I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
- Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức nhanh, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.Hoàn thiện 4 gđ chạy ngắn
- Kĩ năng : Thực hiện thuần thục 4 gđoạn chạy ngắn và đạt thành tích tốt nhất
- ý thức tư tưởng : Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể.
II .ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
1.Địa điểm
- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường THCS Xã Đầm Hà
2.Phương tiện dạy học
- Sân bãi,đường chạy,còi,đồng hồ,dây đích
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
6 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 23+24 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: : /11/200
Tiết 23
ôn tập : chạy ngắn
I. mục tiêu cần đạt
- Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức nhanh, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.Hoàn thiện 4 gđ chạy ngắn
- Kĩ năng : Thực hiện thuần thục 4 gđoạn chạy ngắn và đạt thành tích tốt nhất
- ý thức tư tưởng : Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể.
II .địa điểm phương tiện dạy học
1.Địa điểm
- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường THCS Xã Đầm Hà
2.Phương tiện dạy học
- Sân bãi,đường chạy,còi,đồng hồ,dây đích
III. tiến trình lên lớp
Nôi dung
đl
Phương pháp - tổ chức
sl
tg
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Lớp trưởng Tập hợp lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3. Kiểm tra bài cũ.
?Chạy ngắn gồm mấy gđ?Thực hành XP thấp- Chạy lao?
B. Phần cơ bản
1. Ôn nội dung bài trước
- Chạy ngắn :
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Gót chân chạm mông
+ Chạy đạp sau
- XP thấp- chạy lao- chạy giữa quãng – về đích (60m) (* Chuẩn bị kiểm tra)
*Sai lầm:Nhổm mông đột ngột,chạy = cả bàn chân,trọng tâm tụt phía sau,bước quá dài hoặc quá ngắn,cùng chân cùng tay,đạp sau ko tích cực,nhảy lên khi về đích,hoặc dừng lại sau đích
C. Phần kết thúc
*. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
.
*.GV Nhận xét ưu nhược điểm giờ học
* Hệ thống bài :
-Nhắc lại 4 gđ chạy ngắn.
*Dặn dò- Xuống lớp
- ĐH nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
GV gọi HS theo DS lớp.HS thức hiện,HS khác nhận xét
- GV đánh giá nhận xét và cho điểm đúng chính xác ,khách quan
- Gv nhắc lại KT,hs thị phạm- luyện tập.
- gv điều khiển lớp tập và sửa sai
- GV điều khiển lớp thả lỏng
- GV nhận xét buổi học
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ”
.
V. rút kinh nghiệm
------------------------------------------------------------
Ngày soạn: : / /2009
Tiết 24
kiểm tra chạy ngắn 60m
I. mục tiêu cần đạt
- Kiến thức :. - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
- Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong nhảy xa, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
- ý thức tư tưởng : Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể.
II .Địa điểm phương tiện dạy học
1 Địa điểm
- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường.THCS Xã Đầm Hà.
2 Phương tiện
- Sân bãi , đường chạy,còi,đồng hồ bấm giờ,dây đích,bàn đạp
III.tiến trình lên lớp.
Nôi dung
đl
Phương pháp - tổ chức
sl
tg
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3. Kiểm tra bài cũ.(Nếu có)
B. Phần cơ bản
a. Ôn nội dung bài trước
b. Bài mới
- Cách cho điểm : Điểm kiểm tra theo mức độ, kĩ thuật và thành tích HS thực hiện được.
+ Điểm 9-10 : Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật, thành tích đật mức “ Giỏi” RLTT
+ Điểm 7- 8 : Thực hiện đúng kĩ thuật XP thấp và kĩ thuật chạy giữa quãng, thành tích đạt “ Khá” RLTT.
+ Điểm 5- 6 Thực hiện đúng KT chạy giữa quãng, thành tích đạt mức “khá” RLTT.
+ điểm 3- 4 thực hiện tương đối KT XP thấp và KT bước chạy , nhưng không đạt thàng tích ở mức “ Đạt” RLTT hoặc ngược lại.
+ Điểm 1- 2 : Thực hiện không đúng KT, Thành tích không đạt mức “Đạt” RLTT.
Chú ý: Một số tình huống khác do GV quy định
Mức
Giỏi
Khá
Đạt
Nam
9,0s
9,5s
10,0 s
Nữ
10,0s
10,8s
11,3s
C. Phần kết thúc
a. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
b. Nhận xét: Giờ kiểm tra
c.Dặn dò,xuống lớp
8-10'
- ĐH nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
- GV tập chung lớp
- GV phổ biến cách cho điểm cho HS
- GV chúc lớp thi tốt
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2-3 HS ( Cần XĐ thời giạn chạy của mỗi HS bằng đồng hồ.
- Mỗi HS tham gia KT 1 lần . HS đến lượt đứng sau vạch chuẩn bị, khi có lệnh mới tiến vào vạch XP để tiến hành kiểm tra.
- Trường hợp đặc biệt, GV có thể cho HS kiểm tra lần 2. khi kiểm tra lần 2, điểm tối đa không nên cho quá 8.
- Nếu trong 1 tiết không kiểm tra hết số HS trong lớp, GV lấy thêm 1 tiết ở quỹ thời gian tổ chức kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
- gv điều khiển lớp kiểm tra
x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x
x
x
x
CB XP Đ
▲
x
- GV điều khiển lớp thả lỏng
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
▲
- GV nhận xét buổi học
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ”
.
V. rút kinh nghiệm
-----------------------------
-------------------------------
File đính kèm:
- TD 9 tuan 22 QNinh.doc