Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 25: Nhảy xa - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Phạm Thanh Toàn

I-Mục tiêu

1- Nhiệm vụ:

-Nhảy xa: Một số bài tập, động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân;Nhảy bước bộ trên không, Chạy đà tự do nhảy xa kiểu “ngồi”.Hoàn thiện các giai đoạn của kỹ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.

- Chạy bền:Chạy trên địa hình tự nhiên.

2- Yêu cầu:

- Kiến thức:

+ Biết cách thực hiện “ nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu “ ngồi”. Hoàn thiện các giai đoạn của kĩ thuật nhảy xa kiểu “ ngồi”.

+ Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.

- Kĩ năng:

+ Thực hiện cơ bản đúng nhảy bước bộ trên không, chạy đà tgự do nhảy xa kiểu “ngồi”.

+ Thực hiện được hoàn thiện các giai đoạn của kỹ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”.

+ Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên.

+ Duy trì và nâng dần sức bền.

II- Địa điểm, phương tiện

Tại sân tập,cuốc, xẻng sới cát, còi TT.

III- Nội dung và phơng pháp lên lớp

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 304 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 25: Nhảy xa - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Phạm Thanh Toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:16/ 11/ 2010 Ngày giảng: 18/ 11/ 2010 Tiết 25 nhảy xa – chạy bền I-Mục tiêu 1- Nhiệm vụ: -Nhảy xa: Một số bài tập, động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân;Nhảy bước bộ trên không, Chạy đà tự do nhảy xa kiểu “ngồi”.Hoàn thiện các giai đoạn của kỹ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. - Chạy bền:Chạy trên địa hình tự nhiên. 2- Yêu cầu: - Kiến thức: + Biết cách thực hiện “ nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu “ ngồi”. Hoàn thiện các giai đoạn của kĩ thuật nhảy xa kiểu “ ngồi”. + Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên. - Kĩ năng: + Thực hiện cơ bản đúng nhảy bước bộ trên không, chạy đà tgự do nhảy xa kiểu “ngồi”. + Thực hiện được hoàn thiện các giai đoạn của kỹ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. + Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên. + Duy trì và nâng dần sức bền. II- Địa điểm, phương tiện Tại sân tập,cuốc, xẻng sới cát, còi TT. III- Nội dung và phơng pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức 1- phần mở đầu - GV nhận lớp : Kiểm tra sĩ số trang phục ,kiểm tra sức khỏe học sinh. - GV phổ biến nội dung ,mục tiêu bài học. - Khởi động : + Tại chỗ xoay các khớp cơ bản. + Tập bài thể dục giữa giờ. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông , gót chạm tay. 8-10p 2x8nhịp Lớp trưởng tập hợp lớp ,và báo cáo sĩ số cho GV,điều khiển lớp chúc giáo viên khỏe. Do CSL điều khiển Theo đội hình x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X 2- phần cơ bản * Nhảy xa - Một số bài tập, động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của chân. -Nhảy bước bộ trên không. -Chạy đà tự do nhảy xa kiểu “ngồi” -Hoàn thiện các giai đoạn của kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi” > Củng cố: Hoàn thiện các giai đoạn nhảy xa kiểu “ngồi” *Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên 28-30p 20-24p 2-3lần 3-5lần 5-7lần 6-10p Tổ chức luyện tập theo thứ tự lần lượt, GV quan sát sửa sai. Theo đội hình xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx X xxxxxxxxxx Gv thịnh phạm động tác làm mẫu 1-2 lần cho cả lớp quan sát, sau đó tổ chức cho lớp luyện tập theo thứ tự lần lượt, Gv quan sát sửa sai. Theo đội hình xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx X xxxxxxxxxx 2 hs lên thực hiện cho cả lớp quan sát và nhận xét sau đó GV kết luận. Theo đội hình trên Cả lớp chạy vòng xung quanh sân tập 3- phần kết thúc - Thả lỏng: Nhún nhảy ngời thả lỏng, tập động tác điều hòa bài TD phát triển chung. - GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học và giao bài về nhà. 3-5p 2x8nhịp 4 hàng ngang GV & HS kết thúc giờ học

File đính kèm:

  • docgiao an 9 tiet 25.doc