Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 19: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung

I.Mục tiêu:

 1.kiến thức:

- Học sinh hiểu và thông hiểu các nhịp động tác của bài thể duc phát triển chung

 2.kỹnăng:

- Học sinh thực hiện cơ bản đúng và đúng các nhịp động tác của bài thể dục phát triển chung

 3. Tháiđộ:

-Nghiêm túc ,tác phong nhanh nhẹn

II: Phương pháp giảng dạy:

_ Tập thể, phân nhóm

III: Chuẩn bị:

 1: Giáoviên: Sân bãi

 2:Học sinh: Vệ sinh sân bãI, ghế giáo viên.

IV: Tiến trình lên lớp.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 317 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 19: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 19 Ngày soạn...... Ngày dạy. Kiểm tra bài thể dục phát triển chung I.Mục tiêu: 1.kiến thức: - Học sinh hiểu và thông hiểu các nhịp động tác của bài thể duc phát triển chung 2.kỹnăng: - Học sinh thực hiện cơ bản đúng và đúng các nhịp động tác của bài thể dục phát triển chung 3. Tháiđộ: -Nghiêm túc ,tác phong nhanh nhẹn II: Phương pháp giảng dạy: _ Tập thể, phân nhóm III: Chuẩn bị: 1: Giáoviên: Sân bãi 2:Học sinh: Vệ sinh sân bãI, ghế giáo viên. IV: Tiến trình lên lớp. Nội Dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức Thgian Số lần I:Phần mở đầu: 1.Nhận lớp,kiểm tra sĩ số và trang phục của học sinh. 2.Phổ biến nội dung và yêu càu củabài học. -Kiểm tra bài thể dục phát triển chung nam và nữ riêng. II: Phần cơ bản: 1.Khởi động chung. - Học sinh khởi động đầy đủ các cơ quan dưới sự điều khiển của lớp trưởng 2.Khởi động chuyên môn: - chạy bước nhỏ - chạy nâng cao đùi -chạy gót chạm mông -chạy đạp sau 3.Kiểm tra bài cũ : - Không 4. Kiểm tra: a. Nội dung: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung nam và nữ riêng b.Tổ chức và phương pháp kiểm tra -Kiểm tra thành nhiều nhóm,mỗi nhóm từ1-3 học sinh. - Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần(cả bài)Trường hợp đặc biệt giáo viên có thể cho kiểm tra lần 2 nhưng điểm tối đa không quá 8. C. Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của học sinh. -Điểm 9-10 thuộc và thực hiện đúng,đẹp các động tác trong bài. -Điểm 7-8 thuộc cả bài,có2-5 nhịp động tác bị sai sót nhỏ. -Điểm5-6 có5-9 nhịp động tác thực hiện sai. -Điểm 3-4 có 10-15 nhịp động tác thực hiện sai. 5.Củng cố: -GV nhận xét kết quả kiểm tra của học sinh. III: Phần kết thúc. 1.Thả lỏng: - Học sinh thả lỏng tích cực các cơ quan . 2. GV nhận xét giờ học . 3. Bài tập về nhà và chuẩn bị bài mới 1-2p 38p 7p 1-2p 5p 4x8n 2x10m -nhận lớp theo 4 hàng ngang - khởi động chung x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x @ -khởi động chuyên môn x x x x x x x x x x x x x x x x @ -đội hình kiểm tra x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x @ x x x -giáo viên nhận xét theo 4 hàng ngang. -học sinh chạy nhẹ nhàng quanh sân thể dục thả lỏng tích cực cơ quan. -nhận xét và xuống lớp theo 4 hàng ngang

File đính kèm:

  • docgiaoan9.doc