A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Nhằm giúp học sinh biêt được phương pháp tập luyện thể lực qua đó Hs có thể vận dụng vào thực tế.
- ĐHĐN: Ôn tập. Đi đều_ đứng lại, đi đều vòng trái _ vòng phải; đổi chân khi sai nhịp.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng. điểm số (từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết). đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau. Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang_ dồn hàng, đội hình 0-2-4; 0-3-6-9.
Khiểm tra thực hàng lấy điểm 15 phút
- Chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau
Xuất phát cao - chạy nhanh
Trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bề n trên địa hình tự nhiên. Giới thiệu hiện tượng chuật rút và cách khắc phục
2. Kĩ năng:
Biết và thực hiện tương đối chính xác, nhanh, không chen lấn, xô đẩy khi tập hợp hàng dọc, dóng hàng
Yêu cầu HS có tác phong nhanh nhẹn, tích cực tự giác luyện tập.
3. Thái độ: Có tinh thần, thái độ học tập đúng đắn, tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện, tự tập, tự học hằng ngày.
B. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
Tập đồng loạt – Phân nhóm tập luyện.
C. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ:
1. Giáo viên: Còi, sân bãi.
2. Học sinh: Trang phục gọn gàng.
D. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 208 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 5+6: ĐHĐN; Chạy ngắn; Chạy bền - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT
5; 6
Theo phân phối chương trình số: 5; 6
Ngày soạn: 6/9/2009
Ngày dạy: 9A: 9/9
9B: 9/9
9C: 11/9
Tên bài dạy: - ĐHĐN
CHẠY NGẮN
CHẠY BỀN
MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Nhằm giúp học sinh biêt được phương pháp tập luyện thể lực qua đó Hs có thể vận dụng vào thực tế.
- ĐHĐN: Ôn tập. Đi đều_ đứng lại, đi đều vòng trái _ vòng phải; đổi chân khi sai nhịp.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng. điểm số (từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết). đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau. Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang_ dồn hàng, đội hình 0-2-4; 0-3-6-9.
Khiểm tra thực hàng lấy điểm 15 phút
- Chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau
Xuất phát cao - chạy nhanh
Trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bề n trên địa hình tự nhiên. Giới thiệu hiện tượng chuật rút và cách khắc phục
Kĩ năng:
Biết và thực hiện tương đối chính xác, nhanh, không chen lấn, xô đẩy khi tập hợp hàng dọc, dóng hàng
Yêu cầu HS có tác phong nhanh nhẹn, tích cực tự giác luyện tập.
Thái độ: Có tinh thần, thái độ học tập đúng đắn, tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện, tự tập, tự học hằng ngày.
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
Tập đồng loạt – Phân nhóm tập luyện.
CHUẨN BỊ GIÁO CỤ:
Giáo viên: Còi, sân bãi.
Học sinh: Trang phục gọn gàng.
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
LƯỢNG VÂN ĐỘNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
T/gian
Số lần
A. MỞ ĐẦU
1 Nhận Lớp
- Ổn định tổ chức
- Kiểm tra sĩ số - trang phục
- Phổ biến nội dung – yêu cầu bài học .
Khởi động :
a) Khởi động chung :gồm các động tác cơ bản: cổ, đánh tay cao thấp . ngực, bụng, vặn mình., lườn, chân, xoay các khớp, Ép dọc, ngang
b )khởi động chuyên môn .
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi .
- Chạy gót chạm mông.
c) .Kiểm tra bài cũ:
1-2 em nhắc lại 1 số các các động tác ĐHĐN đã học ở lớp dưới.
B. CƠ BẢN
1. . Đội hình đội ngũ
Ôn:
Tập Hợp hàng dọc_ hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Dàn hàng ngang, dồn hàng ngang
Đứng nghỉ, nghiêm, quay trái, quay phải, quay đằng sau.
Đội hình 0-2-4. 0-3-6-9
Kiểm tra thực hành
2. Chạy ngắn”
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau
- Xuất phát cao - chạy nhanh
- Trò chơi “ Chạy tiếp sức”.
3. Chạy bền.
Chạy bền trên địa hình tự nhiên
Giới thiệu hiện tượng chuật rút và cách khắc phục
C . KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh :
Thực hiện một số động tác thả lỏng :điều hoà . rung đùi , rũ tay chân ,..
2. Nhận xét
3. Bài tập về nhà.
Ôn tập các động tác ĐHĐN, Các tư thế xuất phát.
Học các động tác 1-10 bài thể dục.
4. Xuống lớp
20’
5’
7’
8’
60’
30’
15’
15’
10’
2lần 8 nhịp
3lần
/đtác
4lần/đt
4lượt/đt
Nam:
3vòng
Nữ: 2vòng
GV
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
LT
LT ổn định tổ chức lớp, báo cáo sỉ số cho GV.
GV phổ biến nội dung bài học
GV
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
LT
LT điều khiển khởi động chung
LT điều khiển khởi động chuyên môn
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X
à
à
à
GV hướng dẫn chung cho cả lớp.
HS chia nhóm luyện tập.
GV quan sát sửa động tác sai cho HS.
GV kiểm tra theo nhóm 5 em. Yêu cầu thực hiện đúng, đều, đẹp. Thực hiện nghiêm túc. Mỗi lỗi sai trừ 1 điểm.
Nội dung kiểm tra: Quay trái, phải, đằng sau, đi đều.
GV làm mẩu các động tác xuất phát kỉ thuật.
HS thực hành theo lượt 3 em
GV viên giới thiệu trò chơi, phân tích, hướng dấn cho HS chơi thử 1 lần_ sau đó tổ chức cho HS chơi theo tổ.
GV
X X X X
X X X X
X X X X
o
o
15m o
Gv Tổ chức cho HS chơi
Chạy bến trên địa hình tự nhiên
Chạy theo tổ vòng sân trưòng.
GV quan sát, nhận xét động tác của HS
GV nhận xét.
GV
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
LT
GV nhận xét ưu - khuyết
điểm buổi học
- Gv ra bài tập về nhà
HS hô “Khoẻ”
- Gv Hô “ Giải Tán”
E. BỔ SUNG:
File đính kèm:
- TD9.5-6.doc