Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 52: Nhảy cao - Bóng chuyền - Chạy bền

I/-Mục tiêu – Yêu cầu:

 1/. Mục tiêu: Nhảy cao ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật phát triển thể lực, luyện tập hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích.

 - Bóng chuyền ôn một số động tác bổ trợ. chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, đệm bóng. Kỹ thuật phát cao tay chính diện

 - Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên.

 2/. Yêu cầu: hiểu và thực hiện kỹ thuật động tác đã học, biết vận dụng để tập luyện giữ gìn và nâng cao sức khỏe. Lớp trật tự nghiêm túc, tập luyện tích cực.

II. Địa điểm – Phương tiện:

 + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập.

 + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, tranh kỹ thuật nhảy cao, trụ, xà, nệm bóng chuyền, tranh kỹ thuật BC.

 III. Tiến trình Dạy – Học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 250 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 52: Nhảy cao - Bóng chuyền - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Ngày soạn:.......................... * Tiết PPCT: 52. Tuần: 26 Ngày Dạy:.......................... * Khối: 9 TÊN BÀI: NHẢY CAO – BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN. I/-Mục tiêu – Yêu cầu: 1/. Mục tiêu: Nhảy cao ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật phát triển thể lực, luyện tập hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích. - Bóng chuyền ôn một số động tác bổ trợ. chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, đệm bóng. Kỹ thuật phát cao tay chính diện - Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên. 2/. Yêu cầu: hiểu và thực hiện kỹ thuật động tác đã học, biết vận dụng để tập luyện giữ gìn và nâng cao sức khỏe. Lớp trật tự nghiêm túc, tập luyện tích cực. II. Địa điểm – Phương tiện: + Địa điểm: Sân trường, vệ sinh sạch sẻ nơi luyện tập. + Phương Tiện: GV chuẩn bị 1 còi, tranh kỹ thuật nhảy cao, trụ, xà, nệm bóng chuyền, tranh kỹ thuật BC. III. Tiến trình Dạy – Học: LVĐ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 8 đến 10 phút ( 2 lần 8 nhịp). 28 đến 30 phút 4 Đến 6 phút A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp : 2. Khởi động: Đánh tay cao thấp, tay ngực, lưng bụng; Xoay các khớp : cổ tay - cổ chân, khuỷu tay, khớp vai, cánh tay, hông, gối ; ép ngang – ép dọc. *- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .... 3. Kiểm tra bài cũ: Kỹ thụât nhảy cao kiểu bước qua. B/ PHẦN CƠ BẢN: 1/ Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ. + Luyện tập phối hợp hoàn thiện kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy cao kiểu bước qua. - Một số động tác sai HS thường mắc và cách sửa: - Sai: Giai đoạn tiếp đất + Không chùng gối để giảm chấn động. + Cách sửa: Đứng trên một chân khuỵu gối rồi đứng lên; Tập nhảy từ trên cao xuống. *Củng cố: 2/- Môn TTTC Bóng chuyền: Ôn Kỹ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, kỹ thuật đệm bóng. - Ôn :Kỹ thuật đập bóng chính diện theo phương lấy đà: *Củng cố: 3/- Chạy Bền: Trên địa hình tự nhiên - Biết phân phối sức và kết hợp nhịp thở hai lần hít vào hai lần thở ra khi chạy, Kết hợp những kiến thức đã học luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Chạy bền 4 vòng sân trường C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng cơ khớp : HS thực hiện các động tác vung tay-chân, kết hợp hít sâu thở mạnh . Để giúp cơ thể hồi tỉnh. - Nhận xét - đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà: - Nêu nhiệm vụ giáo án sau - Xuống lớp: * GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, chĩnh đốn trang phục, kiểm tra sức khoẻ học sinh. * GV nêu Mục tiêu – Yêu cầu tiết học. -Giáo viên quan sát động viên học sinh khởi động tích cực. - Cho quay phải (trái) thành đội hình hàng dọc hoặc tại chổ khởi động chuyên môn. - Gọi 1- 2 HS lên thực hiện nội dung đã học. GV nhận xét chung, cho điểm. - GV nhắc lại một số yếu lĩnh ï k/thuật động tác cho HS, tổ chức cho HS luyện tập. - GV nêu nội dung yêu cầu, chia tổ luyện tập. - GV quan sát sửa sai cho HS. - Gọi 1- 2 HS lên thực hiện nội dung đã học. GV nhận xét chung. - GV nhắc lại 1 số yếu lĩnh k/thuật thị phạm cho HS xem, -Điều khiển cho HS tập đồng loạt. - GV nêu nội dung yêu cầu, chia tổ luyện tập. - GV quan sát sửa sai cho HS. - Gọi 1- 2 HS lên thực hiện nội dung đã học. GV nhận xét chung. - GV nêu rỏ mục đích và yêu cầu và tổ chức cho HS luyện tập. - GV điều khiển cho HS thả lỏng. -Nhận xét ưu, khuyết điểm và xếp loại giờ học. -HS tập luyện nội dung đã học vào mỗi buổi sáng hoặc thời gian thích hợp. -GV nêu ngắn gọn nội dung giáo án sau. - GV: “giải tán! x x x x x x x x - Đội hình x x x x x x x x hàng ngang x x x x x x x x cán sự báo x x x x x x x x cáo sĩ số, € - GV nhận lớp nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học. - ĐH hàng ngang xen kẽ cán sự điều khiển khởi động. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x € - HS còn lại xem, nhận xét. - ĐH hàng ngang HS thực hiện luyện tập đồng loạt tại chổ, - Nhóm 1 luyện tập động tác bổ trợ chạy đà giậm nhảy đầu chạm vật trên cao. Nhóm 2 L/tập hoàn thiện kỹ thuật nâng cao thành tích . Sau đó thay đổi nội dung luyện tập giửa 2 nhóm. - Đội hình như trên HS luyện tập tích cực. - HS còn lại xem, nhận xét. - ĐH hàng ngang HS xem, sau đó luyện tập đồng loạt. - Chia làm 2 nhóm: Nhóm 1 ôn phát bóng cao tay kết hợp đệm bóng; Nhóm 2 luyện tập kỹ thuật chuyền bóng cao tay kết hợp đập bóng tấn công theo phương lấy đà; Sau đó thay đổi nội dung (Và vị trí) luyện tập giửa 2 nhóm. + Nhóm 1: + Nhóm 2: - Đội hình như trên HS luyện tập - HS còn lại xem, nhận xét. - ĐH vòng tròn luyện tập. - ĐH hàng ngang thả lỏng € xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx - ĐH hàng ngang thả lỏng và làm thủ tục xuống lớp. -”HS: “ khỏe!”./.

File đính kèm:

  • docgiao an TD 9 4 cot PPCT Moi.doc