MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
? Đứng mặt hướng chạy XP
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
Hs thực hiện tương đối tối đứng mặt hướng chạy xuất phát
- Gv nhận xét và cho điểm
- Xoay các khớp, ép dọc – Ngang,
- Chạy bước nhỏ, đi bộ chuyển sang chạy.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 433 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 3+4 - Năm học 2013-2014 - Trần Đăng Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 03 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT: 03 Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10 bài Học : từ nhịp 11-18 bài TD của nữ
NS : 26/08/13 Chạy ngắn: Trò chơi “chạy tiếp sức con thoi “ tư thế sẵn àng xuất phát “
Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiêu giới thiệu hiện tượng cực điểm,
cách khắc phục khi chạy
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
? Đứng mặt hướng chạy XP
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
Hs thực hiện tương đối tối đứng mặt hướng chạy xuất phát
- Gv nhận xét và cho điểm
- Xoay các khớp, ép dọc – Ngang,
- Chạy bước nhỏ, đi bộ chuyển sang chạy.
CƠ BẢN
1. Bài TD
? Ôn 10 động tác bài TD của nam. ? Một số lỗi sai
? 10 động tác bài TD của nữ. ? Một số lỗi sai
Cách sửa
? Học từ nhịp 11-18 của nữ
2. Chạy ngắn
? Trò chơi “chạy tiếp sức con thoi”
? Tư thế sẵn àng xuất phát
3. Chạy bền
Chạy trên địa hình tự nhiêu Giới thiệu hiện tượng cực điểm, cách khắc phục
*Yêu cầu :- Thuộc các động tác bài TD phát triển chung
- Các nhịp 4,5,6,8,9,10 hai tay không tạo thành đường thẳng.
- Nhịp 5,9 không dồn trọng tâm, chân sau, chân trước không duỗi thẳng
- Các nhịp 1,4,6,8 động tác tay thường không chuẩn về phương hướng
- Nhịp 4,6,8 không duỗi thẳng mũi bàn chân.
- Chỉ ra lỗi sai cho học sinh và phân tích lại kĩ thuật động tác
- Dừng lại ở nhịp học sinh thực hiện sai để sửa sau đó mới tâp tiếp
- Dành thời gian cho học sinh luyện tập để sửa chỗ sai của động tác
* Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt đều, đẹp, nhịp nhàng, mềm mại
11-18 động tác bài td phát triển chung của nữ
- Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt các tư thế xuất phát và trò chơi
* Chuẩn bị : kẻ 2 vạch giới hạn song song 6-8m tập hợp 2 hàng cách nhau 1,5m, mỗi đội đúng đối diện nhau chuẩn bị thi đấu
* Cách chơi : Khi có lệnh số 1 của đội A nhanh chóng chaỵ sang bên B đưa tay đập vào bàn tay của đối số 1 bên B sáu đó chạy ngược trở lại đập vào bàn tay số2 rồi chạy ngược lại, đập vào bàn tay số 1 bên B lần hai,,,,
- Chạy nhẹ nhàng trên đia hình tự nhiên
- Khi chạy đến một lúc nhất định, cảm thấy khó thở, tức ngực, muốn bỏ cuôc ta khắc phục như sau : chạy chậm lại một chút hít thở sau 8-10 lần.
KẾT THÚC
Củng cố
Thả lỏng
Nhận xét
Dăn dò
- 18 động tác bài TD của nam và nữ
- Thả lỏng toàn thân, rũ tay,đấm lưng nhẹ
- Gv nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
- 18 động tác bài TD của nam và nữ – chạy ngắn chú ý tới tư thế SSXP
MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết ppct : 03
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-10 và học mơi 11-18 động tác của nữ NS :26/08/13
- Thực hiện đươc các động tác từ nhịp 1-18 và thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-18 nữ ND :28/08/13
- Biết cách thực hiện các tư thế sẵn sàng xuất phát và trò chơi
- Thực hiện cơ bản đúng các tư thế sẵn sàng xuất phát và trò chơi
- Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên, Nắm cơ bản hiện tương cực điểm hô hấp, cách khắc phục
* Địa điểm-Phương tiện :Sâân trường, vệ sinh nơi tập luyện, Giáo án, sổ điểm, 2->3 đường chạy 30-40m.
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
1x1l
2lx8n
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp
Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
Đội hình 3 hàng ngang sole cự li rộng,
dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp,
28-30’
14-15’
1x5l
1x2l
2lx8nhip
1x3l
1x5l
14-15’
1x3l
3-5’
1*4 vòng *200m
TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM
Nhóm 1 : Bài TD Nhóm 2 : Chạy ngắn
? 18 động tác bài TD của nam * Tư thế sẵn sàng xuất phát
pGv
CSL
? 18 động tác bài TD của nam
pGv
? Ôn 1-18 động tác bài TD phát triển chung
pGv
Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện
Gv quan sát và sửa sai các động tác
? Trò chơi : chạy tiếp sức con thoi
Đội hình vòng tròn luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
GV quan sat và hướng dẫn cho học sinh luyện tập
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
Đội hinh 3 hàng ngang cự li hẹp
Đội hình 3 hang so le cự li rộng
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp
pGv
Rút Kinh Nghiệm:
Giáo án số :04 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết PPCT: 04 Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10 của nam, ôn từ nhịp 11-18 của nữ
NS : 28/08/13 Học : Từ 11-19 của nam
Chạy ngắn: Trò chơi “ chạy đuổi” Tư thế SSXP, ngồi mặt hướng chạy xuất phát.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
? Tư thế SSXP
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv giới thiệu bài học bài TD - Chạy ngắn và nêu yêu cầu giờ học.
Thực hiện tương đối tốt tư thế sẵn sàng xuất phát
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp, ép dọc – ngang, chạy
- Chạy bước nhỏ di chuyển
CƠ BẢN
1.Bài TD
? Ôn 1-10 động tác bài TD liên hoàn của nam
? Ôn 1-18 động tác bài TD liên hoàn của nữ.
Các lỗi sai thường mắc
Cách sửa
Học : Từ nhịp 11- 19 của nam
2. Chạy ngắn
? Trò chơi “ chạy đuổi”
? Tư thế sẵn sàng xuất phát.
* Yêu cầu chung cho nam, nữ : : - Các nhịp 4,5,6,8,9,10 hai tay không tạo thành đường thẳng.
- Nhịp 4,6,8,12,16,19 không duỗi thẳng mũi chân
- Các nhịp 1,4,6,8 động tác tay thường không chuẩn về phương hướng
- Nhịp 12,16 vặn mình quá ít, đá lăng chân không cao.
- Chỉ ra lỗi sai cho học sinh và phân tích lại kĩ thuật động tác
- Dừng lại ở nhịp học sinh thực hiện sai để sửa sau đó mới tâp tiếp
- Dành thời gian cho học sinh luyện tập để sửa chỗ sai của động tác
11-19 động tác bài td phát triển chung của nam
Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt tư thế SSXP và trò chơi
* Chuẩn bị : kẻ 2 vạch chuẩn bị và xuất phát cách nhau 1,5m, kẻ 2 vạch đích cách vạch xuất phát 15->30m
* Cách chơi : Khi có lệnh 2 hs cùng chạy xuất phát cao người sau đuổi người trước, nếu người sau chạm vào người trước thì thua, nếu người trước chạy qua vạch đích mà người sau không chạm thì người trước thắng, lần chơi tiếp theo đổi vị trí , khi chạy qua đích cần đi bộ trở lại vạch xp
Xem hình B
KẾT THÚC
Củng cố
Thả lỏng
Nhận xét
Dặn dò
- 19 động tác bài TD của nam
- Hai tay đan vào nhau lật ngửa tay ra trước-sau,chânn,tay,đấm lưng nhẹ
- GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của tiết học
- Ôn tập Bài TD và Chạy ngắn
MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết ppct:04
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-10 và học mơi 11-19 động tác của nam NS :28/08/13
- Thực hiện đươc các động tác từ nhịp 1-18 và thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-19 nam ND : 30/08/13
- Biết cách và thực hiện các tư thế sẵn sàng xuất phát và trò chơi
*Địa điểm - Phương tiện : Sâân trường, vệ sinh nơi tập luyện. Giáo án, sổ điểm, 2-3 đường chạy 3 bộ BĐ
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
1x1l
2lx8n
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp
Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
Đội hình vòng tròn cự li rộng, dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp,
28-30’
14-15’
1x2l
1x3l
1x4l
14-15’
3-5’
1x2l
TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM
Nhóm 1 ( Nữ) : Bài TD Nhóm 2 (Nam) : chạy ngắn
Ôn 1-18 động tác bài TD của nữ * Tư thế sẵn sàng xuất phát
CSl Ü Ü pGv
Học :11-19 động tác bài TD của nam
- Ôn từ 1- 10 động tác của nam
pGv P M
- *
Trò chơi “ chạy đuổi”
(Đôii chân khi sai nhịp)
Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện
Gv quan sát và sửa sai và làm mẫu cho học sinh thực hiện
3’5’
1x1l
2lx8n
1x1l
Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
Đội hình 4 hang so le cự li rộng
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
Rút Kinh Nghiệm:
File đính kèm:
- td 9 tuan 2 t34.doc