A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Đánh giá lại quá trình rèn luyện của học sinh sau một thời gian tập luyện.
2. Kĩ năng:
Yêu cầu HS có tác phong nhanh nhẹn, tích cực tự giác luyện tập.
3. Thái độ: Có tinh thần, thái độ học tập đúng đắn, tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện, tự tập, tự học hằng ngày.
B. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
Phân nhóm quay vòng. (Nhóm nam nữ)
C. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ:
1. Giáo viên: Còi, sân bãi. Xà nhảy cao, nệm, bóng chuyền
2. Học sinh: Trang phục gọn gàng.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 228 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 67+68: Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT
67-68
Theo phân phối chương trình số: 67-68
Ngày soạn:24/4/2010
Ngày dạy: 9A: 27/4
9B: 27/4
9C: 28/4
Tên bài dạy: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Đánh giá lại quá trình rèn luyện của học sinh sau một thời gian tập luyện..
Kĩ năng:
Yêu cầu HS có tác phong nhanh nhẹn, tích cực tự giác luyện tập.
Thái độ: Có tinh thần, thái độ học tập đúng đắn, tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện, tự tập, tự học hằng ngày.
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
Phân nhóm quay vòng. (Nhóm nam nữ)
CHUẨN BỊ GIÁO CỤ:
Giáo viên: Còi, sân bãi. Xà nhảy cao, nệm, bóng chuyền
Học sinh: Trang phục gọn gàng.
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LƯỢNG VÂN ĐỘNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
T/gian
Số lần
A. MỞ ĐẦU
1 Nhận Lớp
- Ổn định tổ chức
- Kiểm tra sĩ số - trang phục
Vắng: 9A
9B
9C
- Phổ biến nội dung – yêu cầu bài học .
Khởi động :
a) Khởi động chung :gồm các động tác cơ bản: cổ, đánh tay cao thấp . ngực, bụng, vặn mình., lườn, chân, xoay các khớp, Ép dọc, ngang
b )khởi động chuyên môn .
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi .
- Chạy gót chạm mông.
B. CƠ BẢN:
Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thể thao
Kiểm tra chạy bền.
* Cách đánh giá, xếp loại như sau: Điểm thành tích cộng với điểm kỷ thuật chia đôi.
- Loại giỏi: Chạy hết cự ly, có kỷ thuật tốt, vượt đối phương đúng quy định.
- Loại khá: Chạy hết cự ly, có sai sót nhỏ trong kỷ thuật chạy.
- Loại đạt: Chạy hết cự ly nhưng kỷ thuật chạy chưa tốt như: đánh tay, phối hợp thở ..v..v...
- Loại chưa đạt: các trường hợp còn lại.
C . KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh :
Thực hiện một số động tác thả lỏng :điều hoà . rung đùi , rũ tay chân ,..
Thu dọn dụng cụ học tập
2. Nhận xét
3. Bài tập về nhà.
Rèn luyện TDTT
4. Xuống lớp
15’
5’
5’
5’
65’
50’
15’
10’
5’
5’
2lần 8 nhịp
3lần
/đtác
GV
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
LT
LT ổn định tổ chức lớp, báo cáo sỉ số cho GV.
GV phổ biến nội dung bài học
GV
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
LT
LT điều khiển khởi động chung
LT điều khiển khởi động chuyên môn
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X
à
à
à
GV: Phổ biến quy cách kiểm tra cho HS nắm bắt.
- Chạy theo nhóm: 5 em/nhóm.
- Chạy nhóm nam riêng, nữ riêng.
GV: Quan sát HS thực hiện để đánh giá cho chính xác, khách quan.
GV nhận xét.
GV
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
LT
GV nhận xét ưu - khuyết
điểm buổi học
- Gv ra bài tập về nhà
HS hô “Khoẻ”
- Gv Hô “ Giải Tán”
E. Bổ sung:
File đính kèm:
- TD9.67-68.doc