Giáo án Thể dục Tuần 1-32 Lớp 3 Trường Tiểu Học Vĩnh Nguyên 1

 A. Mục đích, yêu cầu:

· Phổ biến một số qui định khi luyện tập. Yêu cầu HS hiểu và thực hiện đúng.

· Giới thiệu chương trình môn học. Yêu cầu HS biết được điểm cơ bản của chương trình, có thái độ và tinh thần luyện tập tích cực.

· Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầuHS biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động.

 B. Địa điểm, phương tiện:

· Địa điểm: Chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ sân tập, bảo đảm an toàn luyện tập

· Phương tiện: chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”

 

doc64 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 906 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 1-32 Lớp 3 Trường Tiểu Học Vĩnh Nguyên 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : Thứ ngày tháng năm Bài 30 KIỂM TRA THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG A. Mục đích, yêu cầu : Kiểm tra bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu HS thuộc bài và thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. B. Địa điểm, phương tiện: Địa điểm :Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện và kiểm tra. Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ và kẻ sẵn các vạch cho trò chơi “Đua ngựa”. C. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN I. Mở đầu: 1. Nhận lớp: 2’ - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra và phương pháp kiểm tra đánh giá. giờ học. x x x x x x x x x x x x x x 2. Phổ biến bài mới: (thị phạm) 1’ - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung. x x x x x x x x x x x x x x 3. Khởi động: + Chung: + Chuyên môn: 1’ 1’ 1l - Chạy chậm thành một hàng dọc xung quanh sân tập. - Chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”. - Ôn bài thể dục phát triển chung. x x x x x x x x x x II. Cơ bản: 1. ôn bài cũ 2. Bài mới: (Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật) - GV chia từng nhóm kiểm tra bài thể dục phát triển chung. + Nội dung: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 8 động tác. + Phương pháp : Mỗi đợt 3 – 5 HS lên thực hiện một lần kiểm tradưới sự điều khiển của GV. * GV có thể chọn phương án kiểm tra khác : Mỗi nhóm lên bắt thăm tên của 5 – 6 động tác hoặc GV chỉ định nhóm đó sẽ phải thực hiện những động tác nào, sau đó HS thực hiện một lần. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + Cách đánh giá: Đánh giá theo mức độ thực hiện động tác của từng HS theo 2 mức : Hoàn thành (hoàn thành tốt và hoàn thành) và chưa hoàn thành. Một số tiêu chí đánh giá kết quả học tập của HS : Hoàn thành : Thuộc từ 4 động tác trở lên, thực hiện các động tác của bài thể dục tương đối đúng, có ý thức tập luyện. Thuộc từ 7 – 8 độnh tác của bài thể dục , chất lượng thực hiện các động tác tốt, có ý thức tập luyện, hợp tac tốt sẽ được đánh giá hoàn thành tốt. Chưa hoàn thành : Chỉ thuộc được 3 động tác và thực hiện được các động tác khác của bài thể dục nhưng còn nhiều sai sót, thiếu cố gắng trong tập luyện. x x x x x x x x x Đối với HS xếp loại chưa hoàn thành GV cần cho tập thêm để đạt đến mức hoàn thành. 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 3’- 5’ - Chơi trò chơi “Chim về tổ" III. Kết thúc: 1. Hồi tỉnh: (thả lỏng) 2’ - Đứng tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát. x x x x x x x x x x x x x x 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 4’ - GV nhận xét phần kiểm tra, đánh giá, xếp loại, khen ngợi những HS thực hiện tốt động tác. x x x x x x x x x x x x x x 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 1’ - GV giao bài tập về nhà: Ôn luyện bài thể dục phát triển chung, nhắc nhở những HS chưa hoàn thành phải ôn luyện bài thường xuyên. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : Thứ ngày tháng năm Bài 31 ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ A. Mục đích, yêu cầu : Ôn tập hợp hàng ngang, gióng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. Ôn đi vượt chương ngại vật, di chuyển hướng phải, trái. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. Chơi trò chơi “Đua ngựa". Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động. B. Địa điểm, phương tiện: Địa điểm :Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ và kẻ sẵn các vạch chuẩn bị cho tập đi chuyển hướng phải, trái và dụng cụ để chơi trò chơi. C. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN I.Mở đầu: Nhận lớp: 2’ - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. x x x x x x x x x x x x x x Phổ biến bài mới: (thị phạm) 1’ - Ôn tập hợp hàng ngang, gióng hàng, điểm số. - Ôn đi vượt chướng ngại vật, di chuyển hướng phải, trái. - Chơi trò chơi “Đua ngựa". x x x x x x x x x x x x x x Khởi động: + Chung: + Chuyên môn: 1’ 2’ 2’ - Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập. - Khởi động các khớp. - Chơi trò chơi “Kết bạn”. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x II. Cơ bản: 1. ôn bài cũ 6’- 8’ 6’- 8’ 1l - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. + Tập từ 2 – 3 lần liên hoàn các động tác, mỗi lần tập, GV hoặc cán sự chọn vị trí đứng khác nhau để tập hợp. + Chia tổ tập luyện theo khu vực đã phân ông . Các tổ trưởng điều khiển cho các bạn tập. - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái. Cả lớp cùng thực hiện dưới sự điều khiển của GV hoặc cán sự lớp. GV cũng có thể chia tổ tập luyện, các tổ trưởng điều khiển cho các bạn tập . Khi HS tập, GV chú ý sửa chữa động tác chưa chính xác và hướng dẫn cách khắc phục. * Mỗi tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Sau khi các tổ biểu diễn 1 lần, GV cho HS nhận xét và đánh giá. 2. Bài mới: (Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 6’- 8’ - Chơi trò chơi “Đua ngựa” GV nên cho HS khởi động kĩ khớp, nhắc lại cách cầm ngựa, phi ngựa, cách quay vòng ïCử một số em làm trọng tài và thay nhau làm người chỉ huy, sao cho mọi em đều được tham gia chơi. Kết thúc cuộc chơi, đội nào thắng được biểu dương, đội thua phải bắt chước kiểu đi của con vịt lên mốc và quay vòng về. x x x x x x x x x x x x x x XP Đ III. Kết thúc: 1. Hồi tỉnh: (thả lỏng) 1’ - Đứng tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát hoặc đi lại thả lỏng. x x x x x x x x x x x x x x 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 3’ - GV cùng HS hệ thống bài - Nhận xét giờ học x x x x x x x x x x x x x x 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 1’ - GV giao bài tập về nhà: Ôn luyện bài tập RLTTCB để chuẩn bị kiểm tra. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : Thứ ngày tháng năm Bài 32 ÔN BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ A. Mục đích, yêu cầu : Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng,ddi vượt chướng ngại vật, di chuyển hướng phải, trái. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. Chơi trò chơi “Con cóc là cậu ông trời". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động. B. Địa điểm, phương tiện: Địa điểm :Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ và kẻ sẵn các vạch cho tập đi chuỷen hướng phải, trái và đi vượt chướng ngại vật thấp. C. Nội dung và phương pháp lên lớp: NỘI DUNG ĐL YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN I.Mở đầu: 1. Nhận lớp: 2’ - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. x x x x x x x x x x x x x x 2. Phổ biến bài mới: (thị phạm) 1’ - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng,đi vượt chướng ngại vật, di chuyển hướng phải, trái. - Chơi trò chơi “Con cóc là cậu ông trời". x x x x x x x x x x x x x x 3. Khởi động: + Chung: + Chuyên môn: 1’ 2’ 1’ - Chạy chậm thành một hàng dọc xung quanh sân tập. - Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy” * Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân x x x x x x x x x x II. Cơ bản: 1. ôn bài cũ 2. Bài mới: (Ghi rõ chi tiết các động tác kỹ thuật) 10’- 12’ - Ôn: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi vượt chướng ngại vật thấp, di chuyển hướng phải, trái. + Cả lớp cùng thực hiện dưới sự chỉ huy của GV hoặc cán sự lớp. Đội hình đi vượt chướng ngại vật và đi chuyển hướng phải, trái theo đội hình hàng dọc. 1l 5’- 7’ + Tập luyện theo tổ theo khu vực đã phân công, GV đi đến từng tổ sửa chữa động tác sai cho HS. + Biểu diễn thi đua giữa các tổ. Lần lượt từng tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi vượt chướng ngại vật thấp, di chuyển hướng phải, trái , tổ nào kém hơn sẽ phẳínm tay nhau đứng thành vòng tròn vừa nhảy vừa hát câu : “Học - tập - đội - bạn. Chúng - ta - cùng - học - tập - đội - bạn”. - Tập phối hợp các động tác: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đi đều 1 - 4 hàng dọc, đi chuyển hướng phải - trái. GV điều khiển cho lớp tập, rêng động tác đi chuyển hướng phải, trái cho HS đi khoảng 15 m. Chú ý nhắc nhở những HS thực hiệ chưa tốt . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3. Trò chơi vận động (hoặc trò chơi bổ trợ thể lực) 5’- 7’ - Chơi trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời" Trước khi chơi GV cho các em khởi động kĩ khớp, ôn cách bật nhảy, sau đó mới cho chơi chính thức. III. Kết thúc: 1. Hồi tỉnh: (thả lỏng) 2’ - Đứng tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát. x x x x x x x x x x x x x x 2. Tổng kết giờ học: (Đánh giá, xếp loại) 4’ - GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét x x x x x x x x x x x x x x 3. Nhắc nhở và bài tập về nhà 1’ - GV giao bài tập về nhà: Ôn luyện các nội dung để chuẩn bị kiểm tra. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :

File đính kèm:

  • docTD 1- 32.doc