I / MỞ ĐẦU
1/ Nhận lớp.
2/ Khởi động.
3/Kiểm tra bài cũ
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số –> GV nhận lớp.
-Xoay cổ tay cổ chân,gối ,hông,khuỷu,vai,lưng bụng, bước nhỏ, cao đùi,cđạp sau .
-Không kiểm tra bài cũ .
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 214 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 32: Nhảy xa - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 30
Tiết theo PPCT : 30
Ngày soạn :29/11/2011
NỘI DUNG BÀI HỌC :
-Nhảy xa: Kiểm tra kĩ thuật 4 giai đoạn và thành tích nhảy xa “kiểu ngồi”.
PHẦN - NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I / MỞ ĐẦU
1/ Nhận lớp.
2/ Khởi động.
3/Kiểm tra bài cũ
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số –> GV nhận lớp.
-Xoay cổ tay cổ chân,gối ,hông,khuỷu,vai,lưng bụng, bước nhỏ, cao đùi,cđạp sau .
-Không kiểm tra bài cũ .
II/ CƠ BẢN
1/ Kiểm tra kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”
- Phương pháp kiểm tra : K/tra làm nhiều đợt nam nữ riêng, mỗi đợt 5-10HS, mỗi HS được kiểm tra 3 lần, tính kỹ thuật lần nhảy đúng nhất và thành tích tốt nhất, nếu ngay lần nhảy đầu tiên đã đạt điểm cao nhất thì không cần nhảy lần tiếp theo.
- Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh ở lần nhảy tốt nhất.
THANG ĐIỂM
YÊU CẦU
9 -10 đ
Biết cách thực hiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” và trả lời được câu hỏi của Gv đưa ra.
Thực hiện chính xác kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”Nam từ 3m40 trở lên, nữ từ 2m90 trở lên.
7 - 8 đ
Biết cách thực hiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” và trả lời được câu hỏi của Gv song chưa lưu lốt.
Thực hiện đúng kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. Thành tích đạt: Nam từ 3m10 – 3m35,nữ từ 2m70 - 2m85.
5 - 6 đ
Biết cách thực hiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”.
Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”.Thành tích mức :Nam từ 2m70 - 3m05,nữ từ 2m30 - 2m65 . Hoặc thành tích đạt mức trên nhưng kĩ thuật giai đoạn trên không thực hiện được ở mức cơ bản .
3 - 4 đ
Biết cách thực hiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi” song con giật cục.
Thực hiện kĩ thuật động tác có nhiều sai sót.Thành tích thấp hơn mức Đạt
1 - 2 đ
Khơng thực hiện được kỹ thuật.
Thành tích thấp hơn mức Đạt
-Yêu cầu: HS thực hiện đúng yêu cầu của của kỹ thuật và của GV đưa ra, vận dụng tốt những điều đá học vao kiểm tra.
III/ KẾT THÚC
1/Thả lỏng
2/Củng cố
3/Nhận xét .
4/BTVN – dặn dò
- Di chuyển đánh tay thả lỏng , cúi rủ tay rủ chân,ngồi rung đùi,xoa bóp chân.
- Củng cố lại KT chạy đà - giậm nhảy cho HS.
- GV nhận xét đánh giá tình hình học tập của lớp .
MỤC TIÊU YÊU CẦU:
KT: Biết cách thực hiện kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”.
KN: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
Sân tập TD ; GV : Có giáo án , còi, vơi kẻ sân, hớ nhảy.
GIÁO ÁN SỐ : 30
Tiết theo PPCT : 30
Ngày soạn: 29/11/2011
Ngày dạy: 02/12/2011
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP
8ph
2Lx40m
8lần
-Đội hình hàng ngang ,lớp trưởng điều khiển lớp khởi động các khớp
-Gọi 2 học sinh lên kiểm tra bài cũ.
-Từng hàng lần lượt chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,chạy đạp sau.
-Đồng loạt thực hiện các động tác đá lăng và tại chỗ bật xa
32ph
1 lần
1 -3 lần
1 lần
- Đội hình 4 hàng ngang quay mặt vào hố cát
-GV phổ biến tổ chức và phương pháp kiểm tra:
Mỗi học sinh được thực hiện thử 1 lần và 3lần chính thức
để tính điểm.Nếu ngay lần nhảy thứ nhất đạt loại giỏi thì
không cần nhảy các lần tiếp theo.
~
-Kiểm tra thành nhiều đợt theo giới tính,Mỗi đợt 5-6 em
-Gv đánh dấu các mốc thành tích:2,2m ; 2,5m ; 2,8m (nữ)
2,6m ; 2,9m ; 3,2m (nam)
-Lần lượt từng em đo đà thực hiện 1 lần nhảy thử
-Gọi từng nhóm kiểm tra theo giới tính 5-6 em vào vị trí chuẩn bị.
-Từng em theo danh sách gọi tên của giáo viên lần lượt
tiến hành kiểm tra theo lệnh của GV.
-GV và cả lớp quan sát,nhận xét KT thực hiện
và căn cứ thành tích của từng em để cho điểm kiểm tra 1 tiết và bài kiểm tra RLTT.
Hố cát
-Gọi 1-2 học sinh thực hiện tốt và 1-2 học sinh thực
hiện không tốt (cả về kĩ thuật và thành tích) thực
hiện laiï KTnhảy xa “kiểu ngồi”.Cả lớp quan sát
nhận xét,giáo viên củng cố bổ sung thêm.
-GV công bố kết quả xếp loại bài kiểm tra
1 tiết và bài kiểm tra RLTT
5ph
- Đội hình vòng tròn ,GV hướng dẫn HS thả lỏng
- GV nhận xét chất lượng bài kiểm tra,nhận xét những tồn tại hạn chế và hướng dẫn s/sai
- Gv nhận xét tình hình học tập của lớp.
-Về nhà ôn tập các giai đoạn của KT chạy nhanh chuẩn bị ôn tập thi HKI.
File đính kèm:
- tiet32.doc