I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhảy xa:On phối hợp chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không và tiếp đất bằng chân lăng, một số động tác bổ trợ kĩ thuật giậm nhảy bước bộ trên khô
- Ôn tâng cầu và tấn cồng cầu bằng mu bàn chân ,Học đá cầu nghiêng mình bằng mu bàn chân.
- Chạy bền :Luyện tập chạy bền cự li 550m nữ,600m nam.
2. Kĩ năng :
- Thực hiện đún kĩ năng động tác.
- Hiểu và nắm được động tác .biết phối hợp thực hiện kĩ thuật động tác cơ bản đúng Tham gia tổ chức trò chơi sôi nổi ,tạo không khí tươi vui khoẻ .Biết vận dụng những điều đã học tự rèn luyện thêm ở nhà.
3.Thái độ : GD học sinh tính nhanh nhẹn , khéo léo.
II. Chuẩn bị :
1.Thầy: Cầu.
2.Trò: Cầu.
III. Hoạt động dạy học:
30 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 39 đến Tiết 66, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
̣c.
+ Yêu cầu các em thực hiện đúng kĩ thuật đợng tác , phới hợp tớt giai đoạn chạy đà và giai đoạn giậm nhảy
*) Yêu cầu : Khi tập kĩ thuật này cần chú ý nhất là khi chạm đất cần khuỵu gới giảm chấn thương.
*) Yêu cầu : Khi tập kĩ thuật này gv cần nhắc các em khi cầu cách mặt đất khoản 20cm -40 cm thì mới đưa chân tiếp xúc cầu.
- Lưu ý: Trong khi thực hiện chiến thuật này cần phới hợp tính nhanh nhẹn trong khi tham gia
- Gv có thể làm mẫu cách chơi 1 lần cho HS quan sát lại, sau đó tở chức cho HS tham gia chơi.
£ £ £ £
£ £ £ £
£ £ £ £
__________________
ị
- GV phân nhóm cho các em tập và quan sát sửa sai.
?
_ ££ ££ ££
8
££
GV phân nhóm cho các em tập và quan sát sửa sai.
- Tở chức cho các nhóm tập thi đấu với nhau.
£ £
£ £
- Nhóm 2 người.
£ £ £
£ £ £
3+Chạy bền:
3-5’
1
- Yêu cầu chạy cần phới hợp hai bước hít vào thở ra, nam có sức khỏe tớt chạy 5 vòng 80% sức, nam sức khỏe TB chạy 4 vòng 50% sức, nhóm sức khỏe yếu chạy 3 vòng 30% sức . Nữ cũng tưng tự sức khỏe tớt chạy 4 vòng 80% sức , sức khỏe Tb chạy 3 vòng 50% sức , sức khỏe yếu chạy 2 vòng 30% sức.
- Gv phân nhóm cho Hs chạy theo nhóm sức khỏe , giới tính
4. Củng cố:
2-4’
- Gv cho học sinh thực hiện kĩ thuật phát cầu nghiên người thấp chân và thực hiện kĩ thuạt nhảy xa kiểu ngời.
- Cho Hs nhận xét
- Gv nhận xét chung
£££££££
£££££££
£££££££
6£££££££
5
C –PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét tiết học
- Nhận xét
- Hướng dẫn giao bài tập về nhà.
3’-5’
- Khom người gập thân vũ tay vai
Nhún nhảy dũi cẳng chân thả lỏng
Xoa đùi nhẹ nhàng.
- Nhận xét ,đánh giá tình hình học tập HS.
- Qua các năm gần đây thành tích nhảy xa của nam đới với huyện thành tích 5,20m nữ 4,30m ( ở trường ta có em : Phạm đình nhất 5,20m và em Nguyễn thị Quyên 4,30m, em Phan Thị Nhung 4,10m đứng nhì huyện.
- Luyện tập một số động tác bật xa – và đá cầu bằng cao chân nghiêng mình , luyện tập chạy bền
-
£ £ £ £
£ £ £ £
£ £ £ £
£ £ £ £
ê
£££££££
£££££££
£££££££
6£££££££
5
IV – RÚT KINH NGHIỆM,BỔ SUNG:
..
Tuần 25
Tiết 47 Ngày soạn :25/2/2009
NHẢY XA :Hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.Giới tiueeuj luật nhảy xa
ĐÁ CẦU : Hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật đá cầu
CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu :
1.Kiến thức:
- Nhảy xa:Hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật nhảy xa kiễu ngời, giưois thiệu luật nhảy xa
- Đá cầu : Ôn hoàn thiện kĩ thuật đá cầu
- Chạy bền :Luyện tập chạy bền
2.Kĩ năng
- Tiếp tục giúp Hs khác phục một số tồn tại về kĩ thuật các giai đoạn đồng thời củng cố tăng cường rèn luyện kĩ năng các giai đọan và tăng cường phát triển sức mạnh của chân.Tiếp tục giúp HS củng cố tăng cường rèn luyện kĩ thuật các giai đoạn .Thông qua trò chơi nhằm phát triển thể lực và tăng khả năng phán đoán .
- Hiểu và biết phối hợp thực hiện kĩ thuật các giai đọan cơ bản đúng , tích cực thể hiện bài tập phát triển thể lực . Hiểu Luật ,biết cách tổ chức , tham gia tích cực sôi nổi.Biết vận dụng những điều đã học .tự luyện tập thêm ở nhà.
3. Thái độ :
-GD học sinh tính khéo léo ,nhanh nhẹn, tính tự giác trong học trập
II. Chuẩn bị :
1. Thầy: Cầu.
2. Trò : Cầu.
III. Hoạt động dạy học :
NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
A – PHẦN MỞ BÀI:
- Nhận lớp
- Phần khởi động. Chung:
+ Chuyên môn:
- Kiểm tra bài cũ
1-2’
2-3’
2-3’
2/8N
- Nhanh khẩn trương đúng vị trí,cự li hàng ngũ ngay ngắn trật tự, trang phục gọn gàng
- Xoay các cơ khớp: cổ ,tay , vai ,hông, gối,cổ tay – cổ chân .
- Chạy bước nhỏ, nâng cao gố, đạp sau, tăng tốc
- Cho hs thực hiện lại kĩ thuật nhảy xa kiểu ngời.
£££££££
£££££££
£££££££
6£££££££
5
£ £ £ £
£ £ £ £
£ £ £ £
£ £ £ £
ê
B-PHẦN CƠ BẢN:
1_ Nhảy xa:
+ Trò chơi “ bật cóc tiếp sức”
+ Luyện tập kĩ thuật nhảy xa kiểu ngời. Giới thiệu luật nhảy xa
2. Đá cầu :
-Ơn phát cầu thấp chân nghiêng mình, phát cầu bằng mu bàn chân chính diện.
- mợt sớ chiến thuật đơi
3-5’
8-10’
6-8’
1-3
1-3
1-3
+ Yêu cầu : Trong khi tham gia trò chơi các em chơi đúng luật chơi và chơi thật tích cực.
+ Yêu cầu các em thực hiện đúng kĩ thuật đợng tác , phới hợp tớt giai đoạn chạy đà và giai đoạn giậm nhảy
*) Yêu cầu : Khi tập kĩ thuật này cần chú ý nhất là khi chạm đất cần khuỵu gới giảm chấn thương.
*) Yêu cầu : Khi tập kĩ thuật này gv cần nhắc các em khi cầu cách mặt đất khoản 20cm -40 cm thì mới đưa chân tiếp xúc cầu.
- Lưu ý: Trong khi thực hiện chiến thuật này cần phới hợp tính nhanh nhẹn trong khi tham gia
- Gv có thể làm mẫu cách chơi 1 lần cho HS quan sát lại, sau đó tở chức cho HS tham gia chơi.
£ £ £ £
£ £ £ £
£ £ £ £
__________________
ị
- GV phân nhóm cho các em tập và quan sát sửa sai.
- Gv lờng gép giới thiệu luật nhảy xa cho HS khi thực hiện
?
_ ££ ££ ££
8
££
GV phân nhóm cho các em tập và quan sát sửa sai.
- Tở chức cho các nhóm tập thi đấu với nhau.
£ £
£ £
- Nhóm 2 người.
£ £ £
£ £ £
3+Chạy bền:
3-5’
1
- Yêu cầu chạy cần phới hợp hai bước hít vào thở ra, nam có sức khỏe tớt chạy 5 vòng 80% sức, nam sức khỏe TB chạy 5 vòng 50% sức, nhóm sức khỏe yếu chạy 5 vòng 30% sức . Nữ cũng tưng tự sức khỏe tớt chạy 5 vòng 80% sức , sức khỏe Tb chạy 5 vòng 50% sức , sức khỏe yếu chạy 5 vòng 30% sức.
- Gv phân nhóm cho Hs chạy theo nhóm sức khỏe , giới tính
4. Củng cố:
2-4’
- Gv cho học sinh thực hiện kĩ thuật phát cầu nghiên người thấp chân và thực hiện kĩ thuạt nhảy xa kiểu ngời.
- Cho Hs nhận xét
- Gv nhận xét chung
£££££££
£££££££
£££££££
6£££££££
5
C –PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét tiết học
- Nhận xét
- Hướng dẫn giao bài tập về nhà.
3’-5’
- Khom người gập thân vũ tay vai
Nhún nhảy dũi cẳng chân thả lỏng
Xoa đùi nhẹ nhàng.
- Nhận xét ,đánh giá tình hình học tập HS.
- Qua các năm gần đây thành tích nhảy xa của nam đới với huyện thành tích 5,20m nữ 4,30m ( ở trường ta có em : Phạm đình nhất 5,20m và em Nguyễn thị Quyên 4,30m, em Phan Thị Nhung 4,10m đứng nhì huyện.
- Luyện tập một số động tác bật xa – và đá cầu bằng cao chân nghiêng mình , luyện tập chạy bền
-
£ £ £ £
£ £ £ £
£ £ £ £
£ £ £ £
ê
£££££££
£££££££
£££££££
6£££££££
5
IV – RÚT KINH NGHIỆM,BỔ SUNG:
..
Tuần 34
Tiết 66 Ngày soạn :27/4/2009
ƠN TẬP HỌC KÌ II.
NHẢY XA :Hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
I. Mục tiêu :
1.Kiến thức:
- Nhảy xa:Hoàn thiện và nâng cao kĩ thuật nhảy xa kiễu ngời.
- Chạy bền :Luyện tập chạy bền
2.Kĩ năng
- Tiếp tục giúp Hs khác phục một số tồn tại về kĩ thuật các giai đoạn đồng thời củng cố tăng cường rèn luyện kĩ năng các giai đọan và tăng cường phát triển sức mạnh của chân.Tiếp tục giúp HS củng cố tăng cường rèn luyện kĩ thuật các giai đoạn .Thông qua trò chơi nhằm phát triển thể lực và tăng khả năng phán đoán .
- Hiểu và biết phối hợp thực hiện kĩ thuật các giai đọan cơ bản đúng , tích cực thể hiện bài tập phát triển thể lực . Hiểu Luật ,biết cách tổ chức , tham gia tích cực sôi nổi.Biết vận dụng những điều đã học .tự luyện tập thêm ở nhà.
3. Thái độ :
-GD học sinh tính khéo léo ,nhanh nhẹn, tính tự giác trong học trập
II. Chuẩn bị :
1. Thầy:.
2. Trò :Thước dây.
III. Hoạt động dạy học :
NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
A – PHẦN MỞ BÀI:
- Nhận lớp
- Phần khởi động. Chung:
+ Chuyên môn:
- Kiểm tra bài cũ
1-2’
2-3’
2-3’
2/8N
- Nhanh khẩn trương đúng vị trí,cự li hàng ngũ ngay ngắn trật tự, trang phục gọn gàng
- Xoay các cơ khớp: cổ ,tay , vai ,hông, gối,cổ tay – cổ chân .
- Chạy bước nhỏ, nâng cao gố, đạp sau, tăng tốc
- Cho hs thực hiện lại kĩ thuật nhảy xa kiểu ngời.
£££££££
£££££££
£££££££
6£££££££
5
£ £ £ £
£ £ £ £
£ £ £ £
£ £ £ £
ê
B-PHẦN CƠ BẢN:
1_ Nhảy xa:
+ Luyện tập kĩ thuật nhảy xa kiểu ngời. Giới thiệu luật nhảy xa
15-20’
1-3
+ Yêu cầu các em thực hiện đúng kĩ thuật đợng tác , phới hợp tớt giai đoạn chạy đà và giai đoạn giậm nhảy
*) Yêu cầu : Khi tập kĩ thuật này cần chú ý nhất là khi chạm đất cần khuỵu gới giảm chấn thương.
- GV phân nhóm cho các em tập và quan sát sửa sai.
- Gv lờng gép giới thiệu luật nhảy xa cho HS khi thực hiện
?
_ ££ ££ ££
8
££
2. Củng cố:
- Gv cho học sinh thực hiện kĩ thuật phát cầu nghiên người thấp chân và thực hiện kĩ thuạt nhảy xa kiểu ngời.
- Cho Hs nhận xét
- Gv nhận xét chung
£££££££
£££££££
£££££££
6£££££££
C –PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét tiết học
- Nhận xét
3’-5’
- Khom người gập thân vũ tay vai
Nhún nhảy dũi cẳng chân thả lỏng
Xoa đùi nhẹ nhàng.
- Nhận xét ,đánh giá tình hình học tập HS.
- Qua các năm gần đây thành tích nhảy xa của nam đới với huyện thành tích 5,20m nữ 4,30m ( ở trường ta có em : Phạm đình nhất 5,20m và em Nguyễn thị Quyên 4,30m, em Phan Thị Nhung 4,10m đứng nhì huyện.
£££££££
£££££££
£££££££
6£££££££
5
IV – RÚT KINH NGHIỆM,BỔ SUNG:
..
File đính kèm:
- GATD khoi 9(37-44).doc