
Thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2009
thể dục:tiết 66
Môn thể thao tự chọn; trò chơi "dẫn bóng"
I. Mục tiêu
- Ôn phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân. Y/c thực hiện đúng động tácvà nâng cao thành tích.
- Chơi trò chơi "Dẫn bóng". Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
II. Địa điểm- phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: G: 2 quả bóng rổ; Chuẩn bị mỗi H /1quả cầu.
III. Các hoạt động dạy- học
Nội dung
Cách thức tiến hành
1. Phần mở đầu: (6-10p)
2. Phần cơ bản: (18-22p)
a, Đá cầu:
+ Ôn phát cầu bằng mu bàn chân
+ Ôn chuyền cầu cầu bằng mu bàn chân
b,Chơi trò chơi: " Dẫn bóng"
3. Phần kết thúc: (4-6p)
G: Nhận lớp, phổ biến yêu cầu bài học
H: Chạy nhẹ nhàng theo 1hàng dọc- vòng tròn
xoay các khớp cổ chân, đầu gối...
+Ôn một số động tác TD đã học
G: Nêu tên động tác
H: Tập theo 2 hàng ngang phát cầu cho nhau
G: Quan sát giúp đỡ, nhận xét
G: Chia N giao nhiệm vụ (2-3H/N)
H: Luyện tập theo N
G: Quan sát uốn nắn
G: Nêu tên trò chơi,
1H: Nêu lại cách chơi
G: Chia lớp thành 2 đội chơi
H: Chơi
G: quan sát, đánh giá
H: Đi thường hai hàng dọc và hát
H+G: Hệ thống bài,Nxét tiết học, dặn dò
Tuần 34
Thứ hai ngày 4 tháng 5 năm 2009
Đạo đức:tiết 33
Thực hành bảo vệ môi trường (Dành cho địa phương)
I. Mục tiêu: Học xong bài này, H biết:
- Môi trường sạch đẹp có ý nghĩa như thế nào đối với sức khoẻ con người.
- Biết làm những việc để bảo vệ môi trường.
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường sạch đẹp.
II. Đồ dùng
- Chổi; giỏ rác; hót rác
III. Các hoạt động dạy- học
Nội dung
Cách thức tiến hành
A. Kiểm tra bài cũ:
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: (1p)
2. Nội dung: (32p)
*Hoạt động 1: Môi trường đối với sức khoẻ con người
*Hoạt động 2: Thực hành
3. Củng cố, dặn dò: (2p)
H: Ra sân trường xếp hàng
G: Giới thiệu trực tiếp
G: Nêu câu hỏi để giúp H hiểu môi trường sạh đẹp có ý nghĩa như thế nào đối với sức khoẻ con người
H:Trả lời
H+G: Nhận xét, bổ sung, rút ra kết luận
G: Chia tổ giao nhiêm vụ cho các tổ làm vệ sinh
H: Làm theo tổ
G: Theo dõi giúp đỡ
H: Xếp thành 2 hàng
G: Nhận xét kết quả làm việc của từng tổ.
Thứ sáu ngày 8 tháng 5 năm 2009
Thể dục:Tiết 68
Môn thể thao tự chọn; trò chơi "nhảy đúng, nhảy nhanh"
Và “ Ai kéo khoẻ’’
I. Mục tiêu
- Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng mu bàn chân, phát cầu bằng mu bàn chân. Y/c thực hiện cơ bản đúng động tácvà nâng cao thành tích.
- Chơi trò chơi "Nhảy đúng, nhảy nhanh". Yêu cầu biết được cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
II. Địa điểm- phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện: Chuẩn bị mỗi H /1quả cầu.
III. Các hoạt động dạy- học
Nội dung
Cách thức tiến hành
1. Phần mở đầu: (6-10p)
2. Phần cơ bản: (18-22p)
a, Môn thể thao tự chọn:
- Đá cầu: + Ôn tâng cầu bằng đùi
+ Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân
+ Ôn phát cầu cầu bằng mu bàn chân
- Chơi trò chơi: " Nhảy đúng, nhảy nhanh"
3. Phần kết thúc: (4-6p)
G: Nhận lớp, phổ biến yêu cầu bài học
H: Chạy nhẹ nhàng theo 1hàng dọc- vòng tròn
+Ôn một số động tác TD đã học
H: Chia tổ luyện tập tổ trưởng điều khiển
G: Qsát, giúp đỡ
Tiến hành tương tự trên
H: Đứng thành 4 hàng ngang phát cầu cho nhau
G: Quan sát chỉnh sửa cho H
G: Nêu tên trò chơi,
1H: Nêu lại cách chơi
H; Chơi chính thức
G: quan sát, đánh giá
H: Đi đều hai hàng dọc và hát
H+G: Hệ thống bài,Nxét tiết học, dặn dò
Kí duyệt....................................
...................................
Tuần 35
Thứ hai ngày 11 tháng 5 năm 2009
Đạo đức:Tiết 35
Thực hành cuối học kì II và cuối năm
File đính kèm:
- dao duc the duc l5 hoa binh.doc