Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 17+18 - Năm học 2009-2010

I. MỤC TIÊU:

 1. Chạy ngắn:

 - Luyện tập nâng cao kĩ thuật

 + Thực hiện được các động tác kĩ thuật, phát triển các tố chất thể lực.

 2. Bài TD:

 Bài thể dục phát triển chung: Ôn luyện bài TD chuẩn bị kiểm tra

 + Thực hiện tốt các động tác kỹ thuật, thuộc các động tác.

 3. Chạy bền:

 - Luyện tập chạy bền

 + Học sinh tích cực , chạy hết quãng đường , rèn luyện thể lực

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

 Chuẩn bị trang phục tập luyện, đồng hồ,.

III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP:

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 241 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 17+18 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 11/10/2009 Tiết 17 chạy ngắn - Bài td - chạy bền I. mục tiêu: 1. Chạy ngắn: - Luyện tập nâng cao kĩ thuật + Thực hiện được các động tác kĩ thuật, phát triển các tố chất thể lực. 2. Bài TD: Bài thể dục phát triển chung: Ôn luyện bài TD chuẩn bị kiểm tra + Thực hiện tốt các động tác kỹ thuật, thuộc các động tác... 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền + Học sinh tích cực , chạy hết quãng đường , rèn luyện thể lực II. địa đIểm – PHương tiện: Chuẩn bị trang phục tập luyện, đồng hồ,... III. nội dung - phương pháp: Nội dung đl Tổ chức - phương pháp a. Phần mở đầu: 1- Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giảng dạy. 2- Khởi động: -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang Chạy bước nhỏ nâng cao đùi, chạy đạp sau, tăng tốc độ. Kiểm tra: Bài thể dục từ nhịp 1 – 45. (10’) 2p 6p 2p Học sinh , giáo viên thực hiện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GVhướng dẫn h/s khởi động 4 học sinh, h/s nhận xét đánh giá, GV đánh giá. b. Phần cơ bản: 1. Chạy ngắn: - Luyện tập chạy ngắn nâng cao kĩ thuật . + Xuất phát ao - chạy 60m Bài thể dục: - Ôn luyện bài TD liên hoàn chuẩn bị kiểm tra * Yêu cầu tập đúng , đẹp , biên độ động tác chính xác . 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền . Nam chạy 800m , nữ 500m (30’) 15 p 3 - 4 l 10 p 5p - Thực hiện theo nhóm, theo đội hình nước chảy. Luyện tập đồng loạt phân nhóm tập luyện - Thi các tổ với nhau. - Chạy hết quãng đường , phối hợp thở khi chạy . c. phần kết thúc: 1- Thả lỏng nhẹ nhàng... 2- Tập trung lớp. 3- Nhận xét ưu nhược đIểm của tiết học. 4- Giao nhiệm vụ về nhà: Luyện tập: - Bài thể dục. Luyện tập: - Chạy ngắn. - Chạy bền. 5- Xuống lớp. (5’) 2p 3p H/s lưu ý thả lỏng tích cực x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Gv: Lớp nghỉ. Hs: Khoẻ. .. Ngày soạn: 14/10/2009 Tiết 18 kiểm tra Bài thể dục I. mục tiêu: 1. kiểm tra bài TD: Bài thể dục phát triển chung: 45 động tác nam nữ riêng + Thực hiện đúng các động tác , đẹp các động tác kỹ thuậtcủa bài thể dục , rèn luyện thể lực II. địa đIểm – PHương tiện: Chuẩn bị trang phục tập luyện, nội dung - phương pháp: Nội dung đl Tổ chức - phương pháp a. Phần mở đầu: 1- Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giảng dạy. 2- Khởi động: -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang Chạy bước nhỏ nâng cao đùi, 3. Cho học sinh ôn lại 1 - 2 lần trước khi kiểm tra (10’) 2p 6p 2p Học sinh , giáo viên thực hiện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X GVhướng dẫn h/s khởi động b. Phần cơ bản: 1. Hình thức kiểm tra - Tập bài thể dục liên hoàn 45 động tác nam , nữ riêng - Kiểm tra theo nhóm 4 học sinh / nhóm 2. cách đánh giá cho điểm Điểm 9 - 10: Thực hiện chính xác, đẹp các động tác , đẹp - Điểm 7 - 8 Thực hiện đúng, nhưng chưa đẹp ở một số động tác. Điểm 5 - 6: Có một số động tác thực hiện sai. Điểm 3 - 4 : Các trường hợp còn lại. (30’) 5p - Thực hiện theo nhóm 4-5em (hoặc 2em tùy số HS lớp ), x x x x . X - GV gọi học sinh lên kiểm tra theo danh sách trong sổ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x c. phần kết thúc: 1- Thả lỏng nhẹ nhàng... 2- Tập trung lớp. 3- Nhận xét ưu nhược đIểm của tiết học. 4- Giao nhiệm vụ về nhà: Luyện tập: - Chạy ngắn chuẩn bị kiểm tra 5- Xuống lớp. (5’) 2p 3p H/s lưu ý thả lỏng tích cực x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X ..

File đính kèm:

  • docBai soanTD9 tuan9.doc