I/ Mục tiêu:
1. Nhảy cao : ôn nội dung tiết 20.
Học: Thực hiện Ba bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm giậm nhảy. Chạy đà chính diện – giậm nhảy co chân qua xà.
2.Chạy bền : Luyện tập chạy bền. chạy theo nhóm sức khoẻ
Kiến thức : Biết tên và cách thực hiện các nội dung trên.
Kỹ năng: thực hiện cơ bản đúng các yêu cầu trên ,để rèn luyện sức khỏe và vận dụng được vào tự tập hàng ngày.
Thái độ: chấp hành tốt nội qui ,qui định nghiêm túc,không đùa giỡn, đảm bảo an toàn.Cần thường xuyên bảo vệ CSVC và dụng cụ học tập,chăm sóc cây xanh
II/ Chuẩn bị:
+ Sân tr¬ường.
+ Học sinh vệ sinh sân bãi.Hố nhảy
+ Giáo viên chuẩn bị còi, cọc xà,leng xới cát.
III/ Tiến trình lên lớp:
13 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 242 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 21 đến Tiết 26 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ai đoạn trên không ( qua xà ).
2.Chạy bền : Trò chơi do GV chọn. “ Chạy tại chổ kết hợp với thở”
Kiến thức : Biết tên và cách thực hiện các nội dung trên.
Kỹ năng: thực hiện cơ bản đúng các yêu cầu trên ,để rèn luyện sức khỏe và vận dụng được vào tự tập hàng ngày.
Thái độ: chấp hành tốt nội qui ,qui định nghiêm túc,không đùa giỡn, đảm bảo an toàn.Cần thường xuyên bảo vệ csvc và dụng cụ học tập,chăm sóc cây xanh
II/ Chuẩn bị:
+ Sân trường.
+ Học sinh vệ sinh sân bãi.Hố nhảy
+ Giáo viên chuẩn bị còi, cọc xà,leng xới cát.
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Ổn định tổ chức:
a. Nhận lớp:
+ Nhận lớp
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
b. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai...
+ ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ
+ Nhảy đổi chân,bật cao thu gối.
2. Kiểm tra bài cũ: không
3. Bài mới:
a. Nhảy cao :
- ôn động tác đá lăng trước - sau, đá lăng sang ngang; Ba bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm giậm nhảy. Đà một bước giậm nhảy - đá lăng.;
- Học: Giới thiệu giai đoạn giậm nhảy, phối hợp chạy đà – giậm nhảy. - Tập mô phỏng giai đoạn trên không ( qua xà ).
* Củng cố:
GV cùng HS củng cố lại giai đoạn chạy đà-giậm nhảy.
b. Chạy bền :
- Chơi trò chơi: “Chạy tại chỗ kết hợp hít thở sâu”
* Thả lỏng, hồi tĩnh:
Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
4. Củng cố:
Nhận xét tiết học.
5.Hướng dẫn - Dặn dò:
Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà
( 10’)
( 30’)
3’
( 2’)
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động theo đội hình hàng ngang, do cán sự điều khiển.
- GV đưa ra bài tập và nêu yêu cầu thực hiện kỹ năng, động tác.
- GV thuyết trình và nhắc lại yêu cầu bài ,chia nhóm HS luyện tập
- HS luyện tập – GV quan sát hướng dẫn thêm.
- GV đưa ra bài tập và giảng giải và phân tích động tác
- GV nêu yêu cầu thực hiện và điều khiển HS luyện tập.
- GV gọi một nhóm ra thực hiện toàn bộ bài tập do GV điều khiển, các nhóm còn lại quan sát.
-HS luyện tập,GV quan sát nhắc nhở .
* Tập hợp
- GV giới thiệu và hướng dẫn trò chơi
- GV điều khiển – HS tham gia trò chơi
* Tập hợp đội hình hàng ngang
- HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học.
- GV dặn dò HS luyện tập ở nhà.
Tuần :12 NHẢY CAO - CHẠY BỀN Ngày soạn: 10/10
Tiết: 24 Ngày dạy :01/11
I/ Mục đích:
1. Nhảy cao : Ôn chạy đà – giậm nhảy, các động tác bổ trợ (do GV chọn);
Học : Kĩ thuật - Đà 3 - 5 bước giậm nhảy - đá lăng.
2.Chạy bền : Luyện tập chạy bền. chạy theo nhóm sức khoẻ
Kiến thức : Biết tên và cách thực hiện các nội dung trên.
Kỹ năng: thực hiện cơ bản đúng các yêu cầu trên ,để rèn luyện sức khỏe và vận dụng được vào tự tập hàng ngày.
Thái độ: chấp hành tốt nội qui ,qui định nghiêm túc,không đùa giỡn, đảm bảo an toàn.Cần thường xuyên bảo vệ csvc và dụng cụ học tập,chăm sóc cây xanh
II/ Chuẩn bị:
+ Sân trường.
+ Học sinh vệ sinh sân bãi.Hố nhảy
+ Giáo viên chuẩn bị còi, cọc xà,leng xới cát.
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Ổn định tổ chức:
a. Nhận lớp:
+ Nhận lớp
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
b. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai...
+ ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ
+ Nhảy đổi chân,bật cao thu gối.
2. Kiểm tra bài cũ: không
3. Bài mới:
a. Nhảy cao : Ôn
- Chạy đà – giậm nhảy.
-Các động tác bổ trợ:Đá lăng trước, Đà một bước giậm nhảy - đá lăng.;
Học : Kĩ thuật - Đà 3 - 5 bước giậm nhảy - đá lăng.
* Củng cố:
GV cùng HS củng cố lại một số động tác bổ trợ. Đà 3 - 5 bước giậm nhảy - đá lăng.
b. Chạy bền :
- luyện tập chạy theo nhóm sức khỏe.cự ly 500-800m.
* Thả lỏng, hồi tĩnh:
Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
4. Củng cố:
Nhận xét tiết học.
5.Hướng dẫn - Dặn dò:
Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà
( 10’)
( 30’)
3’
( 2’)
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động theo đội hình hàng ngang, do cán sự điều khiển.
- GV đưa ra bài tập và nêu yêu cầu thực hiện kỹ năng, động tác.
- GV nhắc lại yêu cầu và chia nhóm HS luyện tập
- HS luyện tập – GV quan sát hướng dẫn thêm.
- GV đưa ra bài tập và giảng giải và phân tích động tác
- GV nêu yêu cầu thực hiện và điều khiển HS luyện tập.
- GV gọi một nhóm ra thực hiện toàn bộ bài tập do GV điều khiển, các nhóm còn lại quan sát.
-HS luyện tập,GV quan sát nhắc nhở .
* Tập hợp đội hình hàng ngang
- HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học.
- GV dặn dò HS luyện tập ở nhà.
Rút kinh nghiệm:
Thầy:........
Trò:..
Duyệt :
Nhận xét bài sọan:
Tuần :13 NHẢY CAO - CHẠY BỀN Ngày soạn: 10/10
Tiết: 25 Ngày dạy :
I/ Mục đích:
1. Nhảy cao : Ôn một số động tác bổ trợ chạy đà – giậm nhảy (do GV chọn); Giới thiệu giai đoạn trên không và tiếp đất (kiểu “Bước qua”).
2.Chạy bền : Luyện tập chạy bền.
Kiến thức : Biết tên và cách thực hiện các nội dung trên.
Kỹ năng: thực hiện cơ bản đúng các yêu cầu trên ,để rèn luyện sức khỏe và vận dụng được vào tự tập hàng ngày.
Thái độ: chấp hành tốt nội qui ,qui định nghiêm túc,không đùa giỡn, đảm bảo an toàn.Cần thường xuyên bảo vệ csvc và dụng cụ học tập,chăm sóc cây xanh
II/ Chuẩn bị:
+ Sân trường.
+ Học sinh vệ sinh sân bãi.Hố nhảy
+ Giáo viên chuẩn bị còi, cọc xà,leng xới cát.
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Ổn định tổ chức:
a. Nhận lớp:
+ Nhận lớp
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
b. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai...
+ ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ
+ Nhảy đổi chân,bật cao thu gối.
2. Kiểm tra bài cũ: không
3. Bài mới:
a. Nhảy cao :
- ôn Ba bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm giậm nhảy. Đà 1-3 bước giậm nhảy - đá lăng.;
- Học: Giới thiệu Tập mô phỏng giai đoạn trên không ( qua xà ) tiếp đất.
* Luyện tập phối hợp 4 giai đoạn kỹ thuật.
* Củng cố: GV cùng HS củng cố lại giai đoạn trên không và tiếp đất.
b. Chạy bền :
- luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên theo nhóm sức khỏe.
* Thả lỏng, hồi tĩnh:
Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
4. Củng cố:
Nhận xét tiết học.
5.Hướng dẫn - Dặn dò:
Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà
( 10’)
( 30’)
3’
( 2’)
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động theo đội hình hàng ngang, do cán sự điều khiển.
- GV đưa ra bài tập và nêu yêu cầu thực hiện kỹ năng, động tác.
- GV thuyết trình và nhắc lại yêu cầu bài ,chia nhóm HS luyện tập
- HS luyện tập – GV quan sát hướng dẫn thêm.
- GV đưa ra bài tập và giảng giải và phân tích động tác
- GV nêu yêu cầu thực hiện và điều khiển HS luyện tập.
- GV gọi một nhóm ra thực hiện toàn bộ bài tập do GV điều khiển, các nhóm còn lại quan sát.
-HS luyện tập,GV quan sát nhắc nhở .
- GV quan sát nhắc nhở thêm.
* Tập hợp đội hình hàng ngang
- HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học.
- GV dặn dò HS luyện tập ở nhà.
Tuần :13 NHẢY CAO - CHẠY BỀN Ngày soạn: 10/10
Tiết: 26 Ngày dạy :
I/ Mục đích:
1. Nhảy cao : Ôn một số động tác bổ trợ , phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”
2.Chạy bền : Luyện tập chạy bền. chạy theo nhóm sức khoẻ
Kiến thức : Biết tên và cách thực hiện các nội dung trên.
Kỹ năng: thực hiện cơ bản đúng các yêu cầu trên ,để rèn luyện sức khỏe và vận dụng được vào tự tập hàng ngày.
Thái độ: chấp hành tốt nội qui ,qui định nghiêm túc,không đùa giỡn, đảm bảo an toàn.Cần thường xuyên bảo vệ csvc và dụng cụ học tập,chăm sóc cây xanh
II/ Chuẩn bị:
+ Sân trường.
+ Học sinh vệ sinh sân bãi.Hố nhảy
+ Giáo viên chuẩn bị còi, cọc xà,leng xới cát.
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Ổn định tổ chức:
a. Nhận lớp:
+ Nhận lớp
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
b. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai...
+ ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ
+ Nhảy đổi chân,bật cao thu gối.
2. Kiểm tra bài cũ: không
3. Bài mới:
a. Nhảy cao : Ôn
- Các động tác bổ trợ:Đá lăng trước, Đà một – ba bước giậm nhảy - đá lăng.;
- Luyện tập phối hợp 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”
* Củng cố:
GV cùng HS củng cố lại chạy Đà - giậm nhảy - đá lăng.
b. Chạy bền :
- luyện tập chạy theo nhóm sức khỏe.cự ly 500-800m.
* Thả lỏng, hồi tĩnh:
Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
4. Củng cố:
Nhận xét tiết học.
5.Hướng dẫn - Dặn dò:
Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà
( 10’)
( 30’)
3’
( 2’)
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động theo đội hình hàng ngang, do cán sự điều khiển.
- GV đưa ra bài tập và nêu yêu cầu thực hiện kỹ năng, động tác.
- GV nhắc lại yêu cầu và chia nhóm HS luyện tập
- HS luyện tập – GV quan sát hướng dẫn thêm.
- GV đưa ra bài tập và giảng giải và phân tích động tác
- GV nêu yêu cầu thực hiện và điều khiển HS luyện tập.
- GV gọi một nhóm ra thực hiện toàn bộ bài tập do GV điều khiển, các nhóm còn lại quan sát.
-HS luyện tập,GV quan sát nhắc nhở .
* Tập hợp đội hình hàng ngang
- HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học.
- GV dặn dò HS luyện tập ở nhà.
Rút kinh nghiệm:
Thầy:........
Trò:..
Duyệt :
Nhận xét bài sọan:
File đính kèm:
- GA TD 9 tuan 1113.doc