Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 23: Chạy ngắn - Nhảy xa - Năm học 2010-2011 - Phạm Thanh Toàn

I – Mục tiêu

1- Nhiệm vụ:

- chạy ngắn: Ôn một số bài tập ngồi vai hướng chạy – xuất phát, ngồi lưng hướng chạy - xuất phát trò chơi phát triển sức nhanh “ Chạy tiếp sức chuyển vật”, xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích ( 60m ).

-Nhảy xa: Ôn phối hợp chạy đà giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng hai chân. Một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức mạnh chân:Chạy đà tự do nhảy xa “ Kiểu ngồi”.

2 -Yêu cầu:

- Kiến thức:

+ Biết cách thực hiện ngồi vai hướng chạy – xuất phát, ngồi lưng hướng chạy – xuất phát, trò chơi “ Chạy tiếp sức chuyển vật”; xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích (60m)

+ Biết cách thực hiện chạy đà giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng hai chân; Chạy đà tự do nhảy xa “ kiểu ngồi”

- Kĩ năng:

+ Thực hiện cơ bản đúng ngồi vai hướng chạy – xuất phát, ngồi lưng hướng chạy xuất phát. Trò chơi “ chạy tiếp sức chuyển vật”

+ Thực hiện cơ bản đúng xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích(60m).

+ Duy trì và nâng dần sức nhanh.

+ Thực hiện được chạy đà giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng hai chân.

+ Thực hiện cơ bản đúng chạy đà tự do nhảy xa “ kiểu ngồi”.

- Thái độ: Giáo dục học sinh.

+ Có ý thức tổ chức kỉ luật,tác phong nhanh nhẹn, tính tự giác, tích cực trong luyện tập.

+ Biết tự luyện tập trong và ngoài nhà trường.

+ Thực hiện nếp sống lành mạnh, không uống bia, rượu, hút thuốc lá và dùng các chất ma túy.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 280 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 23: Chạy ngắn - Nhảy xa - Năm học 2010-2011 - Phạm Thanh Toàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 01/ 11/ 2010 Ngày giảng: 02/ 11/ 2010 Tiết 23 Chạy ngắn – nhảy xa I – Mục tiêu 1- Nhiệm vụ: - chạy ngắn: Ôn một số bài tập ngồi vai hướng chạy – xuất phát, ngồi lưng hướng chạy - xuất phát trò chơi phát triển sức nhanh “ Chạy tiếp sức chuyển vật”, xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích ( 60m ). -Nhảy xa: Ôn phối hợp chạy đà giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng hai chân. Một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức mạnh chân:Chạy đà tự do nhảy xa “ Kiểu ngồi”. 2 -Yêu cầu: - Kiến thức: + Biết cách thực hiện ngồi vai hướng chạy – xuất phát, ngồi lưng hướng chạy – xuất phát, trò chơi “ Chạy tiếp sức chuyển vật”; xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích (60m) + Biết cách thực hiện chạy đà giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng hai chân; Chạy đà tự do nhảy xa “ kiểu ngồi” - Kĩ năng: + Thực hiện cơ bản đúng ngồi vai hướng chạy – xuất phát, ngồi lưng hướng chạy xuất phát. Trò chơi “ chạy tiếp sức chuyển vật” + Thực hiện cơ bản đúng xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích(60m). + Duy trì và nâng dần sức nhanh. + Thực hiện được chạy đà giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng hai chân. + Thực hiện cơ bản đúng chạy đà tự do nhảy xa “ kiểu ngồi”. - Thái độ: Giáo dục học sinh. + Có ý thức tổ chức kỉ luật,tác phong nhanh nhẹn, tính tự giác, tích cực trong luyện tập. + Biết tự luyện tập trong và ngoài nhà trường. + Thực hiện nếp sống lành mạnh, không uống bia, rượu, hút thuốc lá và dùng các chất ma túy. II - Địa điểm, phương tiện Tại sân tập, kể vạch XF, vạch đích, vật làm chuẩn, còi TT, cuốc , xẻng sới cát. III – Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức 1- phần mở đầu - GV nhận lớp : Kiểm tra sĩ số trang phục ,kiểm tra sức khỏe học sinh. - GV phổ biến nội dung ,mục tiêu bài học. - Khởi động : + Tại chỗ xoay các khớp . + Tập bài thể dục giữa giờ. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông , gót chạm tay. 8- 10p 2x8nhịp Lớp trưởng tập hợp lớp ,và báo cáo sĩ số cho GV,điều khiển lớp chúc giáo viên khỏe. Do CSL điều khiển Theo đội hình x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X 2- phần cơ bản * Chạy ngắn: + Luyện tập: - Ngồi vai hướng chạy – xuất phát - Ngồi lưng hướng chạy - xp + Trò chơi phát triển sức nhanh “ chạy tiếp sức chuyển vật” + Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – vể đích ( 60m ). * Nhảy xa: -Ôn chạy đà giậm nhảy – trên không – tiếp đát bằng hai chân. -Một số động tác bổ trợ bài tập phát triển sức mạnh chân. + Chạy đà tự do nhảy xa. > Củng cố: Chạy đà giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng hai chân. 28 30p 14 – 15p 2lần 2lần 3 lần 3 lần 14 – 15p 5 – 7lần 2 – 3 lần Luyện tập theo phương pháp nước chảy, GV quan sát sửa sai. Theo đội hình x x x x x x x x x x . x x x x x x x x x x.. x x x x x x x x x x . x x x x x x x x x x . X Tổ chức thi đua giữa các nhóm nam riêng, nữ riêng, nhóm nào thua sẽ bị phạt. xxxxxxxx|x| O xxxxxxxx|x| O xxxxxxxx|x| O xxxxxxxx|x| O X Luyện tập theo nhiều đợt, GV quan sát sửa sai. Theo đội hình 60m xxxxxxx x x xxxxxxx x x xxxxxxx x x xxxxxxx x x CB XF Đ GV thực hiện động tác làm mẫu lại một lần, cho cả lớp quan sát.Tổ chớc lớp luyện tập theo thứ tự lần lượt ,GV quan sát sửa sai. Theo đội hình. xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx xxxxxxxxxx X xxxxxxxxxx Luyện tập theo thứ tự lần lượt,GV quan sát sửa sai. Theo đội hình trên. 2 -3 học sinh lên thực hiện, cả lớp quan sát và nhận xét, giáo viên kết luận. Theo đội hình trên. 3-phần kết thúc -Thả lỏng:Nhún nhảy thả lỏng, cúi rũ người thả lỏng chân tay. -GV nhận xét đánh gia kết quả giờ học và giao bài về nhà. 3-5p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GV&HS kết thúc giờ học

File đính kèm:

  • docgiao an 9tiet 23.doc