I-Mục tiêu
1- Nhiệm vụ:
Nhảy xa: Một số bài tập, động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân;Nhảy bước bộ trên không, Chạy đà tự do nhảy xa kiểu “ngồi”.Hoàn thiện các giai đoạn của kỹ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.
2- Yêu cầu:
- Kiến thức:
Biết cách thực hiện “ nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu “ ngồi”. Hoàn thiện các giai đoạn của kĩ thuật nhảy xa kiểu “ ngồi”.
- Kĩ năng:
+ Thực hiện cơ bản đúng nhảy bước bộ trên không, chạy đà tgự do nhảy xa kiểu “ngồi”.
+ Thực hiện được hoàn thiện các giai đoạn của kỹ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.
- Thái độ: Giáo dục học sinh.
+ Có ý thức tổ chức kỉ luật,tác phong nhanh nhẹn, tính tự giác, tích cực trong luyện tập.
+ Biết tự luyện tập trong và ngoài nhà trường.
+ Thực hiện nếp sống lành mạnh, không uống bia, rượu, hút thuốc lá và dùng các chất ma túy.
II- Địa điểm, phơng tiện
Tại sân tập,cuốc, xẻng sới cát, còi TT
III- Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung Định
lượng Phương pháp – Tổ chức
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 356 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 29+30: Nhảy xa - Năm học 2010-2011 - Phạm Thanh Toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 22/ 11/ 2010
Ngày giảng:23- 24/ 11/ 2010
Tiết 29 -30
Nhảy xa
I-Mục tiêu
1- Nhiệm vụ:
Nhảy xa: Một số bài tập, động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân;Nhảy bước bộ trên không, Chạy đà tự do nhảy xa kiểu “ngồi”.Hoàn thiện các giai đoạn của kỹ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.
2- Yêu cầu:
- Kiến thức:
Biết cách thực hiện “ nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu “ ngồi”. Hoàn thiện các giai đoạn của kĩ thuật nhảy xa kiểu “ ngồi”.
- Kĩ năng:
+ Thực hiện cơ bản đúng nhảy bước bộ trên không, chạy đà tgự do nhảy xa kiểu “ngồi”.
+ Thực hiện được hoàn thiện các giai đoạn của kỹ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.
- Thái độ: Giáo dục học sinh.
+ Có ý thức tổ chức kỉ luật,tác phong nhanh nhẹn, tính tự giác, tích cực trong luyện tập.
+ Biết tự luyện tập trong và ngoài nhà trường.
+ Thực hiện nếp sống lành mạnh, không uống bia, rượu, hút thuốc lá và dùng các chất ma túy.
II- Địa điểm, phơng tiện
Tại sân tập,cuốc, xẻng sới cát, còi TT
III- Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp – Tổ chức
1- phần mở đầu
- GV nhận lớp : Kiểm tra sĩ số trang phục ,kiểm tra sức khỏe học sinh.
- GV phổ biến nội dung ,mục tiêu bài học.
-Khởi động: Xoay các khớp cơ bản, xoay cẳng tay, ép dọc – ép ngang, Tại chỗ bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đá trước - đá ngang.
8-10p
Lớp trưởng tập hợp lớp ,và báo cáo sĩ số cho GV,điều khiển lớp chúc giáo viên khỏe.
Do CSL điều khiển
Theo đội hình
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
X
2- phần cơ bản
* Nhảy xa
- Một số bài tập, động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân.
-Nhảy bớc bộ trên không.
-Chạy đà tự do nhảy xa kiểu “ngồi”
-Hoàn thiện các giai đoạn của kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”
> Câu hỏi trắc nghiệm: Kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” gồm mấy giai đoạn? ( 4 giai đoạn: chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất)
28-30p
2-3lần
5-7lần
5-7lần
2p
Tổ chức luyện tập theo thứ tự lần lượt, GV quan sát sửa sai.
Theo đội hình
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
X xxxxxxxxxx
Gv thịnh phạm động tác làm mẫu 1-2 lần cho cả lớp quan sát, sau đó tổ chức cho lớp luyện tập theo thứ tự lần lợt, Gv quan sát sửa sai.
Theo đội hình
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
X xxxxxxxxxx
Theo đội hình
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
X
3- phần kết thúc
- Thả lỏng: Nhún nhảy ngời thả lỏng, tập động tác điều hòa bài TD phát triển chung.
- GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học và giao bài về nhà.
3-5p
2x8nhịp
Theo đội hình
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
X
GV & HS kết thúc giờ học
File đính kèm:
- Giao an 9 tiet 2930.doc