I.Mục tiêu:
1.kiến thức:
- Học sinh hiểu và thông hiểu các nhịp động tác của bài thể duc phát triển chung
2.kỹnăng:
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng và đúng các nhịp động tác của bài thể dục phát triển chung
3. Tháiđộ:
-Nghiêm túc ,tác phong nhanh nhẹn
II: Phương pháp giảng dạy:
_ Tập thể, phân nhóm
III: Chuẩn bị:
1: Giáoviên: Sân bãi
2:Học sinh: Vệ sinh sân bãI, ghế giáo viên.
IV: Tiến trình lên lớp.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 317 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 19: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 19 Ngày soạn......
Ngày dạy.
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung
I.Mục tiêu:
1.kiến thức:
- Học sinh hiểu và thông hiểu các nhịp động tác của bài thể duc phát triển chung
2.kỹnăng:
- Học sinh thực hiện cơ bản đúng và đúng các nhịp động tác của bài thể dục phát triển chung
3. Tháiđộ:
-Nghiêm túc ,tác phong nhanh nhẹn
II: Phương pháp giảng dạy:
_ Tập thể, phân nhóm
III: Chuẩn bị:
1: Giáoviên: Sân bãi
2:Học sinh: Vệ sinh sân bãI, ghế giáo viên.
IV: Tiến trình lên lớp.
Nội Dung
Lượng vận động
Phương pháp tổ chức
Thgian
Số lần
I:Phần mở đầu:
1.Nhận lớp,kiểm tra sĩ số và trang phục của học sinh.
2.Phổ biến nội dung và yêu càu củabài học.
-Kiểm tra bài thể dục phát triển chung nam và nữ riêng.
II: Phần cơ bản:
1.Khởi động chung.
- Học sinh khởi động đầy đủ các cơ quan dưới sự điều khiển của lớp trưởng
2.Khởi động chuyên môn:
- chạy bước nhỏ
- chạy nâng cao đùi
-chạy gót chạm mông
-chạy đạp sau
3.Kiểm tra bài cũ :
- Không
4. Kiểm tra:
a. Nội dung:
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung nam và nữ riêng
b.Tổ chức và phương pháp kiểm tra
-Kiểm tra thành nhiều nhóm,mỗi nhóm từ1-3 học sinh.
- Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần(cả bài)Trường hợp đặc biệt giáo viên có thể cho kiểm tra lần 2 nhưng điểm tối đa không quá 8.
C. Cách cho điểm.
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của học sinh.
-Điểm 9-10 thuộc và thực hiện đúng,đẹp các động tác trong bài.
-Điểm 7-8 thuộc cả bài,có2-5 nhịp động tác bị sai sót nhỏ.
-Điểm5-6 có5-9 nhịp động tác thực hiện sai.
-Điểm 3-4 có 10-15 nhịp động tác thực hiện sai.
5.Củng cố:
-GV nhận xét kết quả kiểm tra của học sinh.
III: Phần kết thúc.
1.Thả lỏng:
- Học sinh thả lỏng tích cực các cơ quan .
2. GV nhận xét giờ học .
3. Bài tập về nhà và chuẩn bị bài mới
1-2p
38p
7p
1-2p
5p
4x8n
2x10m
-nhận lớp theo 4 hàng ngang
- khởi động chung
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
@
-khởi động chuyên môn
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
@
-đội hình kiểm tra
x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x @
x x
x
-giáo viên nhận xét theo 4 hàng ngang.
-học sinh chạy nhẹ nhàng quanh sân thể dục thả lỏng tích cực cơ quan.
-nhận xét và xuống lớp theo 4 hàng ngang
File đính kèm:
- giaoan9.doc