MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bi cũ
- Xuất phát thấp chạy ngắn
4. Khởi động : Chung Chuyn mơn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học
- Xuất phát thấp chạy ngắn
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp, ép dọc – ngang, CBN – NCĐ - GCM.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 315 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 21+22 - Năm học 2013-2014 - Trần Đăng Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 21 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 21 Chạy ngắn : Một số động tác bổ trợ, trò chơi phát triển sức nhanh XP CL
NS : 28/10/2013 Nhảy xa : Một số bài tập kĩ thuật giậm nhảy bước bộ trên không phối hợp chân và
tay. Ôn phối hợp chạy 5-7 bước – giậm nhảy “ BBTK” tiếp đất bằng chân lăng
Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
- Xuất phát thấp chạy ngắn
4. Khởi động : Chung Chuyên mơn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học
- Xuất phát thấp chạy ngắn
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp, ép dọc – ngang, CBN – NCĐ - GCM.
CƠ BẢN
1. Chạy ngắn
? Chạy bước nhỏ
? Chạy đạp sau
?Trò chơi “Chạy lúp súp, ai nhanh hơn”
? Xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng- chạy về đích
2. Nhảy xa
? Bật tại chỗ
? Nhảy dây đơn
? Chạy 5-7 bước vào ván giậm nhảy, bước bộ trên không
Tiếp đất bằng chân lăng
3. Chạy bền
- Luyện tập
Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ, có tính liên kết giữa 2 động tác.
- Miết mũi bàn chân, tay buông lỏng tự nhiên, đổi chân, thực hiện với tốc độ tăng dần
- Chân trước vuông góc, chân sau duỗi thẳng, tay phối hợp tự nhiên trước sau, nhảy đổi chân.
+ Gv nhắc lại luật chơi và cách chơi
+ Tuân thủ theo luật chơi và cách chơi
Phối hợp đánh tay nhịp nhàng kết hợp với chạy bằng mũi bàn chân trên
- Độ dài bước chạy hợp lí, với chiều dài của chân khoảng 3,5-4
- Độ dài bước chạy sau đó tăng dần .- Duy trì tần số và độ dài bước chạy.
- Dùng vai, ngực đánh đích sau đó chạy chậm 10-15m sau đó mới dừng lại
+ Thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ chạy 3-5 bước vào ván giậm
- Khuỵu gối hai tay từ sau ra trước lên cao, dùng sức bật của hai chân bật lên cao ưỡn thân sau đó khuỵu gối khi tiếp đất tay phối
- Nhảy liên tục nhiều lần, kết hợp với nhảy đổi chân
Yêu cầu : - Co chân giậm nhảy đưa ra trước khép với chân lăng thành tư thế gần giống như đang ngồi trên không, duỗi hai chân phối hợp với tay
- Góc độ giậm nhảy hợp lí khoảng 20-240.
- Khi chạm cát bằng chân lăng, cần chùng gối để giảm chân động, tạo điều kiện chuyển trọng tâm cơ thể xuống dưới-ra trước vượt qua điểm chạm
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Chú ý hiện tượng cực điểm, cách khắc phục.
KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dị
- Chạy 5-7 bước đà vào ván giậm nhảy bước bộ trên không, tiếp đất.
- Rũ tay, thả lỏng toàn thân, phơi cá, đấm lưng nhẹ
- Gv nhận xét ưu khuyết điểm của tiết học
- Ôn lại 3 nội dung đã học chú ý xuất phát thấp chạy ngắn.
MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết theo PPCT :21 - Thưc hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ, xuất phát thấp chạy ngắn NS: 28/10/2013
- Thực hiện tương đối tốt các bài tập bổ trợ, trò chơi chạy 5-7 bước giậm nhảy BBTK tiếp đất ND : 30/10/13
- Kiên trì luyện tập chạy bền
* Địa điểm Phương tiện :Sân trường, hố nhảy vệ sinh an toàn nơi tập luyện, Giáo án, sổ điểm , bàn đạp, vạch xuất phát, dây đánh đích, ván giậm.
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
2lx8n
1x2l
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
Hs báo cáo sĩ số của lớp
Đội hình vòng tròn cự li rông dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv kiểm tra – nhận xét và cho điểm.
28-30’
10-12’
1x5l
1x6l
1x4l
1x5l
10-12’
1x3l
1x3l
1x3l
1x2l
1x4l
1x3l
3-5’
500-700m
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM QUAY VÒNG - SỬA SAI
- Nhóm 1 : Chạy ngắn - Nhóm 2 : Nhảy xa
- CST điều khiển các bài tập bổ trợ - CST điều khiển bật tại chỗ
9 O
9 O
9 O p
Trò chơi “ Chạy lúp súp, ai nhanh hơn”
p
- CST điều khiển các nhóm luyện tập
- Gv quan sát vá sửa sai Hố nhảy 4-6m
- CST điều khiển XPT – CN
9
9 O
40-60m 9
9 O
Ván giậm p
9 O
p Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm
Gv đi xen các nhóm sửa sai và làm mẫu động tác cho học sinh
Đội hình vòng tròn p
Nam, nữ chạy ngước chiều nhau
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
p
GIÁO ÁN SỐ :22 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT : 22 Chạy ngắn : Một số động tác bổ trợ, trò chơi phát triển sức nhanh XP CL-CGQ-CVĐ NS :31/10/2013 Nhảy xa : Một số động tác bổ trợ bài tập phát triển sức mạnh chân, ôn chạy đà
giậm nhảy – trên không – tiếp đất bằng hai chân.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
- Xuất phát thấp chạy ngắn
4. Khởi động : Chung Chuyên mơn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học
- Xuất phát thấp chạy ngắn
- Gv nhận xét xho điểm.
- Xoay các khớp, ép dọc – ngang, CBN – NCĐ - GCM.
CƠ BẢN
1. Chạy ngắn
? Chạy bước nhỏ
? Chạy đạp sau
?Trò chơi “Lò cò quanh hàng”
? Xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng- chạy về đích
2. Nhảy xa
? Bật tại chỗ
? Trò chơi người thừa thứ 3
? Giai đoạn chạy đà giậm nhảy- trên không- tiếp đất bằng hai chân.
Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ, có tính liên kết giữa 2 động tác.
- Miết mũi bàn chân, tay buông lỏng tự nhiên, đổi chân, thực hiện với tốc độ tăng dần
- Chân trước vuông góc, chân sau duỗi thẳng, tay phối hợp tự nhiên trước sau, nhảy đổi chân.
+ Gv nhắc lại luật chơi và cách chơi
+ Tuân thủ theo luật chơi và cách chơi
Phối hợp đánh tay nhịp nhàng kết hợp với chạy bằng mũi bàn chân trên
- Độ dài bước chạy hợp lí, với chiều dài của chân khoảng 3,5-4
- Độ dài bước chạy sau đó tăng dần .Duy trì tần số và độ dài bước chạy.
- Chạy thẳng hướng, thả lỏng cơ thể không gò bó.
- Dùng vai, ngực đánh đích sau đó chạy chậm 10-15m sau đó mới dừng lại
Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ GN - TK -TĐ
- Khuỵu gối hai tay từ sau ra trước lên cao, dùng sức bật của hai chân bật lên cao ưỡn thân sau đó khuỵu gối khi tiếp đất tay phối hợp tự nhiên.
+ Gv nhắc lại luật chơi, cách chơi
+ Tuân thủ theo luật chơi và cách chơi.
- Chân thuận đặt sau chân lăng đặt trước hai tay buông tự nhiên
- Chạy 3-5 bước đà đầu chậm, 3-4 bước đà sau tăng tốc kết hợp
- Taọ tư thế ngồi trên không, kết hợp với đánh tay chủ động tiếp
- Khi hai chân chạm đất cần chùng gối để giảm chấn động và tạo điều kiện chuyển trọng tâm cơ thể xuống dưới – ra trước vượt qua điểm chạm cát của gót chân, thân trên lúc này cố gập về trước hoặc sang hai bên.
KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dặn dị
- Giậm nhảy bước bộ trên không
- Rũ tay, thả lỏng toàn thân, phơi cá, đấm lưng nhẹ
- Gv nhận xét ưu khuyết điểm của tiết học
- Ôn lại 3 nội dung đã học chú ý xuất phát thấp chạy ngắn.
MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết theo PPCT :22 - Thưc hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ, xuất phát thấp chạy ngắn NS : 31/10/2013 -Thực hiện tương đối tốt các bài tập bổ trợ, Chạy đà – Giậm nhảy – Trên không – Tiếp đất. ND: 01/11/2013
* Địa điểm Phương tiện :Sân trường, hố nhảy vệ sinh an toàn nơi tập luyện, Giáo án, sổ điểm , bàn đạp, vạch xuất phát, dây đánh đích, ván giậm.
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
2lx8n
1x2l
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
Hs báo cáo sĩ số của lớp
Đội hình vòng tròn cự li rông dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
Gv kiểm tra nhận xét, cho điểm.
28-30’
10-12’
1x5l
1x6l
1x4l
1x5l
10-12’
1x3l
1x3l
1x3l
1x2l
1x4l
1x3l
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM - SỬA SAI
- Nhóm 1 : Chạy ngắn - Nhóm 2 : Nhảy xa
- CST điều khiển các bài tập bổ trợ - CST điều khiển bật tại chỗ
9 O
9 O
9 O p
Trò chơi “ Lò cò quanh hàng”
p
9 Trò chơi “ Người thừa thứ 3”
9
9
- Chạy đà-giậm nhảy-trên không-tiếp đất
- CST điều khiển XPT – CN Hố nhảy 4-5m
9
9 O
40-60m 9
9 O
Ván giậm p
9 O
p Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm
Gv đi xen các nhóm sửa sai và làm mẫu động tác cho học sinh
Gv gọi những học sinh thực hiện chưa được lên hướng dẫn và tập luyện lại cho học sin
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng
Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
p
File đính kèm:
- tuan 11 tiet 21 22 td9.doc